WPS Office là gì? Có gì khác biệt với Microsoft Office

Advertisement

Vài năm gần đây, có một bộ ứng dụng văn phòng cũng hot “đình đám” không kém, đó chính là WPS Office. Vậy WPS Office là gì, bộ ứng dụng này có những chức năng gì đặc biệt? Hãy cùng Timapp tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết ngay sau đây!

WPS Office là gì?

WPS Office trên cơ bản có các chức năng, cách hoạt động tương tự như Microsoft, bao gồm 3 phần mềm: Document, Presentation và Spreadsheets.

WPS Office là gì

WPS Office có thể sử dung trên hầu hết các hệ điều hành khác nhau như Linux, Windows, macOS, iOS và Android. Vào năm 2019, WPS Office đã thể hiện một sự chuyển mình ngoạn mục với những sự thay đổi từ giao diện thiết kế đến các tính năng.

Những tính năng nổi bật của bộ ứng dụng WPS Office

Hãy tìm hiểu những tính năng vô cùng tiện ích của bộ ứng dụng WPS Office ngay dưới đây nhé!

Mở nhiều tab đồng thời

Bởi khả năng có thể mở nhiều tab trong cùng tại một thời điểm mà người sử dụng có thể thực hiện các tác vụ đa nhiệm một cách vô cùng đơn giản và nhanh chóng hơn. Bạn có thể mở các tab trong WPS cùng một lúc để có thể dễ dàng phục vụ cho công việc của bản thân.

Xuất và đọc file PDF nhanh chóng

WPS Office hỗ trợ chuyển đổi các dữ liệu nhanh chóng bằng nút xuất PDF (Save to PDF) đã được tích hợp sẵn trong ứng dụng. Bên cạnh đó, người dùng có thể mở các file PDF và chỉnh sửa không thể nào dễ dàng hơn bằng bộ công cụ này mà không cần phải tải bất kỳ phần mềm thứ 3 nào. 

Tương thích với tất cả file của Microsoft Office

Tính năng của WPS Office

WPS Office có thể đọc các thư mục được sản xuất từ Microsoft Office. Vậy nên người dùng chẳng cần lo lắng vấn đề không tương thích giữa hai ứng dụng.

Dễ dàng đồng bộ lên WPS cloud (bộ lưu trữ đám mây)

Các thư mục được tạo ra từ WPS Office được đồng bộ lên WPS Cloud của riêng bộ ứng dụng. Nhờ vậy người dùng có thể đăng nhập và làm việc tiếp tục làm việc trên những thiết bị khác mà không cần lo lắng gián đoạn công việc.

Điểm khác biết giữa Microsoft Office và WPS Office là gì?

Hai bộ ứng dụng này trên cơ bản có những chức năng như nhau, vậy điểm khác biệt lớn nhất giữa Microsoft Office và WPS Office là gì?

Không yêu cầu cấu hình máy “khoẻ

WPS Office có ưu điểm lớn nhất đó là không có thể sử dụng trên mọi loại cấu hình máy tính dù thấp hay cao. Dù bạn sử dụng các thiết bị đời trước cũng có thể chạy được ứng dụng, chính vì thế trải nghiệm sử dụng sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Giá thành “hạt dẻ”

So với Microsoft Office thì người dùng có thể sử dụng miễn phí WPS Office trên mọi nền tảng, tuy nhiên các tính năng sẽ bị giới hạn hơn so với các phiên bản có phí. Trong trường hợp bạn muốn mua bản quyền thì vẫn tiết kiệm hơn. Chính vì thế, hiện nay có khá nhiều các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục đầu tư vào WPS Office thay vì Microsoft Office.

Có thể sử dụng trên nhiều hệ điều hành

Với sự hỗ trợ của WPS Office, bạn có thể hoạt động đa nền tảng một cách dễ dàng. Vì bộ ứng dụng này khả dụng trên cả Windows, macOS, Linux, Android và iOS.

Giá thành WPS Office

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Một vấn đề nữa mà người dùng thường rất quan tâm đó chính là mảng chăm sóc khách hàng. Bộ phận này làm việc 24/7 ở các quốc gia của WPS phân phối, do vậy khi người dùng gặp những lỗi gì trong quá trình làm việc, bạn có thể ngay lập tức tương tác với những nhân viên để nhận được sự giúp đỡ tốt nhất.

Tham khảo giá thành và so sánh chức năng các giá cước

Khi mới tải về thì bạn sẽ được lựa chọn muốn sử dụng ứng dụng miễn phí hay trả phí. Hiểu được nỗi niềm đó, dưới đây là bảng so sánh cụ thể các phiên bản có phí và miễn phí để bạn thấy được sự khác nhau. Từ đấy có thể chọn được gói cước phù hợp nhu cầu của bản thân.

WPS miễn phíWPS PremiumTemplate Premium
Giá cướcHoàn toàn miễn phí (Cần đăng ký tài khoản)$29.99 trên 1 năm $39.99 trên 6 tháng 
Những thao tác cơ bản
Bộ nhớ của WPS Cloud1GB20GB1GB
Các mẫu chủ đề có thể tải không giới hạn không?
Chèn quảng cáo
Chỉnh file PDF
Chuyển đổi PDF thành Excel/Word/PPT
Xuất hình ảnh có chữ ký ảnh 

Cách cài đặt WPS Office

Chỉ khi hiểu rõ WPS Office là gì, bạn mới biết được sự hữu ích mà ứng dụng này mang lại. Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả bởi còn nhiều điều thú vị khác đang ẩn chứa và chỉ chờ được bạn tải về để khám phá.

Cách cài đặt WPS Office cho điện thoại

Bước 1: Người dùng nhấn vào link tải dưới đây để bắt đầu.

Bước 2: Cài đặt và thiết lập cho phép truy cập vào thiết bị để sử dụng được tối đa các tiện ích.

Cách cài đặt WPS Office cho máy tính

Bước 1: Người dùng truy cập tại đây rồi nhấn chọn link tải phù hợp với hệ điều hành đang sử dụng.

Bước 2: Mở file đã tải về máy nhấn chọn “I have read and …” để đồng ý với điều khoản sử dụng. Sau đó, người dùng chỉ cần click vào dòng chữ Install Now, chọn Install (Cài đặt) để bắt đầu.

WPS Office là gì

Bước 3: Lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với 3 gói cơ bản:

  • Free: Miễn phí.
  • WPS Premium: 29,99$/Year gần 700.000 vnđ.
  • Template Premium: 39,99$/Per year xấp xỉ 950.0000 vnđ trong nửa năm.

Cách cài đặt WPS Office cho máy tính

Hướng dẫn thao tác sử dụng WPS Office cơ bản

Ngoài việc tìm hiểu WPS Office là gì, người dùng cũng nên học cách sử dụng từ cơ bản nhất. Dưới đây là hướng dẫn một số thao tác đơn giản thường dùng nhất trên WPS Office.

Cách mở và tạo File mới trên WPS Office là gì?

Ngay khi mở ứng dụng WPS Office lên, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn với các công cụ đã được tích hợp sẵn. Trong đó, bạn có thể tạo mới hoặc mở file có sẵn bằng cách nhấn vào biểu tượng trên màn hình.

  • Nhấn vào hình dấu cộng (New) để tạo file mới.
  • Nhấn vào hình tệp tài liệu (Open) để mở file có sẵn.

Cách mở và tạo File mới trên WPS Office là gì?

Cách lưu File trên WPS Office là gì?

Người dùng có thể lưu File trên WPS Cloud hoặc lưu trên máy tính, xuất File PDF đều được.

  • Lưu File trên máy tính: Tại thanh công cụ (Menu), người dùng nhấn vào biểu tượng Save.

Cách lưu File trên WPS Office là gì?

  • Xuất File PDF: Nhấn vào biểu tượng ngay bên cạnh nút Save để Export to PDF.
  • Lưu File trên WPS Cloud: Nhấn vào biểu tượng Save chọn Upload to WPS Cloud rồi nhấn chọn vùng muốn lưu để chọn Save.

Cách lưu File trên WPS Office là gì?

Cách sử dụng chủ đề có sẵn (Template) WPS Office

WPS Office có các mẫu chủ đề sẵn cho người dùng dễ sử dụng ngay khi cần. Trong đó bạn chỉ cần nhấn vào mục NewTab ở phía trên cùng để chọn một mẫu phù hợp. Tại đây có cả WPS Document, WPS Spreadsheet và WPS Presentation.

Cách sử dụng chủ đề có sẵn (Template) WPS Office

Mong rằng trong bài viết trên, bạn đã biết WPS Office là gì và có những sự lựa chọn thích hợp cho nhu cầu của bản thân. Nếu thấy bài viết đã cung cấp và chia sẻ những thông tin hữu ích, đừng quên chia sẻ và bình luận phía dưới cho chúng tôi được biết, hẹn gặp lại các bạn ở trong những bài viết sau.

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.