Hướng dẫn 9 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính nhanh và chuẩn nhất 2024

Advertisement

Bạn đang muốn chuyển tài liệu từ file PDF sang file word nhưng không biết cách thực hiện. Đọc ngay bài viết dưới dây, Timapp.vn chỉ cho bạn cách chuyển file PDF sang word trên máy tính thành công 100% mà không bị lỗi font.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Tìm hiểu file PDF là gì?

PDF là tên viết tắt của cụm từ Portable Document Format có nghĩa là tệp định dạng tài liêu di động được phát hành bởi Adobe. Dù ở trên thiết bị nào thì văn bản PDF sẽ hiển thị giống nhau. File PDF có thể chứa văn bản, hình ảnh, nút tương tác, siêu liên kết hyperlink, video hay phông chữ nhúng, …

Ưu điểm của file PDF

  • File PDF có khả năng hiển thị cùng một nội dung và bố cục khi xem trên bất kỳ hệ điều hành, thiết bị, ứng dụng hay phần mềm.
  • Có tính đa chiều với khả năng tích hợp nhiều nội dung: văn bản, hình ảnh, video, file âm thanh, siêu liên kết, nút điều hướng, …trên cùng một tệp PDF. Những yếu tố này được sắp xếp và tổ chức dưới dạng báo cáo, bảng trình bày hay danh mục.
  • Siêu gọn nhẹ khi tệp PDF được nén lại trong 1 file kích thước giúp trao đổi dễ dàng. Cùng kiểm soát chất lượng hình ảnh và tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên ổ cứng của thiết bị. Mặc dù file PDF có thể chứa được nhiều lượng thông tin không giới hạn.
  • Sự tiện lợi khi mọi người đều tạo, đọc và sử dụng file PDF một cách đơn giản. 
  • File PDF có độ bảo mật dữ liệu cao và đáng tin cậy khi người dùng có thể thiết lập các chế độ cấm sao chép, in hay chỉnh sửa. Thông qua các yếu tố: watermark, mật khẩu hoặc chữ ký số để xác thực tài liệu. 
cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Hạn chế của file PDF

  • Phát triển là định dạng trao đổi tài liệu với sứ mệnh bảo vệ nội dung, giữ gìn bố cục của tài liệu trên đa nền tảng và thiết bị. File PDF được coi giống như là một hình ảnh. Chính vì vậy mà các file PDF rất khó thực hiện được thao tác chỉnh sửa hay trích xuất thông tin 
  • Trong trường hợp bạn cần phải chỉnh sửa tệp thì sẽ cần phải mất chi phí nhất định. 
  • Bạn sẽ không thể đọc hay chỉnh sửa file PDF nếu không có phần mềm chuyên dụng. Một số tệp PDF yêu cầu những cách làm việc khác nhau. 

>>> Xem thêm:

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi font chữ win 7 trên máy tính hiệu quả

Hướng dẫn cách tải ứng dụng trên máy tính từ A – Z

Tuy có một vài điểm hạn chế những file PDF vẫn được nhiều người dùng ưa chuộng, bởi tính năng bảo mật dữ liệu cao và không thể copy nội dung. Đặc biệt, file những tài liệu được lưu dưới dạng PDF đều chiếm ít dung lượng bộ nhớ và hoạt động trên đa nền tảng, thiết bị. Hãy theo dõi tiếp nội dung phía dưới để biết thêm cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính nhé.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

9 cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính nhanh, đơn giản nhất

Chuyển đổi tệp PDF sang Word bằng Microsoft Word

Đây là cách chuyển file PDF sang Word trên máy  tính được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Phần mềm Microsoft Word được cài đặt sẵn trên máy tính giúp bạn dễ dàng chuyển đổi văn bản trên file PDF thành dạng đuôi docx.

Tuy nhiên sau khi bạn chuyển đổi bằng phương pháp này thì một số định dạng: ngắt trang, ngắt dòng sẽ không giống với file PDF gốc.  Về quy trình thực hiện gồm các bước: 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Word trên máy tính. Tiếp đó bấm vào File rồi chọn nút Open rồi tìm đến file PDF cần chuyển đổi rồi nhấp chọn Open
  • Bước 2: Khi màn hình xuất hiện thông báo Word will now convert your PDF to an editable document thì bạn chọn vào OK
  • Bước 3: Lúc này thì phần mềm Word sẽ chuyển đổi file PDF thành định dạng Word.
cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Bây giờ thì bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác chỉnh sửa: sao chép, chỉnh sửa, cắt, dán, định dạng lại văn bản, … Khi bạn chỉnh sửa xong thì phần mềm sẽ lưu lại file ở dạng văn bản với định dạng đuôi docx trên máy. 

Chuyển đổi tệp PDF sang Word bằng Google Docs

Là một trong số những cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính đơn giản và được sử dụng nhiều. Tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng cách này  khi cần tối ưu lại văn bản để tránh gặp vấn đề font chữ bị lỗi trong quá trình chuyển đổi. 

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Google Drive cá nhân trên máy tính. Kế tiếp nhấn vào nút New ở góc trái màn hình.

Bước 2: Lúc này bạn nhấn vào File Upload rồi tìm kiếm file PDF cần chuyển đổi trên thiết bị của mình. Tiếp đó nhấp vào nút Open để tệp tin xuất hiện trên Google Drive của bạn.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Bước 3: Tại đây thì nhấp chuột phải vào file vừa tải lên rồi nhấn chọn nút Open With khi các tùy chọn hiện ra. Sau đó thì bạn hãy chọn vào Google Docs.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Bước 4: Bây giờ thì tệp PDF được mở thành dạng Google Docs quen thuộc. Ở đây thì bạn chọn vào File trên thanh menu. 

Bước 5: Cuối cùng thì bạn chọn vào mục Download as rồi nhấp chọn vào Word Document (.docx) là hoàn tất quá trình chuyển đổi. 

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Chuyển đổi tệp PDF sang Word bằng Adobe Acrobat

Đây là cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính tốt nhất đảm bảo độ chính xác của định dạng văn bản khi chuyển đổi. Hiện tại thì phần mềm này cung cấp phiên bản dùng thử 7 ngày cho Adobe Acrobat Document Cloud (DC).

Bạn có thực chuyển đổi vài lần miễn phí nhưng muốn sử dụng thường xuyên thì bạn phải mua 1 phiên bản. 

  • Bước 1: Bạn truy cập vào phần mềm Adobe Acrobat rồi tìm và mở file PDF. Tiếp đó chọn vào công cụ Export PDF ở bên phải cửa sổ. 
  • Bước 2: Tiếp đó bạn hãy nhấp chuột vào đó rồi chọn vào Microsoft Word làm định dạng xuất. Ngay lúc này thì các định dạng tùy chọn xuất hiện gồm Word 97-2003(.doc)Word 2013-2016 (.docx). Ở đây thì bạn có thể ấn nút cài đặt và thiết lập thêm các tùy chọn: chảy tràn văn bản, định dạng PDF.
  • Bước 3: Kế tiếp thì bạn chọn định dạng rồi cài đặt theo ý muốn. Click chuột chọn vào Export. Bây giờ thì phần mềm sẽ tự chạy nhận dạng cho bất kỳ văn bản nào được quét . Tuy nhiên bạn cần định dạng lại cho file word mới. 
  • Bước 4: Sau cùng thì hãy đặt tên chọn vị trí lưu file Word mới đã chuyển đổi. 
cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Chuyển đổi file PDF sang Word bằng web Smallpdf

Smallpdf là phềm mềm được nhiều người sử dụng đánh giá rất cao vì độ tiện lợi, đơn giản, dễ thực hiện. Là cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính trực tiếp mà không cần tải tải phần mềm về máy bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Ấn vào link: https://smallpdf.com/vi/pdf-to-word.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Bước 2: Click chuột vào nút “Chọn các tệp” và chọn tài liệu PDF cần chuyển đổi sang word.

cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính bằng web Smallpdf bước 2

Bước 3: Tích vào tùy chọn “Chuyển sang Word” >  ấn vào “Chọn tuỳ chọn” để chuyển sang bước tiếp theo.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Bước 4: Bạn ấn vào Tải file xuống để hoàn tất tiến trình chuyển đổi dữ liệu sang file Word.

Chuyển đổi file PDF sang Word bằng pdf2doc.com

Ngoài những cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính ở trên thì bạn cũng có thể sử dụng công cụ này. Với pdf2doc.com thì bạn có chuyển tệp PDF thành các định dạng phổ biến: Docx, Text, Doc, …

Không chỉ vậy, bạn còn có thể 20 tệp lên cùng lúc để chuyển đổi. Với ngôn ngữ Tiếng Việt cùng giao diện thân thiện giúp bạn sử dụng dễ dàng. 

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh
  • Bước 1: Mở trình duyệt trên máy tính và bạn truy cập vào trang https://pdf2doc.com/vi/. Tiếp đó chọn vào đúng chức năng chuyển đổi PDF to DOC trên thanh menu. 
  • Bước 2: Bây giờ thì bạn chọn vào Tải tệp lên rồi tìm và chọn tệp PDF cần chuyển đổi thành word. Kế tiếp thì trang web sẽ tự chuyển file PDF khi tệp được tải lên. 
  • Bước 3: Sau khi tệp PDF được chuyển đổi sang Word xong thì bạn nhấp chuột chọn vào Tải xuống

Chuyển đổi file PDF sang Word bằng trang web pdfcandy.com

Bên cạnh 2 trên bạn có thể chuyển đổi tài liệu từ định dạng PDF sang định dạng Word bằng cách sử dụng công cụ PDF Candy online. Chi tiết cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Đi đến trang web sau: https://pdfcandy.com/vn/pdf-to-word.html.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Bước 2: Click chuột vào tab PDF sang Word > chọn mục “Thêm tập tin” để tải tệp PDF lên. Sau vài giây, hệ thống sẽ tự động chuyển đổi dữ liệu bạn đã tải sang file Word.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Bước 3: Nhấn vào nút “Tải tệp tin” để tải dữ liệu về máy hoặc lưu trên Driver hoặc Dropbox nếu muốn.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Chuyển PDF sang Word bằng Convertpdftoword.net

Sử dụng website trực tuyến Convert PDF to Word là cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính được ưa chuộng nhất. Khi áp dụng phương pháp này thì bạn không lo việc font chữ sẽ bị lỗi khi chuyển đổi.

Ngoài ra bạn còn có thể chuyển hình ảnh thành văn bản với sự hỗ trợ của With OCR function. Tuy nhiên, nền tảng chuyển đổi này chưa hỗ trợ tiếng Việt nên bạn cần làm quen khi dùng. 

Bước 1: Trên trình duyệt máy tình bạn nhấn vào đường link: https://www.convertpdftoword.net/ để truy cập vào Website convertpdftoword.net. Kế tiếp bạn chọn vào Choose File để chọn file cần chuyển và tải lên. 

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn vào Convert and Download để bắt đầu quá trình chuyển đổi. 

Bước 3: Bây giờ thì bạn nhấp chọn vào nút Download để tải file word về máy tính của mình khi đã chuyển đổi xong. 

Chuyển file PDF sang Word bằng phần mềm Foxit

Với việc sử dụng công cụ chuyển đổi trực tuyến Foxit, bạn không cần phải cài bất cứ ứng dụng nào khác trên máy tính. Đây là cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính nhanh chóng và đơn giản nhất. Chỉ cần thiết bị của bạn có kết nối Internet là bạn có thể thực hiện việc chuyển đổi file. Với quy trình thực hiện như sau: 

Bước 1: Bạn mở Foxit bằng cách nhấn vào link: https://www.foxitsoftware.com/pdf-to-word-converter/. Tiếp đó chọn vào Click to Select để tìm và chọn tệp PDF cần chuyển theo ý muốn. 

Bước 2: Khi file được tải lên thì bạn chọn vào phần Star conversion để quá trình chuyển đổi tệp diễn ra. 

Bước 3: Lúc này thì màn hình sẽ hiển thị thông báo chuyển đổi tệp thành công. Bạn hãy nhấn chọn vào Here để tải file word mới về máy tính của mình là xong. 

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Chuyển file PDF sang Word trên máy tính bằng phần mềm Nitro PDF

Đây là phần mềm được rất nhiều người dùng lựa chọn mỗi khi cần chuyển dữ liệu từ file PDF sang Word. Cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính bằng công cụ này sẽ được bật mí ngay dưới đây:

Bước 1: Tải và cài đặt Nitro PDF về máy tính > sau đó bạn chọn vào file bạn muốn chuyển đổi.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Bước 2: Ở giao diện chính của phần mềm Nitro PDF bạn hãy ấn vào biểu tượng công tụ to Word (như hình minh họa), hoặc không bạn có thể sử dụng các phím tắt “Ctrl + Shift + W” để mở công cụ này lên.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Bước 3: Chọn nơi lưu trữ file chuyển đổi trên máy tính > kế đến bạn hãy ấn vào Convert để tiến hành việc chuyển đổi tài liệu.

cach chuyen file PDF sang word tren may tinh

Kết luận

Ở trên là những gợi ý về cách chuyển file PDF sang Word trên máy tính mà không không lỗi font chữ nhanh và đơn giản chúng tôi đã giới thiệu đến bạn. Mong rằng bạn đọc sẽ hiểu và thực hiện thành công, chuyển đôi tệp PDF để thực hiện các thao tác chỉnh sửa dễ dàng. 

Ghé thăm Timapp.vn mỗi ngày để cập nhật thêm những thông tin hữu ích, thủ thuật về công nghệ, khoa học và đời sống nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội