Adobe Flash Player là gì? Adobe Flash Player này có tác dụng gì?

Advertisement

Trước kia, đối với những người sử dụng máy tính thì Adobe Flash Player là một phần mềm không thể nào quen thuộc hơn. Tuy nhiên, hiện tại phần mềm này đã bị “khai tử” nên hiếm người biết Adobe Flash Player là gì, và những ứng dụng của nó ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Adobe Flash Player là gì?

Adobe Flash Player là gì

Adobe Flash Player là gì? Chắc hẳn là câu hỏi thắc mắc của nhiều người khi sử dụng máy tính. Để hiệu đơn giản thì nó là một sản phẩm của Tập đoàn phần mềm máy tính Adobe Systems.

Đây được biết là chương trình điện toán sử dụng đồ họa điểm và đồ họa vector, đa phần được dùng trên các trình duyệt web. Khi mới ra đời, Flash có tên là Future Splash và được đổi tên thành Macromedia Flash sau khi được tập đoàn Adobe quyết định mua lại Macromedia.

Nhờ sử dụng ngôn ngữ riêng là ActionScript mà Adobe Flash Player có khả năng tạo lập, chỉnh sửa và xem xét các tệp trò chơi hoặc video.

Bên cạnh đó, chương trình còn cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng và các trang web đa phương tiện một cách cực kỳ dễ dàng.

Hiểu một cách đơn giản, Flash là các chương trình hỗ trợ trình duyệt web, cũng như hỗ trợ sự tương tác này với máy tính, giúp người dùng xem trực tiếp các video, hay nghe được âm thanh trực tiếp từ web mà không cần phần mềm.

Vậy sau khi hiểu hơn về Adobe Flash Player là gì, vậy bạn có biết tác dụng và tiện lợi mà chúng đem tới chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong phần nội dung tiếp theo sau đây của Timapp.vn  nhé!

Adobe Flash Player có những tiện ích gì cho người dùng?

Cải thiện chất lượng hình ảnh và video khi lướt web

Hầu hết các video mà chúng ta đang xem hiện nay trên các website đều đang ở định dạng flash (.swf). Để có thể xem được những file này thì người dùng bắt buộc phải cài đặt Adobe Flash Player. Nhờ những công nghệ tiên tiến được tích hợp trong ứng dụng Flash đã giúp hiển thị các hình ảnh cũng như video có chất lượng tốt nhất.

Điểm đặc biệt nhất ở phần mềm này là nó không chỉ hỗ trợ mỗi định dạng Flash mà còn hỗ trợ thêm rất nhiều định dạng khác, chẳng hạn như: GIF, Progressive, JPEG hay PNG,…

Tốc độ lướt web trên các thiết bị được tăng cao

Đối với các thiết bị smartphone và tablet, Adobe đã tung ra một ứng dụng hỗ trợ Flash riêng đó là Adobe Flash Player. Khi người dùng cài đặt công cụ này thì sẽ có một trải nghiệm lướt web, xem các video online mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết nhờ sử dụng các giao thức truyền thống.

Chất lượng hiển thị của các tệp văn bản được cải thiện rõ rệt

Adobe Flash Player có tiện ích gì

Trong Adobe Flash Player, Rendering là công cụ tiên tiến nhất được tích hợp. Nhờ tính năng này, các tệp văn bản trên trình duyệt sẽ được hiển thị sắc nét, kích thước và font chữ cũng được thể hiện một cách hoàn hảo nhất.

Giúp người dùng chơi game online một cách tuyệt vời nhất

Với những game thủ chuyên nghiệp, việc sử dụng Adobe Flash Player để có thể chơi game là điều vô cùng quen thuộc. Hiện tại, các dòng game online đang ngày càng trở nên phổ biến và độ tiện lợi của Adobe Flash Player lại càng được các người dùng đề cao. Chỉ việc mở trình duyệt lên và chơi thôi, còn lại, Adobe Flash Player sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất cùng game online.

Adobe Flash Player có ưu điểm và nhược điểm gì?

Ưu điểm của Adobe Flash Player

Adobe Flash Player ưu điểm

Điểm hấp dẫn nhất của Adobe Flash Player là sở hữu những tính năng hữu ích và tuyệt vời mà không một phần mềm nào khác sánh được trong việc hỗ trợ người dùng chơi game cũng như xem các trình duyệt web một cách mượt mà.

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ người dùng nhúng các file âm thanh cũng như hình ảnh động, do đó rất nhiều nhà lập trình web cũng rất yêu thích công cụ này.

Ngoài ra, với việc sử dụng định dạng vector cũng như đồ họa điểm nên việc truyền dữ liệu qua Internet với Adobe Flash Player trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết vì sẽ được tối ưu kích thước siêu nhỏ.

Nhược điểm của Adobe Flash Player

Có nhiều điểm cộng là vậy nhưng hiện nay, Adobe Flash Player cũng được đánh giá là lỗi thời và không còn an toàn đối với người dùng nữa. Bởi phần mềm đã xuất hiện hàng loạt lỗ hổng bảo mật, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hacker đã lợi dụng lỗ hổng từ Flash để tạo nên các phần mềm độc hại, từ đó chiếm đoạt quyền sử dụng máy tính từ phía người dùng.

Chính vì thế, Adobe Flash Player đã chính thức bị khai tử khỏi Adobe Flash Player Chrome. Các trình duyệt web khác như Firefox hoặc Opera,…  cũng chính thức loại bỏ hoàn toàn phần mềm Flash ra khỏi trình duyệt. Adobe Flash Player được thay thế bởi các chuẩn HTML5 và WebGL nhằm ngăn chặn các nguy cơ người dùng bị tấn công từ hacker và các chương trình độc hại.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Adobe Flash Player cùng những ứng dụng liên quan tới nó. Mong rằng, qua bài viết, bạn đã biết Adobe Flash Player là gì cùng những “hậu duệ” đang được người dùng sử dụng sau khi Adobe Flash Player bị khai tử.

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.