Cách làm socola thơm ngon, đẹp mắt tại nhà đơn giản

Advertisement

Socola là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt ngào, thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. Thay vì mua Socola tại cửa hàng với giá cao thì tại sao bạn không thử học cách làm Socola. Để tự tay làm ra các khay Socola với hương vị theo ý thích để cả gia đình cùng thưởng thức. Nếu bạn chưa biết công thức làm Socola như thế nào thì hãy tham khảo gợi ý dưới đây của Timapp.vn nhé!

cach lam socola

Lợi ích của Socola với sức khỏe con người

Socola được làm từ từ nguyên liệu là hạt Cacao có nguồn gốc từ vùng đất Mexico. Sau khi thu hoạch hạt cacao được sấy khô, nghiền nhỏ rồi kết hợp với một số loại hạt khác: điều, đậu phộng,… Cùng đường, sữa để tạo nên những thanh Socola ngọt ngào.

Món ăn này có giá trị dinh dưỡng cao dành cho mọi đối tượng bởi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

cach lam socola

  • Ăn Socola sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bởi hàm lượng flavonoid trong món ăn này có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Từ đó giúp làm giảm tổn thương các tế bào liên quan đến bệnh tim, huyết áp cùng cải thiện các chức năng mạch máu.
  • Khi bạn ăn Socola sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, đột quy.
  • Trong Socola có chứa axit amin tryptophan với khả năng thúc đẩy cơ thể sản sinh ra chất chống trầm cảm serotonin trong não. Do đó bạn chỉ cần tiêu thụ một lượng Socola là có thể cải thiện tâm trạng và trở nên vui vẻ, phấn khích hơn.
  • Dùng Socola thường xuyên sẽ giúp bạn giảm được nồng độ cholesterol xấu LDL trong máu.
  • Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thì chỉ cần uống 2 lý Socola nóng mỗi ngày sẽ giúp não bộ của bạn luôn minh mẫn, khỏe mạnh. Bởi chất lavado từ thành phần ca cao trong socola giúp làm giảm tổn thương thần kinh, chống lão hóa.
  • Làm giảm các yếu tố gây suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.
  • Chất theobromine trong Socola giúp ngăn chặn các cơn ho thông qua việc tác động lên dây thần kinh truyền tín hiệu từ hệ thống thần kinh trung ương lên não.
  • Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong Socola đắng chứa đến 70% cacao với hàm lượng flavonoid cao. Từ đó giúp ngăn ngừa các yếu tố dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như ung thư. Nếu bạn tiêu thụ Socola đắng sẽ kích thích các vi sinh vật có lợi ở đường ruột.

cach lam socola

>>Tìm hiểu ngay: Uống nước dừa có tác dụng gì? 10 Tác dụng tuyệt vời của nước dừa bạn đã biết

Tổng hợp các mẫu Socola độc đáo, siêu đáng yêu

Bạn muốn tự tay tạo ra khay Socola đẹp mắt và thơm ngon để làm quà Valentine tặng bạn trai của mình. Hoặc đơn giản là muốn làm để những người thân trong gia đình thưởng thức mà chưa biết cách tạo hình thù cho các viên Socola như thế nào. Tham khảo ngay các mẫu Socola dưới đây nhé!

cach lam socola

Mẫu Socola khắc chữ

  • Đây là một trong những mẫu Socola được yêu thích nhất trong dịp lễ tình nhân. Hãy tự tay tạo ra những viên Socola ngọt ngào và khắc những dòng chữ đầy ý nghĩa: I Love You,… Ngoài ra bạn có thể khắc tên của 2 người lên trên để thể hiện tình yêu gắn kết.
  • Với mẫu Socola này thì bạn có thể lựa chọn khuôn chữ nổi hoặc khuôn chữ rời để tạo nên hộp Socola Handmade độc đáo và đầy ý nghĩa.

cach lam socola

Mẫu Socola hình trái tim

  • Những viên Socola nhỏ nhắn hình trái tim như thể hiện tình cảm con tim mà bạn muốn dành tặng cho người thương. Đây là mẫu Socola không khá phức tạp nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa bởi nó thể hiện tấm lòng, sự chân tình của bạn.
  • Nếu lựa chọn mẫu này để làm Socola Handmade để tặng người yêu hoặc cho những người thân thương thưởng thức. Bạn có thể lựa chọn khuôn trái tim nhỏ xinh xắn rồi bỏ vào lọ thủy tinh và thắt thêm dây nơ để làm quà tặng thật đẹp.
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng khuôn trái tim giọt nước để tạo ra những viên Socola trái tìm cơ lớn hơn. Hoặc bạn muốn sự phá cách thì có thể lựa chọn khuôn trái tim lốc xoáy để làm.

cach lam socola

Mẫu Socola hoa hồng

Biểu tượng của tình yêu đó chính là hoa hồng và nó không thể thiếu trong những dịp như Valentine,… Hãy tự tay tạo ra hộp Socola handmade với những bông hồng Socola đẹp thể hiện tình yêu nồng cháy của 2 người. Đây sẽ là món quà đầy ý nghĩa cùng thể hiện sự khéo léo của bạn.

cach lam socola

Mẫu Socola Icon mặt cười

Ngoài các mẫu trên thì bạn có thể làm Socola mẫu này để tạo ra hộp quà ngộ nghĩnh, siêu đáng yêu. Bạn có thể kết hợp chúng với những viên Socola trái tim khác tạo ra món quà độc đáo. Người nhận được món quà này sẽ cảm thấy rất vui và hài lòng.

cach lam socola

Mẫu Socola 3D động vật

Nếu bạn muốn làm Socola handmade với sự phá cách thì có thể lựa chọn các khuôn Socola hình chú gấy, sư tử. Bạn sẽ có được khay Socola cực kỳ cute, đáng yêu và dễ thương để tặng bạn bè hoặc cho những người thân trong gia đình thưởng thức.

cach lam socola

Mẫu Socola trái cây

Sự kết hợp độc đáo giữa hoa quả và Socola mang đến hương vị tươi ngon, đặc biệt. Với mẫu Socola này thì bạn sẽ phết lớp Socola nóng lên bề mặt của loại trái cây bạn yêu thích. Khi bạn tự tay tạo ra món quà này sẽ khiến đối phương rất hài lòng. Tuy nhiên với loại Socola này cần được bảo quản kỹ lưỡng hơn.

cach lam socola

Ngoài ra bạn có thể làm Socola với những loại trái cây khô để thưởng thức cũng rất tuyệt vời.

6 cách làm Socola thơm ngon cực kỳ đơn giản

cach lam socola

Hướng dẫn cách làm Socola đen

Nguyên liệu gồm có: bột cacao, mật ong, dầu dừa, vani, đường bột, Siro avage. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Trước tiên bạn cần rây mịn bột cacao cùng đường bột. Kế tiếp bắc chảo lên bếp rồi cho dầu dừa, vani cùng mật ong đun nhỏ lửa đến khi sôi lăn tăn thì tắt bếp. Chú ý khuấy đều tay liên tục để nguyên liệu không bị dính chảo. Nếu bạn muốn Socola ngọt hơn thì hãy thêm đường.
  • Bước 2: Lúc này bạn cho từng chút bột cacao đã rây mịn vào khuấy đều tay đến khi hết bột thì tắt bếp.
  • Bước 3: Sau khi tắt bếp thì bạn cần khuấy đều đến khi hỗn hợp đặc lại thì đổ ra khuôn đã có lót bề mặt giấy nến rồi để nguội và bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

cach lam socola

Cách làm Socola trắng

Nguyên liệu để làm Socola trắng gồm: bơ cacao, đường bột, bột sữa, Vani cùng muối. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Bắt chảo lên bếp rồi cho bơ cacao lên rồi đun trên lửa nhỏ và làm chúng tan chảy.
  • Bước 2: Cho đường bột, bột sữa cùng bơ cacao vào rồi khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết. Kế tiếp bạn cho vani cùng muối vào rối khuấy đều đến khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp.
  • Bước 3: Sau cùng thì bạn đỏ Socola ra khay rồi lót giấy nến hoặc sử dụng khuôn rồi đổ Socola ra để nguội vào bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 1 giờ đồng hồ là có thể thưởng thức được.

cach lam socola

Cách làm Socola hạnh nhân

Để làm loại Socola này thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: hạnh nhân, Socola, đường.

  • Bước 1: Bạn cần rang hạt hạnh nhân chín trong khoảng 10 phút. Tiếp đó cho Socola vào tô thủy tinh hoặc tô sứ và hấp cách thủy hoặc quay lò vi sóng cho Socola chảy ra. Bạn có thể cho thêm vài muỗng kem tươi để làm cho Socola trở nên béo hơn.
  • Bước 2: Kế tiếp bạn cho đường vào Socola rồi khuấy đều đến khi đường tan hết. Sau đó bạn đổ phần hạnh nhân đã rang trước đó vào rồi đảo đều tay cho đến khi Socola được phủ đều hạnh nhân là được.
  • Bước 3: Bây giờ bạn hãy lấy từng hạt nhân rồi xếp đều lên một tờ giấy bạc rồi đổ Socola ra và đợi nó đông lại. Sau cùng bạn lấy những viên Socola đã khô rồi bỏ vào lọ thủy tinh bảo quản trong tủ lạnh.

cach lam socola

Cách làm Socola từ sữa ông thọ và bột ca cao

Nguyên liệu gồm có bột cacao, đường bột, bơ lạt cùng sữa ông thọ. Cách tiến hành như sau:

  • Bước 1: Trước tiên bạn cần cho bột cacao vào bơ vào tô thủy tinh rồi trộn đều cho nguyên liệu được sánh mịn. Kế tiếp cho hỗn hợp đun cách thủy trên lửa nhỏ rồi vừa đun vừa khuấy đều tay để Socola không bị cháy khét.
  • Bước 2: Kế tiếp bạn cần đun hỗn hợp đủ nóng thì cho đường bột, sữa ông thọ rồi trộn đều đến khi bột trở nên sánh mịn thì cho thêm chút muối.
  • Bước 3: Sau cùng thì đổ hỗn hợp ra khuôn rồi cho vào ngăn mát bảo quản.

cach lam socola

Cách làm Socola từ Milo

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: bột Milo, bơ lạt, sữa tươi, đường bột. Sau đó thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần làm mềm bơ ở nhiệt độ thường rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Tiếp đó cho bột milo cùng bơ vào máy xay sinh tố cho đến khi 2 nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
  • Bước 2: Bây giờ bạn cho hỗn hợp vừa xay vào một tô thủy tinh rồi đun trên lửa vừa. Khi đun bạn cần nhớ vừa đun, vừa khuấy đều tay để hỗn hợp không bị cháy và khi thấy các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thì tắt bếp.
  • Bước 3: Lúc này bạn hãy cho thêm sữa tươi và đường bột vào khuấy cho đến khi hỗn hợp sánh mịn được. Sau cùng thì bạn cho Socola vào khuôn để trong ngăn mát bảo quản.

cach lam socola

Socola Valentine nhân marshmallow

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu: kẹo marshmallow, kẹo cốm nhiều màu, giấy bóng kính, socola đen và socola trắng, 2 bát thủy tinh, dây kẽm bạc, que xiên miếng mút cùng ruy bang và miếng dán Sticker. Cách làm Socola như sau:

  • Bước 1: Trước tiên bạn cần thái lát hoặc cắt miếng nhỏ socola trắng và đen riêng từng loại. Tiếp đó bạn dùng xiên xiên từng từng viên kẹo marshmallow. Kẽm bạc cắt thành từng đoạn dài khoản 5 – 6cm.
  • Bước 2: Kế tiếp hấp Socola vào bát rồi đặt vào nồi đổ nước rồi bật bếp lên để hấp giúp làm tan chảy Socola. Để tạo giúp tạo màu đẹp thêm thì bạn cần cho thêm vài giọt màu. Nhớ để lửa riu để socola không bị đông cứng lại.
  • Bước 3: Tiếp theo bạn sử dụng kẹo marshmallow bạn hãy cầm phần đầu và nhúng vào socola đang nóng vừa hấp cách thuỷ. Khi nhúng xong để được đẹp hơn bạn có thể trang trí bằng cách rắc thêm cốm đã chuẩn bị ở trên.
  • Bước 4: Sau cùng bạn hãy cắm từng cây kẹo vào miếng mút để giữ cố định để khoảng 15 phút. Cuối cùng là dùng giấy kiếng bọc lại rồi dùng kẽm bạc thắt chặt ở phần dưới để không khí không lọt vào.

cach lam socola

Cách bảo quản Socola Handmade ra sao?

Để Socola luôn giữ được hương vị tươi ngon, không bị chảy nước khi sử dụng bạn cần chú ý về cách bảo quản:

  • Luôn bảo quản Socola ở nhiệt độ từ 18 – 20 độ C với độ ẩm từ 50 – 60%.
  • Chú ý gói kín Socola handmade, tuyệt đối không để socola Handmade tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi điều này sẽ gây ra hiện tượng chảy nước.
  • Tiếp theo đó là bạn không được để Socola handmade cạnh những sản phẩm gây mùi khác. Điều này sẽ khiến Socola bị mất mùi và hương vị đặc trưng.
  • Nhớ là bảo quản Socola ở nơi sạch sẽ, thoáng mát không có côn trùng hay nấm mốc phát triển.
  • Hãy bảo quản Socola trong tủ lạnh tránh việc Socola bị rạn, vỡ hoặc phải bọc trong núi nylon hoặc giấy bạc thật kín.
  • Tuyệt đối tránh bảo quản Socola trong môi trường chân không vì có thể khiến Socola bị vỡ.

cach lam socola

Bằng những nội dung mà Timapp.vn đã chia sẻ trên đây thì bạn đọc đã có thêm kiến thức về cách làm Socola. Mong rằng bạn sẽ áp dụng thành công và có được những viên socola ngọt ngào để thưởng thức hoặc làm quà tặng.

Advertisement

Chia sẻ:

Quang Trung

Tác giả: Quang Trung

Công nghệ là nguồn cảm hứng và đánh thức sự cố gắng của bản thân