Top 10+ phim tết chiếu rạp đáng mong chờ nhất 2023

Advertisement

Sau thời gian im lặng vì covit, tết 2023 quay trở lại và hứa hẹn với những bộ phim tết hấp dẫn đáng mong chờ nhất. Quay lại đường đua sau hơn 2 năm trượt dài do ảnh hưởng của covit 19, giới phim ảnh Việt Nam đã đang trong giai đoạn hoàn thành cuối cùng để tung ra thị trường những bộ phim hay và ý nghĩa nhất. Vậy đó là những phim nào? Cùng tìm hiểu với Timapp trong bài viết dưới đây nhé!

phim tet hay nhat 2023

Xu hướng mới của phim tết 2023

Sự quay trở lại của những bộ phim đình đám

Phim tết 2023 đã trở lại và ngày càng sôi động sau khoảng thời gian dịch bệnh đầy biến động. Sau hai năm chắc chắn khán giả sẽ bất ngờ với những bộ phim được đầu tư chỉnh chu từ hình thức bên ngoài cho tới phần nội dung bên trong.

Bên cạnh đó, sự quay lại lần này sẽ là bước ngoặt thay đổi lớn của thị trường phim Tết thông qua sự đa dạng về thể loại và nội dung. Vậy là chỉ còn vài ngày nữa thôi chúng ta sẽ bước sang năm Quý Mão 2023, trong khoảng thời gian gấp rút này các hãng phim vẫn đang từng bước hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đem tới cho khán giả cả nước những món ăn tinh thần giải trí và thú vị nhất.

Hơn thế nữa, bên cạnh các bộ phim ngắn chiếu rạp thì những bộ phim dài tập cũng được các đoàn sản xuất phim hoàn thiện tốt nhất để sẵn sàng phục vụ khán giả trong dịp tết nguyên đán này như: Ăn tết miệt vườn, Siêu nhí giá lâm……

xu huong cua phim tet 2023

Sáng tạo đổi mới để vượt qua mong đợi

Khác với các năm trước, phim tết đa số chỉ xoay quanh các chủ đề quen thuộc như gia đình, về quê hoặc phim hài…..Đối với 2023 các bộ phim chiếu trong dịp tết đã được các lên kịch bản với các chủ đề mới hơn từ đó tạo nên lối đi riêng khác với mô – típ của truyền thống.

Bên cạnh sự sáng tạo thì chất lượng phim tết luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Sau ảnh hưởng từ covit 19 không chỉ đối với thế giới và tại Việt Nam có nhiều lĩnh vực chịu ảnh hưởng bao gồm cả giải trí.

Các đoàn phim cũng thường xuyên gặp khó khăn bởi nhiều yếu tố như chi phí đi lại, phim trường, phi phí cho diễn viên, lựa chọn bối cảnh quay……. Nhưng họ vẫn luôn cố gắng để tạo ra những bộ phim chất lượng nhất trong mùa xuân này.

Phim tết với nội dung nhân văn

Tuy xét về đề tài và thể loại có phong phú hơn so với trước đây, nội dung phim luôn tập trung khai thác về các vấn đề gây bức xúc trong xã hội hoặc những bộ phim mang tính giáo dục mang đậm nét văn hóa.

Nhưng để so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát thì phim tết vẫn chưa thực sự phát triển bởi số lượng phim sản xuất giảm đi nhiều. Dẫu vậy vẫn có nhiều bộ phim đã đóng máy chờ sẵn sàng phục vụ khán giả trong dịp tết năm nay. Vậy đâu là là bộ phim đáng mong chờ nhất? Theo dõi ngay phần tiếp theo sau đây của chúng tôi nhé.

phim tet

Phim tết Quý Mão 2023 hay đặc sắc nhất không nên bỏ qua

Phim tết 2023 – Nhà bà nữ

Thời gian công chiếu: Dự kiến mùng 1 tết.

Nhà bà nữ là bộ phim tết đáng mong chờ nhất 2023 được lên kịch bản và sản xuất bởi Trấn Thành. Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng đảm nhiệm vai phụ Phú Nhuận trong phim. Hai nhân vật chính cầm cân nảy mực trong phim sẽ được đảm nhận bởi Song Luân và Uyển Ân, thêm vào đó phim cũng có sự góp mặt của hàng loạt những diễn viên gạo cội trong làng giải trí Việt như Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, NSND Việt Anh, NSUT Công Ninh, Lê Giang

Nội dung chính của bộ phim tết Nhà Bà Nữ xoay quanh câu chuyện của gia đình mưu sinh bằng nghề bán bánh với giá bán 300.000 VNĐ/ bát. Bộ phim nói lên các mối quan hệ phức tạp và thói quen sống khác nhau của các thành viên trong nhà bà Nữ.

Thông điệp sâu sắc mà bộ phim muốn gửi tới khán giả là ” Gia đình nào cũng phải có bí mật” cùng với đó là những giây phút lắng đọng đen xem cũng với những yếu tố hài hước đảm bảo sẽ đem tới cho bạn nhiều bất ngờ.

phim tet dac sac 2023

Phim chiếu rạp Chị chị em em 2

Thời gian khởi chiếu: Mùng 1 tết nguyên đán

Sau cú trượt dài của Covit 19, 2023 này khán giả sẽ bất ngờ với sự quay trở lại của “siêu phẩm” chiếu rạp Chị Chị Em Em 2. Đây là phần nối tiếp phần một được công chiếu vào tết 2019, đặc biệt bộ phim này từng lọt vào danh sách những bộ phim ăn khách nhất của làng điện ảnh Việt Nam.

Không chỉ gây ấn tượng về doanh thu phòng vé mà phim còn đại diện cho phim điện ảnh trong nước tham gia liên hoan phim Busan. Chính vì sự thành công này phần 2 của phim sẽ được phát sóng trong dịp tết 2023 này, với hình tượng nhân vật thay đổi bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với hình ảnh nhân vật chính đối trọng trong bản mới này.

Nội dung chính trong phim tết này sẽ xoay quanh câu chuyện của 2 mỹ nhân tài sắc bậc nhất là Tư Nhị và Ba Trà. Ba Trà sinh ra tại vùng quê Long An, cô bỏ lên Sài Gòn sau khi cha mất và thường xuyên chịu trận đòn roi từ người mẹ kế tàn ác. Với nhan sắc vẹn toàn cô đã gây chú ý từ Bạch Công Tử và Hắc Công Tử. Trong đó nhân vật Tư Nhị cũng xuất thân từ vùng quên nghèo với ước mơ được sống trong giới thượng lưu cô đã lên Sài Gòn và làm đàn em của Ba Trà. Cuộc sống giàu có với những góc khuất đằng sau đó sẽ là yếu tố được khai thác xuyên suốt bộ phim.

phim tet

Không chỉ gây ấn tượng với hình ảnh nữ nhân với quyền thế khắp nơi mà phim tết Chị Chị Em Em 2 còn gây ấn tượng bởi dàn diễn viên cực phẩm như Ngọc Trinh, Minh Hằng, người mẫu Cao Thiên Trang, NSUT Trung Dân, NSUT Ngọc Ninh……..

Phim siêu lừa, gặp siêu lầy

Tiếp theo siêu phẩm phim chiếu rạp tết 203 không thể bỏ qua trong mùa tết năm nay đó là tác phẩm đến từ vị đạo diễn tài ba Võ Thanh Hòa “Siêu lừa, gặp siêu lầy”. Ông cũng sở hữu trong tay nhiều tác phẩm phim được yêu thích khác như chìa khóa trăm tỷ, nghề siêu dễ.

Là bộ phim tết cuối cùng được công chiếu vào dịp tết 2023, chắc chắn phim sẽ tạo nên nhiều sự lựa chọn cho người xem cùng với đó là sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng như Mạc Văn Khoa, Anh Tú hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn nhiều bất ngờ.

Phim lấy bối cảnh tại Phú Quốc, đây cũng là địa điểm xảy ra cuộc chạm trán giữa 2 nhân vật chính là Khoa ( Mạc Văn Khoa thủ vai) – một gã chuyên lừa đảo với mong muốn giàu có đổi đời đã tìm đến đây, trong đó Tú ( Anh Tú thủ vai) – cũng là tên lừa đảo chuyên nghiệp nhưng lại nổi tiếng với vẻ ngoài đẹp trai sáng sủa.

phim tet

Sau cuộc gặp gỡ định mệnh cả 2 đã hợp tác để tạo nên pha lừa đảo thông minh, hài hước. Phim sẽ đem tới cho khán giả những tình huống giở khóc giở cười. Nhưng câu trả lời cuối cùng sẽ khiến bạn bất ngờ về danh tính kẻ lừa đảo thực sự. Hẹn bạn ở rạp vào mùng 1 tết năm nay nhé!

Tổng hợp phim tết chiếu lại hấp dẫn bán chạy nhất phòng vé

Cậu Út cậu con Cúc

Bộ phim tiếp theo góp mặt trong phim tết 2022 không thể bỏ qua bộ phim hài tết Cậu Út cậu con Cúc. Bên cạnh nhưng giây phút hài hước thì phim cũng sẽ gửi đến khán giả thông điệp nhân văn khác. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của gia đình cậu út vào ngày tết, nhân vật cậu Út là nhân vật nổi bật với tính cách tai quái nhưng ẩn sâu trong đó là con người với tính cách nhân hậu luôn biết cách quan tâm tới suy nghĩ của người khác.

Phim với sự góp mặt của các diễn viên Kim Phương, Huỳnh Lập, Puka, Duy Khánh…….

phim tet

Tiệc trăng máu

Tiệc trăng máu là bộ phim tết nổi tiếng từ 2018 với sự tham gia của các diễn viên Hứa Vĩ Văn, Thái Hòa, Nguyệt Ánh, Kaity Nguyễn, Kiều Minh Tuấn….. Là bộ phim ăn khách với nội dung xoay quanh câu chuyện của nhóm bạn thân trong bữa tiệc liên hoan cuối năm. Họ cùng bày ra ý tưởng và chơi trò chơi với luật chơi thú vị, khi điện thoại của ai có thông báo thì người đó sẽ phải công khai nội dung của thông báo đó bất kể là tin nhắn hay cuộc gọi.

Thông qua trò chơi mang tính giải trí này đã vô tính phơi bày nhiều bí mật của mọi người, góc khuất trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè dần được hé lộ. Thông qua đó khán giả sẽ từng bước cảm nhận được rõ ràng sự thật cuộc sống và bi kịch cuộc đời ẩn sau mỗi con người.

tiec trung mau phim tet hap dan nhat

Chàng vợ của em

Tiếp tục trong series những bộ phim tết đáng xem lại nhất 2023 không thể bỏ lỡ Chàng vợ của em, phim được sản xuất từ 2018 với sự tham gia diễn xuất của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Thái Hòa, Thanh Trúc, Hứa Vĩ Văn, Phương Anh Đào……

Bộ phim khai khác sâu câu chuyện của Mai cô gái hiện đại, tự tin giỏi giang luôn bận rộn với vòng quay công việc. Vì không có nhiều thời gian trong việc quán xuyến và chăm lo nhà cửa nấu ăn nên cô đã giao trọng trách to lớn này cho Hùng – Chàng vợ giúp vợ cho nàng Mai xinh đẹp.

Bên cạnh đó, phim còn có thêm nhiều tình huống hài hước cũng như cậu chuyện uy quyền của nữ nhân tài ba. Đặc biệt thông qua phim chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được giá trị nhân văn của gia đình sau những cuộc hôn nhân trọn vẹn.

phim tet hay nhat

Nhà không bán

Phim tết Nhà Không Bán được ra mắt khán giả từ 2022 với sự góp mặt của dàn diễn viên NSUT Kim Xuân, Việt Hương, Nam Em……

Nội dung xoay quanh câu chuyện về ngôi nhà cổ được xây dựng từ thời Pháp thuộc hàng trăm tuổi, nên khi bán ngôi nhà đã khiến anh em chủ nhà gặp hàng loạt các vấn đề rắc rối liên quan đến vấn đề tâm linh và các câu chuyện bí ẩn đằng sau đó. Việc này đã khiến cho chị em chủ nhà phải tạm thời gác lại mong muốn bán nhà để đi tìm nguyên nhân cho những câu chuyện kỳ lạ diễn ra trong chính ngôi nhà họ đang sinh sống.

phim tet - Nha khong ban

Em là bà nội của anh

Tuy được ra mắt từ lâu nhưng em là bà nội của anh vẫn luôn là bộ phim được nhiều lựa chọn trong dịp tết. Nổi tiếng với diễn xuất của Miu Lê, Hứa Vĩ Văn, Ngô Kiến Huy…..

Kịch bản phim được viết lại theo tác phẩm Miss Granny nổi tiếng của Hàn Quốc. Với sự thể hiện khéo léo cũng như nhiều tình tiết bất ngờ Em là bà nội của anh đã nhanh chóng trở thành bộ phim phá đảo phòng vé vào thời điểm 2015.

Bố già

Nếu bạn chưa biết nên xem phim tết nào thì Bố già chắc chắn sẽ là phim hoàn hảo cho bạn “cày lại”. Từng làm mưa làm gió tại khắp các phòng vé bởi tính nhân văn cao cũng như lối diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên trong phim đã đem tới cho khán giả cả nước món ăn tinh thần chất lượng.

Nội dung trong phim nói về cuộc sống tại con hẻm nghèo của 4 nhân vật Giàu, Sang, Phú, Quý và cuộc sống bố con nhân vật chính là Sang và bố Quắn.

phim tet

Phim xoáy sâu vào sự khác biệt cũng như chênh lệch tuổi tác giữa thế hệ của 2 bố con. Câu chuyện ý nghĩa đằng sau bộ phim sẽ được hé lộ trong phần kết, theo dõi để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Chìa khóa trăm tỷ

Là bộ phim được công chiếu từ tết 2022 đã tạo nên làn gió mới cho làng điện ảnh nước nhà. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng, Thu Trang, Huy Tuấn, Anh Tú……

Nội dung trong phim xoay quanh cuộc gặp gỡ định mệnh của bộ tam nhân vật Thành, Dũng và Mai từ đây đã tạo nên hàng loạt câu chuyện thú vị sau khi họ gặp nhau. Nếu đang phân vân giữa các phim tết thì chìa khóa trăm tỷ chắc chắn sẽ đem tới cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc cũng như những thông điệp nhân văn đằng sau câu chuyện “Dở khóc dở cười”.

phim tet - Chia khoa tram ty

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ tới bạn những bộ phim tết đáng xem nhất 2023, mong rằng thông tin trên là hữu ích tới bạn giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được bộ phim để giải trí cho dịp tết sắp tới. Cảm ơn bạn đã đón đọc, đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin mới hơn nữa nhé!

Xem thêm: Top phim hay trên Netflix rating cao đáng xem nhất 2023

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến