Bật mí 7 trang web kiểm tra mã vạch online tốt nhất 2024

Advertisement

Bạn đang tìm kiếm một công cụ, website giúp kiểm tra mã vạch online để biết thông tin, nguồn gốc xuất xứ của một sản phẩm, hàng hóa bất kỳ. Trong bài viết viết dưới đây Timapp.vn sẽ bật mí cho bạn 7 trang web kiểm tra mã vạch online tốt nhất hiện nay.

Tuy nhiên, trước khi đến với phần nội dung top 7 website check mã vạch online miễn phí hiệu quả và chính xác nhất hiện nay, bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu mã vạch là gì nhé!

Kiểm tra mã vạch online là gì?

Kiểm tra mã vạch online là cách bạn sử dụng các phần mềm, trang webite hỗ trợ việc kiểm tra mã vạch để truy xuất thông tin về sản phẩm. Với hình thức này bạn có thể kiểm tra bất cứ sản phẩm nào mà bạn muốn chỉ cần thiết bị có kết nối internet.

Kiểm tra mã vạch online là gì

Kiểm tra mã vạch online để làm gì?

Ngày nay, trên thị trường bên cạnh những sản phẩm uy tín, có chất lượng cao thì còn có rất nhiều mặt hàng được làm giả, làm nhái các thương hiệu nổi tiếng có chất lượng kém. Nếu không để ý kỹ người tiêu dùng sẽ rất dễ mua phải những mặt hàng kém chất lượng đó vì công nghệ làm giả ngày càng trở nên tinh vi và tỉ mỉ hơn.

Do đó, việc kiểm tra mã vạch online sẽ giúp cho người tiêu dùng truy vấn được tất tần tật các thông tin liên quan đến sản phẩm như:

  • Hiển thị đầy đủ tên và tính năng của sản phẩm
  • Tên các thành phần có trong sản phẩm
  • Mô tả cách cách sử dụng, cách bảo quản
  • Ngày sản xuất
  • Hạn sử dụng của sản phẩm
  • Tên thương hiệu công ty sản xuất ra sản phẩm
  • Xuất xứ và nơi sản xuất ra sản phẩm
  • Hình ảnh giới thiệu sản phẩm

Ngoài ra, ở một số sản phẩm khi kiểm tra mã vạch online bạn còn có thể xem được nhận xét và đánh giá của người tiêu dùng sau khi mua và sử dụng sản phẩm. Từ đó, bạn có thể mua được những sản phẩm chất lượng cao đúng với số tiền bạn đã bỏ ra.

7 trang web kiểm tra mã vạch online chính xác nhất

Với các trang web kiểm tra mã vạch dưới đây, bạn có thể dễ dàng quét và xem được sản phẩm đó là của nước nào, được sản xuất vào ngày nào, thời hạn sử dụng là ngày bao nhiêu, thậm chí bạn còn kiểm tra được đó có hàng thật hay là hàng giả.

Barcode Lookup

Trang web kiểm tra mã vạch online đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là Barcode Lookup. Trang web có kho dữ liệu khổng lồ về mã vạch và sản phẩm, do vậy mà mọi thông tin hiện thị khi tra khi tra cứu mã vạch đều chính xác 100%.

kiểm tra mã vạch online bằng website Barcode Lookup

Barcode Lookup không đơn thuần chỉ là một website tra cứu mã vạch cung cấp nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất, thành phần có trong sản phẩm…mà còn giới thiệu cho bạn nơi mua các mua sản phẩm đấy với giá tốt nhất.

Link truy cập: barcodelookup.com

Axicon

  • Axicon là một dịch vụ trực tuyến được phát triển bởi Axicon Auto ID – công ty hàng đầu thế giới về xác minh mã vạch. Nhờ vậy mà website Axicon có khả năng đo lường chất lượng mã vạch tuyền tình và ma trận trên tất cả các cấp của bao bì sản phẩm.
  • Điểm thú vị nhất của công cụ tra mã vạch online này là có thể lựa chọn loại mã vạch cần kiểm tra trước khi nhập mã vạch, giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm và kết quả cũng chính xác hơn.

Link truy cập: www.axicon.com

Online Barcode Reader

Không giống như các website kiểm tra mã vạch sản phẩm khác, Online Barcode Reader hỗ trợ cho người tiêu dùng 2 kiểu kiểm tra mã vạch: một kiểu là tải ảnh mã vạch lên và một kiểu là nhập url sản phẩm.

kiểm tra mã vạch online bằng website Online Barcode Reader

Lưu ý:

+ Dung lượng ảnh tải lên tối đa là 10 MB.

+ Kích thước ảnh không vượt quá là 5000 pixel.

+ Chỉ hộ trợ ảnh lưu dưới dạng: png, jpg, jpeg, gif, tiff, tif, pdf, bmp.

Link truy cập: onlinebarcodereader.com

UPC index

  • Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web chỉ tập trung vào việc phân tích sản phẩm đó nguồn gốc, xuất xứ ở đâu, nó có phải là hàng thật, hàng chính hãng hay không thì hãy lựa chọn UPC index. So với các trang web khác, UPC index hiện đang là webite có sơ dữ liệu trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn với hơn 282 triệu số UPC thông tin sản phẩm, hình ảnh, mã vạch.
  • Vậy nên những thông tin mà UPC index đưa ra đều chính xác với những thông tin mà nhà sản xuất cung cấp.

Link truy cập: www.upcindex.com

Checkcosmetic

Checkcosmetic hiện là website chuyên dùng để tra cứu mã vạch online của các sản phẩm mỹ phẩm và nước hoa. Đây đều là những dòng sản phẩm dùng trực tiếp ở trên da nên khi mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc hàng đã hết date thì sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng.

kiểm tra mã vạch online bằng website Checkcosmetic

Link truy cập: checkcosmetic.net

Barcode Database

  • Là websie check mã vạch online được nhiều người yêu thích và tin dùng, Barcode Lookup có giao diện thiết kế rất đơn giản nên dễ sử dụng. Khi muốn kiểm tra mã vạch của một sản phẩm nào đó bạn chỉ cần nhấn vào mục tìm kiếm mã vạch ngay trên đầu trang và nhập số mã vạch của sản phẩm bạn muốn tìm kiếm vào, ngay sau đó một loạt các thông tin liên quan tới sản phẩm sẽ hiện ra.
  • Hơn nữa, toàn bộ dữ liệu truy xuất trên Barcode Lookup đều được cập nhật theo thông tin từ các trang thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới hiện nay như Amazon, Ebay…Chính vì thế mà đảm bảo các thông tin hiện tra khi tra mã vạch online đều chính xác 100%.

Link truy cập: barcodesdatabase.org

EANdata

Sẽ thật là thiếu sót lớn nếu như trong top 7 trang web kiểm tra mã vạch online chính xác nhất hiện nay, Timapp không nhắc đến EANdata. Dịch vụ kiểm tra mã vạch online được đông đảo mọi người sử dụng.

kiểm tra mã vạch online bằng website EANdata

EANdata có khả năng phân tích tất cả các loại mã vạch phổ biến nhất hiện nay như EAN-13, UPC, ISBN-10 và mọi thông tin đều được cung cấp trực tiếp bởi nhà sản xuất sở hữu mã vạch đó.

Link truy cập: eandata.com

5 phần mềm kiểm tra mã vạch tiện lợi

Barcode Việt

Barcode Việt là phần mềm kiểm tra mã vạch được lập trình bởi người Việt, được dùng để phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thông qua tính năng quét mã vạch và mã QR. Nhờ vậy mà bạn sẽ tránh được những rủi ro không đáng có khi đi mua hàng.

kiểm tra mã vạch online phần mềm Barcode Việt

Tuy nhiên, phần mềm này chỉ hữu dụng khi bạn kiểm tra mã vạch những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, còn đối với những nhập khẩu thì ứng dụng sẽ không có nhiều thông tin để cung cấp.

Một số tính năng nổi bật Barcode Việt:

+ Xem được nguồn gốc, xuất xứ, giá thành của sản phẩm

+ Cung cấp thông tin chi tiết về thành phần, cách sử dụng sản phẩm

+ Đơn giản, dễ sử dụng

Tải Barcode Việt ngay!

Phần mềm check mã vạch QRbot

QRbot là công cụ kiểm tra mã vạch online được phát triển và thuộc quyền quản lý của TeaCapps. Hiện app QRbot đã có mặt trên cả hai nền tảng điện thoại phổ biến nhất hiện nay là Android và iPhone, vì vậy bạn có thể dễ dàng tải xuống và sử dụng.

Một số tính năng nổi bật của QRbot:

+ Giao diện thiết kế vô cùng đơn giản

+ Dễ tải, dễ cài đặt

+ Vừa quét được mã QR vừa quét được mã vạch

+ Tích hợp nhiều tính năng hữu ích

Xem thêm: Chỉ bạn cách quét mã QR trên Zalo cực nhanh và dễ dàng

Phần mềm kiểm tra mã vạch iCheck

  • Với iCheck là ứng dụng check mã vạch sở hữu giao diện tối giản với nhiều tính năng hữu ích được tích hợp trên ứng dụng như: cung cấp thông tin sản phẩm, nơi bán tạo ra sự khác biệt của iCheck với các ứng dụng quét mã vạch khác trên thị trường hiện nay.
  • Thêm vào đó, iCheck cũng vừa được nhà phát triển nâng cấp thêm tính năng kiểm tra mã vạch bằng mã QR để người tiêu dùng sử dụng thuận tiện hơn.
kiểm tra mã vạch online phần mềm icheck

Một số tính năng nổi bật iCheck:

+ Quét tất cả các loại mã vạch và mã QR in trên bao bì sản phẩm

+ Check và truy xuất thông tin ngày sản xuất, hết hạn

+ Cung cấp thông tin điểm bán đang được quét mã vạch

+ Xem nhận xét của người dùng trước về sản phẩm

Tải ứng dụng iCheck ngay!

Quét mã vạch & đọc mã QR

Ưu điểm nổi bật nhất của ứng dụng kiểm tra mã vạch này là tích hợp 3 tính năng bao gồm: quét mã vạch, quét mã QR và tạo ra QR. Phù hợp với nhu cầu, xu thế công nghệ hiện nay khi tất cả mọi thứ đều được mã hóa bằng mã QR.

Một số tính năng nổi bật của Quét mã vạch & đọc mã QR:

+ Quét được tất tần tật các đầu đọc mã QR

+ Cung cấp thông tin về sản phẩm đầy đủ và chi tiết

+ Hỗ trợ quét mã vạch, quét mã QR, tạo mã QR trong nháy mắt

+ Không yêu cầu

Ứng dụng quét mã vạch Barcode Scanner

Nên như bạn đang tìm kiếm một phần mềm kiểm tra mã vạch miễn phí, chính xác và có dung lượng nhẹ thì Barcode Scanner sẽ đáp ứng tất cả yêu cầu đó của bạn. Hơn nữa, phần mềm này còn hỗ trợ bạn lưu lại lịch sử quét mã để bạn có thể xem lại bất cứ lúc nào bạn muốn hoặc chia sẻ mã cho bạn bè thông qua Email, Zalo, Facebook, Bluetooth…

kiểm tra mã vạch online bằng ứng dụng Barcode Scanner

Một số tính năng nổi bật của Barcode Scanner:

+ Có khả năng quét mã vạch, mã QR khi không có mạng

+ Hoạt động trên cả 2 nền tảng Androd và IOS

+ Dung lượng phần mềm nhẹ

+ Có khả năng lưu lại lịch sử quét mã và chia sẻ mã qua Email, Facebook…

Tải Barcode Scanner ngay!

Với mỗi một ứng dụng kiểm tra mã vạch lại sở hữu những điểm mạnh, điểm yếu riêng, nên bạn hãy tham khảo và chọn ra một ứng dụng mà bạn cảm phù hợp và ứng ý nhất để sử dụng nhé!

 Tên ứng dụngBáo giá sản phẩmNguồn gốc xuất xứ sản phẩmTạo mã QRHỗ trợ trên hệ điều hành
Barcode ViệtXAndroid
QRbotAndroid, iOS
iCheckAndroid, iOS
Trình Quét mã vạch & đọc mã QRAndroid, iOS
Barcode ScannerAndroid, IOS

Những lưu ý khi kiểm tra mã vạch online

  • Mặc dù chúng tôi vừa cung cấp cho bạn hàng loạt những website, phần mềm kiểm tra mã vạch để giúp bạn có thể truy xuất được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ 4.0 này tất cả mọi thứ đều có thể làm giả, kể cả là mã vạch.
  • Bởi mã vạch thực chất chỉ là các con số và các ký tự mã vạch được nhà sản xuất tạo ra in trên bao bì các sản phẩm. Dựa vào đặc điểm này mà những người buôn gian, bán lận sẽ in nhái theo trên các sản phẩm hàng giả và các khi đó trang web, phần mềm kiểm tra mã vạch sẽ không thể nào phát hiện ra được đó là hàng thật hay hàng giả.
  • Bởi vậy, hãy đến những những địa chỉ bán hàng uy tín và luôn mua hàng mới, hàng trong tình trang còn nguyên seal. Điều này giúp bạn tránh được rủi ro mất cả đống tiền mà mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường.
Những lưu ý khi kiểm tra mã vạch online

Thêm một lưu ý quan trong nữa, bạn cần phải biết khi kiểm tra mã vạch online là các phần mềm check mã vạch hiện nay đều sử dụng dữ liệu thông tin từ các nhà bán lẻ, nhà sản xuất trực tiếp sản phẩm hoặc trang thương mại điện tử và nếu như một nhà sản xuất nào đó không cung cấp dữ liệu cho phần mềm, ứng dụng kiểm tra mã vạch thì chắc chắc chắn bạn sẽ không quét ra được thông tin bạn cần tìm về sản phẩm.

Trên đây là toàn bộ trang web kiểm tra mã vạch online tốt nhất hiện nay. Hi vọng chúng sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm kiếm thông tin nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết này, đừng quên theo dõi Timapp.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin hay và thú vị khác nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội