Sửu nhi là gì? Được dùng trên mạng xã hội với mục đích gì?

Advertisement

Sửu nhi là một từ được sử dụng rất nhiều trong giới trẻ hiện nay, không chỉ ở trên mạng xã hội mà còn trong cả ngoài đời. Vậy sửu nhi là gì? Tại sao từ sửu nhi lại được sử dụng nhiều đến thế, nó có ý nghĩa gì, hãy cùng Timapp tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

sửu nhi là gì

Sửu nhi là gì? Ý nghĩa của từ sửu nhi

Tuy xuất hiện đã lâu nhưng từ sửu nhi vẫn được xem như là một tiếng lóng của giới trẻ hiện nay được sử dụng rất nhiều từ mạng xã hội đến đời thực. Vậy sửu nhi là gì? Từ sửu nhi là một từ được nói theo Hán Việt hóa để nghe lạ tai hơn, thực chất bắt nguồn từ từ trẻ trâu mà chúng ta hay dùng.

Như vậy, từ sửu nhi – theo cách Hán Việt hóa của giới trẻ, được hiểu Sửu là trâu theo tên gọi trong 12 con giáp, nhi là trẻ con, ghép lại thì sửu nhi có nghĩa là trẻ trâu. Do đó, từ này không phải là từ ngữ được dùng theo ngôn ngữ chính thống mà được sử dụng với ý nghĩa là một tiếng lóng trong ngôn ngữ của giới trẻ hiện nay

sửu nhi là gì

Từ sửu nhi nổi đình nổi đám khi xuất hiện trên chương trình Gặp nhau cuối năm 2018 và ngay sau đó được cả người lớn lẫn trẻ em sử dụng.  Nghĩa của từ trẻ trâu được sử dụng lâu nay với mục đích để chỉ những người ngoan cố, bảo thủ dù sai những vẫn cãi để chứng tỏ mình luôn đúng.

Như vậy, từ này cũng được sếp vào một tiếng lóng mang ý nghĩa tiêu cực. Chỉ trích hay phê phán một người nào đó có có suy nghĩ còn bồng bột, tuổi trẻ sốc nổi, không làm chủ được bản thân. Tính cách ngoan cố, dù sai vẫn luôn cho mình là đúng và cố cãi cho bằng được.

Ý nghĩa từ này dùng để phê phán, chỉ trích những người lớn mà có tính bảo thủ, cố chấp hoặc luôn cho mình là đúng. Bên cạnh đó, sửu nhi cũng được dùng trong các mối quan hệ bạn bè, người quen để trêu đùa nhau một cách hài hước.

Xem thêm: Gen Z là gì trên Facebook? Độ tuổi và đặc điểm của Gen Z

Đặc điểm chung của “sửu nhi” là gì?

Đặc điểm nhận dạng của sửu nhi là gì? Rất đơn giản, bạn chỉ cần chú ý đến một vài biểu hiện cụ thể ngay dưới đây.

Đặc điểm chung của sửu nhi là gì?

Đặc điểm nhận dạng “sửu nhi” ngoài đời

  • Thời trang có phần giống nhau với các set đồ bộ, quần áo fake các thương hiệu nổi tiếng, thích hình ảnh đại bàng, hổ cùng những chiếc quần rách chằng chịt. Thích để những kiểu đầu nhiều màu sắc và săm hình kín mình.
  • Thích tụ tập bạn bè và giành thời gian nhiều cho các hoạt động vô bổ như chơi game, đua xe, đánh nhau…
  • Nói chuyện thường xấc xược, không coi ai ra gì, chỉ luôn nghĩ mình đúng.

Đặc điểm nhận dạng “sửu nhi” trên MXH

  • Đặt tên Facebook với những nick name không đúng với tên thật, cố gắng tỏ ra đáng yêu qua các cụm từ ví dụ như: bé heo, bé ngốc, boy nhà nghèo,…
  • Thường xuyên sử dụng teencode khi bình luận, nhắn tin trên mạng xã hội.
  • Đăng tải những status, dòng trạng thái là những triết lý sống được cóp nhặt, những câu thả thính ngôn tình trong các bộ phim tuổi teen.
  • Muốn được mọi người chú ý với những bài viết triệu like.
  • Thường đi comment dạo với những từ ngữ có tính công kích, chỉ trích hay soi mói mọi người. Cố gắng tỏ ra mình hiểu biết nhưng thực chất là “ếch ngồi đáy giếng”.

Sửu nhi là gì khi được sử dụng trên các mạng xã hội?

Tiếng lóng sửu nhi được giới trẻ sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội như Facebook, Zalo cho tới trong cuộc sống hằng ngày. Vậy nghĩa của từ lóng sửu nhi là gì trong những trường hợp này? Dưới đây chính là mục đích sử dụng để giúp bạn tham khảo.

Sửu nhi là gì

Từ sửu nhi được sử dụng với mục đích mang tính trêu đùa hài hước

Vì đây là những tiếng lóng không được sử dụng trong ngôn ngữ chính thống mà chỉ xuất hiện theo trào lưu một thời rồi lại sẽ chìm xuống. Do đó, chúng ta cũng không cần đặt nặng nghĩa của sửu nhi là gì mà tùy theo từng trường hợp để có thể hiểu cho đúng.

Mọi người thường sử dụng từ sửu nhi để trêu đùa hay gọi nhau trong các mối quan hệ hay người thân quen. Một số người còn gắn vào tên riêng của nhau để có thể làm biệt danh. Chính vì thế, từ lóng này trong trường hợp này lại trở nên dễ thương, vui vẻ và thú vị chứ không có ý nghĩa phê phán gì cả.

Dùng để chê cười, phê phán hay chỉ trích ngầm người nào đó

Khi một người nào đó có những lời nói thiếu suy nghĩ, bốc đồng hay có những hành động dại dột, thiếu chín chắn thì thường sẽ bị nói là sửu nhi với mục đích chỉ trích ngầm. Hoặc với những kẻ a dua, chạy theo lối sống lệch lạc hay đua đòi theo đám đông với nhiều tật xấu thì cũng được gọi là sửu nhi.

Đây là cách gọi ngụ ý phê phán, ám chỉ ngầm một cách có văn hóa. Thường từ này sẽ xuất hiện trong những cuộc tranh cãi, tranh luận không hồi kết trên mạng xã hội.

Lưu ý khi sử dụng từ lóng “sửu nhi”

Chỉ khi tìm hiểu kỹ sửu nhi là gì nhiều người mới biết rằng đây chỉ là một từ lóng được xuất hiện theo trào lưu. Điều đó có nghĩa là từ này không được sử dụng rộng rãi mà chỉ có một bộ phận nào đo mới hiểu và biết cách dùng. Bởi vậy nên bạn cần phải cẩn trọng khi dùng để mang lại hiệu quả giao tiếp cao nhất.

  • Chỉ nên dùng với những người đồng trang lứa mà bạn nghĩ rằng họ sẽ biết đến ý nghĩa của từ này dù nghĩa đen hay nghĩa bóng.
  • Không nên sử dụng trong các cuộc hội thoại mang tính chất trang trọng hay nói chuyện với người lớn tuổi.
  • Không nên sử dụng khi làm quen với người mới.
  • Không nên dùng trong văn viết, nhất là với những văn bản hành chính.

Mong rằng với bài viết trên, bạn đã có thể trả lời được sửu nhi là gì? Bên cạnh đó còn biết thêm nhiều thông tin hơn xoay quanh từ này và đã có thể áp dụng ngay trong những cuộc trò chuyện của mình. Nếu thấy bài viết cung cấp những thông tin hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.