Gen Z là gì trên Facebook? Độ tuổi và đặc điểm của Gen Z

Advertisement

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội thì chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với cụm từ Gen Z nhưng bạn đã thực sự hiểu về Gen Z là gì chưa, độ tuổi của thế hệ này? Trong bài viết hôm nay, Timapp.vn sẽ chia sẻ đến bạn các thông tin có liên quan đến Gen Z là gì trên Facebook và các thông tin có liên quan đến Gen Z, cùng theo dõi nhé!

Gen Z là gì trên Facebook? Độ tuổi và đặc điểm của Gen Z

Gen Z là gì trên Facebook?

Là cùm từ thường xuyên được nhắc tới trên internet, các phương tiện truyền thông báo đài với các chủ đề như “định hướng của gen Z”, “sở thích của gen Z” hay “những điểm khác biệt của gen Z so với gen Y”…..Vậy gen Z là gì và Gen Z là gì trên Facebook?

Gen Z hay còn được gọi là bộ phận giới trẻ hiện nay, thế hệ này bao gồm những người sinh từ 1997 – 2015 và hiện nay gen Z.

Được xem là lực lượng trẻ, người đi tiên phong trong thời đại mà công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay. Bên cạnh đó, đa số họ đều là người độc lập, thông minh và sáng tạo.

Thế hệ Gen Z được ra đời từ ngay khi có sự xuất hiện của Internet và sự bùng nổ của điện thoại thông minh. Theo khảo sát mới nhất cho thấy có tới hơn 98% thế hệ gen Z đều đang sử dụng điện thoại thông minh.

Gen Z là gì trên Facebook?

Cũng chính bởi được tiếp xúc với công nghệ quá nhiều nên gen Z là thường bỏ nhiều thời gian cho việc online hoạt động trực tuyến hơn các thế hệ đi trước.

Vậy Gen Z là gì trên Facebook? Gen Z chính là thuật ngữ dùng để chỉ những người dùng được sinh ra từ 1997 – 2015 đây cũng chính là thế hệ trẻ có thể đang còn đi học hoặc có 1 số người đã đi làm.

Tìm hiểu các thông tin có liên quan đến Gen Z

Về đặc điểm của Gen Z

  • Thế hệ Z “sành” về công nghệ 

Sẽ không có gì quá bất ngờ khi nói rằng gen Z là thế hệ sành về công nghệ hơn các thế hệ gen Y, X. Vì được sinh ra trong thời đại lên ngôi của kỹ thuật số, do đó thế hệ này sử dụng Internet như công cụ để giúp họ phát triển và làm việc tốt hơn bên cạnh đó còn giúp kết nối ổn định với bạn bè…

Bên cạnh đó, từ khi công nghệ phát triển kéo theo sự ra đời của mạng xã hội đây chính là nơi được gen Z coi như ngôi nhà thứ 2, công cụ không thể thiếu trong cuộc sống của họ, ngoài ra nó cũng hậu thuẫn rất tốt cho công việc phát triển hơn.

Gen Z là gì trên Facebook?

  • Là những cá nhân độc lập

Được rèn luyện tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ, chính vì vậy đây cũng là lý do khiến họ ngày càng độc lập và có suy nghĩ tự chủ hơn. Có internet xuất hiện đã đem lại nhiều sự tiện lợi cho thế hệ này, họ có thể tìm kiếm thông tin liên quan đến công việc hay học tập ở bất kỳ đâu.

Bên cạnh đó, thế hệ này cũng quen với cách làm việc trực tuyến vì thế họ thường xuyên sử dụng Google như phương tiện giúp họ cập nhật kiến thức nhanh hơn và tiếp thu dễ dàng hơn.

Gen Z là gì trên Facebook? điểm đặc biệt ở gen Z

  • Có sự cạnh tranh cao

Nếu như các thế hệ trước thường thích kiểu làm việc cùng với nhóm, đồng nghiệp thì sang thế hệ gen Z thì dường như mọi thứ có chút thay đổi, khi hầu hết mọi người trong độ tuổi này đều thích độc lập và từ đó họ cạnh tranh nhau vì mục đích nào đó để nhanh chóng gặt hái được những kết quả cho riêng mình.

  • Là thế hệ sống cởi mở

Vì sự phát triển của Internet đã thúc đẩy, giúp họ tiếp cận được nhiều điều tích cực hơn từ đó tác động lớn đến suy nghĩ và dần làm tính cách thay đổi theo.

Chính vì thế, hiện nay gen Z luôn được đánh giá là thế hệ hòa đồng, sống cởi mở và giao tiếp tốt ….

Gen Z là gì trên Facebook? đặc điểm gen Z

Một số các thông tin thú vị khác về thế hệ Gen Z mà bạn chưa biết

– Chiếm tới 30% số dân trên toàn thế giới, theo thống kê có tới hơn 2 tỷ người trên toàn cầu đang nằm trong độ tuổi gen Z. Và theo nhiều phân tích và dự đoán thì đến 2025 sẽ có đến 27% lực lượng lao động thuộc thế hệ gen Z.

– Chiếm tới 50% thế hệ gen Z có độ tuổi từ 18 – 22 đang tham gia vào thị trường lao động.

– Theo khảo sát, mỗi ngày gen Z bỏ trung bình 3 giờ để lướt web và online mạng xã hội.

– Đa số thế hệ gen Z đều có sở thích mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử và con số này hiện nay lên tới 97%.

– Họ sử dụng ứng dụng Youtube hàng ngày và hàng tuần

– Luôn coi chơi game là cách giải trí mỗi khi bị stress

Gen Z là gì trên Facebook?

– Có tới 68% những cá nhân có thói quen thức khuya chỉ vì lo âu, căng thẳng

– Hưởng ứng và chấp nhận hôn nhân đồng giới

– Hầu hết mọi người trong thế hệ này đều có thần tượng và xem họ là người có ảnh hưởng đến bản thân.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi về gen Z là gì trên Facebook và các thông tin khác có liên quan đến gen Z. Mong rằng thông tin trên là hữu ích đến bạn. Cùng chờ đón thông tin hấp dẫn có trong bài viết tiếp theo của Timapp.vn nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến