Acp là gì trên Facebook? Tại sao nhiều người dùng Acp trên Facebook?

Advertisement

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với lượt người dùng khủng và không chỉ riêng Facebook, nhiều nền tảng mạng xã hội khác chúng ta không ít lần bắt gặp những tiếng lóng, cụm từ được viết tắt đặc biệt dưới những comment hoặc trong nội dung các bài viết của giới trẻ. Cụ thể những cụm từ thông dụng đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Timapp.vn trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Acp là gì trên Facebook và từ viết tắt thường gặp khác. 

Acp là gì trên Facebook? Acp là gì?

Tìm hiểu về Acp là gì? Acp là gì trên Facebook?

Acp là gì?

Trước khi tìm hiểu về Acp là gì trên Facebook thì chúng ta nên hiểu về Acp trong cách hiểu chung là gì?

Acp có nhiều nghĩa khác nhau và trong mỗi hoàn cảnh khác nhau sẽ tương ứng với ý nghĩa khác nhau.

Cụ thể, khi Acp được sử dụng trong ngành công nghệ thông tin thì nó được hiểu với nghĩa viết tắt của cụm từ Admin Control Panel sang nghĩa tiếng việt là bảng điều khiển quản trị viên.

Acp là gì trên Facebook? Tại sao nhiều người dùng Acp trên Facebook?

Bên cạnh đó Acp trong lĩnh vực ý tế còn được hiểu là là American College of Physicians tên tiếng Việt là Admin Control Panel.

Nhưng hiện nay với từ điển ngôn ngữ của giới trẻ thì Acp là được hiểu ngắn gọn là Acceot tức đồng ý hoặc chấp nhận về vấn đề nào đó được gửi yêu cầu tới bạn.

Acp là gì trên Facebook?

Vậy sau khi hiểu được Acp với các lĩnh vực khác thì Acp là gì trên Facebook?

Giống với Accept, Acp trên Facebook được hiểu là đồng ý kết bạn với ai đó, khi bạn nhận được lời mời kết bạn được gửi đến từ người nào đó, lúc này bạn bấm vào chấp nhận có nghĩa là bạn đã “Acp” với người đó.

Acp là gì trên Facebook?

Bên cạnh đó khi đã Acp nghĩa là người đó có mặt trong danh sách bạn bè của bạn và có thể theo dõi được mọi thông tin, hoạt động mà bạn đăng tải trên Facebook. Còn khi bạn không muốn Acp họ thì có thể bấm vào xóa bạn bè.

Khi nào nên dùng Acp

Acp là gì trên Facebook? Dùng khi nào

– Dùng phổ biến trên Internet đặc biệt là thông qua nền tảng của các trang ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo… Bạn chỉ nên dùng Acp khi đang nhắn tin nói chuyện cùng bạn bè, người quen còn khi trong cuộc nói chuyện nghiêm túc thì không nên dùng vì nó có thể sẽ khiến cho đối phương đánh giá bạn là người thiếu lịch sự và trang nhã.

– Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý sử dụng Acp khi nói chuyện cùng người ít tuổi hoặc ngang bằng tuổi và khi giao tiếp cùng với người lạ hoặc bạn bè quốc tế thì bạn hạn chế sử dụng Acp.

Tuy là cụm từ được giới trẻ dùng nhiều nhưng khi dùng sai trong hoàn cảnh nào đó điều này khiến bạn dễ bị hiểu lầm và có thể làm cho đối phương thấy không được tôn trọng. Do đó, trước khi muốn sử dụng bất kỳ từ ngữ nào thì bạn cũng nên xem xét đối phương là ai và câu chuyện đang trao đổi liên quan đến nội dung nào.

Một số cụm từ thông dụng khác được dùng nhiều trên Facebook

Ngoài Acp là gì trên Facebook thì hiện nay còn khá nhiều từ được viết tắt bởi giới trẻ, cụ thể trong 1 số từ dưới đây:
 Ib: Là từ xuất hiện nhiều nhất trong các comment đặc biệt là bài viết bán hàng, quảng cáo sản phẩm. “Ib” chính là “Ibox” – nhắn tin

Cmt: Là từ ngữ mang tính tương tác với bạn bè, Cmt được hiểu là bình luận (Comment)

Acp là gì trên Facebook? Cmt trên Facebook là gì?

Add: Tên đầy đủ là Add Friends được hiểu với nghĩa tiếng việt là thêm bạn bè hoặc gửi lời mời kết bạn đến ai đó.

Rep: Nghĩa là trả lời tin nhắn hoặc bình luận của người dùng nào đó gửi đến bạn trên Facebook.

Như vậy, thông qua bài viết trên chúng tôi đã giải đáp cho bạn toàn bộ thông tin liên quan tới Acp là gì? Acp là gì trên Facebook và một vài cụm từ được viết tắt có liên quan trên Facebook. Mong rằng thông tin trên là hữu ích đến bạn đặc biệt là người mới sử dụng mạng xã hội. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức mới mỗi ngày nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến