NFT là gì? Tìm hiểu về cơn sốt kiếm tiền tỷ từ NFT

Advertisement

Với sự phát triển của công nghệ Blockchain được ứng dụng vào cuộc sống hiện nay, NFT luôn là thứ khiến nhiều người săn lùng và tìm kiếm. Nhiều người đã sẵn sàng bỏ ra số tiền tương đối chỉ để sở hữu vé xem phim hoặc đoạn phim ngắn NFT hay đơn giản chỉ là bức tranh NFT. Vậy bạn đã biết NFT là gì chưa, tại sao nó lại khiến nhiều người săn đón đến vậy? Cùng tìm hiểu với Timapp.vn trong bài viết dưới đây nhé!

NFT là gì? Tìm hiểu về cơn sốt kiếm tiền tỷ từ NFT

Thuật ngữ NFT là gì? Đặc điểm của NFT

NFT là gì?

NFT có tên đầy đủ là Non – Fungible Token được biết tới như là loại tài sản có giá trị độc nhất từ nền tảng ứng dụng của công nghệ Blockchain. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ thấy NFT xuất hiện nhiều trong các lĩnh vực kinh tế, có vai trò độc  quyền và không thể trao đổi lẫn nhau. 

NFT là gì?

Điểm giống và khác nhau giữa Coin và NFT là gì?

Giống nhau: Đều tồn tại dưới dạng tiền điện tử và được ứng dụng từ công nghệ Blockchain. Hơn thế nữa chúng đều ẩn danh và có thể dễ dàng mua bán trao đổi với nhau khi ai đó có nhu cầu mua. 

Khác nhau: NFT có tính duy nhất và quý hiếm hơn. Bạn có thể tìm hiểu về giá của chúng trước khi trao đổi với người sở hữu cuối. Bên cạnh đó NFT cũng không thể phân nhỏ giống như đồng Coin.

NFT là gì? So sánh NFT với Coin

Đặc điểm của NFT là gì? 

Với sức hút tăng lên từng ngày của NFT, bạn đã biết đặc điểm của NFT là gì chưa? NFT có một vài đặc điểm cơ bản như sau: 

NFT mang tính độc quyền

Mỗi lần NFT xuất hiện đều tồn tại ở nhiều dạng độc nhất không trùng nhau. Nó có thể là hình ảnh hoặc âm thanh, tuy đặc tính giống nhau nhưng chúng lại có bản chất riêng biệt. 

Hơn thế nữa, khi bạn mua NFT bất kể là hình dạng gì thì chúng đều là duy nhất và không có bản sao thứ 2 xuất hiện. 

NFT mang tính mãi mãi 

NFT sẽ mang tính mãi mãi và tồn tại vĩnh cửu trên hệ thống chuỗi các thông tin có liên quan đến NFT như thời gian ra mắt trên thị trường, âm thanh, hình ảnh….

NFT là gì? Đặc điểm của NFT là gì

Luôn vẹn nguyên giá trị

NFT luôn tồn tại ở dạng nguyên bản, nghĩa là chúng sẽ không bị phân tách thành các khối nhỏ. Không giống với đồng Ether hay Bitcoin chúng đều có thể sẽ bị phân thành nhiều đồng nhỏ và giao dịch trên thị trường dưới dạng phân số lẻ.

NFT có thể lập trình được

Do nó thuộc 1 trong các loại code trong Blockchain vì thế chúng đều có thể được lập trình dưới hình thức khác nhau.

Quyền sở hữu

Những ai đã sở hữu NFT thì đều là người nắm mọi quyết định về NFT và dùng chúng theo mục đích cá nhân.

Ứng dụng cơ bản của NFT trong các lĩnh vực 

NFT là gì? ứng dụng của NFT

Ứng dụng trong nghệ thuật của NFT là gì? 

NFT được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, điển hình trong đó là với nghệ thuật. Vậy bạn đã hình dung sự tồn tại của NFT là gì trong nghệ thuật chưa? 

NFT là tồn tại ở dạng cụ thể như ảnh, tranh vẽ và với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ như hiện tại thì chúng có thể được chuyển từ sự kiện và sau khoảng thời gian mã hóa chúng sẽ được thể hiện dưới dạng NFT.

NFT là gì trong nghệ thuật

Ứng dụng của NFT trong game 

Nhiều người luôn thắc mắc NFT là gì trong game? Trò chơi cũng có thể được làm bằng NFT?

Trò chơi trong NFT đều được xây dựng và phát triển từ ứng dụng của công nghệ Blockchain. Do đó, ngày càng nhiều game được tạo nên từ NFT. Đặc biệt, mỗi game sẽ đi kèm với 1 NFT coin. 

NFT là gì? NFt trong game là gì?

Hiện nay, lối chơi game theo kiểu truyền thống có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người, đối với trò chơi này nếu như bạn muốn mua thêm vật phẩm hoặc nâng cấp tài khoản thì bạn đều phải mua bằng tiền thật đã nạp vào hệ thống. 

Nhưng đối với NFT cách giao dịch lại hoàn toàn khác, vì mỗi vật phẩm đều có mã hóa dữ liệu riêng biệt vì thế người chơi có thể dễ dàng trao đổi với nhau mà không cần qua bên thứ ba.

Mọi thứ đều được tối ưu hóa với NFT

NFT luôn tồn tại ở mọi hình thức trong các vật thể khác nhau có thể là âm thanh, hình ảnh, video hoặc chúng có thể tồn tại ở cả trong các bài viết được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. 

Kiếm thêm thu nhập từ NFT bằng cách nào? 

Bằng cách chơi game trên NFT

Cách kiếm tiền đơn giản nhất từ NFT là chơi game, bạn có thể hoàn thành mọi thử thách và nhiệm vụ trên NFAT. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đổi phần quà này thành các đồng cùng mệnh giá khác.

Các dự án nên đầu tư trong trò chơi NFT điển hình như Sandbox, Axe Infinity….

NFT là gì? Kiếm tiền bằng NFT

Bán các bức họa nghệ thuật trực tiếp trên các trang NFT marketplace

NFT marketplace bạn có thể hiểu đơn giản chúng là các khu chợ giao dịch NFT hoặc đơn giản chúng chỉ là thị trường NFT.

Bên cạnh đó, trên thị trường giao dịch bán các sản phẩm của NFT thường có 2 loại NFT Marketplace chính: 

– NFT marketplace dành cho các nhà phát triển: Đây là nơi giao dịch chính của các sản phẩm từ nhà Axe Infinity và AXS được xem là đồng coin riêng trong mỗi giao dịch.

– NFT marketplace công khai mọi dữ liệu: Đối với thị trường này thì bạn có thể dễ dàng truy cập tới NFT từ nhiều bộ sưu tập khác nhau, điển hình như CryptoPunks, Opensea.

NFT là gì

Đầu tư trực tiếp vào các dự án của NFT 

NFT chưa thực sự được quan tâm và thu hút người khác cho tới khi nó trở thành dự án hấp dẫn nhận được số tiền rót vốn lên tới hàng trăm triệu USD. 

Vì thế nếu bạn đầu tư trực tiếp vào các dự án từ các công ty khởi nghiệp NFT thì đây cũng là 1 trong những phương pháp giúp bạn kiếm tiền từ NFT thông qua số tiền lợi nhuận trong mỗi giao dịch. 

Những rủi ro mà NFT mang lại

Do nhận được sự quan tâm của nhiều người nên chúng cũng đang là 1 trong thị trường đầu tư rộng lớn nhất hiện nay. Từ đó sẽ xuất hiện thêm nhiều sử dụng tên tài khoản giả mạo để tham gia vào các hoạt động trên NFT. 

Tuy tính độc quyền cao như đây là thị trường ai cũng có thể đầu từ được, do vậy hiện nay xuất hiện rất nhiều các Token NFT giả trên Internet, những NFT giả này đều không mang lại giá trị cho người sở hữu.

Ngoài ra, bạn còn có thể chịu lỗ nếu như vật phẩm NFT của bạn có giá trị không tăng, đặc biệt là khi NFT có dấu hiệu “Chững” lại trên thị trường. 

NFT là gì? Rủi ro của NFT mang lại.

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ tới bạn về NFT là gì, những thông tin về đặc điểm, ứng dụng và rủi ro mà NFT có thể mang lại. Mong rằng những thông tin trên là hữu ích tới bạn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin mới hơn nữa nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến