Đa tình là gì? Hướng dẫn cách nhận biết người đa tình

Advertisement

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua về những người đa tình, đào hoa và thường được khuyên không nên yêu những người đó, nhưng bạn lại chưa hiểu rõ đa tình là gì, cũng như cách nhận biết người đa tình, vậy thì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Đa Tình Là Gì? Đa tình khác Gì Si Tình, Chung Tình Hay Lụy Tình

Trước khi tìm hiểu chi tiết hơn về khái niệm đa tình là gì thì hãy phân tích ý nghĩa của từng từ một ngay: đa có nghĩa là nhiều, lớn còn tình có nghĩa là tình yêu, tình cảm.

Đa tình là gì

Như vậy, đa tình là những người có nhiều tình cảm, dễ dàng nảy sinh quan hệ tình cảm với người khác, gặp ai cũng có thể thích, gặp người nào cũng có thể yêu. Ngoài ra, bạn cần phân biệt rõ rằng đa tình không có nghĩa là người đã từng trải qua nhiều mối tình khác nhau.

Ngoài đa tình, con người còn có các trạng thái tình cảm khác nhau. Có người si tình, có người chung tình, có người lụy tình. Vậy làm thế nào có thể phân biệt đa tình với si tinh, chung tình và lụy tình?

Người si tình là người yêu đến mức say mê, mù quáng và sẵn sang hi sinh bản thân vì người mình yêu. Thậm chí họ có thể yêu cuồng nhiệt, say mê và lúc nào trong đầu cũng chỉ có bóng dáng người mình yêu cho dù người kia đã lập gia đình hay đã yêu người khác.

Người nặng tình là người luôn coi trọng tình cảm, luôn đặt nghĩa tình lên trên hết. Trong tình yêu, có thể đã cùng người yêu chia tay nhưng người nặng tình vẫn quan tâm đến người cũ và vẫn muốn biết họ hiện giờ đang sống ra sao.

Còn những người lụy tình thì họ thường dễ tổn thương do họ quá yêu nửa kia nên có thể bất chấp tất cả. Đây thường là những người nhạy cảm, vì thế dù chỉ một hành động vô tâm hay không trân trọng của đối phương cũng có thể khiến họ buồn và đau khổ.

Dù là nam hay nữ thì khi yêu ai đó cũng mong muốn tìm được cho mình được một người chung tình. Bởi những người chung tình sẽ luôn chỉ dành tình cảm của mình cho duy nhất một người trước sau như một, không bao giờ thay đổi. Nếu có được đức tính này trong một mối quan hệ thì cuộc sống hôn nhân của các cặp đôi sẽ được gắn kết và bền lâu.

Cách nhận biết một người đa tình như thế nào?

Cách nhận biết một người đa tình

Khi bạn mới quen một người, làm thế nào để có thể biết được đối phương có phải là một kẻ đa tình? Tất nhiên, tính cách của con người thì không thể nào nhận biết được nếu chỉ qua 1 đến 2 lần gặp mặt mà bạn phải quan sát họ qua những hành động mà họ thể hiện ra trong quá trình tìm hiểu. Sau đây chính là những dấu hiệu của một người đa tình:

Thể hiện tình yêu quá cuồng nhiệt

Không phải những người yêu cuồng nhiệt đều là người đa tình nhưng chắc chắn người đa tình thường tỏ ra rất yêu bạn, quan tâm rất nhiều và hầu như là ở mọi lúc mọi nơi.

Nhưng khi người này càng biểu hiện rằng họ đang vô cùng quan tâm đến bạn, làm cho bạn cảm giác được chiều chuộng, yêu thương và ngày càng tin tưởng vào mối quan hệ này sẽ kéo dài mãi mãi thì bạn cũng nên cảnh giác đôi phần, vì có như thế bạn mới không đa nghi rằng họ đang có nhiều mối quan hệ cùng lúc, hoặc đang rung động với ai đó.

Là người quá lãng mạn

Những người lãng mạn sẽ là những người biết tạo niềm vui, biết quan tâm và tạo bất ngờ cho người mình yêu. Nhưng chính những người như vậy lại sẽ rất dễ đồng cảm hay rung động trước một ai đó. Đặc biệt những người này thường có sức hút với rất nhiều người nên đôi lúc lãng mạn quá lại không phải là một điều đáng để an tâm.

người đa tình

Một người quá yếu đuối

Những người quá yếu đuối thường là những người rất cần sự quan tâm chăm sóc 24/24 và chỗ dựa tinh thần từ một ai đó. Những người này cũng thường rơi vào những tình trạng cô đơn trốn trải hơn, cũng như nếu người bên cạnh không quan tâm thì rất dễ tạo ra cảm giác phản bội trong họ. Nên rất có thể họ sẽ nhanh chóng tìm một chỗ dựa khác.

Là người dễ gặp phải tình yêu “sét đánh”

Nếu một người mới chỉ gặp bạn được vài ngày, chưa hiểu gì về con người của bạn mà đã có những lời yêu thương mặn nồng thì bạn cũng nên cảnh giác. Dù đó là những cảm xúc thật đi chăng nữa nhưng cũng không thể khẳng định đây là tình yêu lâu bền của bạn. Rất có thể họ chỉ bị thu hút bởi ngoại hình của bạn mà không phải là tính cách hay con người thật của bạn.

Với những người dễ trúng tiếng sét ái tình như vậy thì cái gì đến nhanh thì đi cũng nhanh, nếu một ngày họ gặp được người khác đặc biệt hơn thì cũng có thể nhanh chóng kết thúc mối quan hệ với bạn để đến với người đó.

Trên đây là những thông tin tổng quan về đa tình và cách nhận biết người đa tình. Mong rằng với bài viết này, bạn đã hiểu được đa tình là gì và xem xem nửa kia của mình có phải là người đa tình không nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.