Order là gì? Tất tần tật những lưu ý khi bán hàng Order

Advertisement

Hiện nay, xu hướng bán và mua hàng order ngày càng bùng nổ mạnh mẽ do nhu cầu và thị trường ngày càng gia tăng. Thế nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu được order là gì và tại sao hàng order lại được sử dụng nhiều đến thế? Nếu bạn có những băn khoăn tương tự thì hãy cùng Timapp.vn tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Order là gì và xu hướng mua hàng order

Order Là Gì?

Dành cho những bạn chưa biết Order là gì thì đây là từ tiếng Anh đa nghĩa, khi dịch sang tiếng Việt thì có thể hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Tùy theo từng lĩnh vực và từng ngữ cảnh khác nhau mà người nghe có thể hiểu theo từng nghĩa.

Tuy nhiên, từ order được sử dụng nhiều nhất ở thời điểm hiện tại chính là ở trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán hàng hóa. Order trong trường hợp này được hiểu là đặt hàng, có nghĩa là đây là hàng phải đặt trước, không phải hàng có sẵn và có nguồn gốc xuất xứ ràng. Hàng đảm bảo chất lượng chứ không phải là hàng giả hay hàng lậu, hàng kém chất lượng.

Chính vì thế, xu hướng bán hàng order đã dần dần lan rộng bởi hiện nay, nhu cầu và sở thích của người dùng là ưa chuộng dùng hàng order nước ngoài. Những mặt hàng được người dùng order nhiều nhất hiện nay chính là quần áo, mỹ phẩm, túi xách, … Những quốc gia mà người Việt ưa chuộng order các mặt hàng kể trên phải nhắc đến Quảng Châu (Trung Quốc), Anh, Mỹ, Úc, Hàn Quốc.

Không chỉ mang ý nghĩa đặt hàng, từ tiếng Anh này còn mang các nghĩa như giai cấp trên, thứ tự, điều tra, hàng, trật tự, nội quy, …Dựa theo từng ngữ cảnh mà từ này sẽ được sử dụng với nghĩa khác nhau.

Tham khảo: Ship Cod là gì? Tìm hiểu về hoạt động Ship Cod

Bán Hàng Order Nghĩa Gì?

bán hàng Order là gì

Vậy bán hàng order là gì? Bán hàng order không phải là hình thức bán hàng trực tiếp, mà người kinh doanh phải đặt mua từ các trang thương mại điện tử uy tín ở nước ngoài. Chẳng hạn như trên Shopee hay Lazada, có những mặt hàng người bán thường thêm phần ghi chú trong phần mô tả là hàng đặt trước, không có sẵn và thường mất 10 đến 15 ngày chờ đợi.

  • Khi website nước ngoài gửi hàng về thì người nhận thì sẽ đem đến tận nơi cho người dùng, tùy theo giá trị của từng món đồ mà người bán có thể thu tiền khi giao hàng hoặc yêu cầu khách mua đặt cọc trước một phần. Đây là hình thức bán hàng online phổ biến mà rất nhiều người sử dụng hiện nay.
  • Ngoài ra, order cũng được dùng trong nhiều trường hợp khác, cũng mang cùng nghĩa là đặt hàng. Chẳng hạn như bạn đến một quán ăn hay quán nước nào đó thì sẽ gọi nhân viên đến đến order (gọi) món ăn hay đồ uống có trong menu.
  • Hay ám chỉ việc bạn đặt hàng trên các ứng dụng giao hàng hiện nay để có thể order thực phẩm hay hàng hóa đem về đến tận nhà.

Có nên mua hàng Order không?

Order là gì và có nên mua hàng order

Tuy có rất nhiều lợi ích nhưng dịch vụ order cũng mang đến những hạn chế nhất định. Chẳng hạn như khách hàng sẽ không thể kiểm tra hay xem hàng thật, thử đồ trước khi mua nên việc đảm bảo chất lượng mặt hàng giống như quảng cáo sẽ “hên xui”.

Dù vậy, mua hàng order sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm khi có bill mua hàng từ chính trang web chính chủ của hãng ở nước ngoài, không cần lo lắng về vấn nạn hàng giả hàng nhái.

Còn về phía người bán thì các hạn chế của order là gì? Nhiều trường hợp order xong nhưng khi nhà sản xuất hay người giao hàng đưa đến lại không nhận, hủy đơn làm ảnh hưởng và thiệt hại rất nhiều chi phí.

Tuy vậy, với thị trường ngày càng rộng mở hiện nay, hàng order mang lại nguồn thu nhập khủng cho những người kinh doanh online.

Một số khái niệm khác của từ order trong lĩnh vực kinh doanh

Order là gì và một số khái niệm trong kinh doanh

Ngoài việc được sử dụng rộng rãi với ý nghĩa là đặt hàng thì còn có một vài khái niệm khác cũng được sử dụng khá thông dụng như sau:

  • Pre-Order là gì? Đặt hàng trước. Đây là một khái niệm khá mới ở Việt Nam, có nghĩa là một sản phẩm chưa tung ra nhưng cho phép người dùng bắt đầu đặt hàng để sẽ có sản phẩm đó trong tay ngay khi bắt đầu ra mắt. Chẳng hạn như Apple khi chuẩn bị tung ra những dòng iPhone mới thì thường sẽ cho người dùng ở các quốc gia Pre-Order một ngày nhất định trước đó.
  • Purchase order là gì? Có nghĩa là đơn đặt hàng của người mua hàng, với khách mua hàng, là giấy tờ để xác nhận người mua đã đặt hàng.

Ưu điểm của hình thức bán hàng Order là gì

Tìm hiểu order là gì, bạn sẽ biết được rằng hình thức bán hàng này cũng có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Cujtheer:

Nguồn vốn thấp

  • Với hình thức bán hàng này thì bạn không cần phải xây dựng cửa hàng, trả tiền mặt bằng hay thuê kho bãi, …cùng nhiều khoản chi tiêu khác. Do đó bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn khi bán hàng Order.
  • Chỉ cần có một nguồn vốn nhỏ là bạn có thể kinh doanh được. Tuy nhiên khi bán hàng Order thì bạn cần nghiên cứu phát triển kênh Online. Để từ đó quáng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng.
  • Khi có khách đặt hàng thì bạn chỉ cần liên hệ với bên cung cấp nhập hàng về để giao. Lợi nhuận thu được từ việc bán hàng là mức chênh lệch giữa phí nhập và bán cho khách đã trừ chi phí vận chuyển.

Không ôm hàng

Bán hàng Order chỉ nhập hàng khi có khách yêu cầu, bạn không cần ôm hàng. Do đó bạn không cần lo lắng về tình trạng hàng tồn kho lỗi mốt hay ế ẩm.

Có sẵn hình ảnh quảng cáo

Những đơn vị cung cấp hàng luôn có sẵn hình ảnh sản phẩm. Do đó bạn không cần phải mất công chụp ảnh hay săn lùng những bức ảnh đẹp. Khi hợp tác, họ sẽ cung cấp ảnh cho bạn quảng báo sản phẩm dễ dàng và hiệu quả.

Đa dạng hình thức nhập và nguồn hàng phong phú

Với hình thức bán hàng này thì bạn có thể đến tận nơi để lấy hàng hoặc vào các trang web Online. Công nghệ 4.0 bùng nổ cùng sự ra đời của các Website thương mại điện tử giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi nhập hàng.

Chỉ cần chọn nguồn hàng sau đó sử dụng dịch vụ chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam. Sau đó bạn nhận hàng kiểm tra và chuyển cho khách hàng của mình.

Nguồn hàng để Order rất phong phú tùy bạn chọn lựa: nhập hàng nội địa hoặc order từ nước ngoài về. Hiện nay việc Order hàng từ: Trung quốc, Hàn , Mỹ, Thái Lan, …rất được ưa chuộng.

Có khả năng cạnh tranh cao

Hàng hóa Order có mẫu mã đa dạng, thiết kế bắt mắt cùng chất lượng tốt đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng Việt. Giá cả phải chăng nên có khả năng cạnh tranh tốt với các sản phẩm khác. Vậy nên có rất nhiều người đã gia nhập thị trường tiềm năng này ngay khi hiểu order là gì.

ưu điểm của bán hàng Order là gì

Khó khăn khi bán hàng Order

Bên cạnh các ưu điểm trên thì hình thức bán hàng này cũng tiềm ẩn rủi ro nhất định. Vậy hạn chế của order là gì?

Không chủ động về nguồn hàng

Vì hình thức bán hàng này là đăng ảnh sản phẩm quảng cáo đến khách hàng. Khi khách order thì bạn nhập hàng về để giao và khó kiểm soát được nguồn hàng.

Cụ thể là bạn không biết được số lượng mặt hàng đó còn ít hay nhiều. Bởi khi nhận khách xong và check lại với đơn vị cung cấp thì được báo là hết hàng thì bạn sẽ phải xin lỗi khách. Nếu như tình trạng này tái diễn nhiều thì uy tín Shop Online của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Gặp rủi ro về giao nhận hàng

Trong trường hợp bạn không thể đi lấy hàng trực tiếp và phải nhờ đến bên cung cấp ship hàng. Có thể xuất hiện các rủi ro sau:

  • Hàng đi chậm hơn dự kiến khiến bạn trễ hẹn với khách.
  • Khi hàng bị tổn thất hay hư hỏng trong khi vận chuyển thì bạn là người chịu trách nhiệm.
  • Có thể hàng mà khách nhận không đúng với mẫu mã, chất lượng mà bạn đã  giới thiệu khách.
  • Chi phí vận chuyển hàng cao ảnh hưởng đến lợi nhuận bán ra.

rủi ro khi bán hàng Order là gì

Tìm nguồn cung uy tín và thanh toán

  • Có rất nhiều trang web thương mại điện cung cấp nguồn hàng Order với giao diện là chữ nước ngoài. Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi lựa chọn được địa chỉ order đáng tin cậy. Bởi nhiều đơn vị cung cấp hàng không đúng với thực tế hoặc mức giá bị độn lên.
  • Do đó bạn cần phải tìm được nơi cung cấp hàng chuyên nghiệp để không phải chịu phí vận tải hay đặt mức cọc quá cao. Mỗi trang web cung cấp hàng nước ngoài sẽ có cách thức thanh toán khác nhau. Bạn cần nắm rõ để chọn lựa phương thức tối ưu nhất.

Gợi ý một số nguồn hàng Order cho chủ shop

Nguồn hàng Order là yếu tố quan trọng nhất mà người bán hàng cần quan tâm. Có nhiều cách để lấy hàng Order: nhờ bạn bè, người thân hoặc mối quan hệ ở Việt Nam để đặt hàng. Hoặc nếu có người nhà thường xuyên công nước ngoài thì bạn cũng có thể nhờ họ mua hộ theo hình thức xách tay.

một số nguồn cung uy tín Order là gì

  • Mặt khác thì bạn có đặt hàng qua các trang thương mại điện tử ở nước: Amazon, Alibaba, Ebay, Tmall, Taobao, …Sau đó hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín về Việt Nam. Với cách thức này thì bạn cần chọn được gian hàng đáng tin cậy. Đồng thời bạn cần thương lượng với người cung ứng để được hưởng mức giá bán buôn. Từ đó giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận.
  • Ngoài ra bạn có thể kết nối với các chủ Shop khác đang có nhu cầu tuyển đối tác cùng kinh doanh Order. Hoặc bạn có thể nhập các sản phẩm order tại các cửa hàng này về để bán cho khách.
  • Bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ order hàng Trung, Nhật Bản, Thái Lan hay Order hàng châu Âu. Khi dùng dịch vụ bạn cần cung cấp tên sản phẩm, số lượng, tiền đặt cọc, …Tiếp đó bên cung cấp dịch vụ sẽ chuyển hàng về Việt Nam và giao hàng cho bạn.

Kinh nghiệm bán hàng Order

Lựa chọn sản phẩm chất lượng

  • Để bán hàng Order hiệu quả thì bạn cần chọn nguồn hàng để nhập. Tốt nhất nên chọn những nơi cung ứng không quá xa bạn để có thể đến tận nơi xem chất lượng sản phẩm.
  • Còn nếu bạn nhập hàng từ nước ngoài như Quảng Châu – Trung Quốc có điều kiện thì bạn hãy tận nơi để tìm nguồn nhập uy tín. Nếu không sang được thì nên tham khảo ý kiến của người đi trước.
  • Hàng bán cho khách phải đảm bảo yếu tố bắt mắt và chất lượng tốt. Do đó bạn cần phải lựa chọn kỹ lưỡng và mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Thương lượng giá và phí vận chuyển

Khi bạn đã chọn được nguồn cung uy tín với sản phẩm chất lượng thì cần phải thương lượng giá nhập và phí vận chuyển. Bạn cần đảm bảo giá không bị độn lên quá cao ảnh hưởng đến chi phí đầu tư ban đầu. Đây là quan trọng cần lưu ý khi tìm hiểu order là gì cũng như cách bán hàng order hiệu quả.

Order là gì và thương lượng giá cả khi bán hàng Order

Kênh tiếp cận khách hàng

Bạn cần tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng của mình cùng những đặc điểm về họ. Khi bán hàng Order thì bạn cần đưa thông tin sản phẩm của mình tới gần khách hàng qua các kênh:

  • Mạng xã hội: Facebook, instagram, …Với Facebook thì bạn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng từ trẻ đến trung tuổi. Còn Instagram thì sẽ tiếp cận với đối tượng trẻ tuổi thích sản phẩm đẹp và bắt mắt.
  • Sàn thương mại điện tử: shopee, lazada, tiki, sendo, …Kênh bán hàng hiệu quả nhưng bạn cần tìm hiểu kỹ các yêu cầu trước khi kinh doanh trên sàn.

Lựa chọn kênh khi bán hàng Order là gì

Dùng ứng dụng quản lý bán hàng để theo dõi

Để thuận tiện cho quá trình bán hàng Order và giúp hoạt động kinh doanh hiệu quả. Bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý kho, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Nhờ đó bạn sẽ kiểm soát được số lượng hàng nhập về, thông tin của khách và lên đơn nhanh chóng.

Ngoài ra thì các ứng dụng quản lý bán hàng order còn giúp chuyển đơn sang các đơn vị vận chuyển uy tín. Qua đó bạn sẽ tìm được shipper nhanh và được hưởng mức giá ưu đãi.

Tạm kết

Mong rằng với bài viết trên, bạn đã có thể biết được order là gì và tại sao hiện nay nhiều người sử dụng hàng order đến thế. Ngoài ra còn có thể biết được các nghĩa khác của từ order để phân biệt được trong các tình huống khác nhau. Nếu thấy bài viết hay và chia sẻ những thông tin hữu ích, đừng quên bình luận phía dưới cho chúng tôi được biết.

Ghé thăm Timapp.vn mỗi ngày để cập nhật thêm những tin tức thiết thực, thủ thuật về công nghệ cùng khoa học và đời sống hữu ích nhé!

>>> Xem thêm: Tổng hợp 9 phần mềm bán hàng Facebook tốt nhất dành cho chủ shop

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.