Cap là gì? Được sử dụng như thế nào trong cuộc sống?

Advertisement

Trên các mạng xã hội, chúng ta được nghe đến rất nhiều các câu như: “Cap nào hay để thay ảnh đại diện”. “Cap thả thính như thế nào?”, “Nghĩ cap gì cho thu hút?”, … Vậy cap là gì và ý nghĩa của cap như thế nào mà nhiều bạn trẻ trước khi đăng ảnh phải “đau đầu” để nghĩ cap đến thế? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về cap ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cap là gì? Từ cap được sử dụng như thế nào trong cuộc sống?

Để biết cap là gì và tại sao nhiều bạn trẻ phải đau đầu khi tìm cap để đăng tải trên Facebook thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé!

Từ cap được sử dụng trên Facebook

Cap là gì?

Với trang mạng xã hội này, cap chính là viết tắt của từ Caption, có ý nghĩa là một lời ghi chú, chú thích nào đó. 

Trên mỗi bức ảnh hay một video mà người dùng đăng tải lên Facebook thì thường đi kèm với một dòng ghi chú, chú thích cho những bức ảnh đó. Nội dung có thể ngắn gọn, có thể dài, đó chính là cap.

Cap trên cơ bản là một dạng chú thích giúp cho mọi người có thể biết rõ hơn về bức ảnh hay video mà người đăng muốn truyền tải. Đôi khi người dùng viết cap để kể một kỉ niệm liên quan, troll người xem, thả thính, … 

Tùy theo từng cách thể hiện mà cap có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới người xem, có nhiều cap đã trở thành hot trend chỉ sau một vài phút đăng tải và được rất nhiều người sử dụng theo. Thậm chí còn được sử dụng rất lâu sau này như một tiếng lóng hay một câu cửa miệng của giới trẻ. 

Thậm chí nhiều câu cap còn bắt nguồn từ một câu cửa miệng của giới trẻ, được sử dụng nhiều trong cách bình luận, cuôc nói chuyện của giới trẻ sau này. Chính vì thế, trước khi đăng tải bất kỳ bức ảnh nào, người đăng thường hay phải đau đầu suy nghĩ nên làm thế nào mới có một cap độc đáo để có thể đăng lên, hấp dẫn sự quan tâm của bạn bè trên mạng xã hội hơn.

Từ cap được sử dụng trong phim ảnh

Cap được sử dụng trong phim

Bên cạnh ý nghĩa trên Facebook, trong phim ảnh cap là gì?

Trong phim, từ Cap mang nhiều ý nghĩa trong từng bối cảnh khác nhau nhưng ý nghĩa phổ biến nhất chính là Captain. Từ này ám chỉ một người đội trưởng, người chỉ huy. Chẳng hạn lấy ví dụ như bộ phim rất nổi tiếng Captain America (Đội trưởng Mỹ).

Từ cap được sử dụng trong công nghệ, máy tính

Cap trong công nghệ

Cap còn mang ý nghĩa riêng trong công nghệ, máy tính, đó là chỉ phím CapsLock trên máy tính Windows. Phím này trong công nghệ, máy tính được sử dụng để người dùng có thể viết chữ in hoa hoặc chữ in thường trong soạn thảo văn bản.

Như vậy, cứ mỗi trường hợp khác nhau thì từ cap lại được sử dụng với nhiều ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Vì thế, tuy vào từng ngữ cảnh mà người nghe nên có sự lý giải cho phù hợp. Bài viết trên chính là những thông tin xoay quanh từ cap mà bạn nên biết. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đã biết cap là gì và lý giải vì sao người ta lại hay sử dụng cap trên Facebook.

Nếu thấy bài viết của Timapp có những thông tin hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.