Mách bạn kinh nghiệm về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bất ngờ

Advertisement

Facebook không chỉ là ứng dụng mạng xã hội giúp chúng ta kết nối, gắn kết cùng với mọi người mà đây còn là nơi dành cho người đam mê kinh doanh phát triển. Vì thế người dùng Facebook đã không còn xa lạ gì ngày càng nhiều mặt hàng gợi ý được xuất hiện trên bảng tin mỗi khi online. Vậy cách nó xuất hiện ra sao, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cần những yếu tố gì? Hãy cùng tìm hiểu với Timapp.vn trong bài viết sau đây nhé!

Mách bạn kinh nghiệm về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bất ngờ

Thế nào là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook?

Quảng cáo trên Facebook là hình thức quảng cáo nhằm đem sản phẩm nhanh chóng được tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Thông thường quảng cáo xuất hiện trong bài viết dưới dạng chương trình khuyến mại, các chương trình giảm giá, ưu đãi sốc….từ đó mới có thể tăng sự thu hút của khách hàng với sản phẩm và những bài viết này thường xuyên gặp khi bạn hoạt động trên Facebook.

Để tiếp cận được chính xác đối tượng cần quảng cáo thì các công cụ sẽ trực tiếp phân tích dựa trên vị trí, sở thích khách hàng, thói quen tiêu dùng….để quảng cáo hiển thị với đối tượng phù hợp.

kinh nghiệm về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao

Chính nhờ quảng cáo mà người bán hàng, kinh doanh có thể làm cho khách hàng chú ý nhiều đến sản phẩm của mình hơn và doanh thu cũng ổn định hơn.

Các hình thức chạy quảng cáo được phổ biến nhất hiện nay có thể kể tới: Facebook Leading Ads, Quảng cáo theo dạng băng chuyền, quảng cáo theo bài viết, quảng cáo sự kiện, quảng cáo Like Page, quảng cáo Product Post….Chủ doanh nghiệp sẽ dựa vào nhu cầu và mục tiêu khác nhau để có thể đưa ra được hình thức quảng cáo phù hợp nhất.

Kinh nghiệm để có cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất

Để cách chạy quảng cáo Facebook được hiệu quả như mong muốn và đem lại doanh số cao thì bạn cần lưu ý 1 vài chi tiết sau:

Vạch ra được mục tiêu chạy quảng cáo chi tiết

Trước khi chạy quảng cáo thì mục tiêu chạy rõ ràng là yếu tố khá quan trọng, đưa ra câu trả lời cho việc sau khi chạy quảng cáo mình sẽ nhận lại được gì. Có thể mục tiêu ban đầu chỉ đơn giản là tăng lượt theo dõi và like Page, kéo lại tương tác cho trang hoặc lượt click của khách hàng vào sản phẩm.

Bên cạnh đó khi chọn được mục tiêu thì sẽ ứng với hình thức chạy quảng cáo phù hợp, khi này người bán phải xác định rõ ràng kết quả mong muốn để đưa ra được ngân sách phù hợp với tài chính hiện có.

cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Trước khi bán hàng thì người bán cần hiểu rõ sản phẩm để từ đó xác định được khách hàng tiềm năng và đưa ra được chính sách tiếp thị sản phẩm.

Ngoài ra, thì trường hoạt động trên Facebook khá tiềm năng và đang dần mở rộng vì khi xác định được đúng đối tượng khách hàng là điểm cộng lớn đối với doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh.

Xác định khách hàng - cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Hơn thế nữa đây là cách thực hiện tối ưu nhất, đơn giản mang lại hiệu quả cao mà chi phí ban đầu thấp nhưng vẫn có thể giúp doanh thu được tăng lên đáng kể.

Nội dung sáng tạo

Điều cốt yếu nhất trong mỗi bài quảng cáo đó là nội dung quảng cáo, bạn phải lên bài, giới thiệu ngắn gọn nhưng vẫn đủ nội dung công dụng cho sản phẩm đó, đây là yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng hiện nay.

Nhưng để thu hút được khách mua hàng thì content của bạn phải sáng tạo, súc tích và phải mới lạ không sao chép, đây là những yếu tố để Facebook đẩy bài viết của bạn lên top tìm kiếm.

nội dung sáng tạo giúp cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tuy nhiên trong bài viết chỉ có mỗi nội dung sẽ bị nhàm chán vì thế sau mỗi nôi dung là phần hình ảnh, video minh họa, hình ảnh càng khác biệt với những bài quảng cáo khác thì cơ hội tiếp cận đến khách hàng càng cao.

Dùng hình ảnh mới lạ đúng với sản phẩm đang quảng cáo

Hình ảnh cũng là phần không thể thiếu trong mỗi bài viết, sản phẩm của bạn hướng tới điều gì, công dụng ra sao thì nên thể hiện rõ trong phần hình ảnh để gây ấn tượng với người dùng.

Vì thế để bài viết được chỉnh chu và sáng tạo hơn thì bạn nên đầu tư vào phần hình ảnh, bên cạnh hình ảnh thì bạn cũng nên đầu tư vào video từ đó mọi thông điệp của sản phẩm có thể truyền đạt vào trong video.

Đầu tư hình ảnh giúp cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Đầu tư vào quảng cáo với ngân sách rõ ràng

Kinh nghiệm về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì không thể thiếu phân ngân sách quảng cáo. Khi càng đầu tư nhiều thì kết quả nhận lại sẽ tốt hơn, khi bạn bỏ chi phí ra đầu tư vào quảng cáo thì khi này lượng khách hàng truy cập sẽ tăng đều theo ngày, tuần, tháng.

Các yếu tố cần xem xét như hình thức nào phù hợp với sản phẩm, quy mô hiện tại của công ty, số lượng người mua tiềm năng….. Nhưng để tiết kiệm được chi phí quảng cáo thì biết cách tối ưu SEO, đẩy từ khóa cũng là 1 lợi thế lớn.

Xác định ngân sách đểccách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Thường xuyên theo dõi bài viết đã chạy hàng ngày

Để biết được hình thức, nội dung của quảng cáo đã thực sự phù hợp và đem lại hiệu quả hay chưa thì bạn nên theo dõi những kết quả phân tích chi tiết thông qua tính năng Report Facebook Ads.

Theo dõi báo cáo - cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Thử áp dụng nhiều hình thức quảng cáo vào bài viết

Nếu như bạn chi toàn bộ chi phí vào 1 hình thức quảng cáo thì sao bạn không thể chia nhỏ phần chi phí đó ra và chạy quảng cáo dưới nhiều hình thức khác nhau để tìm ra được cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp.

cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Những lưu ý trước khi chạy quảng cáo Facebook để đạt hiệu quả tốt nhất

Để cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất theo đúng mong đợi thì bạn nên lưu ý 1 vài yếu tố sau:

– Lên hoạch chi tiết cho bài quảng cáo, đưa ra những yêu cầu để giúp đạt được kết quả tốt nhất từ đó mới có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp.

– Nghiên cứu thị trường và đưa ra đúng tệp khách hàng cần hướng tới

– Đầu tư vào hình ảnh, màu sắc bắt mắt, sắc nét, hình ảnh có nội dung rõ ràng bao quát được hàm ý, công dụng của sản phẩm từ đó sản phẩm mới có gây được ấn tượng với người mua.

– Những sản phẩm lợi thế thì nên được đầu tư và đẩy mạnh hơn.

– Biết cách phân chia ngân sách và tắt Ads kịp thời khi bài viết có dấu hiệu chững lại

cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

– Nên để quảng cáo hoạt động trong khung giờ nhiều người online như buổi tối hoặc giờ nghỉ trưa.

– Cài đặt để loại bỏ các comment không liên quan, có nội dung nhằm spam bài viết.

Và đối với những cá nhân, doanh nghiệp khi mới tập kinh doanh thì nên nhờ sự hỗ trợ của các công ty chuyên về Agency để được tư vấn tốt nhất.

Qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ chi tiết đến bạn kinh nghiệm về cách chạy quảng cáo Facebook và lưu ý nhỏ khi muốn đạt được hiệu quả đặt ra. Hy vọng bài viết trên là hữu ích tới bạn, theo dõi để cập nhật những thông tin mới, bổ ích của chúng tôi trong bài viết tiếp theo nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến