Tiểu sử, chân dung của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Advertisement

Mark Zuckerberg được nhiều người biết tới là ông chủ Facebook với khối tài sản lớn. Ông cũng là người lập trình viên và là người quản lý mọi hoạt động của Facebook. Chính sự thành công của Facebook mà Mark Zuckerberg đã trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới ở tuổi 23.

Để hiểu rõ hơn về các thông tin của ông chủ Facebook, hãy theo dõi trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Tiểu sử, chân dung của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Ông chủ Facebook là ai?

Mark Elliot Zuckerberg hay còn được gọi với tên là Mark Zuckerberg, ông sinh ra và lớn lên tại New York, Mỹ. Được biết đến đầu tiên là lập trình viên máy tính. Ngoài ra ông cũng là doanh nhân mảng công nghệ.

Là giám đốc điều hành cũng như người sáng lập nên mạng xã hội Facebook và mạng xã hội Facebook cũng nhanh chóng phủ rộng trên toàn cầu với lượt người dùng khủng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Chính sự thành công từ Facebook ông đã trở thành vị tỷ phú trẻ nhất và giàu nhất thế giới khi mới 23 tuổi với số tài khoản lúc đó là 1.5 tỷ USD.

Tiểu sử, chân dung của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Sự nghiệp của Mark Elliot Zuckerberg

Ông đã sớm nổi tiếng ngay từ khi còn là sinh viên của đại học Harvard, bên cạnh công việc nghiên cứu về lập trình thì ông còn nghiên cứu thêm ở mảng khoa học máy tính và tâm lý học.

Từ khi còn là sinh viên năm 2 ông đã rời ghế nhà trường, cùng bạn của mình là Moskovitz mở 1 văn phòng riêng với các kế hoạch ấp ủ của mình.

Ngay sau đó, Facebook được ra mắt, ban đầu nó vẫn hoạt động như là ứng dụng phi lợi nhuận. Cho tới 2007 thì nền tảng ứng dụng Facebook đã được ra đời và hoạt động với phiên bản mà chúng ta đang sử dụng hiện tại. Và tính đến giữa 2010 thì Facebook đã nhận về số lượng người khủng lên tới 500 triệu người trên khắp các quốc gia trên thế giới.

 ông chủ Facebook

Facebook phát triển và không dừng lại ở đó, đến 2012 Mark Zuckerberg đã mua lại Instagram và chỉ 2 năm sau đó tập đoàn Meta cũng đã mua lại thành công ứng dụng WhatsApp.

Bên cạnh việc kinh doanh thì ông cũng được biết tới như là từ thiện lớn khi có nhiều hoạt động từ thiện gây tiếng vang. Điển hình như cuối 2015 ông và vợ đã thành lập quỹ Chan Zuckerberg Initiative nhằm giúp cho các lĩnh vực như khoa học, y tế, năng lượng, giáo dục được thúc đẩy mạnh mẽ hơn và nhận được sự bình đẳng giữa các lĩnh vực.

Sức ảnh hưởng của ông chủ Facebook đến giới trẻ

Là tỷ phú trẻ nhất thế giới và có nhiều thành công trong quá trình khởi nghiệp ngay từ khi còn là sinh viên, vì thế ông chủ Facebook Mark Zuckerberg là người truyền cảm hứng và người ảnh hưởng nhiều đến giới trẻ hiện nay đặc biệt là sinh viên có định hướng theo công nghệ.

 ông chủ Facebook

Ông cũng đã từng tuyên bố, trước khi qua đời ông sẽ từ thiện 50% tổng số tài sản đang có của mình để quyên góp cho các hoạt động xã hội.

Hy vọng qua những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng như tiểu sử và sự nghiệp thành công của ông. Theo dõi Timapp.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới, bổ ích khác nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến