Facebook là gì? Tính năng nổi bật của Facebook

Advertisement

Facebook là mạng xã hội đã quá quen thuộc với chúng ta, được sử dụng ở mọi lứa tuổi khác nhau nhưng có 1 số người chưa hiểu ứng dụng Facebook là gì? Cách nó hoạt động ra sao, gồm những tính năng gì? Theo dõi bài viết dưới đây của Timapp.vn, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về Facebook là gì và tính năng có trong ứng dụng.

Facebook là gì? Tính năng nổi bật của Facebook

Tìm hiểu Facebook là gì?

Facebook là gì?

Facebook là ứng dụng trực tuyến hoạt động khi có kết nối với internet, đây là nền tảng mạng xã hội nhận được số lượng người dùng khủng trên thế giới, là nơi giúp mọi người giao lưu kết bạn xuyên quốc gia, nơi phá vỡ mọi giới hạn về khoảng cách. Tham gia sử dụng Facebook người dùng sẽ được tự do đăng tải mọi thứ mà mình thích lên trang cá nhân, chia sẻ mọi cảm xúc khoảnh khắc đến bạn bè chỉ với thao tác giản….

Facebook là gì? Tính năng nổi bật của Facebook

Tính năng nổi bật của ứng dụng Facebook

Sau khi tìm hiểu về Facebook là gì? Vậy bạn đã thực sự hiểu về tính năng có trong ứng dụng chưa? Các tính năng nổi bật cụ thể sau đây:

– Người dùng tự do tương tác với người thân hoặc bạn bè mọi lúc mọi nơi chỉ cần có kết nối internet ổn định.

– Mỗi tài khoản đều được cập nhật trạng thái, video, khoảnh khắc hàng ngày hoặc chia sẻ hình ảnh đến bạn lên story trong vòng 24h.

– Dễ dàng tìm bạn bè bằng cách đơn giản là tìm kiếm theo tên, theo khu vực sinh sống, thông qua bạn bè chung với 1 người bạn khác của bạn….

Facebook là gì

– Nơi giúp bạn kinh doanh online có hiệu quả nhất thông qua Marketing place hoặc bạn cũng có thể tạo page, bán hàng trực tiếp bằng tài khoản cá nhân.

– Đọc tin tức, xem video thịnh hành theo xu hướng mới nhất trên Watch, bên cạnh đó ứng dụng còn có cả kho game với đa dạng các loại game khác nhau phục vụ cho các hoạt động giải trí của bạn.

– Tính năng nhận dạng khuôn mặt bạn bè khi bạn muốn gắn thẻ họ vào bài viết của mình…

Quá trình hình thành và phát triển của Facebook

Nguồn gốc hình thành

Ứng dụng Facebook được phát hành lần đầu tại Mỹ bởi Mark Zuckerberg, ông đã sáng lập nên Facebook ngay từ khi còn là sinh viên đại học Harvard. Bước sang năm thứ 2 tại đại học, Mark Zuckerberg đã cho ra mắt phần mềm Facemash – hoạt động dưới hình thức bình chọn, khi tham gia người dùng sẽ lựa chọn ra người nóng bỏng nhất với cách ghép đôi 2 bức ảnh gần nhau.

Nhưng để hệ thống ảnh được đa dạng thì Mark Zuckerberg đã xâm chiếm trái phép đến hệ thống thông tin của sinh viên trong trường.

Facebook là gì? Tính năng nổi bật của Facebook

Ngay sau đó khi lượt truy cập quá cao thì Mark Zuckerberg ông đã bị nhà trường phát hiện và quy tội vi phạm an ninh mạng và xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân và ông còn đối mặt với việc bị đuổi học khỏi trường nhưng rồi hình thức phạt đã bị bãi bỏ.

Không dừng lại ở đó, bước sang kỳ học mới ông đã thành lập nên ứng dụng The Facebook, sau nhiều lần phát triển thì đến 2005 ứng dụng đã được đổi tên thành Facebook mà chúng ta đang sử dụng hiện nay.

Các giai đoạn phát triển của Facebook

  •  Năm 2004: Chính thức ra mắt ứng dụng được sử dụng bởi sinh viên đại học Harvard
  •  Năm 2006 – 2008: Phát triển ứng dụng trong mảng quảng cáo
  •  Năm 2010: Cải tiến thêm tính năng và phát triển thêm trang fanpage
  •  Năm 2011: Cho ra mắt đến người dùng giao diện hoàn toàn mới Timeline
  •  Năm 2012: Chính thức mua lại ứng dụng Instagram
  •  Năm 2013: Nâng cấp thêm công cụ tìm kiếm.
  •  Năm 2014: Mua là ứng dụng nhắn tin Whatsapp
  •  Năm 2015: Bổ sung vào ứng dụng tính năng shop trong các Fanpage.
  •  Năm 2016: Cho ra mắt ứng dụng Messenger
  •  Năm 2016 – hiện tại: Tiếp tục nâng cấp và phát triển không ngừng, với con số người dùng ấn tượng, Facebook đã nhanh chóng trở thành ứng dụng mạng xã hội được dùng nhiều nhất Việt Nam.

Những lưu ý trước khi sử dụng Facebook

Mạng xã hội luôn có 2 mặt tích cực và tiêu cực riêng. Tuy Facebook giúp mọi người giao lưu, kết bạn nhưng nếu bạn sử dụng với mục đích tiêu cực thì nó cũng đem tới hậu quả khó lường trước được vì thế bạn nên lưu ý một vài điều cơ bản dưới đây trong khi sử dụng Facebook:

– Mọi thông tin bạn đăng tải công khai lên tài khoản cá nhân của bạn thì người khác có thể dễ dàng lấy để phục vụ cho các mục đích cá nhân của họ, nhưng chúng ta đều không thể biết họ sử dụng vào việc gì vì thế hãy hạn chế không chia sẻ công khai các thông tin quan trọng lên trang cá nhân.

Facebook là gì

– Khi có quá các ứng dụng yêu cầu bạn đăng nhập thông tin để có thể tiếp tục xem được các video của họ nhưng có thể chính từ thao tác đơn giản này sẽ khiến thông tin của bạn bị ăn cắp vì thế không nên đăng nhập vào ứng dụng khi có yêu cầu.

– Khi ai đó gửi link hoặc gửi file bạn hạn chế click vào đường link vì có thể sau khi ấn vào bạn sẽ bị bên thứ 3 xâm chiếm tài khoản.

Trong bài viết trên, Timapp.vn chia sẻ Facebook là gì? Và một số thông tin khác có liên quan đến quá trình phát triển, tính năng, lưu ý tránh gặp phải những điều tiêu cực trong khi sử dụng ứng dụng. Mong rằng qua thông tin trên thì mọi thắc mắc về Facebook của bạn sẽ được giải đáp.

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến