5 Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook Mọi Người Nên Biết

Advertisement

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống khi đang xem, lướt Facebook thì bị ngắt quãng bởi những video quảng cáo. Bạn muốn tắt chúng đi nhưng không biết phải là sao? Vậy thì hãy để Timapp.vn chỉ có bạn những cách chặn quảng cáo trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook

Tìm hiểu về quảng cáo Facebook

Để có thể quảng cáo trên Facebook thành công thì việc lên target quảng cáo khá là quan trọng. Bởi xác định được Target quảng cáo chính là quá trình đi tìm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, mặt hàng mình đang kinh doanh. 

Bên cạnh đó, tìm được khách hàng cũng chính là tìm được phù hợp với sản phẩm để có hình thức quảng cáo tối ưu và hiệu quả nhất.

Facebook dựa và đâu để tìm ra được Target đối tượng phù hợp nhất?

Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook - tìm hiểu về quảng cáo trên Facebook

Hiện nay, chạy Facebook ads thành công và nhận về lượt tiếp cận cao thì bạn phải phân tích được 2 yếu tố sau:

  • Nhu cầu của khách hàng mục tiêu hiện nay là gì? Họ đang tìm kiếm gì?
  • Tiếp theo là dựa trên sở thích, hành vi, tuổi tác, giới tính, học vấn…

Sau khi phân tích về các yếu tố trên thì điều quan trọng tiếp theo bạn không nên bỏ lỡ đó là cách Target hiệu quả đối với tệp khách hàng tiềm năng trên Facebook? Vậy bằng cách nào để xác định được vấn đề này? 

Đừng lo lắng, hãy thực hiện những cách target tưởng chừng đơn giản sau đây nhưng chắc chắn sẽ đem tới cho bạn hiệu quả bất ngờ:

Target theo sở thích của khách hàng 

Đây là cách thực hiện đơn giản nhất, nhưng lại mất khá nhiều thời gian. Bạn sẽ phải bỏ lượng thời gian tương đối để có thể xác định rõ các vấn đề như độ tuổi, giới tính, thu nhập, công việc hiện tại, khi rảnh rỗi họ thương làm gì?

Target theo vấn đề về nhân khẩu học 

Đây sẽ là thông tin chính xác hơn so với sở thích của khách hàng mà bạn tự thu thập. Bởi về nhân khẩu học là những thông tin xuất hiện trong phần giới thiệu trên trang Facebook cá nhân của họ.

Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook

Các thông tin này có thể là nơi làm việc, nơi đang sinh sống, ngành nghề đang theo đuổi, tình trạng hôn nhân…

Target về hành vi của người dùng

Bạn có thể hiểu được hành vi của họ như khi rảnh rỗi họ làm gì? Có thể dành thời gian đi du lịch, đi mua sắm, tham gia vào diễn đàn trên mạng xã hội…..

Target dựa trên khu vực khách hàng đang sinh sống

Dù bạn có đang khảo sát hoặc đang thực hiện chính sách chạy ads thì khu vực sinh sống của khách hàng là điều quan trọng không thể bỏ qua. 

Có thể bạn muốn xác định khách hàng phù hợp với nhà hàng hoặc quán ăn của mình thì khu vực sinh sống của khách hàng sẽ quyết định việc bạn tiếp cận tới họ có thành công hay không.

Nếu bạn nhà hàng bạn ở Hà Nội nhưng khách hàng của bạn ở Hải Phòng thì khả năng tiếp cận thành công sẽ rất thấp….

Các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến

Hiện nay, để quảng cáo sản phẩm, mặt hàng nào đó có hiệu quả và đem tới thành công trên Facebook thì lựa chọn được hình thức quảng cáo đúng trên Facebook rất quan trọng. Bởi mỗi hình thức quảng cáo sẽ đều có ưu điểm và phù hợp với đối tượng khách hàng khác nhau. Cụ thể:

Hình thức quảng cáo Facebook Leads Ads

Thông tin cơ bản:

  • Ký tự tối đa: 90 ký tự
  • Tiêu đề cho bài quảng cáo tối đa là 25 ký tự 
  • Nội dung mô tả của liên kết: 30 ký tự

5 Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook Mọi Người Nên Biết

Được ra mắt từ giữa 2015 với điểm nổi bật là giúp người dùng có thể điền trực tiếp các thông tin vào trong biểu mẫu được đính kèm trong bài quảng cáo. Do vậy người dùng sẽ không bị chuyển hướng tới bất kỳ website nào khi muốn để lại thông tin cá nhân.

Hình thức quảng cáo Caroulsel Ads (băng chuyền)

Các thông tin cơ bản cũng tương tự với hình thức quảng cáo leads ads như trên nhưng với cách quảng cáo này thì người dùng có thể hiểu sâu hơn về sản phẩm đang muốn mua. Bởi dưới mỗi sản phẩm đều được người bán mô tả ngắn gọn và chi tiết nhất. 

5 Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook đơn giản và dễ thực hiện nhất

Hình quảng cáo theo dạng bài viết 

Thông tin cơ bản:

  • Nội dung bài quảng cáo không giới hạn ký tự 
  • Tiêu đề quảng cáo tối đa 25 ký tự
  • Liên kết mô tả 30 ký tự 

Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook

Đây là cách xác định nhanh và chính xác nhất các khách hàng mục tiêu, nhóm khách hàng thường xuyên quan tâm tới sản phẩm của mình. Từ đó người bán có thể nhanh chóng lên kế hoạch và đưa ra được mức ngân sách quảng cáo phù hợp nhất. 

Hình thức quảng cáo dưới dạng các video 

Khi quảng cáo với văn bản hoặc nội dung bài viết quá dài có thể khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và khô khan thì bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng thông qua video quảng cáo. 

Video kèm theo hình ảnh và âm nhạc từ đó giúp cho khách hàng có thể nhanh chóng hiểu được thông diệp mà bạn muốn truyền tải, giúp cho thương hiệu tăng mức độ nhận diện…

Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook - quảng cáo video

Lợi ích của việc chặn quảng cáo Facebook

Việc thực hiện cách chặn quảng cáo trên Facebook có tác dụng nâng cao mức độ trải nghiệm ứng dụng của người dùng, ngăn chặn quảng cáo xuất hiện trên các video phát trên Facebook.

Bên cạnh đó, người dùng còn hạn chế được những quảng cáo độc hại, nếu không may bấm vào tài khoản Facebook của bạn sẽ bị hack hoặc điện thoại sẽ bị virus tấn công, mọi thông tin cá nhân sẽ bị rò rỉ ra bên ngoài.

Những cách chặn quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất

Thiết lập tính năng “hạn chế quảng cáo” trên Facebook

Để cách chặn quảng cáo trên Facebook có hiệu quả và quảng cáo bị hạn chế xuất hiện trên các video hay tại trang bảng tin Facebook bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở Facebook lên > nhấn chọn biểu tượng menu menu bên góc phải màn hình (với iPhone biểu tượng menu này sẽ nằm ở cuối trang, còn Android thì menu  sẽ nằm ở ngay phía đầu trang).

Bước 2: Tiếp theo bạn sẽ chạm vào Cài đặt và quyền riêng tư > rồi chạm tiếp mục Cài Đặt.

Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook siêu đơn giản

Bước 3: Bạn kéo xuống dưới một chút rồi nhấn vào mục Tùy Chọn Quảng cáo > Khi này trên màn hình sẽ hiện lên 3 mục tùy chọn quảng cáo hiện ra: Nhà quảng cáo, Chủ đề quảng cáoCài đặt quảng cáo.

Với mỗi tùy chọn này bạn sẽ thực hiện thành công cách chặn quảng cáo trên Facebook những nội dung quảng cáo khác nhau. Cụ thể như sau:

+ Với nhà quảng cáo

Tại giao diện trang Nhà quảng cáo bạn sẽ nhìn thấy các trang quảng cáo, không muốn nội dung nào xuất hiện trên Facebook bạn hãy ấn vào nút Ẩn quảng cáo bên cạnh là cách chặn quảng cáo trên Facebook đã hoàn tất.

Cách chặn quảng cáo Facebook

+ Với chủ đề quảng cáo

Với tùy chọn này bạn sẽ thấy các chủ đề quảng cáo dựa vào hoạt động của bạn trên kết quả phân tích của Meta. Nếu bạn muốn ấn chủ đề quảng cáo nào bạn hãy nhấn vào chủ đề đó rồi chạm vào mục Ẩn bớt.

Cách chặn quảng cáo Facebook băng cài đặt hạn chế

+ Với cài đặt quảng cáo

Để có thể thực hiện thành công cách chặn quảng cáo trên Facebook bằng tính năng này, người dùng sẽ thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào mục Cài Đặt > chọn phần Thông tin của bạn trên Facebook > sau đó nhấn vào chữ Xem nằm ở phía cuối mục Truy cập thông tin của bạn.

Cách chặn quảng cáo Facebook với cài đặt quảng cáo

Bước 2: Tại giao diện trang mới bạn bấm vào Tùy chọn ở cột bên trái >  sau đó bấm tiếp vào mục Yêu thích ở cột bên phải.

Cách chặn quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Bước 3: Cuối cùng bạn hãy nhấn vào mục Bỏ theo dõi để bỏ theo dõi các Fanpage, các hội nhóm bạn đã tham gia vào cả một số người bạn đã kết bạn.

Hạn chế tiết lộ thông tin cá nhân trên Facebook

Hạn chế tiết lộ thông tin họ tên, ngày sinh, nghề nghiệp, nơi ở, số điện thoại, email…lên trên Facebook chính là cách chặn quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay.

Với cách này sẽ  giúp bạn không bị các quảng cáo bám đuổi. Để ẩn những thông tin cá nhân bạn đã công khai trên Facebook, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Facebook lên > ấn vào ảnh đại diện Facebook > click chọn Cài đặt & quyền riêng tư >  chọn tiếp mục Cài đặt bên dưới.

Bước 2: Trong danh sách các tùy chọn hiện ra bạn hãy click chuột vào mục Thông tin của bạn trên Facebook > rồi click tiếp vào Truy cập thông tin của bạn tại cột phía bên phải màn hình.

Cách chặn quảng cáo Facebook bằng việc hạn chế công khai thông tin cá nhân

Bước 3: Tiếp theo bạn chọn mục Thông tin cá nhân > lúc này màn hình sẽ hiện ra một loạt các thông tin cá nhân trên Facebook của bạn như Ngày tạo tài khoản, Giới thiệu bản thân, Thông tin liên hệ, Sự kiện trong đời, Nhạc của bạn, Sở thích của bạn

Bạn muốn ẩn thông tin gì thì bạn ấn vào mục đó rồi chỉnh sửa đối tượng người xem từ chế độ công khai sang chế độ chỉ riêng mình tôi.

Như vậy với 3 bước đơn giản trên, cách chặn quảng cáo trên Facebook đã thực hiện thành công rất đơn giản và nhanh chóng!

Gỡ sở thích khỏi trang cá nhân để chặn quảng cáo Facebook

Có thể bạn chưa biết đa phần những quảng cáo xuất hiện trên trang Facebook cá nhân của bạn đều được dựa trên những hoạt động bạn mà bạn đã thực hiện trên Google hoặc trên những ứng dụng khác.

Để thực hiện cách chặn quảng cáo trên Facebook thành công theo cách đề xuất bởi mục sở thích này, bạn hãy hãy gỡ bỏ bớt mục quan tâm, sở thích này bằng cách:

– Bước 1: Người dùng mở Facebook lên > chọn Cài đặt & quyền riêng tư > tiếp tục chọn vào mục Cài Đặt.

Bước 2: Tại giao diện màn hình kế tiếp hãy chọn vào mục Quảng cáo.

Bước 3: Khi trang Tùy chọn quảng cáo của bạn xuất hiện, bạn hãy nhấp vào mục Sở thích của bạn > chọn Gỡ để gỡ bỏ những mục bạn không thích.

Cách chặn quảng cáo Facebook băng việc gỡ trang sở thích cá nhân

Gỡ ứng dụng không cần thiết và hạn chế đăng nhập vào các ứng dụng khác qua Facebook

Mọi ứng dụng mà bạn dùng Facebook đăng nhập vào đều có thể trở thành nguồn cung cấp thông tin cho Facebook đề xuât quảng cáo trên news feed của bạn. Để chặn quảng cáo bởi việc này, bạn cần xóa bỏ những ứng dụng không cần thiết và hạn chế việc việc đăng nhập vào các ứng dụng, trang web khác bằng Facebook. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đi tới phần Cài đặt của Facebook > chọn Ứng dụng và trang web

Bước 2: Đánh dấu tích vào ô vuông ứng dụng bạn không muốn tiếp tục liên kết với Facebook > rồi chọn Gỡ là xong.

Cách chặn quảng cáo Facebook qua trang sở thích

Chặn quảng cáo Facebook bằng tiện ích AdBlock

Bên cạnh 4 cách trên, người dùng còn có thể thực hiện cách chặn quảng cáo trên Facebook trên máy bằng tiện ích AdBlock. Chi tiết các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn nhấp vào link rút gọn https://bit.ly/3CrNu6s để điều hướng màn hình đến trang tải và cài đặt tiện ích AdBlock.

Bước 2: Tại trang tiện ích AdBlock bạn hãy click chuột vào mục Thêm vào Chorme > khi có bảng thông báo hiện ra bạn hãy ấn vào chữ Thêm tiện ích để thêm tiện ích vào trong trình duyệt.

Cách chặn quảng cáo Facebook bằng tiện ích Adblock

Bước 3: Sau khi cài đặt xong tiện ích, bạn có thể tha hồ lướt Facebook mà không sợ quảng cáo hiện lên làm phiền.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về cách chặn quảng cáo trên Facebook sẽ thực sự hữu ích đối với bạn. Đừng quên theo dõi Timapp.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin Mẹo, thủ thuật hay về công nghệ nhé!

Một số câu hỏi thường gặp

Có thể ngăn chặn hoàn toàn quảng cáo Facebook không?

Trong quá trình hoạt động trên Facebook, bạn thường xuyên bị khó chịu khi video quảng cáo xuất hiện? Nó làm ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm cũng như làm gián đoạn đến thời gian xem của bạn?

Quảng cáo chính là hình thức hoạt động được cấp phép và phát triển bởi chính nhà phát hành. Vì thế chúng ta không thể loại bỏ hoàn toàn hình thức này mà thay vào đó bạn phải làm quen và dần chấp nhận nó.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể thực hiện các cách chặn quảng cáo trên Facebook có hiệu quản bằng những cách hướng dẫn được chia sẻ trong bài viết trên chúng tôi.

Facebook có đang bán dữ liệu cho người dùng không?

Hiện nay, có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc dữ liệu cá nhân bị Facebook ăn cắp và bán cho bên thứ 3. Nhưng ngay sau đó, Facebook đã chính thức lên tiếng về việc họ chưa bao giờ, cũng chưa có ý định muốn bán dữ liệu của người dùng.

Tuy nhiên, rất có thể thông tin của bạn bị lộ là do bị các bên phát triển khác cố tình thu thập và khai thác từ những thông tin bạn để công khai trên trang cá nhân Facebook.

Vì thế, để hạn chế tình trạng trên bạn không nên công khai bất kỳ thông tin cá nhân nào trên Facebook cũng như các diễn đàn trực tuyến khác.

Facebook có nghe lén người dùng để hiển thị quảng cáo không?

Nhiều người dùng Facebook đã phản ánh về việc họ chỉ nói chuyện về một chủ đề nào đó với bạn bè và ngay lập tức Facebook đã hiển thị quảng cáo phù hợp. Vậy Facebook có đang nghe lén người dùng không?

Mặc dù, năm 2016 Facebook đã từng lên tiếng phủ nhận việc nghe lén người dùng, nhưng sau đó, chính Facebook cũng đã thừa nhận họ đã sử dụng micro trên điện thoại của bạn nếu được cho phép.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội