Bạn có biết: Ai là người sáng lập Facebook không???

Advertisement

Bạn có đang sử dụng Facebook không? Nếu có, bạn có biết ai là người sáng lập Facebook không? Chắc chắn trong 10 người được hỏi thì chỉ có 1 đến 2 trả lời đùng còn những người khác sẽ không biết hoặc trả lời sai. Vậy thì hãy cùng Timapp.vn đi tìm hiểu xem ai là “cha đẻ” của Facebook – mạng xã hội hot nhất thế giới hiện nay nhé.

Ai là người sáng lập Facebook?

Có thể bạn chưa biết, Mark Zuckerberg chính là người sáng lập Facebook. Vào ngày 4/2/2004 trong phòng ký túc xá của mình tại trường Đại học Harvard, Mark Zuckerberg đã khai sinh ra Facbook. Trong khoảng thời gian tạo lập và hoàn thiện ứng dụng này, anh đã nhận được rất nhiều sự trợ giúp từ những người bạn chung phòng của mình là Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes và cùng với một số sinh viên khác của Đại học Harvard.

Ai là người sáng lập ra Facebook

Mục đích của Mark Zuckerberg cùng những người sáng tạo lập và thiết kế ra ứng dụng Facebook ban đầu là dùng để kết nối những sinh viên đại học Harvard lại với nhau. Sau đó là mở rộng sang sinh viên của các trường đại học Columbia, Stanford, Yale, các tổ chức giáo dục đại học còn lại trong khu vực Boston và dần dần là học sinh trung học. Tuy nhiên từ năm 2006, Mark Zuckerber tuyên bố chỉ cần 13 tuổi trở lên là được đăng ký Facebook. Bởi vậy, mà vào năm 2011, Facebook đã cán mốc một tỷ người dùng.

Tính đến tháng 11/2021, Facebook đã có đến 2, 91 tỉ người đăng ký và sử dụng hàng tháng, tức là có tới 36,8% dân số sống trên Trái Đất đang sử dụng Facebook. Một con số đáng mơ ước của các nền tảng mạng xã hội khác. Đến thời điểm hiện tại, độ hot của ứng dụng này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thông tin tiểu sử của Mark Zuckerberg

Xuất thân của Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg tên đầy đủ là Mark Elliot Zuckerberg sinh ngày sinh ngày 14 tháng 5 năm 1984. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức có bố là một nha sĩ, mẹ là bác sĩ và cùng 3 người chị em gái của mình là Randi, Donna, và Arielle tại một ngôi làng ở Dobbs Ferry, New York, Mỹ.

người sáng lập Facebook là ai

Ngay từ nhỏ, người sáng lập Facebook đã chứng tỏ mình là một người thông minh và đạt được nhiều thành tích cao Mark Zuckerberg đã luôn tỏ ra là một đứa trẻ thông minh, đạt nhiều thành tích cao trong học tập cũng như các hoạt động mà mình tham gia. Có lẽ vì thế mà Zuckerberg đã được chuyển sang Học viện Phillips Exeter – trường nội trú sang trọng bậc nhất ở Mỹ để học tập. Trong quá trình học tập tại đây, anh đã đạt được nhiều giải thưởng về toán học, thiên văn học, vật lý…

Ngoài ra, khi viết đơn xin nhập học vào trường đại học Harvard năm 2022, Mark Zuckerberg cũng đã viết mình có thể đọc, viết rất nhiều thứ tiếng như tiếng Pháp, tiếng Hy Lạp cổ đại, tiếng Do Thái và cuối cùng là tiếng Latinh.

Thời gian học tập tại Harvard của Mark Zuckerberg

Trong suốt những năm tháng học đại học Harvard, anh đã tạo ra được rất được rất nhiều trang web hữu ích cho người sử dụng như CourseMatch, Facemas. Sau một thời gian hoạt động nhà trường đã quyết định cho dừng trang web của anh lại vì nghĩ rằng nó không phù hợp.

Người sáng lập ra Facbook là ai

Vào thời điểm năm hai đại học, Mark Zuckerberg đã lại tiếp tục đã tung ra một website mới có tên là “Thefacebook” chính là ứng dụng Facebook hot hit ngày nay. Và để có thời gian hoàn thiện dự án này anh đã quyết định nghỉ học tại Harvard.

Tuy nhiên, vào ngày 28/5/2017 người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã nhận được bằng tốt nghiệp danh dự của Trường ĐH Harvard sau hơn 12 năm bỏ học để gây dựng và phát triển Facebook.

Cuộc sống và sự nghiệp của người sáng lập Facebook

+ Vào năm 2012, người sáng tạo ứng dụng Facebook đã thực hiện 2 bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mình đó là đưa Facebook lên sàn chứng khoán. Trong đó, Mark Zuckerberg nắm giữ hơn một phần tư cổ phiếu công ty và 57% quyền biểu quyết của công ty. Sự kiện thứ hai là vào ngày 19/5 /2012 Zuckerberg đã kết hôn với một bác sĩ nhi khoa có tên là Priscilla Chan.

+ Đến tháng 11/ 2015, vợ chồng ông chủ của Faceook đã chào đón cô con gái đầu lòng của mình là Max. Cũng tại dịp này, Zuckerberg và Chan đã cam kết trong một bức thư viết cho cô con gái nhỏ của mình rằng họ sẽ dành tới 99% cổ phần của công ty – hiện là công ty Meta để làm từ thiện. Tới 8/ 2017 gia đình người phát minh ra Facebook.com tiếp tục chào đón con gái thứ hai của họ là August.

Tìm hiểu người sáng lập facebook là ai

+ 28/10/2021 công ty Facebook đã chính thức được đổi tên thành Meta để thoát khỏi cuộc trong khủng hoảng truyền thông và tham vọng trong tương lại có thể chinh phục vũ trụ ảo metaverse này

+ Hiện Mark Zuckerberg đang nắm giữ chức danh chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty Meta. Theo số liệu thống kê mới nhất của Bloomberg Billionaires Index, khối tài sản của ông chủ ứng dụng Facebook đang sở hữu là 64,9 tỷ, xếp ở vị trí thứ 17 trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới.

Hi vọng với những thông tin mà Timapp vừa cung cấp bạn đã biết ai là người sáng lập Facebook. Nếu thấy bài viết này hay thì đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng biết và đặc biệt đừng quên ghé website Timapp.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi hết bài viết này!

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội