Tổng hợp 50+ mẫu ảnh bìa Facebook đẹp, ấn tượng nhất

Advertisement

Bạn đang có nhu cầu thay đổi ảnh bìa ảnh bìa facebook, nhưng tìm mãi mà vẫn chưa thấy ảnh nào ưng ý. Vậy thì tham khảo ngay 50+ mẫu ảnh bìa Facebook đẹp, ấn tượng nhất đã được Timapp.vn tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.

Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp

Dưới đây là những mẫu ảnh bìa Facebook đẹp nhất, ấn tượng nhất mà chúng tôi gợi ý cho bạn, bạn hãy có thể tham khảo và tải xuống để thay đổi ảnh bìa Facebook giúp trang cá nhân của bạn trở nên nổi bật và thu hút hơn:

Mau anh bia Facebook dep so
Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp với phong cảnh thiên nhiên
Mau anh bia Facebook dep so
Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp, độc đáo
Mau anh bia Facebook dep so
Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp về thiên nhiên, cỏ cây hoa lá
Mau anh bia Facebook dep so
Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp về cuộc sống
Mau anh bia Facebook dep so
Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp, nghệ thuật
Mau anh bia Facebook dep so
Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp, dễ thương
Mau anh bia Facebook dep so
Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp về thể thao
Mau anh bia Facebook dep so
Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp, bình dị
Mau anh bia Facebook dep so
Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp, đơn giản
Mau anh bia Facebook dep so
Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp và ý nghĩa

Để xem và tải nhiều bức hình ảnh bìa Facebook đẹp mời bạn truy cập vào các link dưới đây:

Lưu ý khi thiết kế ảnh bìa Facebook đẹp

Ngày nay, ngoài việc tìm kiếm và tải xuống những bức ảnh bìa Facebook đẹp như ở trên, người dùng còn có xu hướng tự mình thiết kế ra ảnh bìa Facebook. Và để có thể tạo ra được một chiếc ảnh bìa Facebook thật bắt mắt bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Kích thước chuẩn của ảnh bìa Facebook

Để chiếc ảnh bìa Facebook của bạn trở nên trông thật xinh xắn, rõ nét, không bị mờ, vỡ, méo méo mó, xô lệch hay cắt xén…thì Timapp.vn khuyên bạn nên căn chỉnh kích thước ảnh bìa theo đúng kích thước màn hình 820 pixel theo 312 pixel và dưới 100 kilobyte. Bởi đây là kích thước chuẩn mà Facebook đã hướng dẫn người dùng để ảnh bìa Facebook được hiển thị đẹp nhất.

Không nên để hình ảnh có quá nhiều chữ

Việc bổ sung thêm thông tin vào trong ảnh bìa Facebook là điều cần thiết, đặc biệt là đối với những bạn đang bán hàng, kinh doanh online…Tuy nhiên, việc bạn viết quá nhiều chữ vào trong ảnh bìa làm cho ảnh xấu đi, kém phần hấp dẫn. Chình vì vậy, khi viết chữ trên ảnh bạn cần chọn lọc thông tin, chỉ viết những thông tin thật sự cần thiết và quan trọng.

Có quá nhiều chi tiết và màu sắc trên ảnh bìa

Việc thêm quá nhiều chi tiết và màu sắc vào trong ảnh bìa Facebook cũng không phải là một ý tưởng thiết kế hay mà bạn nên áp dụng. Bởi thoạt nhìn thì bạn có thể thấy thiết kế đó ấn tượng và phá cách, tuy nhiên về lâu về dài bạn sẽ thấy chúng thật sự rối mắt và nhức đầu.

Thiết kể ảnh bìa theo bố cục trang của Facebook

Có thể bạn chưa biết, hiện nay vị trí ảnh đại diện Facebook đã được đội ngũ thiết kế của Meta căn chỉnh sang phía bên trái màn hình chứ không còn đặt lên phía trên ảnh bìa Facebook như trước đây. Bởi vậy, khi thiết kế ảnh bìa Facebook bạn hãy cập nhật theo bố cục mới này nhé.

Cách tạo ảnh bìa Facebook đẹp nhất

Trong phần nội dung tiếp theo này, Timapp.vn sẽ hướng dẫn bạn 3 cách tạo ảnh bìa Facebook đẹp nhất, đơn giản nhất, mời bạn tìm hiểu.

Hướng dẫn tạo ảnh bìa Facebook trên Canva

Canva là website thiết kế ảnh miễn phí, giúp người dùng dễ dàng thiết kế ra những bức ảnh bìa Facebook đẹp mà không đòi hỏi bạn cần phải có kỹ năng hay kinh nghiệm về thiết kế. Tất cả những gì bạn cần phải làm là những bước sau:

Bước 1: Truy cập vào link https://www.canva.com/vi_vn/thiet-ke/anh-bia-facebook/ > nhấn vào nút Đăng Ký ở góc trên bên phải màn hình > chọn tiếp tục với Google hoặc các phương thức khác đăng ký và sử dụng dịch vụ trên Canva.

Huong dan cach tao anh bia Facebook dep tren Canva

Bước 2:  Sau đó, bạn tìm kiếm và chọn ảnh bìa Facebook để bắt đầu thiết kế.

Huong dan cach tao anh bia Facebook dep bang Canva
Huong dan cach tao anh bia Facebook dep bang Canva

Bước 3: Bạn nhấn vào mục Thành phần > kéo thả các thành phần, hiệu ứng, âm thanh, nhãn dán…xuất hiện ở khung bên trái màn hình vào ảnh bìa Facebook của bạn để trở nên độc đáo hơn.

Mach ban cach tao anh bia Facebook dep bang Canva

Bước 4: Sau khi hoàn thành xong thiết kế ảnh bìa Facebook của mình, bạn hãy nhấn vào nút Chia sẻ nằm ở góc trên bên phải màn hình > chọn Tải Xuống > chọn định dạng bạn muốn lưu ảnh xuống PNG, JPG hoặc GIF.

Mach ban cach tao anh bia Facebook tren Canva dep va don gian nhat

Bước 5: Chọn thư mục lưu trữ và đặt tên cho ảnh bìa > bấm Save để hoàn tất quá trình tạo ảnh.

Cách tạo ảnh bìa Facebook fotor.com

Ngoài Canva ra thì fotor.com cùng là một lựa chọn hay mà bạn có thể dùng để tạo ảnh bìa Facebook đẹp và cuốn hút người xem. Chi tiết cách tạo ảnh bìa Facebook trên fotor.com được thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ truy cập vào link: https://www.fotor.com/features/facebook.html >nhấn vào nút Sign in (Đăng nhập) > lựa chọn hình thức đăng nhập vào fotor màn bạn muốn có thể là: Facebook, Google hoặc với Apple.

Huong dan cach tao anh bia Facebook dep voi fotor com

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, bạn hãy nhấn vào mục Templates ( Mẫu) xuất hiện phía bên trái màn hình để tìm và lựa chọn mẫu ảnh bìa Facebook đẹp hoặc không bạn cũng có thể tải ảnh từ điện thoại hoặc máy tính của mình lên để chỉnh sửa.

Huong dan cach tao anh bia Facebook dep voi fotor com

Bước 3: Tiến hành chỉnh sửa ảnh theo ý thích của bạn bằng cách nhấn vào mục Elements để thêm phông chữ, mẫu họa tiết, fillter, sticker dễ thương…

cach tao anh bia Facebook dep voi fotor

Bước 4: Để lưu ảnh bìa Facebook, bạn nhấn vào nút Download đặ ở góc trên bên phải màn hình >rồi chọn định dạng và kích thước ảnh bạn cần lưu.

Chi tiet cach tao anh bia Facebook dep voi Fotor com

Bước 6: Sau cùng bạn bấm vào nút Download bên dưới là xong.

Cách tạo ảnh bìa Facebook với taoanhdep.com

Cách tạo ảnh bìa Facebook đẹp cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đó chính là sử dụng website taoanhdep.com. Thông qua website tạo ảnh trực tuyến này người dùng có thể dễ thiết kế ra một bức ảnh bìa Facebook có một không hai, đúng theo phong cách sở thích riêng của bạn mà chẳng cần phải am hiểu về am hiểu về lĩnh vực thiết kế đồ họa.

Chi tiết các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn nhấn vào link https://taoanhdep.com/ để truy cập vào websitte Taoanhdep.

Bước 2: Tiếp theo, trong mục Danh mục bạn hãy nhấn vào mục Tạo ảnh bìa.

Cach tao anh bia Facebook dep voi Taoanhdep

Bước 3: Lúc này danh sach các mẫu ảnh bìa Facebook đẹp sẽ hiện lên và bạn sẽ chọn một mẫu ảnh bìa bạn cảm thấy thích nhất để tiến hành việc chỉnh sửa. Ví dụ trong hướng dẫn này Timapp sẽ chọn mẫu Tạo ảnh bìa chữ trong suốt cực đẹp.

Cach tao anh bia Facebook dep nhat voi Taoanhdep

Bước 4: Bạn nhấn vào nút Chọn nền khác để lựa chọn ảnh nền.

Cach tao anh bia Facebook dep nhat voi website Taoanhdep

Bước 5: Tiến hành nhập chữ và viết caption mà bạn muốn viết lên trên ảnh bìa Facebook.

Bước 6: Nhấn nút Tạo ảnh phía dưới và đây là kết quả ảnh bìa Facebook của bạn sau khi tạo.

Huong dan cach tao anh bia Facebook dep voi Taoanhdep

Bước 7: Cuối cùng là nhấn vào nút Tải ảnh về hoặc nút Chia sẻ để chia sẻ ảnh sang trang Facebook của bạn.

Hi vọng với những mẫu ảnh bìa Facebook đẹp và cách tạo ảnh bìa Facebook mà Timapp.vn vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp trang Facebook cá nhân của bạn trở nên ấn tượng và độc đáo hơn. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết này!

Xem thêm: Top 9 phần mềm Marketing miễn phí tốt nhất 2022

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội