Cẩm nang sử dụng trình quản lý quảng cáo hiệu quả update 2024

Advertisement

Tóm tắt nội dung

Trình quản lý quảng cáo hay trình quản lý quảng cáo Facebook là một công cụ cần thiết giúp bạn tạo và quản lý các quảng cáo trên Facebook. Vậy cách sử dụng trình quảng cáo như thế nào thì đạt được hiệu quả cao nhất. Hãy cùng Timapp.vn đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Trình quản lý quảng cáo Facebook là một công cụ giúp người dùng tạo ra chiến dịch chạy quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Đồng thời, khi sử dụng công cụ này người dùng còn có thể quản lý thời gian, vị trí, theo dõi hiệu quả và nguồn ngân sách chạy quảng cáo một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Trình quản lý quản cáo Facebook là gì

Tính năng của trình quản lý quảng cáo Facebook

Khi sử dụng trình quảng cáo Facebook bạn có thể được sử dụng những tính năng sau:

Tạo ra một quảng cáo mới

Trong cùng một trình quảng cáo Facebook bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau. Mỗi một quảng cáo sẽ tương ứng với một sản phẩm, dịch vụ khác nhau và bạn có thể tùy chỉnh các thông số về mục tiêu, đối tượng, chi phí, phạm vị quảng cáo để phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

Target chọn đối tượng quảng cáo

Nhờ có tính năng này mà chiến dịch quảng cáo của bạn tiếp cận được đúng đối tượng, đúng khách hàng tiềm năng tránh lãng phí tiền của vào những người không có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Thiết lập và quản lý chi phí chạy quảng cáo

Đây là tính năng giúp cho bạn có thể thiết lập và kiểm soát được tổng chi phí cho một chiến dịch, dù chi phí đó áp dụng hàng ngày hay trọn đời đối với một chiến dịch quảng cáo.

Chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng, ứng dụng

Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn không chỉ được hiện thị trên hội Facebook mà còn được phát trên nhiều ứng dụng, nền tảng mạng xã hội khác mà Facebook đã hợp tác như Messenger, Instagram, Youtube….

Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo

Trình quản lý quảng cáo Facebook cho phép bạn cùng một lúc có thể chỉnh sửa nhiều mục như nội dung, đối tượng, nguồn ngân sách, vị trí, thời gian chạy quảng cáo. Thậm chí bạn còn có thể cho chiến dịch tạm dừng và khởi chạy bất cứ khi nào mà bạn muốn mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.

Cải thiện hiệu quả bằng nội dung động

Để thu hút sự chú ý của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ, trình quản lý quảng cáo trên Facebook cho phép người dùng kết hợp nhiều thành phần như: hình ảnh, video, văn bản để tạo quảng cáo nội dung động.

Phân tích quả cáo theo thời gian thực

Ngay sau khi quảng cáo được khởi chạy bạn có thể theo dõi và đánh giá được hiệu quả của chiến dịch thông qua các chỉ số mà trình quản lý quảng cáo Facebook thu thập được như: số lượt nhấp, giá tiền quảng cáo, phạm vi tiếp cận, thời gian tương tác trung bình của người xem với quảng cáo, xếp hạng chất lượng…theo thời gian thực

Cách tạo đối tượng trong trình quảng cáo

Lưu ý: Trước khi thực hiện các bước tạo đối tượng trong trình quảng cáo, bạn cần phải đảm bảo mình đã có ít nhất 1 Trang dùng để kinh doanh trên Facebook. Khi đã có Trang, bạn sẽ được Meta cấp cho tài khoản Trình quản lý quảng cáo.

Trong bài viết ngày hôm nay, Timapp sẽ hướng dẫn bạn 3 cách tạo đối tượng trong trình quản lý quảng cáo đó là: cách tạo đối tượng mới, đối tượng tùy chỉnh và cuối cùng là đối tượng tương tự bằng Trình quản lý quảng cáo.

Hướng dẫn cách tạo đối tượng đã lưu

Đối tượng đã lưu hay còn được gọi là đối tượng mặc đinh của của một nhóm quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo. Để có thể xác định được đối tượng mới, bạn hãy dựa vào các đặc điểm như:
thông tin nhân khẩu học (nam hay nữ, độ tuổi), vị trí địa lý, sở thích của người xem.

Các bước tạo đối tượng đã lưu trên Trình quản lý quảng cáo Facebook được thực hiên như sau:

Bước 1: Trước tiên bạn hãy mở chiến dịch, nhóm quảng cáo đang chạy hoặc từng chạy trong quá khứ lên.

Cách tạo đối tượng đã lưu trên trình quản lý quảng cáo

Bước 2: Kéo xuống giữa trang và bấm vào nút Lưu lại đối tượng này.

Cách tạo đối tượng trong trình quản lý quảng cáo đơn giản nhất

Bước 3: Đặt tên cho tệp khách hàng của bạn và bấm Lưu.

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh trên trình quản lý quảng cáo

Bước 1: Bạn đi tới mục Trình quản lý quảng cáo trên Facebook >> bấm vào nút 3 gạch bên góc trái và chọn vào mục Đối tượng

Bước 2: Tiếp đến bạn nhấn vào tùy chọn đối tượng tùy chỉnh

Bước 3: Trong mục Nguồn đối tượng tùy chỉnh hiện ra bạn nhấn chọn vào nguồn của bạn Ứng dụng, Trang Web, danh sách khách hàng…sau đó ấn Tiếp.

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh trong trình quản lý quảng cáo Facebook

Bước 5: Tạo tên pixel cho đối tượng và nhập url > nhấn Tiếp tục.

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh trong trình quản lý quảng cáo nhanh nhất

Bước 5: Tiếp theo bạn chọn những sự kiện trong ứng dụng mà bạn muốn sử dụng làm cơ sở cho đối tượng trong sách dánh các gợi ý đưa ra.

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh trên trình quản lý quảng cáo dễ dàng nhất

Bước 6: Để viết thêm chi tiết cho các sự kiện trong ứng dụng mà bạn dựa vào để tạo Đối tượng tùy chỉnh bạn hãy nhấn vào mục Tinh chỉnh theo và chọn loại chi tiết bạn muốn chỉ định.

Bước 8: Cuối cùng bạn hãy nhấn vào Tạo đối tượng để hoàn tất việc tạo đối tượng tùy chỉnh trên trình quản lý Quảng cáo Facebook.

Cách tạo đối tượng tương tự trên trình quản lý quảng cáo

Khi lựa chọn đối tượng theo phương pháp này, bạn có thể tiếp cận được với những người dùng mới giống với tệp khách hàng mà bạn đang sở hữu.

Bước 1: Bạn mở trình quản lý quảng cáo Facebook lên > nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên trái màn hình > rồi nhấn tiếp vào mục Đối tượng.

Cách tạo đối tượng tương tự trên trình quản lý quảng cáo

Bước 2: Bạn chọn Tạo đối tượng > sau đó nhấn vào Đối tượng tương tự.

Cách tạo đối tượng tương tự trên trình quản lý quảng cáo

Bước 3: Cài đặt các thông số của tệp đối tượng tương tự theo ý muốn của bạn.

Cách tạo đối tượng đã lưu trong trình quản lý quảng cáo nhanh nhất

  • Chọn nguồn cho đối tượng tương tự: Bạn hãy bấm vào ô chọn nguồn dữ liệu và đối tượng hiện có rồi chọn tab Nguồn khác để chọn lựa tệp đối tượng mà bạn muốn làm nguồn cho tệp đối tượng tương tự này.
  • Vị trí: Lựa chọn một đất nước mà bạn muốn tìm kiếm các đối tượng tương tự với nguồn đối tượng hiện tại.
  • Quy mô đối tượng: Thiết lập số lượng đối tượng tương tự với tệp gốc mà bạn muốn tạo ra

* Lưu ý: Nếu bạn thiết lập quy mô đối tượng càng lớn thì độ tương tự của tệp đối tượng này so với tệp đối tượng gốc sẽ càng thấp.

Bước 4: Bạn nhấn vào nút Tạo đối tượng để hoàn tất quá trình.

Cách theo dõi các chiến dịch quảng cáo Facebook

Khi sử dụng trình quản lý quảng cáo của Meta, bạn có thể xem mức độ hiệu quả của chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo của bạn
Bước 2: Bạn bấm vào Chiến dịch, Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo.

Cách theo dõi các chiến dịch trong quản lý quảng cáo


Bước 3: Tiếp đến bạn hãy nhấn vào mục Xem biểu đồ để mở bảng điều khiển bên cạnh dành cho thông tin chi tiết nhằm xem hình ảnh minh họa về hiệu quả quảng cáo. Nếu muốn xem lại các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo, bạn hãy nhấn vào liên kết Xem biểu đồ sẽ xuất hiện ở dòng bên dưới lựa chọn của bạn

Bước 4: Với chế độ xem mở rộng này, bạn sẽ được một loạt các dữ liệu như: số lượt nhấp, thông tin nhân khẩu học, thời lượng tương tác trung bình, ví trí nguồn lưu lượng, kênh tiếp thị….

Cách tối ưu hoá lượng người tiếp cận cho quảng cáo

Nếu muốn tối ưu hóa lượng người tiếp cận cho quảng cáo bạn hãy áp dụng những phương pháp sau đây:

Lựa chọn khung giờ vàng để chạy quảng cáo Facebook

Trên thực tế, với mỗi loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau sẽ có một khung giờ vàng để chạy quảng cáo riêng. Để xác định được khung giờ vàng cho sản phẩm của mình bạn cần phải chạy thử nhiều lần mới đúc kết ra được. Vì có những sản phẩm, dịch vụ bạn nên chạy ads Facebook vào buổi sáng, có sản phẩm thì chạy buổi trưa hay có những sản phẩm bạn chỉ nên chạy ads vào buổi tối.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải nghiên cứu thêm các thông tin về những hành vi, sở thích nhóm đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến là gì. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được những chiến lược phù hợp để phát triển chiến dịch. Đồng thời, bạn nên chạy quảng cáo trước giờ nhóm khách hàng tiềm năng hoạt động 30 phút đến 1 tiếng nhé.

Nội dung, hình ảnh, video chạy ads phải thật hay và sắc nét

Nội dung quảng cáo Facebook hay, sáng tạo và có ý nghĩa sẽ được ưu tiên đưa đến khách hàng nhanh hơn. Nhờ vậy mà giá quảng cáo CPM cũng sẽ rẻ hơn

Do đó, để tối ưu hoá lượng người tiếp cận cho quảng cáo bạn cần phải tạo ra những có nội dung hay, độc đáo và hình ảnh xuất hiện bên trong các bài đăng cũng phải là những hình ảnh có chất lượng cao, sắc nét.

Xác đinh mục tiêu phải chính xác

Nếu bạn target sai đối tượng mục tiêu, quảng cáo của bạn sẽ không hiện thị đến những người thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thêm vào đó, Facebook cũng sẽ đánh giá quảng cáo của bạn không tốt, những lần tiếp cận tiếp theo sẽ trở nên khó khăn hơn.

Ví dụ: Điều này cũng giống như bài hát Waiting For You của MONO thì phải để cho các bạn trẻ nghe, còn để cho các bậc phụ huynh nghe thì thành ra lại dở.

Đa dạng các hình thức , nền tảng chạy ads

Đa dạng các hình thức, nền tảng chạy quảng cáo cũng là một trong số những cách làm hiệu quả để bạn tối ưu hóa lượt người tiếp cận. Ngoài hình thức chạy quảng cáo theo kiểu truyền thống đặt banner dọc ở bên phải, bên trái cửa sổ để chạy theo bảng tin Facebook bạn nên chọn lựa thêm các hình thức và nền tảng khác để thực hiện chiến dịch của mình như: chạy quảng cáo trong video review trên Facebook, chạy ads trên Messenger, Youtube, Instargram.

Tip sử dụng trình quản lý quảng cáo hiệu quả

Để khai thác tối đa Trình quản lý quảng cáo bạn hãy thử các tips sau đây:

Chuẩn bị chiến dịch quảng cáo trước 1 -2 ngày chạy ads.

Bạn hãy lên kế hoạch quảng cáo trước 1 – 2 ngày mà bạn muốn khởi chạy quảng cáo. Bởi trước khi quảng cáo được chạy, Meta sẽ xét duyệt nội dung quảng cáo để kiểm tra chúng có tuân thủ đúng những quy tắc và chính sách quảng cáo mà Meta đã đưa ra trước đó hay không.

Trước khi thực hiện chỉnh sửa hãy để quảng cáo ra khỏi giai đoạn máy học

Hãy để chiến dịch quảng cáo của bạn ra khỏi giai đoạn máy học trước khi bạn thực hiện chỉnh sửa bất kỳ một nội dung quan trọng nào đó. Nếu không, quảng cáo của bạn có thể ở trong giai đoạn máy học lâu hơn và hiệu quả quảng cáo sẽ bị giảm sút nghiệm trọng.

Xác định mục tiêu phù hợp với mục tiêu kinh doanh

Do không nhìn thấy loại kết quả quảng cáo mong muốn nên trong quá trình chạy ads bạn sẽ gặp phải những khó khăn, nhưng mỗi một mục tiêu đều có thể được điều chỉnh để đạt được một loại kết quả cụ thể. Vì vậy, bạn hãy dựa vào các mục tiêu của Meta gợi ý và chọn lựa mục tiêu phù hợp với mình.

Sử dụng các công cụ đo lường của trên trình quản lý quảng cáo để hiểu rõ hơn về đối tượng của bạn.

Thông qua các các chỉ số mà trình quản lý quảng cáo Facebook phần tích như hiệu quả, số lượt nhấp vào quảng cáo, tỉ lệ giữ chân người dùng…để đưa ra định hướng chiến lược phù hợp nhất.

Bài viết trên đã hướng dẫn xong cho bạn cách sử dụng trình quản lý quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ cảm thấy thích thú với những thông tin mà chúng tôi đưa ra. Đừng quên ghé thăm Timapp.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thủ thuật công nghệ hay và hữu ích nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội