Thùng rác Facebook đặt ở đâu? Cách vào thùng rác trên Facebook

Advertisement

Bạn muốn vào thùng rác của Facebook để khôi phục lại hình ảnh, bài viết bạn đã lỡ tay xóa mất. Tuy nhiên, bạn không biết thùng rác Facebook nằm ở đâu, cách mở thùng rác trên Facebook ra làm sao. Đừng lo, bài viết dưới đây của Timapp sẽ bật mí cho bạn biết vị trí và cách mở thùng rác Facebook.

thung-rac-facebook

Thùng rác Facebook đặt ở đâu?

Thùng rác Facebook thật ra sẽ nằm ở trong phần nhật Nhật ký hoạt động trên trang Facebook cá nhân của bạn. Thường thì thùng rác sẽ không được mọi người để ý cho đến khi bạn thực hiện thao tác xóa một bài viết, hình ảnh nào đó trên Facebook và một bảng thông báo hiện lên với nội dung chuyển bài viết vào thùng rác.

Tác dụng của thùng rác trên Facebook

Thùng rác Facebook chính là nơi lưu trữ toàn bộ những bài viết, hình ảnh, video… mà bạn đã xóa. Sau 30 ngày các dữ liệu này sẽ được xóa vĩnh viễn khỏi tài khoản Facebook của bạn bạn không thể nào khôi phục được nữa. Nếu bạn muốn khôi phục lại hình ảnh, bải viết đã xóa bạn hãy vào thùng rác trước khi chúng bị xóa mất hoàn toàn sau 30 ngày, tính từ ngày bạn bắt đầu xóa bài viết đó.

Hướng dẫn cách mở thùng rác trên Facebook

Có khác nhiều các để mở thùng rác Facebook nhưng chưa chắc bạn đã biết. Bởi vậy chúng tôi sẽ bật mí 4 cách đơn giản, dễ thực hiện nhất ngay dưới đây.

Mở thùng rác Facebook bằng điện thoại Android

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Facebook cho Android lên > sau đó chạm vào biểu tượng menu (Menu) nằm ở góc phải phía trên màn hình > Ấn vào dòng chữ xem trang cá nhân của bạn.

Cách mở thùng rác Facebook bằng điện thoại Android

Bước 2: Tại giao diện trang FB cá nhân bạn chạm vào kí hiệu “•••” > kế đến bấm chọn Nhật ký hoạt động > sau đó bấm vào mục Thùng rác.

Cách mở thùng rác Facebook bằng điện thoại Android cực nhanh

Bước 3: Để xóa, khôi phục lại bài viết Facebook nào bạn tích vào bài viết đó > bấm vào tùy chọn Lưu trữ, khôi phục các status, bài viết đã xóa hoặc ấn vào biểu tượng thùng rác để loại bỏ bài viết ra khỏi hệ thống Facebook mà không cần đợi đủ 30 ngày.

Cách mở thùng rác Facebook bằng điện thoại Android cự dễ

Cách vào thùng rác Facebook bằng điện thoại iPhone

Bước 1: Tương tự như các mở thùng rác Facebook trên Android, thao tác đầu tiên bạn làm là mở ứng dụng Facebook cho IOS lên > chạm tay vào biểu tượng menu phía cuối trang > nhấn vào tên nick hoặc avatar ảnh đại diện để điều hướng sang trang Facebook cá nhân.

Cách vào thùng rác Facebook bằng điện thoại iPhone

Bước 2: Bạn nhấn vào biểu tượng “•••” bên cạnh nút chỉnh sửa trang cá nhân. Trong giao diện Cài đặt trang cá nhân bạn hãy chọn vào phần Nhật ký hoạt động.

Cách vào thùng rác Facebook bằng điện thoại iPhone siêu nhanh

Bước 3: Ở màn hình trang kế tiếp bạn sẽ nhấn vào thẻ Thùng rác > lúc này danh sách các bài viết bạn đã xóa sẽ hiện ra.

Cách vào thùng rác Facebook bằng điện thoại iPhone đơn giản nhất

Bước 4: Nếu muốn khôi phục hay xóa vĩnh viễn một bài viết nào đó bạn hãy tích vào ô vuông phía trước bài viết > rồi ấn vào kí hiệu dấu “•••” bên tay phải phía cuối màn hình rồi lựa chọn mục Lưu trữ, Khôi phục hoặc Xóa vĩnh viễn bài viết đó trên ứng dụng Facebook.

Cách vào thùng rác Facebook bằng máy tính PC, laptop

Bước 1: Đầu tiên bạn bật trình duyệt web trên máy tính của bạn lên > trên thanh tìm kiếm gõ Facebook > truy cập vào link Facebook.com và đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Nhấn vào ảnh avatar avatar Facebook ở góc phía trên bên tay trái màn hình > truy cập vào trang cá nhân.

Cách mở thùng rác Facebook bằng điện thoại máy tính

Bước 3: Click chuột vào biểu tượng dấu “•••” cùng hàng với các danh mục Bài Viết, Bạn Bè, Giới Thiệu, Ảnh…> rồi lại click chuột vào dòng chữ Nhật ký hoạt động.

Cách vào thùng rác Facebook bằng điện thoại máy tính, laptop

Bước 4: Bạn kéo chuột xuống để tìm mục Thùng rác > tại cột bên phải màn sẽ hiện lên các bài viết đã bị xóa.

Bước 5: Lúc này bạn có thể khôi phục, lưu trữ hoặc xóa các bài bạn đã đăng trong thùng rác bằng tích vào ô vuông đặt trước bài đăng tương ứng > lựa chọn một tùy chọn bạn muốn. Ví dụ: Để khôi phục bài viết thì bạn ấn vào mục khôi phục, muốn chuyển bài viết vào kho lưu trữ thì ấn vào lưu trữ, còn muốn xóa bài viết biến mất khỏi Facebook thì bạn ấn Xóa.

Cách mở thùng rác Facebook bằng máy tính cực nhanh

Những lưu ý khi quản lý nhật ký hoạt động trên Facebook

Trong quá trình sử dụng thùng rác Facebook hay bất cứ tính năng nào trong Nhật ký hoạt động, bạn cần phải lưu ý vài điểm sau đây:

  • Để tìm bài viết hay những nội dung đã từng đăng tải, người dùng có thể sử dụng tính năng lọc của Nhật ký hoạt động.
  • Người dùng chỉ có thể xóa từng hoạt động trong danh sách. Khi thực hiện thao tác này, các tương tác như Like, share hay comment đều sẽ biến mất.
  • Bạn có thể sử dụng Nhật ký hoạt động để xóa hoặc ẩn một nội dung cụ thể nào đó bằng cách chuyển tin vào Thùng rác hay Kho lưu trữ. Khi đã xóa khỏi Nhật ký hoạt động, người dùng sẽ không thể khôi phục lại được.
  • Các nội dung đã chuyển vào Thùng rác sẽ tự động sẽ tự động bị xóa hoàn toàn sau thời hạn 30 ngày. Sau khi khôi phục, tin sẽ được hiển thị với các đối tượng đã được chọn trước khi thực hiện thao tác xóa.
  • Những tin đã được chuyển vào kho lưu trữ sẽ không xuất hiện trừ khi bạn khôi phục lại.

Chuyên mục hỏi đáp

Nội dung xoá khỏi nhật ký hoạt động có khôi phục được không?

Khi đã xóa khỏi Nhật ký hoạt động, tin sẽ biến mất vĩnh viễn. Vậy nên, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện hành động này.

Ai có thể xem nội dung thùng rác của bạn?

Mặc dù các nội dung, tin đã được đăng tải có thể xuất hiện trên nhiều nơi khác nhưng chỉ bạn mới có thể xem Nhật ký hoạt động của chính bạn.

Có thể khôi phục hình ảnh sau khi đã bỏ vào thùng rác Facebook sau 30 ngày không?

Không. Bạn chỉ có thể khôi phục trước 30 ngày kể từ thời điểm xóa tin trên Facebook.

Chắc hẳn sau khi đọc xong những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp ở trên bạn cũng đã biết được thùng rác Facebook đặt ở đâu và cách mở thùng rác trên Facebook bằng máy tính, điện thoại rồi đúng không nào. Nếu còn băn khoăn, thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến thủ thuật mạng xã hội, bạn vui lòng chat trực tiếp hoặc liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email info@timapp.vn để được tư vấn và giải đáp miễn phí. Timapp.vn luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội