Hướng dẫn chi tiết cách ghim bài viết trên Facebook đơn giản nhất

Advertisement

Bạn muốn ghim bài viết trên Facebook để chúng luôn hiển thị ở đầu trang với mục đích tiếp cận được nhiều lượt xem hơn. Nhưng bạn chưa biết cách thực hiện ra sao? Đừng lo trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách ghim bài viết trên Facebook nhanh chóng, hiệu quả và thực hiện đơn giản chỉ với vài bước cơ bản.

ghim bai viet tren Facebook

Lợi ích của việc ghim bài viết trên Facebook

Trước khi hướng dẫn cách ghim bài viết trên Facebook hãy cùng Timapp.vn tìm hiểu qua về 1 số lợi ích của việc ghim bài viết trên mạng xã hội này nhé:

  • Thực hiện cách ghim bài viết trên Facebook giúp bạn đánh dấu được các nội dung, kỉ niệm quan trọng.
  • Dễ dàng tiếp cận, thu hút được nhiều lượt xem và nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng khác.
  • Giúp thông điệp của bài viết có thể nhanh chóng truyền bá tới mọi người.

Giống với các mạng xã hội khác thì khi đăng bài viết hoặc thông tin mới lên dòng thời gian trên Facebook ngay lập tức các bài viết cũ sẽ bị đẩy xuống dưới. Vì thế khi thực hiện cách ghim bài viết trên Facebook thành công thì mọi nội dung nổi bật sẽ không bị trôi xuống.

Đặc biệt với tính năng nổi bật này rất hữu ích dành cho tài khoản kinh doanh, bạn có thể dễ dàng ghim các bài viết về chương trình khuyến mại, sự kiện lớn…….

Hướng dẫn cách ghim bài viết trên Facebook cá nhân

Để bạn có thể hiểu hơn và thực hiện trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau thì dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 2 cách ghim bài viết trên Facebook bằng điện thoại và máy tính:

Cách ghim bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Bước 1: Đi tới Facebook đã đăng nhập trên điện thoại >> Tại giao diện chính của ứng dụng nhấn chọn vào dấu 3 gạch ở góc dưới cùng bên phải màn hình >> Tiếp theo chọn vào biểu tượng trang cá nhân ở ngay đầu trang ( Với hệ điều hành IOS).

Còn với Android bạn cũng thực hiện tương tự bằng cách vào ứng dụng Facebook >> Chọn vào dấu 3 gạch ở góc trên cùng bên phải màn hình >> Tiếp theo nhấn chọn vào Trang cá nhân.

Bước 2: Tại trang cá nhân, nhấn chọn vào bài viết mà bạn muốn ghim lên đầu trang >> Chọn tiếp vào 3 chấm ở bên cạnh bài viết.

ghim bai viet tren Facebook

Cuối cùng nhấn chọn Ghim bài viết. Như vậy chỉ với 2 bước đơn giản trên bạn đã thực hiện thành công cách ghim bài viết trên Facebook với smartphone đơn giản ngay tại nhà!

ghim bai viet tren Facebook

Cách ghim bài viết trên Facebook bằng máy tính

Tương tự với cách làm như trên điện thoại, cách ghim bài viết trên Facebook bằng máy tính thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập và đăng nhập vào tài khoản Facebook trên web Facebook.com >> Khi màn hình chuyển hướng, tại đây nhấn chọn vào hình ảnh avata ở góc trên cùng bên phải màn hình.

ghim bai viet tren Facebook

Bước 2: Tiếp theo, chọn vào bài viết muốn ghim, tại đây chọn vào biểu tượng 3 chấm ở bên cạnh bài viết

ghim bai viet tren Facebook

Cuối cùng nhấn chọn vào Ghim bài viết, vậy là bạn đã thực hiện xong cách ghim bài viết trên Facebook bằng máy tính đơn giản chỉ với 30s.

ghim bai viet tren Facebook

Hướng dẫn cách ghim bài lên đầu trang Facebook (Fanpage)

Bên cạnh cách ghim trên trang cá nhân thì để thuận tiện hơn cho các trang fanpage kinh doanh buôn bán có thể ghim bài viết nhằm thu hút khách hàng chú ý tới sản phẩm hơn thì đừng bỏ lỡ cách ghim bài viết trên Facebook với giao diện Fanpage nhé!

Nhưng trước tiên để có thể ghim được bài viết trên fanpage thì bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản sau đây:

  • Bạn phải là người sở hữu trang fanpage đó có thể bạn là quản trị viên hoặc biên tập viên.
  • Ghim bài viết mới đồng nghĩa với việc bỏ ghim bài viết cũ thì khi này thao tác thực hiện của bạn mới thành công.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Vào Facebook cá nhân >> Đi tới trang Fanpage của mình >> Tại đây tìm chọn vào bài viết muốn ghim, nhấn chọn vào 3 chấm ở bên cạnh bài viết.

Bước 2: Cuối cùng nhấn chọn vào Ghim lên đầu để thực hiện ghim bài viết đó lên đầu trang nhé.

ghim bai viet tren Facebook

Hướng dẫn ghim bài trên nhóm Facebook

Tiếp theo, một trong những chủ đề được nhiều người dùng facebook quan tâm đó là cách ghim bài viết nổi bật trên hội nhóm trên Facebook. Nhưng trước tiên để có thể thực hiện được thành công cách này thì bạn cần đáp ứng 1 vài điều kiện cơ bản như sau:

  • Bạn phải là quản trị viên, người lập ra group thì mới có quyền đăng và chỉnh sửa bài viết trong nhóm.
  • Bài viết đó phải là bài viết đã đặt bản công bố công khai tới mọi thành viên trong nhóm từ trước khi có ý định ghim bài.
  • Trong Group đó chưa có bài viết nào được ghim, nếu có ghim bài viết cũ thì bạn phải bỏ ghim chúng trước khi muốn ghim bài viết mới.

Cách thực hiện đơn giản theo 2 bước cơ bản sau:

Bước 1: Đi tới hội nhóm trên Facebook mà bạn được làm quản trị viên >> Tại bài viết muốn ghim, nhấn chọn vào 3 chấm ở góc bên phải bài viết >> Tiếp theo nhấn chọn vào Đánh dấu bài viết là bản công bố.

ghim bai viet tren Facebook

Bước 2: Tiếp theo chọn vào mục Công bố ở đầu trang >> Nhấn chọn vào 3 chấm >> Cuối cùng chọn Ghim lên đầu là bạn đã ghim bài viết đó thành công trong hội nhóm.

ghim bai viet tren Facebook

Lỗi không ghim được bài trên Facebook

Nếu như bạn thực hiện các cách ghi bài viết trên Facebook như trên nhưng hệ thống báo không thành công thì rất có thể tài khoản của bạn gặp 1 số lỗi nhỏ sau:

  • Thông tin đăng tải trên facebook đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook, nội dung phản cảm, không đúng sự thật hoặc hình ảnh, video chứa yếu tố bạo lực.
  • Tài khoản đang dùng là tài khoản Clone không đáng tin cậy hoặc là tài khoản mới lượt tương tác ít và chưa hoàn thiện đủ thông tin cá nhân.
  • Trước đây bạn đã từng sử dụng các auto Comment hoặc các tool công cụ like tự động và bị Facebook đánh dấu là tài khoản Spam điều này cũng đồng nghĩa với việc tài khoản của bạn bị giảm độ tin cậy.
  • Facebook đang dùng bản cũ và chưa cập nhật lên phiên bản mới.
ghim bai viet tren Facebook

Chính vì thế khi xảy ra lỗi ghim bài viết trên facebook thì bạn nên kiểm tra lại tài khoản của mình, điền đầy đủ thông tin người dùng, cập nhật phiên bản mới. Không nên đăng tải các video vi phạm quy định có chứa thông tin nhạy cảm. Và để tăng độ tin cậy cho tài khoản thì không nên dùng các tools like tự động hoặc auto comment. Đặc biệt hãy chú ý với mục thông báo xem hệ thống có gửi tới bạn cảnh báo quan trọng nào không để có cách xử lý kịp thời nhé!

Cách bỏ ghim trên Facebook

Bên cạnh cách ghim bài viết trên facebook mà chúng tôi đã giới thiệu như trên thì bạn cũng có thể bỏ ghim bài viết đó để thay thế bằng bài viết mới với nội dung tích cực hơn theo cách đơn giản sau:

Truy cập vào Facebook cá nhân, fanpage hoặc hội nhóm >> Vào bài viết đang được ghim trên đầu trang >> Tại đây nhấn chọn vào 3 chấm ở góc phải bài viết >> Cuối cùng nhấn chọn vào Bỏ ghim bài viết vậy là bạn đã bỏ ghim bài đó thành công.

ghim bai viet tren Facebook

Có thể ghim 2 bài trên Facebook được không?

Khác với Tiktok hay Instagram thì hiện nay Facebook chỉ hỗ trợ người dùng ghim 1 bài duy nhất trên trang cá nhân, fanpage hay hội nhóm. Do đó, bạn không thể ghim cùng lúc 2 bài viết trên nền tảng mạng xã hội này. Vì thế, nếu bạn muốn ghim bài viết mới thì bạn phải gỡ ghim bài cũ thì khi này hệ thống mới thông báo thành công.

Với các thông tin hướng dẫn cụ thể về cách ghim bài viết trên Facebook đối với tài khoản cá nhân, fanpage hoặc hội nhóm như trên mong rằng sẽ hữu ích tới bạn, giúp bạn có thể thực hiện ghim bài viết 1 cách nhanh chóng nhất. Chúc bạn thực hiện thành công, theo dõi Timapp.vn để cập nhật thêm nhiều Mẹo – Thủ thuật bổ ích về mạng xã hội trong các bài viết tiếp theo nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến