Top MacBook 15 triệu đáng xuống tiền “đầu tư” nhất hiện nay

Advertisement

Mặc dù MacBook nổi tiếng là những dòng máy xịn sò có “giá trên trời”. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sở hữu một chiếc MacBook có thể đáp ứng những tác vụ cơ bản đến nâng cao mà giá chỉ với 15 triệu. Hãy cùng Timapp tham khảo top MacBook 15 triệu ngay dưới đây để có thể chọn cho mình một chiếc máy tính phù hợp nhé!

MacBook 15 triệu

Đôi nét về MacBook

MacBook là sản phẩm máy tính xách tay được Apple Inc sản xuất với một hệ điều hành riêng biệt macOS. Đặc trưng của MacBook là thường có thiết kế sang trọng, gọn, nhẹ với trải nghiệm vô cùng mượt mà. Bởi vậy nên đây luôn là dòng máy tính được nhiều người ưa chuộng nhất mặc dù có giá đắt đỏ hơn nhiều hãng khác như Dell, Asus hay HP…

Hiện tại nhà táo cắn dở đang sản xuất 2 dòng máy tính xách tay là MarBook Air và MacBook Pro. Dòng Pro thường có nhiều tính năng phục vụ cho những công việc đòi hỏi cấu hình cao với nhiều hoạt động nặng. Trong khi đó, dòng Mac Air lại được dân văn phòng lựa chọn như một giải pháp hoàn hảo với đủ các tính năng cơ bản cần thiết cho tác vụ hàng ngày. Mỗi dòng lại có rất nhiều phiên bản cải tiến mới qua từng năm nhằm cập nhật xu hướng công nghệ, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng đến mức tối ưu.

MacBook 15 triệu

Những tiêu chí lựa chọn MacBook phù hợp

Mặc dù được biết đến là laptop chỉ giành cho con nhà giàu nhưng vẫn có những chiếc MacBook 15 triệu hoặc thậm chí là thấp hơn. Đặc biệt vẫn được trang bị các công cụ cần thiết cho việc sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm ưng ý, bạn nên tham khảo các tiêu chí lựa chọn MacBook ngay dưới đây.

Dựa vào mục đích và tính chất công việc

Nếu bạn là dân văn phòng và không cần phải quá nhiều tính năng nâng cao thì có lẽ một chiếc MacBook Air sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đơn giản là bởi dòng này có thiết kế nhỏ gọn, hợp thời nên rất dễ di chuyển, phù hợp cho những chuyến công tác dài ngày. Đặc biệt giá sẽ mềm hơn so với dòng MacBook Pro, có thể kể đến những dòng MacBook 15 triệu nhưng vẫn đầy đủ công năng cần thiết.

MacBook 15 triệu

Còn dòng Mac Pro thì thường được trang bị nhiều tính năng với bộ vi xử lý khủng hơn nên sẽ phù hợp cho những ai phải thường xuyên làm việc nhiều trên Laptop. Những người có tính chất công việc đòi hỏi khả năng xử lý nhanh nhạy.

Mua MacBook có cấu hình mạnh mẽ

Người dùng nên chọn mua những dòng máy có chip Core từ i5 trở lên với RAM ít nhất là 4G. Bên cạnh đó, hãy chọn dòng Mac có ổ cững SSD để giúp quá trình xử lý dữ liệu được trở nên mượt mà hơn. Với dân chuyên thiết kế, vần xử lý hình ảnh hay video thường xuyên, vậy thì nên chọn dòng máy có CAD đồ họa rời.

Màn hình có kích thước vừa phải, hiển thị sắc nét

Tùy theo nhu cầu mà bạn nên chọn những dòng máy có kích thước màn hình sao cho phù hợp. Nếu muốn máy nhỏ gọn thì nên chọn từ 12 – 13.3 inch còn lớn hơn thì chọn 14-15 inch. Về độ phân giải, bạn nên chọn Full HD hoặc QHD để mang đến hình ảnh và video sắc nét.

MacBook 15 triệu

Dung lượng pin lớn

Việc sở hữu một chiếc MacBook có dung lượng pin lớn sẽ mang đến sự thuận tiện hơn cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Một lời khuyên ở đây là bạn nên chọn các dòng MacBook 15 triệu từ 2016 trở lên bởi đã được cải tiến với thời gian sử dụng trên 6 tiếng, thời gian chờ tối đa 12 tiếng.

Xem thêm: 6 Cách copy trên MacBook nhanh, tiện lợi nhất không phải ai cũng biết

Có nên mua Macbook dưới 15 triệu không?

Với thời điểm hiện nay, chưa bao giờ con người chứng kiến sự lỗi thời công nghệ nhanh đến thế khi laptop, điện thoại liên tục ra mắt các sản phẩm mới. Và Apple cũng không phải ngoại lệ khi liên tục đem ra những sản phẩm cải tiến cả về mẫu mã đến tính năng và tốc độ. Chính vì thế, cơ hội để người dùng có thể trải nghiệm những chiếc MacBook giá mềm nhưng vẫn chất lượng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, MacBook luôn nằm trong top các máy tính có độ bền cao nhất hiện nay và xử lý các tác vụ cực kỳ mượt mà. Như vậy, nếu chỉ muốn sử dụng những nhu cầu học tập cơ bản hay các thao tác văn phòng nhẹ nhàng thì bạn hoàn toàn có thể “săn” ngay một chiếc MacBook trong tầm giá.

Top 4 MacBook 15 triệu đáng mua nhất hiện nay

Dưới đây là top MacBook 15 triệu “đáng đồng tiền bát gạo” nếu bạn có ý muốn đầu tư.

MacBook Pro Retina 2014 13 inch

Top MacBook 15 triệu

Cấu hình chung của máy MacBook Pro Retina 2014:

CPU: Dual-core i5-2.6GHz (i5-4278U, 3MB cache)

RAM: 8GB 1600MHz DDR3L memory

Storage: 128GB PCIe-based SSD

Màn hình: Retina 2650×1600, 13.3 inch

VGA: Intel HD Graphic 5100

Dù đã ra mắt cách đây 7 năm nhưng nếu bạn muốn sở hữu một chiếc MacBook phục vụ nhu cầu học tập hay làm việc văn phòng đơn giản thì MacBook Pro 13 inch 2014 vẫn là sự lựa chọn tốt. Không chỉ có cấu hình mạnh, chiếc MacBook này còn có thiết kế tinh tế và thời thượng cho đến thời điểm hiện tại. Chính vì thế, máy vẫn nằm trong sự ưu tiên lựa chọn của rất nhiều người dùng khi tìm kiếm những dòng MacBook 15 triệu.

MacBook Pro Retina 13 2015

Top các loại MacBook 15 triệu

Cấu hình chung của máy:

CPU: Intel Dual-Core I5 – 2,7GHz

RAM: 8GB DDR3L, Bus 1867 MHz (Option)

Ổ cứng: 128GB SSD PCIe

Màn hình: IPS Retina (2650×1600), 13.3 inches

GPU: Intel Iris Graphic 6100

Cũng trong tầm giá nhưng mới hơn một chút chính là phiên bản MacBook Pro 13 inch 2015. Đối với phiên bản này, người dùng sẽ vẫn được trải nghiệm cổng sạc Magsafe (nâng cấp từ cổng type C). Với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối cùng kích thước 0,71 x 12,23 x 8,62 inch mỏng nhẹ, hoàn toàn có thể phục vụ cho nhu cầu di chuyển đến bất cứ đâu. Máy có cấu hình mạnh, màn hình Retina cho chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét, có thể phục vụ cho những công việc văn phòng và thiết kế đồ họa nhẹ.

MacBook Air 13 inch 2016

MacBook 15 triệu

Cấu hình chung của MacBook Air 13 inch 2016

CPU: Intel Core i5 Dual-Core 1,6 GHz

Ram: 8GB DDR3

SSD: 128G

Card đồ hoạ: Intel HD Graphic 6000

Cũng là một trong những chiếc MacBook 15 triệu đáng mua nhất, MacBook Air 2016 hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng. Thiết kế của dòng MacBook Air 2016 được đánh giá cao bởi sự sang trọng và tinh tế đến từ chất liệu vỏ nhôm nguyên khối cùng các thành phần được gia công tỉ mỉ. Bên cạnh đó, với vi xử lý Intel Core i5 Dual-core 1.6 GHz (Turbo Boost lên tới 2.7 GHz) cùng bộ nhớ RAM 8GB, giúp chiếc MacBook Air phản hồi nhanh chóng cũng như đảm bảo hiệu suất hoạt động ổn định trong thời gian dài.

Pin chính là điểm nhấn của dòng máy MacBook Air 2016. Cụ thể, máy có thời gian chờ lâu và hoạt động liên tục được 5 tiếng, đáp ứng được các nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản của người dùng.

MacBook Air 13 inch 2017

MacBook 15 triệu

Cấu hình chung của MacBook Air 13 inch 2017

CPU: Dual-core i5 – 1.8GHz (i5-5350U, 3MB cache)

RAM: 8GB LPDDR3, Bus 1600MHz

Storage: 128GB PCIe-based SSD

Màn hình: 1440×900 pixel , 13.3 inch

VGA: Intel HD Graphic 6000

Tuy MacBook Air 13 inch 2017 là đời khá gần đây nhưng lại không có quá nhiều nâng cấp về thiết kế so với các đời cũ. Tuy nhiên cấu hình sẽ nhỉnh hơn đôi chút. Máy có các cổng kết nối truyền thống chẳng hạn như cổng sạc MagSage 2 kết nối nguồn điện, cổng Thunderbolt 2.0, jack cắm audio 2.3mm nên người dùng sẽ thuận thiện hơn trong việc kết nối với các thiết bị khác.

Đặc biệt, với cấu hình máy như vậy, thì có thể xử lý tốt các tác vụ đồ họa ở mức cơ bản. Bên cạnh đó, ổ cứng SSD 128GB sẽ đủ cho những người dùng không lưu trữ nhiều dung lượng hay không cần tải về các phần mềm nặng.

Lưu ý khi mua MacBook dành cho dân không chuyên

MacBook 15 triệu thuộc dòng MacBook giá rẻ nên khi chọn mua, bạn lại càng phải cẩn thận hơn. Trong đó, người dùng nên chủ ý đến những điểm cơ bản sau:

  • Nên tìm hiểu kỹ để chọn mua tại những địa chỉ uy tín, sẵn sàng hỗ trợ người dùng với các lỗi hay xảy ra.
  • Nên đầu tư ổ cứng SSD và Ram phù hợp với nhu cầu sử dụng ngay từ đầu. Vì 2 phần này sẽ được hàn thẳng vào bo mạch nên việc nâng cấp sẽ tương đối rắc rối về sau.
  • Cần trang bị kiến thức cơ bản, biết cách đọc hiểu các thông số hay cấu hình sản phẩm.
  • Nên kiểm tra seal niêm phong trên sản phẩm để biết được đây là máy mới hay máy cũ, có bị tháo lắp gì hay không. Bên cạnh đó, việc xem kỹ mã số IMEI hoặc Serial Number bên hông hộp cũng là một điều cần thiết.
  • Cần kiểm tra ngoại quan của máy để đảm bảo không bị bong tróc hay trầy xước.
  • Kiểm tra một số phần cứng cơ bản như loa (Âm lượng to, nhỏ, độ trong của âm thanh), Trackpad (độ mượt mà khi du chuyển hay độ rộng cùng các tính năng hỗ trợ), cổng kết nối wifi hay Bluetooth…

Nhiều người ngại ngần vì mức giá “khủng” của các dòng MacBook hiện nay, tuy nhiên chỉ với 15 triệu, bạn đã có thể sở hữu 1 trong top MacBook 15 triệu trên. Chúc các bạn có thể lựa chọn dòng MacBook thích hợp cho bản thân trong tầm giá. Nếu thấy bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.