Tổng hợp các phần mềm FTP Server tốt nhất hiện nay

Advertisement

Phần mềm FTP Server là những ứng dụng sử dụng giao thức FTP hỗ trợ upload và download dữ liệu trên Internet. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng FTP server miễn phí, đem lại nhiều tính năng và được người dùng vô cùng yêu thích. Dưới đây, Timapp.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những phần mềm FTP server tốt nhất để bạn có thể lựa chọn phục vụ cho công việc nhé!

FTP server là gì và có tiện ích gì?

FTP là viết tắt của File Transfer Protocol. Đây là cách thức để truyền tập tin từ máy tính này đến máy tính khác thông qua mạng Internet. File server được hiểu là một máy tính nối mạng cung cấp không gian lưu trữ và chia sẻ dữ liệu.

FTP Server có những tiện ích cụ thể như sau

Giúp truyền tải những dữ liệu, thông tin giữa các máy tính cá nhân với nhau

Có thể nói, đây là chức năng nổi bật nhất của FTP. Bởi lẽ khi sử dụng phương thức gửi mail hay các phương thức sao chép thủ công như dùng USD, CD, … thì người dùng sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và công sức khi muốn sao chép số lượng tệp tin lớn.

Tuy nhiên, khi sử dụng FTP thì người dùng sẽ có thể truyền tập tin với dung lượng lớn nhanh chóng và trong một lúc có thể truyền nhiều tập yin, nhờ vậy có thể giảm thiểu thời gian và công sức đến mức tối đa.

Truyền tải dữ liệu web lên máy chủ web

Thông qua tài khoản FTP mà bạn có thể quản lý toàn bộ các dữ liệu có trên host ngoại trừ database. Điều này có nghĩa là, người dùng có thể tải tâp tin từ máy chủ về máy tính cá nhân hoặc đăng tập tin từ máy tính cá nhân lên máy chủ (có thể đang đặt ở một nơi khác) với dung lượng không giới hạn.

FTP cần yếu tố nào để có thể hoạt động?

Điều kiện tiên quyết để FTP hoạt động nằm ở 2 yếu tố chính: một máy chủ (server) và một máy khách (client).

Trong đó:

  • Máy chủ FTP dùng để chạy phần mềm cung cấp dịch vụ FTP (FTP Server): có chức năng nhận yêu cầu dịch vụ từ các máy tính khác trên mạng lưới.
  • Máy khách chạy phần mềm FTP (FTP client) dành cho người sử dụng dịch vụ, khởi đầu một liên kết với máy chủ.

Sau khi máy chủ và máy khách liên kết với nhau thì máy khách có thể xử lý một số thao tác về tập tin ở máy chủ và cũng có thể tải tập tin từ máy tính cá nhân lên máy chủ.

Top 3 phần mềm FTP server tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Hiện nay, bạn có thể lựa chọn rất nhiều các trình khách và trình chủ FTP cho phép người dùng sử dụng miễn phí. Sau đây chính là những phần mềm FTP Server tốt nhất mà bạn có thể tham khảo

Phần mềm FileZilla

Phần mềm FTP Server tốt nhất

Được bắt nguồn từ một dự án khoa học vào năm 2001, qua quá trình phát triển, hiện tại, FileZilla là mã nguồn mở được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Phần mềm FileZilla là một mã nguồn mở đa tính năng dùng để kết nối FTP, được sử dụng trên cả 3 hệ điều hành: Linux, Windows và Mac OS X. Với nguồn mã mở hoàn toàn miễn phí, người dùng có thể sử dụng mọi tính năng của phần mềm nhanh chóng mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Các tính năng của FileZilla bao gồm:

  • Giao diện của FileZilla đơn giản, thân thiện với người dùng
  • Có hỗ trợ giao thức chuyển đổi file FTP, SSH, SFTP
  • Phần mềm có hỗ trợ IPv6
  • Phần mềm có thể khôi phục và chuyển đổi file có dung lượng trên 4GB
  • Hỗ trợ lọc tên file và chỉnh sửa, tìm kiếm file từ xa
  • Đối chiếu các thư mục
  • Có thể đồng bộ hóa duyệt thư mục

Smart FTP

Phần mềm FTP Server tốt nhất hiện nay

SmartFTP là một trong những phần mềm FTP Server tốt nhất hiện nay cho phép truyền tải dễ dàng, nhanh chóng và an toàn các file dữ liệu và mở nhiều kết nối qua giao thức FTP. Phần mềm có thể tự động sao lưu toàn bộ lịch sử quá trình truyền tải dữ liệu theo thời gian. Ngoài ra còn cung cấp chức năng quản lý và truyền file trên server, cho phép người dùng chỉnh sửa trực tiếp trên Host. Tuy nhiên muốn sử dụng hết các tính năng của Smart FTP thì người dùng phải mua bản quyền.

Các tính năng chính của Smart FTP:

  • Người dùng có khả năng kiểm soát nhiều kết nối trong cùng một lúc
  • Giao diện dễ nhìn và thanh công cụ tích hợp tiện ích
  • Có thể kéo thả tập tin dễ dàng
  • Có thể chuyển tập tin từ máy chủ này sang máy chủ khác một cách đơn giản
  • Tiết kiệm tối đa băng thông
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau

Xlight FTP

Các phần mềm FTP

Xlight FTP hiện tại là một trong những phần mềm FTP Server tốt nhất hiện nay. Sở dĩ phần mềm này rất được ưa chuộng bởi cho phép người dùng sử dụng miễn phí rất nhiều tính năng.

Không tốn một xu, người dùng có thể sử dụng các tính năng chính của Xlight FTP như sau:

  • Thông báo thư điện tử và biểu ngữ của server
  • Chỉ cần người dùng đăng nhập vào thì Xlight FTP sẽ thực thi chương trình ngay lập tức
  • Xlight FTP sẽ được tự động xóa các tệp được tải lên và kiểm tra SFV
  • Xlight FTP đưa các tệp mà người dùng đã xóa vào thùng rác
  • Hỗ trợ điều khiển truy cập cho các tập tin và thư mục.

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm FTP server miễn phí, tích hợp nhiều tiện ích cho người dùng. Trên đây là những gợi ý về cách phần mềm FTP server tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn. Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn có thể lựa chọn những phần mềm phù hợp nhất để phục vụ công việc theo đúng nhu cầu của mình. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.