Có nên mua MacBook cũ hay khô

Advertisement

Câu hỏi “Có nên mua MacBook cũ không?” luôn là sự băn khoăn của rất nhiều người dùng hiện nay. Bởi MacBook tuy sở hữu nhiều tính năng vượt trội nhưng lại có giá thành cao gây cản trở đối với đa số người dùng. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem việc những ưu khuyết của việc mua MacBook cũ ngay dưới đây trước khi đưa ra quyết định nhé!

Những ưu điểm và nhược điểm khi mua MacBook cũ

Ưu điểm khi mua MacBook cũ

Ưu điểm lớn nhất khi mua MacBook cũ đó chính là tiết kiệm. Cùng một loại MacBook, mua cũ sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền. Bạn thậm chí có thể sở hữu một chiếc MacBook có cấu hình cao với mức giá chỉ bằng 2/3 hay 1/2 mà thôi.

Có nên mua MacBook cũ

Nhược điểm khi mua MacBook cũ

Khi bạn mua MacBook cũ có thể gặp trúng hàng dựng hay hàng kém chất lượng. Đặc biệt với những dòng máy đời đầu, có thể chúng đã bị thay đổi linh kiện và không đảm bảo chất lượng để có thể sử dụng lâu dài.

Nhược điểm thứ hai khi mua MacBook cũ là thời hạn bảo hành sẽ ngắn hoặc gói bảo hành không chắc chắn. Chính vì thế, nếu muốn mua MacBook sử dụng lâu dài bạn nên cân nhắc mua máy mới. MacBook đã qua sử dụng tuổi thọ sẽ ngắn hơn, có thể sẽ có những hư hỏng phía trong mà bạn không biết.

Tuy nhiên nếu bạn có những kinh nghiệm dưới đây, việc mua một chiếc MacBook mới có chất lượng “ngon” giá “hạt dẻ” hoàn toàn là điều trong tầm với.

Kinh nghiệm chọn mua MacBook cũ

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Nếu bạn có ý định mua MacBook cũ, nên chọn một đơn vị cung cấp MacBook uy tín. Bởi không chỉ MacBook mà laptop cũ rất dễ ẩn chứa nhiều nguy cơ gặp lỗi nên chọn một đơn vị uy tín có dịch vụ chăm sóc khách hàng cùng bảo hành tốt thì mới có thể yên tâm hơn.

Khi mua, từ một ai đó thì bạn nên hỏi rõ nguồn gốc của chiếc MacBook đó để xem có phải hàng chính hãng không. Khi chắc chắn về xuất xứ của sản phẩm thì mới có thể tránh được kha khá những rủi ro phát sinh sau này.

Chú ý đến đời MacBook

Bạn cũng nên kiểm tra dòng MacBook đó là MacBook Pro hay MacBook Air. Tại thời điểm hiện nay, bạn nên lựa chọn các dòng MacBook từ năm 2017 trở lên để đảm bảo sự ổn định khi sử dụng lâu dài.

Xem xét kỹ vỏ ngoài của MacBook

mua MacBook cũ

Nhiều người cho rằng chủ yếu là cấu hình bên trong như thế nào chứ bên ngoài không quan trọng là một tư tưởng sai lầm. Bạn nên xem xét kỹ bề ngoài của MacBook trước khi mua. Xem vỏ có bị móp không? Các khớp có chắc chắn không? Trầy xước như thế nào? Tình trạng của máy sử dụng lâu hay chưa phần nhiều nằm ở bên ngoài.

Xem xét các phụ kiện

Màn hình của MacBook khá là mỏng nên bạn cần kiểm tra xem màn hình có bị nứt, trầy hay có điểm chết không. Bạn cũng kiểm tra độ nhạy bàn phím cũng như bàn di chuột như thế nào. Ngoài ra, cần kiểm tra luôn bộ sạc đi kèm xem có phải sạc chính hãng không. Nếu không có thì nên hỏi rõ lý do tại sao không có từ người bán.

Kiểm tra tình trạng pin của MacBook

Khi mua đồ công nghệ cũ, việc kiểm tra pin là một bước vô cùng quan trọng. Vì thế, bạn nên kiểm tra kỹ pin của máy còn sử dụng được thời gian bao lâu rồi mới quyết định mua.

Kiểm tra phần cứng

Bạn có thể kiểm tra hiệu năng của máy bằng cách tìm cách phần mềm đánh giá hiệu năng MacBook và cách phần mềm kiểm tra tốc độ đọc của ổ cứng để chắc chắn rằng chúng vẫn hoạt động mượt mà.

Đảm bảo firmware password đã được tắt

Firmware password là lớp bảo mật thứ ba trên MacOS ngăn người ngoài reser MacBook hoặc giúp chặn truy cập vào Recovery Mode. Nếu firrmware password còn bật thì sẽ khiến bạn gặp rắc rối nếu muốn cài lại hệ điều hành ở trên MacBook.

Xem thêm: MacBook là gì? Bật mí lý do khiến MacBook chiếm lĩnh thị trường hiện nay

Có nên mua Macbook cũ không?

có nên mua MacBook cũ

Câu hỏi có nên mua MacBook cũ không chắc chắn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người.  Nếu không có đủ điều kiện mua một chiếc MacBook mới thì việc chọn MacBook cũ cũng là một lựa chọn rất tốt. Bởi ngoài mặt chi phí thì cấu hình mạnh mẽ, bảo mật ưu việt cùng những tiện ích mà MacBook mang lại rất phù hợp cho công việc và học tập. Chọn mua MacBook cũ sẽ giúp bạn có thể sở hữu một thiết bị mạnh mẽ chỉ với một mức giá tiết kiệm. Tuy nhiên bạn nên chọn những nơi uy tín hoặc kiểm tra thật kỹ để có lựa chọn tối ưu.

Mong rằng với bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên mua MacBook cũ không?” đồng thời nắm được những bí kíp trước khi ra tiệm “tậu” một chiếc MacBook về nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.