Tìm hiểu về tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook và cách tránh vi phạm

Advertisement

Bạn đang sử dụng Facebook, vậy bạn có biết tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook là gì không? Nếu không biết mời bạn đọc và tìm hiểu ngay để tránh vi phạm nguyên tắc cộng đồng nhé

Khi tham gia vào nền tảng mạng xã hội Facebook, người dùng phải có trách nhiệm xây dựng và giữ gìn cộng đồng an toàn và thân thiện. Để thực hiện được điều này, Facebook đã soạn thảo ra bộ tiêu chuẩn cộng đồng. Bộ tiêu chuẩn này sẽ bao gồm những điều bạn nên và không nên làm. Nếu chẳng may vi phạm phải một trong những điều cấm đã được nêu trong bộ tiêu chuẩn thì bạn sẽ bị Facebook xử phạt.

Vậy tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook bao gồm những điều gì, mời bạn đọc tìm hiểu bài viết dưới đây của Timapp.vn để biết nội dung chi tiết nhé!

các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook và cách tránh vi phạm

Nội Dung Tiêu Chuẩn Cộng Đồng Của Facebook

Nội dung của bộ tiêu chuẩn cộng đồng này của Facebook sẽ được áp dụng đối với mọi loại nội dung, đối tượng người tham gia trên toàn thế giới.

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook được xây dựng và phát triển dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ và con người để đảm bảo tính chuẩn xác và công bằng cho tất cả người dùng tham gia Facebook. Ngoài ra, từ năm 2006 nền tảng mạng xã hội này cũng đã nêu rõ độ tuổi quy định khi đăng kí Facebook là từ 13 tuổi trở lên. Nếu hệ thống biết được người dùng ít hơn 13 tuổi tài khoản sẽ bị đóng lại.

Tìm hiểu ngay: Cách gỡ email chính trên Facebook chỉ trong 15s

Để tài khoản Facebook của mình không bị khóa thì bạn cần phải hiểu và nắm rõ những quy định tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook như sau:

An toàn cho trẻ em, trẻ vị thành niên

Không đăng những nội dung ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ em, trẻ vị thành niên. Trong chính sách Facebook đã nêu quy định, người sử dụng ứng dụng Facebook không được phép đăng, livestreams hoặc chia sẻ những nội dung nguy hiểm có thể gây tổn hại về thể chất và tinh thần của trẻ (người dưới 18 tuổi) như bóc lột tình dục, lạm dụng trẻ em và ảnh khỏa thân của trẻ em.

Nội dung tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook về an toàn trẻ em

Nội dung nguy hiểm

Facebook đặc biệt nghiêm cấm người tham gia Facebook không được đăng, chia sẻ, phát trực tiếp các nội dung mô tả, cổ xuý trẻ. Thực hiện theo các hành động, thử thách nguy hiểm có thể dẫn tới thương tích hoặc tử vong. Nói tóm lại là các nội dung đăng bài viết mô tả, ủng hộ hành động và thử thách nguy hiểm.

Ví dụ: Hành động lái xe nguy hiểm, trò chơi, thử thách nguy hiểm gây tổn hại thân thể và tài sản, sử dụng các dụng cụ và chất đã bị nhà nước cấm.

Nội dung về tự tử, gây hại

Các bài đăng, hình ảnh hay video chia sẻ trên Facebook không được chứa nội dung miêu tả hành động tự tử, tự hoại và rối loạn ăn uống. Tất cả hành vi miêu tả hay cổ xúy những hành động gây cho chính bản thân như tự tử, tự gây hại cho cơ thể. Thói quen ăn uống tiêu cực gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người đều bị Facebook nghiêm cấm.

Nội dung 18+

Bài đăng tuyệt đối không chứa nội dung, hình ảnh 18+. Nếu trong video, bài đăng của bạn lên Facebook có chứa hình ảnh khỏa thân, khiêu dâm hay hoạt động tình dục người lớn. Đối với lần đầu tiên vi phạm Facebook sẽ gửi thông báo cảnh cáo và yêu cầu bạn xóa bài viết đi. Nếu vi phạm nhiều lần Facebook sẽ khóa tài khoản của bạn lại.

Quấy rối và bắt nạt người khác

Đây là hành vi mà Facebook tuyệt đối không nhân nhượng do chúng sẽ khiến mọi người cảm thấy mình không được tôn trọng và an toàn. Nếu phạm phải chính sách này tài khoản Facebook của bạn sẽ tự động được loại bỏ ra khỏi hệ thống.

Hành vi bạo lực và khích lộ bạo lực

Không chỉ riêng Facebook mà tất cả các nền tảng mạng xã hội hiện nay đều nghiêm cấm những bài đăng có nội dung bạo lực, ủng hộ hành vi bao lực hoặc kêu gọi thực hiện hành vi bạo lực. Vì tất cả những hành vi này đều có thể gây tổn thương đến người khác đi sai mục đích và con đường mà Facebook muốn gây dựng lên.

Tìm hiểu tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook về hành vi bạo lực

Những nội dung phi pháp

Để khuyến khích sự an toàn và tuân thủ các giới hạn pháp lý chung, Facebook nghiêm cấm người dùng không mua, bán, tặng, trao đổi các chất cấm như ma túy, cần sa, súng, đạn, thuốc súng với các cá nhân khác qua Facebook. Nếu phát hiện được tài khoản của bạn sẽ bị “bay màu” ngay tức khắc.

Do vậy, nếu không muốn tài khoản của mình bị khóa thì bạn đừng dại dột vi phạm phải tiêu chuẩn cộng đồng Facebook này nhé.

Nội dung bạo lực, ghê rợn

Bên cạnh những tiêu chuẩn trên thì Facebook cũng không cho phép người tham gia vào nền tảng mạng xã hội của mình chia sẻ những hình ảnh, video có nội dung kinh dị, có máu hay những hay vi giết mổ động vật. Vì thế, khi bài đăng xuất hiện những điều mà chúng tôi vừa kể trên chắc chắn sẽ bị xóa gỡ bỏ ngay lập tức.

Vi phạm chính sách, tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, bạn sẽ bị làm sao?

Từ những tiêu chuẩn cộng đồng mà chúng tôi đã vừa liệt kê ở trên thì bạn có thể thấy Facebook quy định rất rõ ràng và cụ thể về những điều người tham gia Facebook không được làm. Nếu bài đăng của bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook thì bạn sẽ bị giới hạn những điều sau:

  • Facebook của bạn sẽ bị khóa tạm thời từ 7 ngày đến 1 tháng .
  • Tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa nếu như trong vòng 30 ngày kể từ ngày bạn đăng bài và bị gắn cờ bạn không gửi kháng cáo lên Facebook và kháng cáo không được Facebook chấp nhận.
  • Bạn bè trên Facebook sẽ không thể tìm thấy trang cá nhân của bạn.
  • Toàn bộ lịch sử nhắn tin và danh sách bạn bè trên tài khoản đều bị xóa sạch.
  • Bạn không được phép đăng video bài viết, hình ảnh lên Facbeook trong 30 ngày.
  • Không thể tương tác bình luận, like bài viết của bạn bè hay những trang Fanpage, hội nhóm bạn đã tham gia.

Nên làm gì sau khi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook

Hướng dẫn cách mở khóa tài khoản Facebook khi bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Bước 1: Nhấn vào đường link sau https://www.facebook.com/help/contact/357439354283890 để đi đến trung tâm trợ giúp của Facebook.

cách mở khóa khi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook bước 1

Bước 2: Điền địa chỉ email vào khung Email liên hệ.

cách mở khóa khi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook bước 2

Bước 3: Trình bày ngắn ngọn vấn đề bạn đang gặp phải vào trong ô Miêu tả vấn đề.

cách mở khóa khi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook bước 3

Bước 4: Tiếp đến bạn hãy nhấn vào chữ Chọn tệp để tải ảnh CCCD (căn cưới công dân), CMT (chứng minh thư)

  • Lưu ý: Ảnh tải lên sẽ bao gồm ảnh mặt trước và mặt sau của CCCD/CMT.

cách mở khóa khi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook bước 4

Bước 5: Cuối cùng bạn hãy bấm vào nút Gửi và sau 15 -30 ngày Facebook sẽ phản hồi yêu cầu kháng cáo của bạn. Như vậy là bạn đã hoàn thành quá trình mở khóa tài khoản khi vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Nên làm gì khi đã bị Facebook phạt vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Sau khi mở khoá, kháng tài khoản thành công cần phải chú ý những điều sau để tránh tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook và bị phạt: 

Tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn Facebook

Trước khi đăng tải bất cứ nội dung, văn bản, hình ảnh hay video nào thì bạn cần nắm rõ các chính sách mà cộng đồng Facebook đưa ra. Hãy tuân thủ các quy định một cách nghiêm túc để tránh mắc phải các lỗi đó. Bạn chú ý những tiêu chuẩn dễ vi phạm: cấm các nội dung bạo lực, cấm hành vi spam, …

Tăng uy tín cho tài khoản Facebook

Bạn hãy làm cho tài khoản của mình trở lên uy tín hơn bằng cách chăm chỉ tương tác. Cùng với đó là điền đầy đủ các thông tin trong Profile Facebook của bạn.

Không lặp lại một hành động quá nhiều

Ngoài ra bạn không nên lặp lại một hành động quá nhiều lần như: gửi tin nhắn hàng loạt hay đăng một tin quá nhiều lần. Bởi như vậy thì Facebook sẽ hiểu là hành vi Spam và vi phạm nguyên tắc của cộng đồng.

Hạn chế dùng thủ thuật (tool)

Nhiều nhà bán hàng đã nhờ tới sự giúp đỡ của công cụ để giúp việc kinh doanh trên Facebook dễ dàng. Tuy Fcaebook không đưa ra quy định cấm sử dụng mẹo, thủ thuật khi bán hàng nhưng bạn vẫn nên hạn chế. Bởi nếu dùng quá nhiều thì Facebook sẽ đánh giá tài khoản của bạn có những hành động bất thường và có thể bị khóa.

khắc phục lỗi tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook

Kết luận

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên đây bạn đã biết được tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook là gì. Từ đó trong quá trình sử dụng Facebook bạn sẽ không vị phạm phải những quy tắc, chính sách. Hãy chia sẻ với bạn bè nếu thấy bài viết này hay và bổ ích nhé!

Theo dõi Timapp.vn thường xuyên để cập nhật thêm những tin tức thiết thực, thủ thuật công nghệ cùng khoa học và đời sống hữu ích.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội