Đánh giá MacBook Air M1: Có thật sự “khủng” như lời đồn?

Advertisement

MacBook Air M1 đã đánh dấu một bước chuyển mình mới khi đây là chiếc MacBook đầu tiên được sản xuất bằng chip riêng của Apple. Nhiều người dùng cũng cho rằng đây cũng là chiếc máy tính xách tay đáng đồng tiền bát gạo nhất hiện nay. Vậy hãy cùng đánh giá MacBook Air M1 để xem thực sự có như lời đồn hay không nhé!

MacBook Air M1 xóa bỏ mọi định kiến về laptop của Apple

danh gia macbook

Nhiều người dùng từng cho rằng không có sự thay đổi đột phá giữa các dòng máy. Tuy nhiên khi MacBook Air M1 ra đời đập tan những định kiến trước đó. Tuy thiết bị không khác quá nhiều so với các đời MacBook Air trước đó những nó lại sở hữu thiết kế không quạt tản, đây là một vấn đề khá đau đầu của nhiều hãng lớn.

Chip Apple M1 là con chip đầu tiên Apple tạo ra cho MacBook và con chip này đang là mạnh nhất từ trước đến nay. Những chiếc Macbook trước đây thường sử dụng nhiều con chip cho CPU, chip phục vụ các thiết bị ngoại vi,… Nhưng giờ đã hoàn toàn thay đổi, tất cả đã được tích hợp trong một hệ thống chip duy nhất, từ đó hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng của MacBook được nâng cao hơn.

Đánh giá MacBook Air M1

MacBook Air M1 sở hữu vi xử lý Apple M1 cực khủng

Xem thêm: MacBook bị treo: Nguyên nhân và 7 cách khắc phục hiệu quả nhất

Sức mạnh từ kiến trúc ARM đang giúp những chiếc laptop MacBook tạo ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho mình. Theo các chuyên gia, MacBook M1 có hiệu năng mạnh gấp 3 lần so với thế hệ trước. Đặt lên bàn cân để so sánh, MacBook được trang bị chip M1 có hiệu suất vượt trội hơn đến 40% so với laptop được trang bị chip Intel Tiger Lake hay AMD được ra mắt cùng năm.

Hơn thế nữa, nhờ được áp dụng công nghệ tương tự như trên iPhone, những sản phẩm MacBook có thể chạy và thao tác trên mọi ứng dụng iOS. Công nghệ hiện đại được tích hợp cũng hỗ trợ chip M1 giao tiếp ngoại vi với tốc độ cao hơn. Cụ thể, theo nhiều bài test cho thấy, một chiếc MacBook Air M1 có thể chuyển một tệp nặng tới 14 GB từ SSD ra ngoài trong thời gian chưa đến 1 phút. Tốc độ nhanh bất ngờ này theo Apple là nhờ đến sự hỗ trợ của chip M1 cùng công nghệ flash mới xuất hiện.

Hiệu năng MacBook Air M1

Điều này giải quyết nỗi ngần ngại của vô số khách hàng khi trước đây MacBook chỉ được trang bị chip Intel i3 trong khi các hãng khác đã trang bị i7, i9. Đến nay, M1 hoàn toàn đã vượt lên dẫn đầu thị trường. Hiệu suất của MacBook Air M1 có thể sánh ngang với sức mạnh của laptop MacBook Pro 2019. Đây chắc chắn là tin vui cho những fan nhà Táo vì những tác vụ từng chỉ được “gánh” ở MacBook Pro giờ đã có thể chạy trên dòng Air với mức giá hợp lý hơn rất nhiều.

Thời lượng pin được đẩy mạnh

Vi xử lý của MacBook M1 đến từ ARM, đây được coi là một bước nhảy vượt bậc của Apple. Không chỉ dừng lại ở hiệu năng MacBook Air M1 còn sở hữu lượng pin khủng khi thời lượng sử dụng cao hơn 70% so với những con chip khác.

Apple cũng cho biết, MacBook Air M1 chính là chiếc MacBook dòng Air sở hữu pin trâu nhất trong lịch sử. Cụ thể, theo một bài test, máy có thể đạt 17 giờ sử dụng web hoặc 18 giờ xem video liên tục. Người dùng nay đã có thể tự tin dùng trong cả một ngày dài mà không lo phải sử dụng sạc. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng để chạy những ứng dụng đồ họa chuyên sâu như AI, render video, … thì vẫn nên đem sạc “phòng thân” nếu muốn sử dụng cả ngày.

Hiệu năng vượt trội so với mức giá

Với những hiệu suất hiện nay, việc chuyển qua MacBook Air M1 là điều nhiều người dùng nên cân nhắc lựa chọn. Cùng một mức giá, hiện nay bạn có thể chọn M1 với hiệu năng mạnh mẽ, lượng pin khủng và thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ, phần cứng vượt trội so với những thương hiệu khác.

Mong rằng với những đánh giá MacBook Air M1 trên đây, bạn đã có thể đưa ra lựa chọn của mình nếu đang phân vân với những dòng máy khác. Nếu thấy bài viết chia sẻ những thông tin hữu ích, đừng quên đưa ra ý kiến cá nhân của bạn trong phần bình luận phía bên dưới nhé!

Bạn có ý định mua một chiếc MacBook Air M1 để sử dụng lâu dài hay không? Hãy cùng chia sẻ ý kiến cá nhân mình ở phần bình luận bên dưới nhé.

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.