Xem ngay cách tìm cây xăng gần nhất bằng Google Maps

Advertisement

Nếu bạn có nhu cầu đổ xăng cho phương tiện cá nhân của mình mà không biết cây xăng gần nhất ở đâu thì ứng dụng Google Maps trên điện thoại chính là “ông bụt” hiện ra giúp đỡ bạn tìm và xác định vị trí của cây xăng gần chỗ bạn đang đứng nhất. Vậy cách tìm cây xăng gần nhất gần nhất bằng Google Maps được thực hiện ra sao, mời bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây với Timapp.vn.

Mách bạn cách tìm cây xăng gần nhất với google maps

Tìm hiểu thêm về ứng dụng Google Maps

Như bạn cũng đã biết Google Maps là một ứng dụng dịch vụ được sáng tạo bởi Google. Nó cho phép người dùng tìm kiếm đường đi ngay trên chính chiếc điện thoại bạn đang sử dụng mà không cần phải đem theo tấm bản đồ giấy mỗi khi đi ăn, đi chơi, đi công tác ở một địa điểm mới hay chay ngược, chạy xuôi để hỏi đường. Mọi thông tin bạn muốn biết đều được Google Map cung cấp, thứ bạn cần duy nhất chỉ là là điện thoại được kết nối với mạng internet.

Không chỉ dừng lại ở chức năng chỉ đường đến một địa điểm mới vô cùng đơn giản và tiên lợi, Google Maps còn được phát triển thêm nhiều tính năng hữu ích khác như tìm kiếm nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, cửa hàng tạm hóa, hiệu thuốc, cây ATM, trạm xăng… gần nhất mà không phải ai cũng biết.

Do vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm cây xăng gần nhất bằng Google Maps để phòng hờ trường hợp xe ô tô, xe máy của bạn đang đi trên đường nhưng đột nhiên hết xăng xe mà không biết chỗ nào đổ xăng nhé. Đọc tiếp phần thông tin bên dưới để biết chi tiết cách thực hiện.

Hướng dẫn cách tìm cây xăng gần nhất trên điện thoại qua Google Maps

Lưu ý: Điều kiện để có thể thực hiện được phương pháp này là bạn cần có một chiếc điện thoại Smartphone có kết nối mạng 3G, 4G hoặc Wifi.

Chi tiết các bước tìm cây xăng gần nhất được thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên từ màn hình chính của điện thoại bạn hãy tìm và mở ứng dụng Google Maps lên. Còn nếu như thiết bị của bạn chưa được cài bạn có thể tải và cài đặt Google tại đây:

+ Link tải Google Maps cho Android
+ Link tải Google Maps cho iOS

Bước 2: Tại giao diện trang ứng dụng bạn hãy chạm vào mục Trạm xăng được đặt trên đầu trang. Ngay sau đó bản đồ sẽ hiện lên các điểm bán xăng dầu, cửa hàng gas.

Cách tìm cây xăng gần nhất bằng Google Maps

Bước 3: Để tìm được trạm xăng gần với vị trí của mình nhất  bạn hãy chạm chữ Xem bản đồ ở góc dưới bên phải màn hình.

Bước 4: Sau đó bạn tiếp tục chạm vào mục Đường Đi >> chọn Bắt đầu để được Google Maps chỉ đường đến trạm xăng gần nhất.

Cách tìm cây xăng gần nhất trên điện thoại bằng Google Maps

Ngoài cách thực hiện trên, bạn cũng có thể tìm cây xăng gần nhất trên dọc tuyến đường mình đang hoặc sắp đi tới vào trong thanh tìm kiếm của ứng dụng để tìm. Các bược thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn vào Google Maps đã được cài đặt sẵn trên điện thoại >> tại thanh tìm kiếm ở đầu trang bạn hãy gõ địa điểm đang đứng hoặc muốn đến >> nhấn Tìm.

Cách tìm cây xăng gần nhất bằng Google Maps để không lo xe hết xăng

Bước 2: Nhấp vào mục Đường đi > nhấn vào biểu tượng tìm kiếm (như hình miêu tả) > rồi lựa chọn Trạm xăng.

Cách tìm cây xăng gần nhất đơn giản và nhanh nhất

Bước 3: Khi này bạn sẽ nhìn thấy các cây xăng trên dọc tuyến đường bạn đang hoặc sẽ đi. Để biết thông tin, hỉnh ảnh của trạm xăng nào bạn hãy chạm vào Dấu màu đỏ của trạm xăng đấy.

>>> Xem thêm: Những cách chia sẻ vị trí trên Google Maps cho người khác đơn giản nhất

Hi vọng với cách tìm cây xăng gần nhất bằng Google Maps mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp ích được cho bạn trong trường hợp bạn muốn đổ xăng xe nhưng không biết trạm xăng gần nhất ở đâu.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội