Những cách chia sẻ vị trí trên Google Maps cho người khác đơn giản nhất

Advertisement

Điện thoại của bạn có đang cài đặt ứng dụng Google Maps không? Nếu có, vậy bạn đã biết cách chia sẻ vị trí trên Google Maps cho người khác chưa? Nếu chưa biết thì bạn hãy đọc ngay bài viết này để biết cách chia sẻ và sử dụng tính năng cực kỳ hữu ích này nhé.

Lợi ích tuyệt vời của việc chia sẻ vị trí trên Google Maps

Dưới đây là một số lợi ích vô cùng tuyệt vời mà người dùng có thể dễ dàng cảm nhận được khi sử dụng dịch vụ Google Maps.

– Để người thân hay bạn bè biết được vị trí hiện tại của bạn.

– Mỗi khi đi ăn, đi chơi, đi xem phim, uông nước bạn không cần phải mất công chỉ đường hay miêu tả cho người khác nơi bạn đang đứng là ở đâu.

– Ngoài ra tính năng chia sẻ vị trí trên Google Maps này còn rất hữu ích khi bạn đặt xe, nhận và giao hàng để tài xế dễ dàng xác định chính xác vị trí của bạn.

Chia sẻ vị trí trên Goolge Maps với điện thoại

Dưới đây là 2 cách chia sẻ vị trí Google Maps bằng điện thoại dễ thực hiện nhất, bạn hãy đọc rồi lựa chọn một trong hai phương án để áp dụng mỗi khi cần nhé.

Đối với người dùng điện thoại iPhone

Bước 1: Từ màn hình chính của điện thoại iPhone bạn hãy tìm và chạm vào ứng dụng Cài Đặt.

Bước 2: Vuốt từ dưới lên trên và chọn Google Maps > sau đó chạm vào phần Vị Trí > chọn Luôn Luôn rồi trở về giao diện chính của điện thoại.

Cách chia sẻ vị trí Google Maps dễ thực hiện nhất

Bước 3: Tiếp đến bạn sẽ chạm mở ứng dụng Google Mapscho IOS lên > rồi nhấn vào ảnh avatar ở góc trên cùng bên phải để hiển thị các tùy chọn.

Bước 4: Danh sách các tùy chọn hiện ra, bạn hãy chạm vào Chia sẻ vị trí.

Cách chia sẻ vị trí Google Maps bằng iPhone

Bước 5: Bạn nhìn xuống cuối trang rồi chạm vào nút Chia sẻ thông tin vị trí.

Bước 6: Sau đó bạn chạm vào biểu tượng đồng hồ bên dưới dòng Chia sẻ thông tin vị trí của bạn theo thời gian thực để tăng/giảm thời gian chia sẻ bằng cách chạm vào dấu/+ hoặc lựa chọn Cho tới khi bạn tắt tính năng này.

Cách chia sẻ vị trí Google Maps bằng iPhone cực kỳ nhanh

Bước 7: Chạm vào người mà bạn muốn chia sẻ

+ Nếu bạn thấy tên người bạn muốn chia sẻ qua tin nhắn bạn hãy vuốt màn hình từ phải sang trái và chạm vào biểu tượngXem thêm Thêm  > rồi nhập tên, số điện thoại, email vào thanh tìm kiếm ở ngay trên đầu trang để tìm người nhận liên kết Google Maps > tiếp đến khi cửa sổ thông báo hiện lên bạn hãy chọn Chia sẻ > rồi sau đó chạm vào nút Chia sẻ nằm ở góc trên bên phải màn hình thêm một lần nữa > cuối cùng nhấn vào biểu tượng mũi tên màu xanh lá cây để gửi tin nhắn.

  • Chú ý: để làm được điều này bạn phải cho phép ứng dụng truy cập vào danh bạ

+ Còn nếu như bạn muốn gửi vị trí đang đứng của mình cho bạn bè qua các ứng dụng thì bạn hãy chạm vào Tùy chọn khác > khi có thông báo xuất hiện bạn hãy nhấn vào nút Chia sẻ > chọn ứng dụng để chia sẻ > sau đó tích vào người bạn muốn gửi liên kết đến bản đồ > rồi sau đấy bạn sẽ chạm vào chữ Send (Gửi) ở đầu trang để hoàn tất.

Đối với người dùng điện thoại Android

Bước 1: Mở ứng dụng Google Maps cho Android lên

Bước 2: Trên thanh tìm kiếm của Google Maps bạn hãy gõ địa chỉ bạn đang đứng để xác định ví trí trên bản đồ.

Cách chia sẻ vị trí Google Maps

Bước 3: Cuộn xuống cuối trang nhấn vào nút Chia sẻ.

Bước 4: Đến đây bạn sẽ lựa chọn ứng dụng mà bạn muốn chia sẻ vị trí trên Google Maps như Zalo, Facebook, Messenger, Telegram…

Cách chia sẻ vị trí Google Maps trên điện thoại Android

Bước 5: Chọn người nhận > nhấp vào nút Chia sẻ ở cuối chân trang là bạn đã hoàn thành xong cách chia sẻ vị trí Google cho khác rồi đó.

Chia sẻ vị trí trên Google Maps cho người khác bằng máy tính

Bước 1: Thao tác đầu tiên người dùng cần thực hiện đó là mở trình duyệt web trên máy tính lên > truy cập vào website Google Maps.

Bước 2: Tim kiếm địa điểm bạn đang ngồi ở trên bản đồ bằng cách nhập thông tin địa chỉ vị trí hiện tại của bạn > nhấn Enter để tìm kiếm.

Bước 3: Sau khi tìm được vị trí hiện tại của bạn trên bản đồ bạn hãy click chuột vào biểu tượng Trình đơn Menu để mở rộng các tùy chọn.

Cách chia sẻ vị trí Google Maps bằng máy tính cực dễ

Bước 4: Click chuột vào tính năng Chia sẻ hoặc nhúng bản đồ.

Bước 5: Tại cửa sổ vừa mới hiện ra ở trên màn hình bạn hãy click chuột vào dòng chữ Sao chép đường liên kết.

Bước 6: Gửi liên kết bạn vừa sao chép được cho bất kỳ ai mà bạn muốn.

Vừa trên là các cách chia sẻ vị trí trên Google Maps đơn giản nhất, nhờ có tính năng này mà bạn có thể gửi thông tin vị trí của mình cho người thân, bạn bè một cách nhanh chóng và dễ dàng. Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm cùng như theo dõi hết bài viết này, chúc các bạn thực hiện thành công!

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội