Những cách lên xu hướng Tiktok để có clip triệu view hiệu quả và đơn giản

Advertisement

Nếu bạn chơi Tiktok đã lâu nhưng chưa từng được lên xu hướng dù video đã đầu tư chất xám cũng như hình ảnh vô cùng chỉn chu?

Vậy hãy nắm giữ những cách lên xu hướng Tiktok dưới đây để có thể đẩy video lên top thịnh hành, nắm trong tay clip triệu view nhé!

Lên xu hướng Tiktok là gì?

Cách lên xu hướng Tiktok

Cụm từ xu hướng Tiktok hay những hashtag #xuhuong chắc hẳn đã khiến nhiều người thắc mắc đó là gì? Thực ra, xu hướng Tiktok chính là những video hay tài khoản Tiktok được nhiều người xem quan tâm.

Nếu video được lên xu hướng có nghĩa là sẽ được hiển thị nhiều hơn với người xem, tiếp cận được nhiều người xem hơn. Hiện tại, những video được lên xu hướng thường xoay quanh những chủ đề như thông tin hot, review, nội dung gây cười, …

Những cách lên xu hướng Tiktok đơn giản và hiệu quả nhất

Bật những bí quyết để bạn có được một video clip triệu view, lên xu hướng của Tiktok.

Cách lên xu hướng Tiktok khi quyết định đúng đối tượng mục tiêu

Đầu tiên, bạn cần nhắm đến một đối tượng cụ thể để có thể thực hiện các loại video mà những người xem này sẽ quan tâm. Nếu bạn muốn có được những video thịnh hành, được lên xu hướng thì cần phải hiểu những nội dung yêu thích của những người xem tiềm năng.

Cách lên xu hướng Tiktok khi đăng đúng khung giờ vàng đăng video TikTok

cách lên xu hướng Tiktok

Biết được khung giờ vàng để đăng video clip Tiktok cũng là một vấn đề cực kỳ quan trọng, các khung giờ vàng sẽ thu hút được nhiều lượt xem hay tương tác hơn. Nhờ vậy, clip Tiktok của bạn sẽ dễ được lên xu hướng hơn. Bạn nên dăng video Tiktok trong những khung giờ như sau:

Từ 6h – 9h: Đây là giờ mọi người thức dậy vào buổi sáng, đây là thời điểm người xem sẽ vừa ăn sáng vừa có thể lướt qua Tiktok để xem tin tức.

Từ 11h30 – 13h30: Đây là thời điểm nghỉ trưa, là lúc muốn truy cập Tiktok để xem một vài video thư giãn, được biết, thời gian này số lượng người dùng on;ine Facebook khá lớn.

Từ 18h – 20h: Đây là giờ ăn tối, có nhiều người sẽ vừa ăn vừa xem Tiktok cập nhật những tin tức cuối ngày.

Từ 22h – 24h: Đây là thời các cú đêm “TikTok” hay là các “thánh săn sale” hoạt động mạnh nhất, đa số người hoạt động thời điểm này là giới trẻ. Chính vì thế, khung giờ này vô cùng thích hợp cho các clip quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm.

Tạo tài khoản đẹp

Khi đã bắt đầu tạo tài khoản Tiktok thì hãy cố gắng tạo một tài khoản thật bắt mắt, ấn tượng. Điều này sẽ khiến người xem tin tưởng và cảm thấy an tâm khi bạn có sự chỉn chu từ ảnh đại diện, tên, … Sau đó, kể từ 3 ngày sau khi mở tài khoản thì hãy bắt đầu đăng những video Tiktok đầu tiên của bạn lên.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản TikTok cho người mới tham gia

Đăng video clip có tần suất thường xuyên

cách lên xu hướng Tiktok

Nhà phát hành Tiktok khuyến nghị rằng những nhà sáng tạo trên nền tảng Tiktok hãy đăng bài một cách thường xuyên. Tốt nhất là nên đăng với tần suất một ngày môt clip, tuy nhiên nếu đây là một mức đăng quá dày và không đủ thời gian cho nhiều người, bạn có thể đăng theo tuần với tần suất 3 đến 4 clip.

Bạn càng thường xuyên tạo ra nhiều nội dung thì lại càng có khả năng lên xu hướng. Tuy nhiên các video của bạn cần có nội dung liên quan đến nhu cầu của người theo dõi và lượng khán giả mục tiêu.

Đảm bảo Video có chất lượng hình ảnh cao

Chất lượng video là một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn có một video Tiktok lên xu hướng. Nếu có cảnh quay chất lượng cùng độ nét cao, không bị rung giật nhiều cùng với chủ đề hấp dẫn, chắc hẳn sẽ lấy được nhiều thiện cảm của người xem hơn. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng micro ngoài nếu muốn có âm thanh hoàn hảo.

Sử dụng âm thanh thu hút

Tiktok đã thực hiện các thỏa thuận hợp pháp với những công ty âm nhạc lớn để sử dụng các trích đoạn bản quyền, chính vì thế, việc thêm âm nhạc vào các video clip trên nền tảng này vô cùng dễ dàng mà không cần lo bị dính vấn đề bản quyền.

Bạn có thể chèn nhạc ở cả giai đoạn quay phim hoặc giai đoạn chỉnh sửa video. Thậm chí, bạn còn có thể tự lồng tiếng để video thêm đặc sắc và mang đậm phong cách cá nhân của mình.

Cách lên xu hướng Tiktok bằng kể những câu chuyện hấp dẫn

Trong thời gian gần đây, những content kể những câu chuyện đời thường mang yếu tố drama, những câu chuyện lịch sử, truyện ma … đang cực kỳ viral. Bởi lẽ những câu chuyện này kích thích trí tò mò của người nghe rất nhiều và đối với những người kể chuyện hay, các video được lên xu hướng là rất lớn.

Chia sẻ kiến thức, lời khuyên, thủ thuật

Hướng dẫn cách lên xu hướng Tiktok

Trong năm nay, một trong những từ khóa thịnh hành nhất trên Tiktok đó chính là #LearnonTiktok, có nghĩa là những kiến thức, những mẹo nhỏ mà bạn có thể học được tại Tiktok.

Chính vì thế, nếu bạn là người chuyên mày mò được những mẹo hay, hoặc có được kiến thức chuyên môn về một chủ đề cụ thể nào đó thì việc sáng tạo nên những video clip để mọi người có thể tìm hiểu thêm là một ý tưởng tuyệt vời.

Đặt ra những câu hỏi

Đây là chìa khóa hữu hiệu nhất để video nhận được nhiều bình luận, có rất nhiều video thậm chí còn chỉ có câu hỏi, và khuyến khích người xem bình luận để trả lời. Nếu bạn có một lượng người theo dõi nhất định rồi thì cách này sẽ giúp bạn lan truyền nhanh chóng trên Tiktok.

Chính vì thế, nếu bạn đang muốn có một clip Tiktok lên xu hướng thì có thể nghĩ về một câu hỏi nào đó mà mọi người đang quan tâm, để có thể cùng nhau thảo luận và trả lời.

Ảnh bìa gây tò mò

Hiện nay, rất nhiều Tiktoker chèn văn bản trên hình thumbnail của video, thường sẽ chứa những từ khóa hot, hay hé lộ nội dung video gây sốc. Người xem nhìn thấy sẽ có hứng thú để vào xem khi họ thấy bạn sắp chia sẻ một nội dung hấp dẫn.

Hoặc nếu họ không vào xem thì cũng có thể dừng lại dành vài giây để đọc, như vậy, bạn cũng có thể xuất hiện nhiều hơn trên newfeeds người đó theo thuật toán của Tiktok.

Cách lên xu hướng Tiktok bằng sử dụng Hashtag Trend Tik tok

Trong mỗi video Tiktok đều sẽ có mục mô tả kèm theo. Phần này cho phép người dùng viết một đoạn nội dung ngắn liên quan đến video, sử dụng thêm một vài từ khóa hashtag tiềm năng để video có thể lên xu hướng.

Chăm chỉ tương tác với người xem

Tương tác với người xem Tiktok là một yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định đến video của bạn có lên xu hướng và tài khoản Tiktok của bạn có nhiều follow hay không. Bởi lẽ việc tương tác cùng người xem sẽ có 2 sự hiệu quả rõ rệt từ 2 phía, đó chính là:

  • Gây ấn tượng cho người xem nếu bạn có những bình luận hay
  • Khiến Tiktok ấn tượng vì chăm hoạt động.

Tương tác với người xem clip Tiktok của bạn bằng cách trả lời bình luận, xem clip của họ, hoặc theo dõi Tiktok của họ. Trường hợp này sẽ đơn giản hơn nếu bạn có ít người theo dõi hay tương tác.

Còn về phía Tiktok thì bạn sẽ được đánh giá tích cực hoạt động, như vậy sẽ ưu tiên cho việc hiển thị video tới người xem khác. Khi video được hiển thị nhiều thì bạn sẽ có cơ hội lên xu hướng Tiktok nhanh hơn.

Cách lên xu hướng Tiktok bằng “Câu like” từ các mạng xã hội khác

Tiktok

Rất nhiều clip Tiktok được biết đến nhờ Facebook và cũng lên xu hướng nhanh chóng ngay sau đó nhờ Facebook. Nếu bạn là một người có lượng người theo dõi nhất định trên các trang mạng xã hội khác thì bạn có thể kêu gọi mọi người vào xem video Tiktok.

Một cách khác là thường xuyên chia sẻ các clip Tiktok mới nhất lên các trang MXH khác của bạn, bạn bè và người theo dõi sẽ nhìn thấy và quan tâm hơn. Khi có nhiều người xem và theo dõi hơn, video cũng rất có thể sẽ được lên xu hướng.

Lưu ý: Số lượng người theo dõi của bạn trên các mạng xã hội càng nhiều bao nhiêu, thì lại càng dễ kéo lượt xem và người theo dõi TikTok

Tăng chất lượng video đăng tải

Việc không có những video chất lượng về mặt hình ảnh sẽ khiến bạn bị lọt thỏm trong hàng triệu triệu video Tiktok khác đang được đăng tải hàng ngày. Đa số người dùng cho rằng nếu video có chất lượng thấp thì họ sẽ không muốn xem.

Chất lượng thấp ở đây có thể nói đến là những clip cắt ghép có chuyển cảnh không mượt mà, nhép miệng không khớp nhạc, hiệu ứng nhạt nhẽo, …. Chính vì thế, nếu có sự đầu tư chỉn chu hơn thì bạn mới có thể “giữ chân” người xem trong các clip của mình.

Danh sách top 7 app edit video Tiktok miễn phí và tốt nhất năm 2022

Để lại bình luận hấp dẫn tại các video của người nổi tiếng hơn

Nếu bạn thấy mình là một người có khả năng tung hứng thú vị hay thường xuyên có thể nghĩ ra những bình luận hài hước thì việc đi comment dạo là cực kỳ hữu ích.

Bạn nên chọn những người nổi tiếng có lượt theo dõi và lượt view cao, sau đó bình luận ở đó. Khi bình luận của bạn có thể lọt top comment và hiện lên đầu thì sẽ có rất nhiều nhấp vào trang cá nhân Tiktok của bạn. Hãy đảm bảo rằng mình có một ảnh đại diện thật thu hút người xem nhé!

Trên đây là các cách lên xu hướng Tiktok đơn giản và hiệu quả mà ai cũng có thể làm được. Nếu bạn đang đau đầu vì kênh Tiktok của mình bị “flop”, hãy thử áp dụng những cách trên để xem hiệu quả đến như thế nào nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.