Ét O Ét Tiktok là j? Cơn sốt trend Ét O Ét bắt nguồn từ đâu?

Advertisement

Ét o ét Tiktok là j? Đây là câu hỏi nhận đang được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm. Hãy cùng Timapp.vn đi tìm lời giải đáp chính xác nhất thông qua qua bài viets dưới đây nhé.

Trong khoảng 1 năm trở lại đây trên mạng xã hội thường xuyên xuất hiện rất nhiều những từ ngữ mới nghe rất lạ tai như enjoy cái moment này, còn cái nịt, ô dề, gét gô… Đặc biệt trong những ngày gần đây là cụm từ “Ét o ét” hay “Ét ô ét” bỗng dưng trở thành câu nói hot trend của giới trẻ Việt. Vậy Ét o ét Tiktok là j? Xuất phát từ đâu? Mời bạn bạn cùng Timapp.vn đi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết câu trả lời chính xác nhất.

Ét O Ét có nghĩa là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc Ét o ét Tiktok là j mà sao nhiều người nói, được sử dụng phổ biến và lan tràn như thế? Câu trả lời, “Ét o ét” chính là cách phát âm tiếng Việt của chữ SOS – viết tắt của rất nhiều cụm từ tiếng Anh khác nhau như:

+ Save Our Ship (Hãy cứu tàu chúng tôi)
+ Save Our Souls (Hãy cứu rỗi các những linh hồn của chúng tôi)
+ Shoot Our Ship (Hãy bắn tàu của chúng tôi)
+ Send Out Succor (Hãy gửi cứu trợ)

Ét o ét trên TikTok là gì

Thông thường SOS sẽ được dùng trong các trường hợp khẩn cấp, cấp bạn, khi bạn cảm thấy mình đang nguy hiểm hay tính mạng đang có nguy cơ bị đe dọa. Chính vì vậy, khi nhìn thấy ai đó viết hoặc nhắn SOS thì có nghĩa là họ đang ra tín hiệu cầu cứu cần được giúp đỡ hoặc cần bạn đến báo cho cơ quan công an ở gần nơi bạn sinh sống nhất để giải cứu họ.

Vậy Ét O Ét Tiktok là j?

Còn ngay nay, thay vì sử dụng từ SOS để diễn tả sự cầu cứu của một ai đó đối với mình thì các bạn trẻ Việt Nam lại dùng Ét o ét như một câu nói hot trend và dùng nó trong các tình huống, video, bình luận hài hước, bất ngờ khiến bạn không đỡ nổi.

Cơn sốt trend “Ét O Ét “bắt nguồn từ đâu?

Thực tế, người đầu tiên khơi nguồn cho trào lưu “Ét O Ét” chính là từ một kênh TikTok có tên là Bà Toạn Vlog. Cụ thể là trong một video đăng tải lên Tiktok bà Toạn đã được một tài khoản hỏi “Cô bị ép đúng không hãy ra kí hiệu đi” thì ngay lập tức bà Toạn đã trả lời là “Ét o ét…ét o ét” (tức SOS) để giải cứu.

Sau đó cụm từ này lại được một Tiktoker khác nói trên video của mình và từ đó cụm từ Ét o ét nhanh chóng trở thành câu nói viral hot trend trên Tiktok và nhiều trang mạng xã hội khác như Facebook, Youtube, Istargram.

Tính đến thời điểm hiện tại, video Ét o ét của bà Toạn Vlog đã có đến 7.4 triệu lượt người xem, 491.9 nghìn người thả tim, 10.1 nghìn bình luận. Thông qua các chỉ số trên, bạn cũng thấy cụm Ét o ét này hot đến mức độ như thế nào rồi đúng không?

Video khơi nguồn trend Ét o ét trên Tiktok:

@batoanvlogs972 Trả lời @0000000000_not SOS #batoanvlogs ♬ nhạc nền – Bà Toạn Vlogs

Từ “ét o ét” được giới trẻ sử dụng trong trường hợp nào?

Nếu như trước đây SOS chỉ được sử dụng trong các tình huống nguy hiểm nhằm mục đích kêu cứu, trợ giúp của người khác thì ngày nay SOS đọc theo kiểu việt hóa là Ét o ét lại được các bạn trẻ thế hệ Gen Z sử dụng để thu hút sự chú ý của người khác hoặc mang ý nghĩa giải cứu trêu đùa. Ví dụ như:

  • Ét o ét giá xăng tăng lên 31.000 đồng/lít
  • Ét o ét săn sale trên Shoppe, Lazada nhiều quá nên hết tiền
  • Ét o ét Lắm mối tối F0
  • Không làm giải được bài tập thầy cô giáo giao cũng Ét o ét

Ét o ét trên TikTok là gì - cơn sốt ét o ét bắt nguồn từ đâu

Chắc hẳn với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp ở trên bạn đã biết Ét O Ét Tiktok là j và nguồn gốc của “Ét o ét” bắt nguồn từ đâu rồi đúng không nào. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi hết bài viết. Đừng quên ghé thăm Timapp.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin hay và thú vị liên quan đến mẹo – thủ thuật và các thông tin công nghệ.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội