FYP trên TikTok là gì? Cách để video được đề xuất trên FYP

Advertisement

Dạo gần đây các video đăng lên Tiktok thường hay gắn hastag #FYP. Vậy rốt cuộc từ FYP trên Tiktok là gì mà sao nhiều người dùng đến thế ? Để hiểu rõ hơn ý nghĩa và cách sử dụng của từ FYP, Timapp.vn mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

FYP trên TikTok là gì?

FYP là viết tắt của từ For You Page, khi dịch sang tiếng Việt cụm từ này có nghĩa là Trang dành cho bạn. Chính xác hơn thì đây là một thuật toán của TikTok dùng để đề xuất các video có nội dung tương tự các video bạn đã tìm kiếm và xem trước đây. Cũng nhờ có thuật toán này mà người xem sẽ ở lại TikTok lâu hơn.

FYP trên TikTok là gì

Với những ai đang làm công việc sáng tạo nội dung thì việc video được đề xuất lên Trang dành cho bạn, sẽ giúp video đó thu hút được nhiều lượt traffic và lượt tương tác từ người xem. Đồng thời TikTok cũng đánh giá kênh của bạn cao hơn. Do vậy, mỗi khi đăng hoặc chia sẻ bài viết, video clip lên Tiktok người dùng lại gắn thêm hastag #FYP nhằm mục đích tăng view và và có cơ hội được lọt vào danh sách For You Page của TikTok.

Từ những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được FYP trên Tiktok là gì và những lợi ích mà thuật toán For You Page đem đến cho người dùng. Vậy làm sao để video TikTok của bạn được lọt vào danh sách For You Page? Hãy xem tiếp phần nội dung chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những cách làm hiệu quả để video được đề xuất trên FYP và nhanh lên xu hướng của Tiktok.

Hướng dẫn cách để video Tiktok được đề xuất trên For You Page

Tạo video có nội dung hấp dẫn người xem

Mỗi ngày có hàng triệu triệu video được đăng lên TikTok, thử hỏi rằng nếu video của bạn nội dung gì đặc sắc hay khác biết thì làm sao có thể lọt được vào đề xuất của “Trang dành cho bạn’. Vì vậy, bạn cần phải sáng tạo ra những video có nội dung hay, hấp dẫn, bắt kịp xu hướng và đặc biệt không trùng với ý tưởng của bất kỳ video nào khác trên Tiktok để giữ chân người xem ở video lâu và video cũng nhanh chóng được TikTok đề xuất lên FYP.

FYP trên TikTok là gì - cách để video được đề xuất lên FYP

Video tải lên Tiktok có âm thanh, hình ảnh chất lượng cao

Nếu muốn video của mình nhanh được TikTok đề xuất lên For You Page bạn hãy đăng video Tiktok có chất lượng cao, full HD, không bị mờ hay âm thanh bị rè.

Chọn giờ vàng TikTok để đăng video

Không chỉ riêng TikTok, với những mạng xã hội khác nếu muốn bài viết của mình tiếp cận được với nhiều người bạn cũng cần tìm và lựa chọn khung giờ vàng để đăng bài. Ví dụ như khi bạn đi chợ bán hàng, buổi sáng và buổi chiều là thời điểm mà mọi người đi chợ mua đồ ăn nhiều nhất, nếu lựa chọn bán hàng vào thời gian này bạn sẽ rất đắt hàng.

FYP trên TikTok là gì - cách video lọt vào đề xuât For Your Page trên Tiktok

Để biết chính xác giờ vàng TikTok, bạn cần tham khảo bài viết khung giờ đăng TikTok thu hút nhiều người xem nhất của chúng tôi.

Viết miêu tả, chú thích cho video

Đây cũng là một mẹo cực kỳ hay, chỉ cần viết vài ba câu miêu tả, chú thích thú vị và ấn tượng là bạn đã có thể giúp video của mình được đề xuất lên trang của người xem .

Thêm hashtag Tiktok vào bài đăng

Khi muốn tăng cơ hội được đề xuất vào danh sách những video có cùng nội dung bạn hãy thêm các hastag như #FYP, #Danhchoban, #ForYou #xuhuong vào trong phần miêu tả của mỗi bài đăng. Kèm theo đó là các hashtag riêng phù hợp với chủ đề video bạn đang tạo. Ví dụ: Bạn đang làm video rewview các sản phẩm, bạn sẽ đề hashtag là#review, #LearnOnTikTok, #lmcgr

FYP trên TikTok là gì - cách để video lọt vào danh sách For Your Page

Thường xuyên tương tác với người xem qua các bài đăng

Mỗi khi có người bình luận vào video clip bạn đăng lên TikTok bạn hãy tương tác qua lại với họ bằng cách thả tim, viết bình luận luận. Điều này sẽ giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên Bảng tin của người dùng TikTok.

FYP trên TikTok là gì - làm sao để video được đề xuất lên Trang dành cho bạn

Các chuyên gia công nghệ cho biết với mỗi lượt thả tim, bình luận, chia sẻ sẽ giúp video của bạn tiếp cận được thêm 5 -10 người xem mới mà không cần phải bỏ phí quảng cáo.

Lồng ghép thêm nhạc trend vào video TikTok

Ghép thêm nhạc vào các bài đăng cũng là một trong những cách làm hay giúp video của bạn ăn đề xuất FYP. Tuyệt vời hơn nếu như đó là những đoạn nhạc hot, vui nhộn đang được nhiều người nghe. Để nắm bắt xu hương của người dùng nhanh nhất bạn hãy tải tiktok trung quốc về điện thoại, máy tính để tham khảo.

Đăng video lên TikTok mỗi ngày

Trong khi các nền tảng mạng xã khội khác như Facebook, Instagram đang hạn chế người dùng đăng bài thì TikTok vẫn chưa áp dụng chính sách này. Chính vì vậy, bạn hãy tận dụng cơ hội này để đăng tải video lên Tiktok mỗi ngày để thu hút lượt xem, lượt theo dõi và nhanh chóng lọt được vào thuật toán TikTok For You Page.

Tuân thủ các chính sách nội dung và quy định cấm của TikTok

Các video bạn upload lên kênh “Tóp Tóp” đều phải tuân thủ các chính sách nội dung và quy định cấm sau đây của TikTok:

+ Không đăng video có chứa hình khỏa thân và có nội dung 18+

+ Không đăng video clip bạo lực, có chứalời nói căm thù

+ Không đăng video có nội dung mô tả hoặc thực hiện các hành động nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến tính mạng con người.

+ Không đăng video có nội dung phi pháp chống phá Đảng và nhà nước Việt Nam.

Nếu vi phạm vào một trong những chính sách trên nhẹ thì video của bạn bị TikTok cảnh cáo hoặc xóa đi, còn nặng thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa.

Chắc hẳn sau khi đọc xong bài viết này bạn đã hiểu được FYP trên Tiktok là gì rồi đúng phải không nào. Nếu bạn còn có cách dịch nào khác thì hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo của Timapp.vn.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội