Hướng dẫn cách làm video Tiktok đơn giản và nhanh chóng nhất

Advertisement

Nhắc đến một trong những ứng dụng mạng xã hội hot nhất hiện nay thì chắc chắn không thể thiếu được Tiktok. Nếu bạn muốn trở thành một Tiktoker chuyên nghiệp, đừng quên xem ngay những cách làm video Tiktok trong bài viết dưới đây nhé!

Cách làm video TikTok đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn là một người mới bắt đầu chơi Tiktok và chưa biết chỉnh sửa video như thế nào? Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay 4 cách làm video Tiktok ngay dưới đây nhé!

Cách làm video TikTok bằng điện thoại

Chỉ cần một chiếc điện thoại iPhone hoặc Android, bạn đã có thể edit video mà không cần tải một phần mềm thứ 3 bất kỳ nào khác.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Tik Tok, sau đó tiến hành bấm chọn biểu tượng “+” phía bên dưới màn hình.

Cách làm video Tiktok

Bước 2: Tại góc bên phải phía dưới, tiếp tục nhấp vào mục Tải lên

Cách làm video trên Tiktok

Bước 3: Bấm vào video muốn chỉnh sửa sau đó nhấn Tiếp.

Các cách làm video tại Tiktok

Bước 4: Với bước chỉnh sửa này, bạn có thể lựa chọn những thao tác đơn giản như cắt ngắn video, xoay video, hay thay đổi tốc độ video. Tiếp tục nhấn vào Tiếp.

Cách làm video tại Tiktok

Bước 5: Tại bước này, có những công cụ cũng như hiệu ứng được tích hợp để bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa hơn, cụ thể:

  • Bộ lọc: đây là bộ lọc màu cho phép người dùng có thể lựa chọn những hiệu ứng màu để edit video chẳng hạn như Chân dung, Ẩm thực, Phong cảnh, Cảm xúc.
  • Lồng tiếng: với công cụ này, người dùng có thể ghi âm giọng nói để lồng tiếng vào cho video một cách dễ dàng, sau khi đã lồng tiếng xong thì nhấn lưu là được.
  • Âm thanh: nếu không muốn lồng tiếng mà muốn chọn lồng ghép các hiệu ứng âm nhạc vào thì bạn có thể chọn tại khung Tìm kiếm. Hay lựa chọn các bài hát phù hợp với nội dung video tại mục Chủ đề. Nếu đã tìm được bài hát để chèn vào thì tiến hành chọn biểu tượng dấu tích rồi bấm vào đó là được.
  • Hiệu ứng: nếu bạn muốn video trở nên sinh động hơn thì có thể lựa chọn hiệu ứng để thêm vào video, sau đó nhấn Lưu để hoàn thành.
  • Văn bản: nếu muốn chú thích cho video thì bạn có thể chọn cách chèn phần chữ vào video, trong đó bạn có thể lựa chọn kiểu chữ, căn chỉnh lề chữ, màu chữ. Sau khi đã thấy ổn thì bấm vào mục
  • Nhãn dán: Trong điện thoại sẽ tích hợp sẵn kho dán nhãn, biểu tượng cảm xúc đa dạng. Bạn có thể sử dụng cho video để video trở nên sinh động hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm GIF để chèn vào video.

Bước 6: Sau khi đã chỉnh sửa xong video theo ý muốn thì tiến hành nhấn vào mục Tiếp tại góc dưới bên phải.

Các cách làm video trên Tiktok

Bước 7: Trước khi đăng lên tiktok, bạn có thể nhập thêm mô tả, sau đó thêm hashtag, hay gắn thẻ bạn bè nếu muốn và chọn ảnh bìa thu hút nhất cho video.

Cách edit video trên Tiktok

Bước 8: Sau khi đã hoàn thành chỉnh sửa video cũng như upload video lên Tiktok, bạn nhấn vào mục Đăng

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo tài khoản TikTok cho người mới tham gia

Cách làm video TikTok trên máy tính

Ngoài cách chỉnh sửa video Tiktok trên điện thoại, người dùng còn có thể chỉnh sửa video Tiktok trên laptop hoặc máy tính một cách vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, khác với điện thoại, nếu bạn muốn chỉnh sửa video trên máy tính thì cần tải phần mềm Animotica. Đây là một phần mềm miễn phí và tích hợp nhiều tính năng để có thể chỉnh sửa video một cách đơn giản.

Bước 1: Tải lên video mà bạn muốn edit, sau đó, bạn sẽ được dẫn đến cửa sổ thư viện lưu trữ video

Các cách edit video trên Tiktok

Bước 2:  Tiến hành chọn tỷ lệ khung video phù hợp. Nếu bạn muốn edit video Tiktok thì tỉ lệ phù hợp nhất là 9:16. Bạn nếu quay video với tỉ lệ khác thì có thể điều chỉnh lại tỉ lệ phù hợp bằng Animotica

Cách edit video Tiktok

Khi tỉ lệ của video đã được điều chỉnh hoàn hảo, bạn có thể tiến hành chọn hai mục dưới đây:

– Nhấn Fit để hiển thị khung video video hoàn chỉnh nếu bạn giảm tỷ lệ video và bị cắt bớt video.

– Nếu bạn muốn điều chỉnh theo cách thủ công thì tiến hành chọn Transform, sau đó điều chỉnh Scale để hiển thị khung hình theo ý muốn.

Bước 3: Lựa chọn âm thanh( Audio)

Các cách edit video Tiktok

Nếu bạn muốn thêm âm thanh thì tiến hành truy cập vào Audio. Tùy theo ý muốn mà bạn có thể sử dụng âm thanh của Animotica hoặc chọn âm thanh ngoài. Nếu bạn muốn lồng tiếng thì tiến hành chọn Voiceover là được.

Bước 4: Thêm văn bản (Text)

Để có thể thêm những dòng chú thích vào video Tiktok thì bạn có thể nhấn chọn vào mục Thêm. Sau đó chọn vào mục Thêm Text. Tiếp tục, gõ chữ mà bạn muốn rồi nhấn X là hoàn thành.

Edit video Tiktok

Bước 5: Ngoài ra, bạn còn có các tùy chọn để có thể chỉnh sửa cho video sinh động hơn như: hiệu ứng, hình dán, GIF,….

Bước 6: Cách lưu video vô cùng đơn giản bằng cách nhấn nút Save tại góc dưới cùng bên phải màn hình.

Cách làm video TikTok từ nhiều hình ảnh

Nếu bạn muốn sử dụng các hình ảnh có sẵn để có thể tạo nên một video tiktok thì có thể sử dụng theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Tik Tok sau đó nhấn dấu cộng giữa màn hình để có thể tạo video. Tiếp theo, tiến hành kéo sang phải để có thể chuyển sang mục MV.

Edit video Tiktok như thế nào

Bước 2: Chọn mục Countdown để có thể làm video bằng nhiều hình ảnh.

Bước 3: Bấm chọn mục Tạo ngay, sau đó chọn tối đa 10 bức ảnh rồi nhấn OK để có thể ghép thành video.

Hướng dẫn cách làm video Tiktok

Bước 4: Cách thêm nhạc hay thêm hiệu ứng bạn thực hiện tương tự như cách edit video Tiktok như trên điện thoại iPhone hay Android rồi bấm Đăng là đã hoàn thành.

Cách làm video TikTok bằng ứng dụng Capcut

Bất kỳ ai sử dụng Tiktok chắc đều biết đến Capcut. Đây là một phần mềm edit video được sử dụng vô cùng phổ biến bởi rất nhiều tính năng hữu ích.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng CapCut sau đó trong mục New Project (hay còn gọi là Dự án mới). bấm vào biểu tượng dấu “+”

Hướng dẫn làm video Tiktok

Bước 2: Chọn video mà bạn mong muốn chỉnh sửa sau đó chọn Add.

Hướng dẫn cách làm video trên Tiktok

Bước 3: Tiến hành chèn âm thanh bằng cách chọn mục Sounds. Sau đó tìm kiếm nhạc mà bạn muốn chèn trong mục tìm kiếm. Cuối cùng chọn biểu tượng dấu “+” để thêm nhạc.

Hướng dẫn các cách làm video trên Tiktok

Bước 4: Thêm chữ vào video bằng cách chọn Text tại thanh công cụ dưới cùng. Sau đó, bấm vào Add Text để gõ chữ

Bước 5: Thêm stickers bằng cách chọn Stickers rồi chọn nhãn dán mà bạn muốn.

Bước 6: Tiến hành thêm hiệu ứng bằng cách bấm chọn mục Effects sau đó chọn hiệu ứng muốn chèn rồi bấm vào biểu tượng dấu tích để hoàn thành.

Hướng dẫn cách edit video

Bước 7: Nhấn vào lưu để lưu video rồi upload lên Tiktok là đã hoàn thành.

Các ứng dụng làm video tiktok tốt nhất hiện nay

Ngoài những cách làm video Tik Tok phía trên, còn rất nhiều ứng dụng khác có thể giúp bạn edit video vô cùng nhanh chóng như sau.

VideoShop

Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí được rất nhiều người dùng để edit video Tiktok. Với ứng dụng này, bạn có thể thỏa thích chèn nhạc, phụ đề, chỉnh sửa tốc độ phát video tương ứng.

Để giúp video Tiktok trở nên đáng chú ý hơn bạn có thể thực hiện các tác vụ nâng cao hơn như điều chỉnh độ tương phản, màu sắc, ánh sáng, …

cách làm video tiktok bằng videoshop

VivaVideo

Một trong những ứng dụng được người dùng sử dụng để làm video trên Tiktok nhiều nhất hiện nay chắc chắn không thể không kể đến ViavaVideo. Không chỉ có những tiện ích như cắt ghép, chèn hiệu ứng, nhãn dãn, …. Một điểm mạnh khác của ViavaVideo nữa là sau khi chỉnh sửa xong bạn có thể dễ dàng trực tiếp chia sẻ lên luôn các mạng xã hội khác.

cách làm video tiktok

VideoShow

Nhắc đến cách tạo video tiktok thông quan ứng dụng thì không thể bỏ qua VideoShow với vô vàn những tính năng hấp dẫn đem tới cho bạn.

Với hơn 50 theme, nhạc nền, bộ phông chữ cùng bộ lọc đa dạng, chắc chắn người dùng sẽ phải choáng ngợp bởi sự đồ sộ của kho lưu trữ có sẵn của ứng dụng. Nhờ vậy, video của bạn sẽ mang tính chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

cách làm video tiktok bằng videoshow

Quik

Quik có lẽ là cái tên xa lạ hơn đối với người dùng, tuy nhiên lại có rất nhiều tiện ích mà có thể bạn chưa biết. Cụ thể, ứng dụng này cho phép người dùng tạo video tiktok và thêm được tối đa 200 video. Có thể chọn chất lượng cho video từ 720p đến full HD cùng hàng loạt mẫu phong cách kèm theo hiệu ứng đồ họa đặc sắc.

cách làm video tiktok bằng ứng dụng quik

Capcut

Cách làm video tiktok cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đó là Capcut với lượt dùng cao và độ phủ sóng rộng nhất hiện nay, cupcut là ứng dụng tạo video Tiktok miễn phí hàng đầu hiện nay.

Đến với Capcut sẽ có hệ thống với đa dạng các mẫu video kết hợp với đó là nhiều tính năng vượt trội như:

  • Thay đổi tốc độ phát video, xoay, đảo ngược video
  • Sử dụng bộ lọc đa sắc màu và các hiệu ứng làm đẹp độc quyền chỉ có tại Capcut
  • Thư hiện bài nhạc khủng với những ca khúc hottrend luôn có mặt trong bảng xếp hạng âm nhạc có uy tín
  • Các loại phông chữ với nhiều kiểu mẫu khác nhau cho bạn lựa chọn
  • Hiệu ứng chuyển cảnh ấn tượng…..

cách làm video tiktok bằng capcut

Lưu ý gì để video Tiktok dễ lên xu hướng

Bên cạnh sự hỗ trợ của ứng dụng tạo video thì bạn cũng nên lưu ý đến một vài yếu tố sau nếu muốn video của mình dễ lên xu hướng và dễ lọt vào top video thịnh hành:

– Tài khoản hồ sơ cá nhân đẹp, ấn tượng. Bạn nên để tên dễ nhớ, hình ảnh đại diện đẹp và cuốn hút cũng là điểm cộng lớn để giúp video dễ viral trên tiktok

– Dưới mỗi video nên sử dụng đính kèm các hashtag từ đó giúp video nổi bật hơn

cách làm video tiktok - chèn hasktag cho video thêm nổi bật

– Thường xuyên tương tác với người dùng Tiktok khác. Bạn nên chăm chỉ rep lại các phản hồi dưới video để tạo sự tương tác cho tài khoản từ đó giúp video dễ tiếp cận với người xem hơn, dễ lên xu hướng hơn….

– Chia sẻ video và đính kèm link video lên các trang mạng xã hội khác để tăng lượt xem

– Để video ở chế độ HD để tăng chất lượng trải nghiệm của người dùng

cách làm video tiktok - đăng video như thế nào để lên xu hướng thịnh hành

– Nên sử dụng các bài nhạc thịnh hành được sử dụng nhiều trên Tiktok tại thời điểm đó

– Đăng video theo khung giờ vàng, bạn nên lưu ý các khung giờ hoạt động của mọi người như giờ nghỉ trưa, các khung giờ ngoài giờ hành chính, vào buổi tối….. Vì đây là khung giờ rảnh rỗi nên mọi người thường có thói quen sử dụng mạng xã hội.

cách làm video tiktok - khung giờ đăng bài dễ viral nhất

Những lỗi quan trọng cần biết khi làm video Tiktok

Bạn có bao giờ suy nghĩ, tại sao video của mình cập nhật về các chủ đề HOT, chủ đề đang được mọi người quan tâm nhưng lại nhận được ít lượt xem, views tăng chậm hay chưa? Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số vấn đề làm ảnh hưởng đến video của bạn:

Lỗi bóp tương tác, views

Bóp tương tác là lỗi thường thấy trong các bài đăng trên Tiktok, sau khi bạn đăng bài bạn có thể quan sát được lượng view, người xem giảm xuống rõ rệt so với bài đăng cũ. Do đó, Tiktok đã đưa ra cho người dùng có các vấn đề khiến cho video bị bóp tương tác, ví dụ:

  • Video của bạn bị người khác báo cáo
  • Sao chép nội dung giống 100% so với bài đăng của người dùng khác mà không chỉnh sửa hoặc bỏ logo
  • Chèn quá nhiều quảng cáo riêng tư trong video của bạn

cách làm video tiktok - vì sao video bị bóp tương tác

Vì thế, để hạn chế bị bóp tương tác trong các video thì bạn có thể thực hiện theo các bước cơ bản sau:

  • Xây dựng nội dung video sáng tạo, độc quyền và cuốn hút người xem
  • Xóa bỏ các video bị báo cáo trên hệ thống
  • Không đăng lại các video của người dùng khác đã đăng…

Lỗi xóa video

Bạn có bao giờ đăng video trên Tiktok nhưng tự nhiên video biến mất chưa? Bạn có biết nguyên nhân tại sao chưa?

Thông thường, mỗi mạng xã hội sẽ đều có 1 quy định chính sách hoạt động riêng và Tiktok cũng không phải ngoại lệ. Với các điều khoản chính sách trên hệ thống thì những video mắc lỗi trên sẽ được liệt kê vào danh sách những video bị xóa:

  • Reup lại các video của tài khoản khác chứa nội dung vi phạm bản quyền cao
  • Video đăng bán sản phẩm, hàng hóa xuất hiện lặp lại nhiều lần, bị số đông người dùng báo cáo quấy rối thì video đó cũng có khả năng bị xóa cao.

cách làm video tiktok

  • Video chứa nội dung bị spam, nội dung phản cảm, chống đối hoặc vi phạm quy định của pháp luật…

Do đó, để tránh tình trạng trên xảy ra thì bạn nên đăng video theo đúng quy định của hệ thống và đề cao tính sáng tạo mang cảm giác thú vị, thư giãn cho người xem.

Lỗi xóa kênh

Tương tự với lỗi xóa video, trước tiên nếu bạn có quá nhiều video vi phạm tiêu chuẩn hoạt động trên hệ thống đã được cảnh báo nhưng vẫn cố tình vi phạm lại nhiều lần thì kênh tiktok của bạn sẽ bị hệ thống đưa vào danh sách đen. Và số lần hoạt động cứ tiếp diễn và tái phạm thì chắc chắn kênh tiktok của bạn sẽ bị hệ thống xóa đi.

cách làm video tiktok - nguyên nhân khiến kênh tiktok bị xóa

Trên đây là những cách làm video Tiktok đơn giản và được nhiều người sử dụng nhất. Nếu bạn còn biết cách nào khác để có một video tiktok hay thì đừng quên chia sẻ phía dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.