Các khung giờ đăng TikTok thu hút nhiều người xem nhất 2024

Advertisement

Lựa chọn giờ vàng để đăng bài lên TikTok sẽ giúp video của bạn nhanh chóng được lên xu hướng, có nhiều lượt xem, đồng thời lượt follow tài khoản cũng tăng nhanh hơn. Nếu đến bây giờ bạn vẫn chưa biết đâu là khung giờ đăng TikTok tốt nhất thì hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé.

Như thế nào là khung giờ vàng TikTok?

Thường thì hầu hết mọi người sẽ đăng bài, video lên TikTok sẽ không tuân theo một khung giờ nhất định mà cứ thích lúc nào đăng lúc đấy. Do đó, các bài viết sau khi đăng lên sẽ không nhận được lượt tương tác cao.

Ví dụ: 12 – 1 giờ đêm là lúc mọi người đang ngủ mà mình lại đăng video lên, nên người ta không thể bật dậy xem TikTok trong giờ đó được. Hoặc là lúc 5 – 6 giờ chiều, đây là giờ mọi người tan làm, về đến nhà họ còn phải đi chợ, chuẩn bị đồ ăn, tắm giặt nên không rảnh để lướt TikTok và xem video của bạn được.

Bởi vậy, giờ vàng TikTok được hiểu theo nghĩa đơn giản chính là thời điểm người dùng xem, sử dụng TikTok nhiều nhất, khi đó bài đăng sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Khung giờ vàng đăng video TikTok thu hút triệu view

Cách xác định khung giờ vàng đăng bài trên TikTok

Mỗi một ngành/nghề sẽ có một đối tượng người xem khác nhau, vì thế mà khung giờ vàng đăng Tiktok của mỗi ngành, mỗi nghề, mỗi lĩnh vực cũng khác nhau. Ví dụ: thời gian online của người dùng nằm trong độ tuôi 18 – 30 sẽ khác thời gian online TikTok của những người 40 – 60 tuổi.

Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những cách tìm được khung giờ đăng Tiktok thu hút người xem nhiều nhất.

Sử dụng TikTok Analytics

Bước 1: Thiết lập tài khoản sang Tiktok Pro để truy cập vào công cụ TikTok Analytics bằng cách:

+ Nhấn vào biểu tượng dấu ” “hoặc dấu more options ở góc trên bên phải màn hình.

+ Tiếp đến bấm vào mục Manage My Account (Quản lý tài khoản của tôi).

khung giờ đăng tiktok nhanh lên xu hướng

+ Sau đó bạn tiếp tục ấn vào vào mục Switch to Pro Account (Chuyển sang Tài khoản Pro)

khung giờ đăng TikTok cơ hội lên xu hướng cao

+ Chọn lựa một danh mục bất kỳgiới tính của bạn

+ Thêm số điện thoạiđiền mã xác nhận vừa gửi về tin nhắn điện thoại để hoàn tất quá trình chuyển tài khoản sang Tiktok Pro.

Bước 2: Trong mục công cụ dành cho Tác giả bạn sẽ bấm vào mục Phân tích. Trong mục này sẽ bao gồm có 3 danh mục nhỏ khác là:

Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất

+ Tổng quan: cung cấp thông tin về lượt xem video, lượt xem hồ sơ, thích, bình luận, lượt chia sẻ.

+ Nội dung: Tại phần này người dùng có thể xem lại các bài viết đăng gần đây và theo trend trong 7 ngày. Hơn nữa, khi nhấp vào một video clip bất kỳ bạn còn có thể xem được các chỉ số như: tổng số lượt thích, bình luận, chia sẻ, thời gian phát, nguồn lưu lượng truy cập, nhân khẩu học của khán giả, v.v.

+ Follower: mục này sẽ giúp người dùng biết được mức tăng trưởng của kênh, có bao nhiêu lượt người theo dõi mới, giới tính, các đặc điểm nổi bật cũng như hoạt động của người follow kênh mình.

Đăng bài trên nhiều khung giờ khác nhau để đo lường kết quả

Lựa chọn các khung giờ khác nhau trong ngày, trong tuần để đăng bài. Tới tuần tiếp theo bạn hãy thay đổi thời gian post bài của các ngày. Rồi lập một trang tính bao gồm các tiêu chí: ngày đăng, giờ đăng, lượt view, lượt thả tym, share, comment vào bài đăng. Từ những thông tin trên bạn sẽ tìm ra được khung giờ vàng đăng TikTok nhanh lên xu hướng và đạt hiệu quả cao nhất.

Khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng nhất

Phân tích cách post bài của đối thủ

Chọn ra một đối thủ làm đang hoạt động cùng ngành, nghề của bạn có lượt view và follow khủng quan sát để biết khung giờ mà mà đối thủ chọn để đăng bài trên trang của họ và những dạng bài mà họ hay đăng đăng mỗi ngày. Dựa vào thời điểm đăng bài và các dạng bài đăng của đối thủ bạn sẽ khám phá được “giờ vàng” đăng bài trên kênh TikTok của mình.

Khung giờ đăng video TikTok cá nhân nhanh lên xu hướng, tăng view, tăng follow

Sau khi tham khảo và khảo sát từ nhiều nguồn khác nhay, Timapp.vn xin chia sẻ đến bạn đọc những khung giờ đăng bài TikTok hiệu quả nhất để tăng độ tiếp cận và hiển thị tối đa đối với đối tượng người xem cho video hoặc kênh của bạn.

  • 6h9h: Dựa vào một vài nghiên cứu cho thấy có đến 85% người dùng sẽ cầm vào điện thoại của họ khi vừa mới ngủ dậy. Do đó, bạn có thể đăng các bài có nội dung tin tức để người xem cập nhật tin mới trong ngày. Ví dụ tình hình mật độ giao thông đi lại trên các tuyến đường ở Hà Nội để biết đường nào đang tắc và đường nào không tắc.
  • 11h3013h30: Đây là khoảng thời gian mọi người đi học, ăn trưa nghỉ ngơi nên khung giờ này có số lượng người online TikTok rất cao. Bạn có thể đăng các video ngắn mang tính giải trí cao, video review ăn uống, review sản phẩm để tăng lượng view lên.
  • 19h21h: Khung giờ này sẽ là thời gian ăn tối, nghỉ ngơi của nhiều người. Chính vì thế nếu muốn video TikTok của mình nhanh lên xu hướng, thu hút được nhiều người xem nhất thì bạn không nên bỏ lỡ giờ vàng TikTok này để đăng bài.
  • 22h00h: Thời điểm các “cú đêm” bắt đầu hoạt động. Trong khung giờ này bạn nên chia sẻ các bài đăng có nội dung nhẹ nhàng, liên quan đến những câu nói nói hay về tình yêu làm lay động trái tim người xem.

Vừa trên là 4 khung giờ chính có lượng người online ứng dụng TikTok nhiều. Tuy nhiên, khung giờ có nhiều người truy cập nhất đó là lúc 11h30 – 13h30 và 19h – 21h tối. Bạn lựa chọn 2 khung “giờ vàng” này để đăng bài trên TikTok, Timapp.vn tin rằng sau khi bạn áp dụng khung giờ này để đăng bài, tất cả những video của bạn sẽ nhận được lượt tương tác của người dùng cao hơn các khung giờ khác rất nhiều.

Khung giờ vàng đăng video TikTok hiệu quả theo từng nhóm ngành, lĩnh vực

Từ kết quả của các cuộc khảo sát và các phần mềm phân tích dữ liệu người xem, bạn sẽ xác định được thời điểm tốt nhất để đăng bài cho từng ngành, từng lĩnh vực.

Dưới đây là khung giờ vàng đăng bài TikTok dành cho từng ngành, nghề, lĩnh vực hoạt động bạn có thể đọc tham khảo, rồi sau đó quyết định xem mình nên đăng bài vào thời điểm nào để mang lại hiệu quả cao nhất.

Giải trí
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 6Chủ nhậtThứ 4Thứ 2Thứ 7
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất14h16h15h11h21h
Mỹ phẩm
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 3Thứ 3Chủ nhậtThứ 3Thứ 2
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất17h6h16h11h10h
Đồ ăn, đồ uống
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 2Thứ 3Thứ 5Thứ 3Thứ 5
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất13h11h15h12h13h
Tiếp thị và QC
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 5Thứ 7Thứ 3Thứ 4Thứ 3
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất16h9h4h13h9h
Online Media
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 6Thứ 4Thứ 6Thứ 2
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất17h4h16h12h
Nhà hàng
Ngày đăng tốt nhấtThứ 6Thứ 5Thứ 4Thứ 4Thứ 2
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất13h11h1h16h19h
Sản phẩm thể thao
Ngày đăng tốt nhấtThứ 4Thứ 2Thứ 5Thứ 3Thứ 4
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất13h15h19h17h19h
Tiện ích
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 5Thứ 6Thứ 7Thứ 2Thứ 5
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất18h9h15h18h14h
Thời trang
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 3Thứ 4Thứ 5Thứ 6Thứ 7
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhấtBuổi chiềuBuổi chiều21h17h18h
Kiến trúc
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 7Chủ nhậtThứ 3Thứ 5Thứ 6
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất21h11h14h11h23h
Nghệ thuật/Thủ công
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 2Chủ nhậtThứ 4Chủ nhậtThứ 4
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất16h11h13h13h10h
Broadcast Media
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 5Chủ nhậtThứ 5Chủ nhật
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất19h13h11h9h
Bất động sản
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 3Thứ 4Thứ 4
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất12h10h13
Âm nhạc
Ngày đăng bài tốt nhấtThứ 2Thứ 3Thứ 3Thứ 6Thứ 3
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất18h11h14h15h16h

Một số cách tăng tương tác cho bài đăng trên TikTok

Ngoài việc đăng bài đúng khung giờ vàng TikTok để giúp cho bài đăng của bạn có nhiều lượt tương tác hơn thì bạn cũng nên tham khảo thêm một vài bí quyết sau:

  • Chủ đề đăng lên TikTok là những video có nội dung hài hước, theo trend, mang đến giá trị cho người xem
  • Trả lời tất các các comment của người xem để
  • Mỗi bài đăng bạn nên lồng thêm những bản nhạc hay để tạo cảm giác thú vị
  • Thời lượng bài đăng không quá 3 phút
  • Thêm hastag, hoặc gắn thẻ bạn bè

Một số lưu ý nhỏ bạn cần biết khi đăng bài trong giờ vàng TikTok

Khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng đến

Nếu bạn đang nhắm đến đối tượng từ 15 – 30 này thì khoảng thời gian post bài nên là 11 – 13h30h và 21- 22h. Còn nếu nhóm khách hàng bạn hướng đến là người già, người trung niên nằm trong khoảng 40 – 60 tuổi thì bạn nên chọn khung thời gian đăng là buổi sáng 6h và buổi tối khoảng 20h.

Nội dung các bài đăng trên TikTok

Tùy vào nội dung bạn đăng lên trên TikTok là gì mà sẽ có các khung giờ phù hợp khác nhau. Chẳng hạn như bạn đăng video lên quan đến đồ ăn vặt thì nên post vào lúc 3h – 4h chiều, còn đồ ăn khuya thì nên đăng vào lúc đăng vào lúc 6h – 7h tối. Thời điểm buổi sáng bạn chỉ nên nên post những bài viết có giá trị cao về mặt thông tin để tăng tương độ hiện thị và tương tác của người dùng.

Thường xuyên đo lường hiệu quả các khung giờ

Hành vi và sở thích của con người sẽ không cố định mà chúng sẽ biến đổi theo thời gian, do đó thói quen lướt TikTok cũng thay đổi theo. Bạn cần phải thường xuyên nghiên cứu, đo lường để thay chọn khung giờ đăng bài sao cho kéo được nhiều tương tác nhất.

Kết luận

Như bạn đã thấy, việc xác định được khung giờ vàng đăng TikTok không chỉ giúp kênh của bạn nhanh lên xu hướng, có nhiều lượt view, lượt theo dõi mà khả năng tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu cũng nhiều hơn. Từ đó cơ hội kiếm tiền trên TikTok của bạn cũng được mở rộng.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội