Hướng dẫn cách đào Bitcoin từ A – Z cho người mới bắt đầu

Advertisement

Đào bitcoin là việc sử dụng phần lớn những thuật toán của máy tính với mục đích để thực hiện các tác vụ tính toán cho blockchain của đồng tiền ảo. Khi hoàn thành các nhiệm vụ bạn sẽ được trả công bằng một lượng tiền ảo đã được cho sẵn. Nghe thì có vẻ đơn giản khi chỉ cần để máy tính chạy hết hiệu suất và bạn đã có thể có tiền.

Chính vì thế, rất nhiều người đã bắt đầu tìm hiểu và muốn tham gia vào bitcoin. Hãy cùng Timapp.vn tìm hiểu ngay cách đào bitcoin ngay dưới đây cho những ai mới bắt đầu nhé!

Hướng dẫn chi tiết các bước đào Bitcoin cho người mới bắt đầu

Bitcoin hiện nay đang là đồng tiền ảo đắt giá nhất thị trường và luôn là cụm từ hot trên các diễn đàn tài chính.

Cách đào bitcoin

Nếu bạn mới bắt đầu muốn chơi Bitcoin và chưa biết cách đào Bitcoin như thế nào thì hãy tham khảo ngay những bước dưới đây.

Tạo Ví Bitcoin

  • Việc đầu tiên bạn cần phải làm khi muốn tham gia vào đào Bitcoin đó chính là tạo ví Bitcoin. Thực chất, Bitcoin trên cơ bản là một loại tiền tệ ảo vì thế bạn cần một nơi để cất giữ những đồng Bitcoin này.
  • Sau khi bạn đã tạo cho mình một chiếc ví Bitcoin, đây sẽ là một địa chỉ gồm một dãy dài các ký tự ngẫu nhiên bao gồm cả chữ thường, chữ cái và số rất khó nhớ. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ dãy ký tự này.
  • Ngoài ra, đối với những ai đang sử dụng ví Bitcoin tự lưu trữ. Bitcoin tự lưu trữ có nghĩa là bạn đã tải xuống một chương trình vào máy tính tuy nhiên lại không sử dụng trên trình duyệt như Chorme, Cốc Cốc, … Bạn sẽ phải  tạo một bản sao của tập tin wallet.dat trên một thiết bị lưu trữ khác.
  • Bới lẽ nếu máy tính của bạn gặp lỗi thì bạn sẽ mất tất cả số Bitcoin, chính vì thế việc tạo bản sao tệp wallet.dat. Hiện tại, Bitcoin đang được giao dịch với giá càng ngày càng tăng, do đó càng ngày càng có nhiều trang tạo ví giao dịch không an toàn, nên bạn hãy chọn lựa trang web tốt nhất nhé!

Tìm Mỏ Khai Thác Bitcoin

  • Sau khi đã tạo xong ví cho bản thân, bạn đã có thể bắt đầu cách đào bitcoin bằng cách tham gia vào một mỏ khai thác bitcoin. Mỏ bitcoin chính là một nhóm các hệ thống đào bitcoin, kết hợp với sự tính toán để tạo ra nhiều bitcoin cho người đào.
  • Các Bitcoin được thưởng trong các khối, một khối thường là 12,5 tại một thời điểm. Tất nhiên, trừ khi bạn cực kì may mắn, nếu không bạn sẽ rất khó để bạn có thể nhận được đồng Bitcoin nào.
  • Trong mỏ đào, bạn sẽ có các thuật toán nhỏ rất dễ dàng để người chơi có thể giải quyết. Để giải quyết các thuật toán lớn hơn thì bạn cần làm các công việc kết hợp ở cách đào bitcoin.
  • Nhờ đó, kiếm được Bitcoin lan trải khắp các mỏ mà bạn có. Về cơ bản, đào mỏ Bitcoin là bạn sẽ tạo ra một số lượng Bitcoin nhất định, từ đó nhận được lợi nhuận.

Khi chọn mỏ khai thác để tham gia, bạn sẽ cần đặt ra một số câu hỏi:

  • Phương pháp thưởng là như thế nào? – Có thể là một trong những điều này: Tỷ lệ/ trả mỗi lần chia sẻ/ dựa trên điểm/ PPLNS
  • Chi phí phải trả cho việc đào và rút tiền?
  • Tần suất tìm thấy một khối bitcoin (cũng có nghĩa là tần suất nhận được phần thưởng)?
  • Làm thế nào để có thể rút tiền dễ dàng?
  • Số liệu thống kê mà bên website cung cấp?
  • Cách ổn định mỏ khai thác có khả thi không?

Trên cơ bản, đối với mỗi hệ thống đào Bitcoin, bạn sẽ cần một ID worker để mỏ khai thác Bitcoin có thể kiểm soát được các đóng góp của bạn.

Đào bitcoin

Lựa Chọn Thiết Bị Khai Thác Mỏ Bitcoin

  • Hiện nay, cách đào bitcoin là một lĩnh vực khá cạnh tranh, ngày càng có nhiều hệ thống đào với phần cứng hiện đại nhất nhưng có nhược điểm là khó có thể đào mỗi ngày.
  • Trước khi bắt đầu đào Bitcoin, bạn cần phải tính toán thật kỹ, rằng việc đào Bitcoin có mang lại lợi nhuận gì cho bản thân không.
  • Cách tốt nhất để có thể biết được việc này là hãy thử sử dụng một máy tính cá nhân để đào Bitcoin. Chỉ cần nhập dữ liệu hệ thống mà bạn định mua, sau đó chỉ cần chờ xem mất bao lâu để bạn có thể thu được lợi nhuận.
  • Và tài chính của bạn phải có vài trăm đô trở lên, vì nếu không thì sẽ chẳng thể đào Bitcoin được. Sau khi bạn tính toán xong, hãy chắc chắn là bạn đã xem qua các đánh giá về phần cứng đào bitcoin để hiểu rõ hơn về hệ thống.
  • Trước đây, chỉ cần một chiếc máy tính hoặc card đồ họa (hay còn gọi là đào GPU), bạn đã có thể đào Bitcoin. Tuy nhiên, giờ đây, bạn sẽ phải sử dụng hệ thống đào ASIC – những máy tính được lập trình chặt chẽ để đào Bitcoin thì mới có thể cạnh tranh đào mỏ bitcoin được.

Lựa Chọn Chương Trình Đào Bitcoin Cho Máy Tính

  • Sau khi đã tìm hiểu sơ bộ được những điều cơ bản nhất để có thể tiến hành cách đào bitcoin thì bạn đã có thể sẵn sàng cho một mỏ bitcoin rồi đấy. Bạn cần một mỏ bitcoin để chạy trên máy tính, từ đó sẽ có thể theo dõi được các thiết bị khai thác bitcoin.
  • Tuy thuộc vào những gì bạn muốn khai thác trong mỏ bitcoin thì sẽ phải tìm đúng phần mềm phù hợp. Nhiều mỏ khai khóang có phần mềm riêng rất tiện ích chẳng hạn như Bitminer nhưng một số khác thì không có phần mềm riêng như thế.

Bitcoin

Bắt Đầu Đào Bitcoin

  • Nếu bạn sử dụng MacBook để tiến hành thì có thể sử dụng chương trình MacMiner. Còn đối với những ai sử dụng hệ điều hành Windows thì có thể tham khải một số phần mềm như: BFGMiner, 50Miner, ….
  • Việc của bạn chỉ cần kết nối hệ thống đào bitcoin với nguồn điện ổn định và sau đó thì bật nó lên. Hãy đảm bảo là bạn cũng kết nối nó với máy tính và mở phần mềm đào ra. Bạn tiến hành nhập thông tin mỏ đào Bitcoin, tên người dùng cũng như mật khẩu để có thể bắt đầu đào.

Bitcoin tuy nghe thì có vẻ là một công việc trong mơ đối với nhiều người nhưng cũng tồn tại rất nhiều rủi ro và khiến người chơi có thể tay trắng trong một đêm. Chính vì thế trước khi dấn thân vào thị trường bitcoin thì bạn nên nắm chắc cách đào bitcoin một cách thật kỹ càng để hạn chế tới mức thấp nhất những rủi ro không đáng có.

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.