Bật bí cách trang trí Noel đơn giản, ấn tượng cho mùa Giáng sinh

Advertisement

Lễ giáng sinh đang đến gần, đây là một trong những ngày lễ quan trọng được mong chờ nhất mỗi dịp cuối năm. Cũng như mọi năm, bạn có thể nhận thấy không khí noel đang tràn về khắp các tuyến phố, con đường, ai nấy đều háo hức để chuẩn bị cho bữa tiệc giáng sinh hoàn hảo nhất. Vậy bạn đã làm gì để chuẩn bị cho mùa noel năm nay chưa? Hãy cùng Timapp.vn tìm hiểu ngay cách trang trí Noel đơn giản và ấn tượng nhất để tân trang lại cho ngôi nhà thêm lung linh cho mùa giáng sinh đầy ấm áp nhé!

Cách trang trí Noel đẹp nhất

Giáng sinh – mừng ngày chúa Giê-su ra đời, tuy đây là ngày lễ tết của các quốc gia phương Tây nhưng cũng từ lâu đã trở thành ngày lễ cuối năm được nhiều người mong chờ nhất.

Không chỉ vậy, nó còn là ngày lễ sum họp, vui vẻ, quây quần bên nhau trong mâm cơm sum vầy. Vì thế, trang trí giáng sinh là cách để giúp không khí trở nên vui vẻ và đầm ấm hơn.

Vậy trang trí Noel như thế nào cho đẹp, công việc trang trí bắt đầu từ đâu? Theo dõi 1 số hình ảnh minh họa dưới đây nhé:

1. Trang trí Noel với hộp quà

trang tri giang sinh

Cây thông chính là hình ảnh quen thuộc gắn liền với dịp lễ kỉ niệm giáng sinh, không chỉ với màu xanh hy vọng mà bên cạnh đó đây còn là nơi cho bạn thỏa sức trang trí. Bạn có thể thêm nhiều đồ dùng, thêm đèn, thêm các vật dụng trang trí để khiến cho cây thông trở nên lấp lánh và bắt mắt nhất.

Hơn thế nữa, khi bước vào căn phòng điều đầu tiên mọi người có thể ngắm nhìn và cảm nhận không khí giáng sinh trong ngôi nhà bạn đó chính là cây thông. Đơn giản như cây thông trong hình trên, bạn có thể thêm vào đó đèn nhấp nháy, thêm vào đồ trang trí có hình trái tim, hình bông tuyết và hình ông già noel…..

Kết hợp với đó là những hộp quà nhỏ xinh nhiều sắc màu ở phía bên dưới. Phía đằng xa bạn có thể thêm những hình trái tim được trang trí bằng cành thông hoặc mang màu sắc chủ đạo là màu xanh và màu đỏ để tạo nên không gian đầy bắt mắt.

Giống như trong bức ảnh trên, bạn không chỉ bị ấn tượng bởi cây thông đầy sắc màu mà còn vì những đồ trang trí nhỏ bé ở phía gần cửa sổ và kệ để đồ phía trước. Vì thế, đây là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn khi muốn trang trí Noel nhưng chưa có ý tưởng rõ ràng.

Hãy biến căn phòng của mình trở nên lấp lánh và trở thành địa điểm sống ảo “cực chill” trong mùa Noel sắp tới với hình tượng cây thông nhé!

2. Trang trí bếp lửa Noel

trang tri noel voi nhung doi tat mau do may man

Một hình ảnh trang trí bắt mắt khác, không gian trong nhà bạn sẽ trở nên bắt mắt và thêm độc đáo với hình ảnh đôi tất màu đỏ đầy may mắn. Phía dưới bạn cũng có thể thắp lửa để không gian trở nên ấm cúng hơn. Bên cạnh đó là những vật dụng trang trí khác như cây thông, dải kim tuyến, khăn họa tiết kẻ đỏ – xanh, những chiếc ghế sofa chính là điển nhấn giúp khách đến chơi nhà có thể tạo dáng với nhiều bức ảnh sống ảo khác nhau.

3. Decor dán tướng Noel

Nếu bạn thấy hình ảnh cây thông và những vật dùng trang trí trên quá nhàm chán và quen thuộc thì bạn cũng có thể trang trí căn phòng theo hình ảnh sau:

trang tri noel

Với hình ảnh trên, tuy không nến, không lửa và cũng không có cây thông nhưng cách trang trí vẫn gây ấn tượng với nhiều người bởi sự đơn giản của nó.

Do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm không gian trong nhà mà vẫn muốn có không khí noel thì bạn có thể treo các bức hình có liên quan tới chủ đề noel giống như trong bức ảnh. Với hình ảnh người tuyết, cây thông và những món quà đó sẽ đem cảm giác ấm áp, quen thuộc. Không chỉ vậy, những hình ảnh trên còn giúp cho không gian trong nhà bạn thêm hài hòa với không khí rộn ràng của ngày lễ noel sắp đến.

4. Trang trí phòng khách với cây thông Noel

trang tri noel với cầu thang

Bên cạnh phòng khách thì cầu thang cũng là địa điểm lý tưởng cho việc trang trí noel, bên cạnh đó nó cũng thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Bạn có thể phủ khắp lan can của cầu thang bằng các dải màu xanh, đan xem vào đó là dây đèn đầy màu sắc, kết hợp những chiếc nơ đỏ xinh xắn….. Tất cả ý tưởng trên tuy đơn giản những chắc chắn sẽ giúp cầu thanh trong nhà bạn trở thành điểm nhấn cho mùa giáng sinh năm nay.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí giáng sinh cho cầu thang bằng các dây thông tự làm và những bóng đèn led nhiều sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn thêm ấm ấp và sinh động hơn.

5. Trang trí Noel với tone màu đỏ rực rỡ

trang trí noel đẹp nhất

Với hình ảnh này, bạn có thể thấy mọi thứ đều trở nên thật bắt mắt, với tông màu đỏ chủ đạo. Bạn có thể trang trí cây thông với dải băng màu đỏ và gắn ngôi sao hy vọng phía trên với mong muốn 1 năm may mắn trôi qua và chào đón năm mới đầy hy vọng mới.

Bên cạnh đó hình ảnh bếp lửa, những chiếc tất màu đỏ phía trên, cùng với đó là những hộp quà, chai rượu được trang trí đầy ấn tượng. Điều này tạo nên không khí noel đang tràn về trong chính căn phòng.

Trang trí Noel cho căn nhà

Trang trí noel cho phòng bếp

Bếp chính là nơi đoàn tụ mọi thành viên trong gia đình dưới những bữa cơm sum họp, quây quần bên nhau. Tại đây, mọi cùng cùng nhau dùng bữa, cùng ôn lại những kỷ niệm buồn vui trong 1 năm đã qua bên cạnh đó là không gian đầy mắc màu của nến, đèn trang trí….Chính vì thế, bếp chính là điểm nhấn cho việc trang trí Noel trong căn phòng.

Để đón chào mùa Noel ấm áp thì hãy tham khảo ngay các hình ảnh trang trí cho căn bếp trong nhà dưới đây nhé:

trang tri noel cho ngoi nha

trang trí noel cho ngôi nhà

Trang trí Noel cho phòng ngủ

Phòng ngủ chính là nơi giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Và còn gì tuyệt vời hơn khi ở trong căn phòng đầy nến, màu sắc hay những hình ảnh gắn liền với dịp lễ giáng sinh.

Hãy bắt đầu thay đổi từ những việc làm đơn giản nhất như thay ga gường, gối. Thay rèm cửa bằng những màu sắc rực rỡ như tông màu đỏ cam, đỏ, nâu cam…… Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi màu sắc của đèn ngủ để căn phòng trở nên ấm áp xua tan đi mùa đông đầy giá lạnh.

trang tri noel cho phong ngu

trang tri noel

trang trí noel 2022

Trang trí Noel cho khung cửa

1 cách đơn giản để đón mừng giáng sinh sang đó là trang trí với cửa ra vào. Bạn có thể đặt những cây thông nhỏ xinh bên cửa, hoặc thêm vào cửa các vòng hoa, lá, dải màu sắc hay bạn có thể tận dụng các hình biểu tượng hoa tuyết handmade….. Đơn giản hơn thì bạn có thể dán hình ông già Noel ở chính cửa ra vào để có thể cảm nhận được rõ nhất không khí giáng sinh đang tới gần.

trang tri noel voi cua ra vao

trang tri noel dep va doc dao nhat

trang tri noel

Trang trí Noel trong phòng khách

Phòng khách chính là “tâm hồn” trong ngôi nhà, đây là nơi tiếp đón khách trong dịp lễ Noel. Do đó, bạn có thể trang trí phòng khách bằng các đồ dùng đơn giản như cây thông, đèn. Tất cả những đồ trang trí đơn giản đó, bạn có thể tìm kiếm và mua ở mọi nơi. Chính vì thế, hãy bắt tay vào việc trang trí cho phòng khách trở nên ấm cùng hơn với các ý tưởng sau:

trang tri noel

trang tri noel

Trang trí Noel cho quán Café

Trang trí Noel cho cửa quán cafe

Bạn có thể sử dụng giấy decal hoặc giấy dán tưởng để có thể làm tăng sức hấp dẫn cho mùa giáng sinh. Thêm vào đó là hình ảnh ông già noel, hình cây thông, hình người tuyết, những chiếc tất đỏ…..Tất cả sẽ đem tới không khí noel đầy ấm áp và giúp giảm độ nhám chán của quán.

Không chỉ giúp nhân viên trong quán không mất quá nhiều thời gian cho việc trang trí, bảo quản đồ. Mà còn giúp tiết kiệm tối đa không gian trong quán.

trang tri noel cho quan ca phe

Trang trí noel cho quán cafe bằng những dây đèn LED

Để khách hàng có thể cảm nhận được rõ ràng không khí noel thì bạn có thể bao phủ cho quán mình bằng 1 lớp đèn LED có thể trang trí lên các cây thông, khung cửa, điểm nhấn lên các hàng rào xung quanh quán….. Đặc biệt, để tạo hiệu ứng lung linh hơn thì bạn có thể khéo léo tạo kiểu chữ để giúp tăng thêm sự lung linh và hiệu ứng lấp lánh cho mùa noel thêm ấn tượng.

trang tri noel

Trang trí giáng sinh cho quán cà phê bằng tuyết giả

Noel thường gắn liền với hình ảnh mùa đông lạnh lẽo với những bông tuyết trắng xóa. Chính vì thế, chụp ảnh với tuyết trắng bên cạnh cây thông chính là không gian yêu thích của nhiều bạn trẻ.

Do đó, ý tưởng tạo tuyết giả trong quán cafe cũng khá thú vị, đây cũng là cách để thu hút thêm nhiều sự chú ý của mọi người.

trang tri noel bang tuyet gia trong quan ca phe

trang tri noel

Trang trí cây thông và các cây khô trong quán

Hình ảnh cây thông chắc có lẽ bạn đã quá quen thuộc với mỗi dịp giáng sinh tới. Không chỉ cây thông mà bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho không gian bằng các cành cây khô. Bên cạnh đó, để cây thêm ấn tượng thì bạn có thể tạo màu, gắn tuyết giả và điểm thêm những màu sắc khác từ dây đèn LED…… Từ đó sẽ giúp cho không gian quán thêm ấm cúng khi kết hợp giữa hiện đại và truyền thống.

trang tri noel

trang trí noel cho quán cafe

Trang trí Noel cho văn phòng

Để tạo không gian làm việc mới lạ và sinh động hơn thì bạn có thể trang trí Noel cho văn phòng bằng những gợi ý sau đây:

Treo đồ trang trí trên trần nhà

Tiết kiệm không gian, không muốn mọi thứ bị xáo trộn quá nhiều thì việc treo đồ trang trí Noel trên trần nhà là lựa chọn khá phù hợp. Không gian làm việc sẽ trở nên xinh xắn và nhiều sắc màu hơn cho mùa giáng sinh với các đồ vật trang trí được tạo từ giấy, xốp hay dải kim tuyến như tất, ngôi sao, những bông tuyết…..

trang tri noel cho van phong

Treo tất màu đỏ ở cửa

Màu đỏ luôn là màu sắc may mắn được sử dụng nhiều trong dịp lễ giáng sinh, với quan niệm xa xưa: Treo tất ở cửa và ông già Noel sẽ đem tới cho bạn món quà bất ngờ vào sáng hôm sau….. Do đó, để tạo thêm sự cuốn hút và ấn tượng cho văn phòng thì bạn cũng có thể treo tất đầy màu sắc để làm vật trang trí cho văn phòng mỗi dịp noel nhé!

trang tri noel cho van phong

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí văn phòng theo những hình ảnh đầy bắt mắt sau đây:

trang tri noel cho van phong lam viec

trang tri noel

trang tri noel

trang tri noel

Gợi ý 1 số món quà ý nghĩa cho ngày Noel

Quà Noel tặng bố mẹ

Giáng sinh đang cận kề, chắc chắn nhiều bạn đang thắc mắc không biết nên tặng món quà gì cho bố mẹ để thể hiện lòng biết ơn và công lao to lớn của các đấng sinh thành. Vậy hãy theo dõi ngay các món quà gợi ý sau đây nhé!

Đồ nấu ăn và làm bánh

Để bữa cơm ngày noel được ấm cúng và vui vẻ thì món ăn chính là yếu tố giúp bữa tiệc trở nên hoàn hảo hơn. Vì thế còn gì tuyệt hơn nếu bạn mua bộ dụng cụ nấu ăn hoặc nếu ba mẹ bạn thích làm bánh thì nồi chiên hoặc lò vi sóng chính là món quà thiết thực nhất mà bạn dành tặng cho bố mẹ trong dịp lễ này.

Đặc biệt, với dụng cụ nấu ăn với công nghệ hiện đại còn có thể giúp cho thời gian nấu ăn rút ngắn hơn, bố mẹ bạn sẽ thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn….

trang tri noel va nhung mon qua gianh tang bo me

Bữa ăn sum vầy đầy đủ các thành viên trong gia đình

Bữa ăn đầy ấm áp với sự có mặt của đầy đủ các thành viên trong gia đình và đặc biệt bữa ăn này do chính bạn vào bếp. Hãy tự tay chuẩn bị các món ăn yêu thích của gia đình, tuy đơn giản nhưng đó lại là món quà mà bố mẹ bạn yêu thích nhất.

trang tri noel

Thiệp chúc mừng giáng sinh

Điều nhỏ bé và chân thành nhất sẽ nằm ở các câu chúc mà bạn giành tặng cho bố mẹ, anh chị trong ngày lễ noel này. Bạn có thể viết thiệp bằng tay gửi gắm những lời nói tình cảm đến bố mẹ, tuy nó nhỏ bé những luôn mang ý nghĩa tinh thần lớn.

trang tri noel va nhung mon qua y nghia nhat

Xem thêm: Tổng hợp lời chúc giáng sinh hay, ý nghĩa nhất mọi thời đại

Thiết bị chăm sóc sức khỏe chuyên dụng

Chăm sóc sức khỏe luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu hiện nay, bất kỳ độ tuổi nào thì sức khỏe vẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất. Chính vì thế, nếu chưa biết mua quà gì tặng bố mẹ trong ngày giáng sinh thì bạn có thể lựa chọn các thiết bị chăm sóc sức khỏe nhé.

Điển hình như cân điện tử, máy đo huyết áp, vòng đeo tay thông minh, máy massage….

trang tri noel

Quà Noel tặng bạn bè

Đồng hồ

Bạn đang phân vân, suy nghĩ không biết tặng gì cho bạn bè vào dịp noel thì đồng hồ chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Đồng hồ với thiết kế kiểu dáng hiện đại, màu sắc hài hòa chắc chắn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa tặng bạn bè trong noel năm nay.

Ngoài ra, đồng hồ còn tượng trưng cho thời gian, thời gian trôi qua nhưng tình bạn còn mãi và luôn bền lâu.

trang tri noel

Tự làm bánh ngọt tặng bạn bè

Nếu bạn bè bạn thích ăn bánh ngọt thì đây chính là dịp giúp bạn trổ tài nấu nướng với những chiếc bánh kem xinh xắn đầy sắc màu để giành tặng riêng cho bạn bè bạn.

Bạn có thể tạo bánh theo hình cây thông, hình đôi giày hoặc người tuyết, các hình ảnh gắn liền với noel…..Tuy là món quà đơn giản nhưng nó cũng chứa đựng tấm lòng chân thành của bạn dành cho những người bạn quan trọng trong cuộc sống.

trang tri noel va goi y mon qua tang ban be

Tất giáng sinh

Đây là món quà tuy nhỏ bé nhưng lại chứa đựng tấm lòng đầy ấm áp với ý nghĩa xua tan đi cái lạnh mùa đông trong dịp giáng sinh.

trang tri noel

Nến thơm

Bạn thấy sao khi thưởng thức bữa tối dưới những ánh đèn cùng với hương thơm tự nhiên từ nến? Nến cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn nếu như bạn chưa biết tìm món quà nào để dành tặng cho bạn bè trong dịp noel năm nay.

Đặc biệt, món quà sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu như đây là món quà cho chính tay bạn chuẩn bị với mùi hương quen thuộc mà họ yêu thích. Chắc chắn người nhận sẽ yêu thích với món quà đầy tinh tế này từ bạn.

trang tri noel

Quà tặng giáng sinh cho người yêu

Socola

Không chỉ là món quà cho ngày lễ tình nhân mà nó còn là món quà được nhiều người lựa chọn để dành tặng cho nửa kia của mình vào mỗi dịp giáng sinh trong năm.

Với những hộp socola đầy sắc màu và nếu đó là món quà do chính tay bạn làm thì còn mang nhiều ý nghĩa hơn.

trang tri noel va mon qua danh tang cho nguoi yeu trong ngay giang sinh

Bộ mỹ phẩm

Dù người ấy có là nam hay nữ thì họ cũng đều muốn trở nên xinh đẹp và đặc biệt hơn trong mắt nửa kia. Và để đẹp hơn, lộng lẫy và cuốn hút hơn thì mỹ phẩm chính là yếu tố quyết định quan trọng. Chính vì thế, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp điển hình như kem chống nắng, son môi. kem dưỡng da, mặt nạ….

trang tri noel dep va an tuong nhat

Bữa tối cùng nhau

Giáng sinh không chỉ là ngày lễ đơn thuần dành cho người theo đạo chúa mà nó còn là dịp giúp các bạn trẻ gắn kết và trở về bên nhau. Do vậy, bữa tối lãng mạn chính là món quà đặc biệt nhất dành cho những cặp đội đang tìm hiểu và yêu nhau.

Và nếu muốn không gian đặc biệt mà trở nên lãng mạn hơn thì bạn có thể thưởng thức bữa tối dành cho 2 người dưới ngọn nến lung linh…..

trang tri noel

Hoa

Món quà đơn giản và phổ biến nhất trong các ngày lễ lớn của năm, hoa được xem là biểu tượng tình yêu lãng mạn. Và hoa cũng là gợi ý không tồi cho dịp giáng sinh cuối năm nay. Bên cạnh đó, hương thơm cùng với nhẹ nhàng trong hoa sẽ giúp cho người nhận cảm giác vui vẻ và hạnh phúc.

trang tri noel

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Timapp.vn về cách trang trí Noel đẹp, ấn tượng nhất và những món quà đặc biệt dành tặng cho bạn bè, người thân trong dịp lễ đặc biệt này. Hãy lưu lại các thông tin trên để tạo nên mùa noel đặc biệt và đáng nhớ nhất. Cảm ơn bạn đã đón đọc, hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều Tin Tức mới và bổ ích hơn nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến