Tổng hợp lời chúc giáng sinh hay, ý nghĩa nhất mọi thời đại

Advertisement

Giáng sinh là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, ngày chúa ra sinh ra đời vì thế nó là ngày lễ không thể thiếu với nhiều người đặc biệt là công dân theo đạo Chúa. Nó là ngày lễ chính ở nhiều quốc gia Phương Tây và mỗi năm đến ngày lễ ngày mọi người lại thường dành cho nhau những lời chúc ấm áp. Theo dõi trong bài viết dưới đây của Timapp.vn để bỏ túi thêm nhiều lời chúc giáng sinh hay và ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân nhé!

Tổng hợp lời chúc giáng sinh hay, ý nghĩa nhất mọi thời đại

Các thông tin cơ bản về ngày lễ giáng sinh

Giáng sinh là ngày bao nhiêu?

Giáng sinh là ngày lễ kỷ niệm quan trọng của nhiều quốc gia, ngày này còn được nhiều người biết tới là ngày Thiên chúa giáng sinh ngày mà chúa Giêsu được sinh ra đời.

Ngày lễ giáng sinh này còn cho thấy được sự tin tưởng dành cho chúa của nhiều tôn giáo trên thế giới. Ngày lễ này được diễn ra chính thức vào ngày 25 – 12 hàng năm, bên cạnh đó sẽ có nhiều người tham gia vào nghi thức “lễ vong” vào buổi chiều 24 – 12.

Tổng hợp lời chúc giáng sinh hay, ý nghĩa

Ý nghĩa của ngày lễ giáng sinh

Ngoài những ý nghĩa thể hiện về tôn giáo, ngày mà đức chúa Giêsu được sinh ra đời, ngày mà nhiều người tin rằng chúa tạo nên tất cả, chúa đã sinh ra chúng ta, chúa luôn bên cạnh để theo dõi và che chở cho chúng ta….

Với nhiều quốc gia trên thế giới và 1 phần dân số Việt Nam cũng coi đây là lễ lớn trong năm, với ngày này họ dành nhiều thời gian bên gia đình, tụ tập quây quần bên còn cái và ăn bữa cơm với đầy đủ các thành viên trong gia đình.

Và ngày càng nhiều nghi thức được tổ chức dưới hình thức khác nhau vì thế không đơn giản chỉ tụ tập các thành viên trong gia đình mà nó còn là ngày lễ để bạn bè có dịp gặp nhau, cùng nhau ăn tiệc và chuẩn bị trang trí cây thông noel đầy ấm áp. Đặc biệt, mọi người sẽ trao cho nhau những lời chúc giáng sinh đầy ý nghĩa.

 lời chúc giáng sinh ý nghĩa

Bên cạnh đó, nhiều đứa bé còn tin vào những điều ước trong ngày noel sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực, ghi ra những ước mơ của mình để được ông già Noel biến nó thành thực, luôn trông chờ vào những phép màu có thể thực hiện, nhưng phép màu đơn giản đó lại thường được thực hiện bởi bố mẹ hoặc những thành viên trong gia đình chúng.

Hơn thế nữa ngày lễ giáng sinh còn luôn được mọi người truyền tải đến thông điệp “Vinh danh thượng đế ở trên cao – Bình an cho người ở dưới”

Một số món ăn điển hình trong lễ Noel

Bên cạnh những ý nghĩa của Noel thì trong ngày này mọi người thường ưa chuộng những món ăn sau đây, được xem là món ăn truyền thống trong dịp lễ này:

– Gà ướp nướng với mật ong

 lời chúc giáng sinh - món ăn truyền thống ngày noel

– Bánh kem hình khúc cây có trang trí thêm ông già Noel

 lời chúc giáng sinh - bánh hình ông già noel

– Bánh quy vị gừng xua tan lạnh giá trong ngày đông

 lời chúc giáng sinh

– Bánh ngọt Cupcake

 lời chúc giáng sinh đầy ấm áp

– Món bò Wellington

 lời chúc giáng sinh ý nghĩa nhất

– Món ngỗng nướng

 lời chúc giáng sinh

– Kẹo dẻo đa sắc màu….

Gợi ý những lời chúc giáng sinh ý nghĩa nhất mọi thời đại

Bên cạnh những thông tin cơ bản về lễ giáng sinh thì lời chúc giáng sinh là thứ không thể thiếu trong dịp lễ quan trọng này, có thể chúc người thân trong gia đình, chúc bạn bè, đồng nghiệp, người yêu…. Nhưng bạn đã biết chúc thế nào cho hợp lý chưa? Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn top những lời chúc giáng sinh ý nghĩa và ấn tượng nhất.

Lời chúc giáng sinh dành cho mọi người trong gia đình

1. Khi chúa đã tạo nên chúng ta, chúa là người trao tặng cho con những điều vô hạn đó chính là thời gian, thời gian vẫn cứ trôi sẽ không bao giờ ngừng lại để con thêm yêu thương mọi người. Giáng sinh năm nay con chúc mọi người sẽ có khoảng thời gian ấm áp bên nhau, thời gian bên nhau sẽ vô giá và nhiều hạnh phúc và mong sao chúng ta sẽ có nhiều khoảnh khắc yêu thương hơn nữa. Chúc gia đình ta mãi bên nhau.

2. Con chúc tất cả thành viên trong gia đình mình một giáng sinh an lành, ấm áp bên nhau. Chúc cho mọi người sức khỏe dồi dào, ngày càng nhiều niềm vui.

3. Giáng sinh năm nay thật ấm áp khi con được ở bên cạnh mọi người, cảm ơn chúa vì đã ban tặng con cho bố mẹ, được đến bên bố mẹ và cạnh bố mẹ luôn là niềm hạnh phúc nhất đời con.

 lời chúc giáng sinh dành cho gia đình

4. Bố mẹ ơi, tuy năm nay còn không thể đón giáng sinh ở bên cạnh mọi người nhưng con luôn theo dõi mọi người luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình mình. Con chúc bố mẹ thật nhiều sức khỏe để đón nhiều giáng sinh bên chúng con. Con xin lỗi vì đã không thể bên cạnh mọi người trong Noel này.

5. Giáng sinh tới rồi, em chúc các chị luôn trẻ như heo sữa, chịu chơi như heo nái, hăng hái như heo con, sắc son như heo đất, đủ chất như heo thịt….

6. Con chúc tất cả mọi người có lễ thật vui vẻ và ngập tràn niềm vui, chúc cho mùa giáng sinh an lành và thật ấm áp.

7. Khi cho con một điều ước, con sẽ ước cho mọi người thật khỏe mạnh và ước mọi mong muốn của con đều được ông già Noel biến thành sự thật. Merry Christmas!

Lời chúc giáng sinh dành cho bạn bè

1. Chúc cho ai nhận được dòng chữ này của mình sẽ luôn được vui vẻ và hãy luôn nhớ rằng tớ mãi dõi theo cậu, luôn hướng về cậu và cậu luôn là người khiến tôi phải ngước nhìn. Vì vậy cậu cũng đủ hiểu để biết cậu quan trọng như nào trong mắt tôi. Chúc mọi thứ tốt lành nhất sẽ tới với cậu trong lễ noel năm nay.

2. Lại mùa giáng sinh nữa lại tới. Mình chúc bạn có ngày lễ tràn đầy vui vẻ, an lành và luôn hạnh phúc bên cạnh người mình yêu thương. Chúc cho bạn ngày càng thăng tiến và thành công trong mọi lĩnh vực

3. Nếu nhận được những lời nhắn nhủ này thì bạn hãy vui vẻ lên nhé, vì tôi sẽ luôn ở cạnh bạn và đem tới những điều vui vẻ cho bạn. Hãy cười lên để xua tan đi những giá lạnh của mùa đông. Merry Christmas!

 lời chúc giáng sinh dành cho bạn bè

4. Mùa đông tuy lạnh nhưng nhìn cậu đã đủ để khiến trái tim ai đó ấm lên. Hãy tận hưởng những điều tốt đẹp đang tới xung quanh cậu nhé! Chúc cậu lễ vui vẻ, ấm áp bên người thân, gia đình và mọi may mắn sẽ đến bên bạn và gia đình.

5. Thay vì món quà thì tôi sẽ lựa chọn gửi tới bạn những lời chúc giáng sinh tốt đẹp nhất cùng với đó là sự may mắn hạnh phúc, hãy tận hưởng những giây phút vô giá này nhé! Merry Xmas

6. Gửi tặng đến bạn ngàn lời chúc may mắn, vui vẻ, tặng bạn những nụ cười tỏa nắng và hàng ngàn điều tốt lành khác sẽ đến với bạn và gia đình!

7. Giáng sinh giống với điều ước thần kỳ làm mọi thứ nhanh chóng trở thành ý muốn của bạn. Chúc mừng lễ giáng sinh thật may mắn và đón nhận những điều thần kỳ đó.

Lời chúc giáng sinh dành cho người yêu siêu ngọt ngào

Đừng ngần ngại thể hiện tình yêu thương với nửa kia với những lời chúc giáng sinh ngọt ngào đầy yêu thương nhé.

Lời chúc giáng sinh hay dành cho bạn gái

  1. Một mùa Giáng sinh nữa lại về, chúc em với tất cả những điều tốt đẹp nhất. Hãy luôn nở nụ cười thật tươi, hạnh phúc bên anh nhé. Mãi yêu em.
  2. Merry Christmas. Mong những điều tuyệt vời nhất đến với em – người con gái anh yêu. Chúc em một mùa Giáng sinh hạnh phúc bên anh.
  3. Cảm ơn Chúa đã mang em đến bên anh. Chúng ta sẽ cùng nhau trải qua thật nhiều thật nhiều mùa Giáng sinh bên nhau nữa nhé. Anh yêu em.
  4. Chúc Giáng Sinh ấm áp, an lành đến người con gái đặc biệt nhất trong cuộc đời của anh. Chúc em luôn an nhiên, vui vẻ.
  5. Em là món quà tuyệt vời nhất trong mùa Giáng sinh này của anh. Luôn bên cạnh anh nhé. I Love You Forever.
  6. Lời chúc Giáng Sinh này được gửi bằng tất cả tình yêu mà anh dành cho em. Yêu em – người con gái tuyệt vời nhất của anh.
  7. Không có gì tuyệt vời hơn khi được ở bên em trải qua từng mùa Giáng Sinh. Giáng sinh an lành nhé, người con gái anh yêu.

Lời chúc Giáng Sinh dành cho bạn trai

  1. Thật hạnh phúc khi có anh ở bên. Giáng sinh vui vẻ nhé chàng trai của em.
  2. Một mùa Noel nữa lại đến, Chúc anh nhiều may mắn, hạnh phúc. Mãi yêu anh.
  3. Cảm ơn ông già Noel đã tặng cho em món quà tuyệt vời nhất đó chính là anh. Hy vọng chúng ta sẽ mãi luôn hạnh phúc, ở bên nhau, anh nhé.
  4. Merry Christmas người em thương. Chúc anh luôn hạnh phúc và hãy nhớ em luôn ở cạnh anh nhé. Gửi ngàn lời chúc giáng sinh an lành đến người em yêu.
  5. Noel không lạnh vì đã có anh kề bên. Mình cùng nắm tay vượt qua mọi điều trong tương lai anh nhé. Yêu anh.
  6. Mùa một Giáng sinh nữa lại về. Thật may mắn vì có anh ở bên. Chúc anh một mùa Giáng sinh thật tuyệt vời.
  7. Gửi đến anh những lời chúc tốt đẹp nhất cho ngày lễ Giáng sinh này. Luôn nắm chặt tay em không rời xa nhé anh.

Status hay cho mùa Giáng sinh

status về ngày Noel

Ngoài những lời chúc giáng sinh hay và đầy ý nghĩa trên, bạn còn có thể sử dụng những gợi ý dưới đây để đăng status chúc mừng mọi người thông qua lời hay ý đẹp.

Status mừng ngày Noel hay

  1. Giáng sinh an lành!
  2. Ấm áp không phải là khi ngồi bên bếp lửa mà là khi ở cạnh những người bạn yêu thương. Ấm áp không đến từ việc bạn mặc thật nhiều áo ấm mà đó là khi trước cơn gió lạnh có một ai đó sẵn lòng nhường bạn chiếc áo của họ.
  3. Chúc tất cả mọi người đọc được Status này luôn hanh phúc, an bình và hạnh phúc bên những người thân yêu.
  4. Giáng sinh an lành! Chúc những người bạn của tôi có một mùa giáng sinh ấm áp, tuyệt vời nhất.
  5. Hãy lan toả tình yêu thương trong mùa Giáng sinh đến với mọi người nhé.

Status thả thính

  1. Trời đang đổ mưa, cành lá đung đưa. Em đã yêu chưa, để cho anh tán.
  2. Noel này người ta say tình say rượu. Còn anh chỉ có say mình em thôi.
  3. Noel em vẫn một mình. Nếu anh cũng vậy thì mình thành đôi.
  4. Người người ra đường đón chào Noel. Vậy anh có muốn đi cùng em không?
  5. Em ơi Noel cận kề. Em nhanh thu xếp còn về bên anh.
  6. Noel đẹp nhất về đêm. Đời anh đẹp nhất khi thêm em vào.
  7. Noel này em muốn lên phố, đi tìm bến đỗ của cuộc đời mình.
  8. Noel trang trí linh đình. Em đây chỉ muốn xập xình cùng anh.
  9. Em có biết vì sao Noel lại lạnh không? Vì ta chưa ở bên nhau đấy.
  10. Tên em có phải là Christmas không? Tại vì nhìn thấy em anh chỉ muốn Merry.

Status Noel hay dành cho dân FA

  1. Gần mực thì đen. Gần Noel thì crush có bồ
  2. Đừng buồn nếu Noel này bạn không có gấu chở đi chơi. Bởi vì bình thường bạn cũng đâu có gấu.
  3. Đôi dép vẫn còn có đôi. Cớ sao tôi vẫn đơn côi một mình
  4. Ế là một sự lựa chọn. Mặc dù nó không phải lựa chọn của tôi, nhưng suy cho cùng thì nó vẫn là sự lựa chọn.
  5. Không cần gấu thì FA vẫn sẽ hạnh phúc trong mùa Noel bên gia đình.
  6. Hãy cứ tận hưởng cuộc sống độc thân hiện tại đi vì khi tình yêu đến không kịp né đâu.

Với những lời chúc giáng sinh trên bạn đã bỏ túi cho mình những lời chúc ý nghĩa để dành tặng cho bạn bè và người thân chưa? Mong rằng thông tin trên là hữu ích tới bạn, bằng những lời chúc giáng sinh gợi ý như trên có thể giúp thay thế cho lời chúc khô khan của bạn. Cảm ơn bạn đã đón đọc, hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo!

Có thể bạn quan tâm: Top 25+ game Mobile hay nhất cho mùa Giáng Sinh

Advertisement

Chia sẻ:

Hải Yến

Tác giả: Hải Yến