CLGT là gì? Ý nghĩa thật sự của từ viết tắt CLGT

Advertisement

Hiện nay, trên mạng xã hội, khi lướt bình luận của một bài đăng bất kỳ, bạn sẽ dễ dàng thấy được cụm từ viết tắt CLGT. Tuy rất phổ biến và được đông đảo các bạn trẻ gen Z sử dụng nhưng có nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu từ này có nghĩa là gì và tại sao nó lại được sử dụng nhiều đến thế. Nếu còn đang băn khoăn không biết CLGT là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!.

CLGT là gì? Tìm hiểu chi tiết về từ viết tắt CLGT

CLGT là gì?

Clgt là từ viết tắt của một cụm bao gồm 4 chữ khác nhau, được giới trẻ sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội cũng như trong những cuộc trò chuyện cùng nhau. Tùy vào từng trường hợp mà người nghe có thể hiểu theo các nghĩa khác nhau bởi vì cụm từ này có rất nhiều nghĩa. Có thể nói, đây là một trong những tiếng lóng được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
Tuy có rất nhiều nghĩa khác nhau nhưng trên thực thế, từ viết tắt CLGT lại chủ yếu được sử dụng trong 2 trường hợp cụ thể sau:
Hiểu theo nghĩa lịch sự thì cụm từ CLGT được hiểu là “cần một lời giải thích” cho trường hợp này, cho câu nói này, cho hành động này, ….
Còn có một cách hiểu khác thì CLGT là viết tắt của một câu chửi thề, một câu nói tục mà nhiều người hay sử dụng. Tuy nhiên, không đơn thuần chỉ là dùng để “chửi nhau”, CLGT được sử dụng để thể hiện sự ngạc nhiên, kinh ngạc hoặc để phê phán khi nhìn thấy một điều gì đó đi trái với tự nhiên hay thuần phong mỹ tục.

CLGT nghĩa là gì?

Một số ý nghĩa khác của CLGT được sử dụng

Ngoài hai ý nghĩa phổ biến trên, CLGT còn được sử dụng theo rất nhiều ý nghĩa khác nhau như:
CLGT – chỉ là giả thuyết.
CLGT – cuồng long giáng thế (được sử dụng trong game).
CLGT – chỉ là gió thoảng (dùng để ám chỉ những thứ không nắm bắt được).
CLGT – cậu làm gì thế ( một câu hỏi).
CLGT – chỉ là gà thôi (nghĩa bóng dùng khi chê bai ai đó).
CLGT – cả làng giải tán
CLGT – cái lũ gà tồ (chê bai một nhóm người nào đó).
CLGT – củ lạc giòn tan.
CLGT – cãi lộn gì thế (từ thường được dùng trong miền nam).
CLGT – chết là giải thoát (đây là một suy nghĩ bi quan về cuộc sống, khi nhiều người cảm thấy sống là quá đau khổ, chỉ có chết mới giải thoát được).
CLGT – còn lắm gian truân.

Có thể thấy, chỉ với 1 cụm từ viết tắt thôi cũng đủ để cho chúng ta hiểu theo rất nhiều ý nghĩa khác nhau trong các trường hợp khác nhau. Tùy theo từng ngữ cảnh mà chúng ta có thể suy luận một cách hiểu phù hơp. Tuy nhiên, theo nghĩa thô tục, từ viết tắt này được khuyến khích không nên sử dụng theo nghĩa đó.
Mong rằng với bài viết trên, bạn đã hiểu CLGT là gì và biết cách sử dụng nó như thế nào. Nếu thấy bài viết hay và chia sẻ những thông tin hữu ích, đừng quên bình luận phía dưới để chúng tôi được biết nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.