BTS là gì? Tại sao lại được nhắc nhiều trên mạng xã hội?

Advertisement

Ngày nay, khi sử dụng các nền tảng mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng thấy các bạn trẻ nhắc tới BTS với một niềm ngưỡng mộ và sức ảnh hưởng lớn. Vậy BTS là gì và lý do tại sao lại được nhiều bạn trẻ nhắc đến như vậy, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau!

BTS là gì?

BTS là gì

BTS là cụm từ viết tắt tiếng Anh của một số từ sau:

  • Base Transceiver Station mang ý nghĩa là trạm gốc thu phát sóng. Đây là một cơ sở hạ tầng được sử dụng để tạo điều kiện giao tiếp không dây giữa mạng của nhà khai thác viễn thông và thiết bị thuê bao.
  • Behind the scenes có nghĩa là Hậu trường (phía sau màn ảnh). Đây là cụm từ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực điện ảnh để chỉ những gì diễn ra sau hậu trường. Cũng như để diễn tả những hoạt động để có thể có được những thước phim, cảnh quay trước khi phát sóng.
  • BTS –BTS – Back to school được dịch ra tiếng Việt thì có nghĩa là quay trở lại trường học. Cụm từ này này thông dụng đến nỗi được viết tắt để thuận tiện hơn trong việc giao tiếp để có thể truyền đạt thông tin nhanh chóng hơn. Sử dụng BTS với nghĩa này thường thông dụng hơn với các nước sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh.
  • BTS/MTS – Built-to-stock. Theo từ điển Cambridge, BTS còn là từ viết tắt của cụm từ Built-to-stock có nghĩa là Xây dựng dự trữ.
  • BTS có một nghĩa khá phổ biến với người Việt, đặc biệt là với các bạn trẻ gen Z đó chính là mang ý nghĩa của một câu chửi thề. Từ này thường gặp nhiều trong các cuộc tranh cãi trên mạng xã hội hay các bình luận trong một bài đăng bóc phốt ai đó.

Tuy nhiên, ý nghĩa thông dụng nhất của từ BTS được sử dụng hiện nay chính là chỉ một nhóm nhạc Hàn Quốc gồm có 7 thành viên. Vậy cụ thể nhóm nhạc này như thế nào mà được nhiều người chú ý đến thế, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Cụm từ BTS trên các mạng xã hội được giới trẻ sử dụng phổ biến mang ý nghĩa gì?

Từ BTS khi được nhắc đến trên các nền tảng mạng xã hội ý chỉ một nhóm nhạc nam Hàn Quốc, đó chính là nhóm BTS đang làm mưa làm gió trong giới trẻ hiện nay.

BTS

BTS là cụm từ viết tắt của Bangtan Sonyeondan trong tiếng Hàn hoặc Beyond The Scene theo tiếng Anh. Ngoài ra, BTS còn có một số tên gọi khác như Bangtan Boys, Bulletproof Boys Scouts. Nhóm gồm có 7 thành viên bao gồm Rap Monster, Suga, Jin, Jimmin, J Hope, V và Jung Kook.

BTS được trình làng vào năm 2013 và đến nay đang là nhóm nhạc đình đám nhất tại xứ sở kim chi. Bên cạnh đó nhóm còn gặt hái được rất nhiều thành công khác trong các dự án âm nhạc toàn cầu.

Con đường trở nên nổi tiếng của BTS

BTS là nghệ sĩ xuất thân từ công ty giải trí Big Hit Entertainment, đây vốn là một công ty không nổi tiếng và cũng không có lực lượng tài chính hùng hậu. Thậm chí Big Hit từng đứng trên bờ vực phá sản khi đối mặt với khoản nợ lên tới gần ba tỷ won sau khi đàn chị của nhóm là GLAM tan rã vì scandal. Có thể nói, hành trình đi đến thành công của BTS hoàn toàn không phải bắt đầu từ con số 0 mà từ con số âm.

Với niềm đam mê luôn rực lửa, công ty cùng các thành viên đã cố gắng vực dậy để có thể cho ra mắt sản phẩm đầu tay mang tên No More Dream. Nhưng sản phẩm này lại không thành công như mong đợi, ngược lại còn nhận lại vô vàn những lời chỉ trích và chế nhạo từ netizen Hàn và cho rằng Big Hit đã tạo ra bản sao lỗi của Big Bang.

Không những thế, nhóm còn đối mặt với lời chê bai từ cộng đồng fan Kpop vì cho rằng đây là nhóm nhạc có ngoại hình xấu nhất Kpop, không hề phù hợp với tiêu chuẩn của idol Kpop.

Nhóm nhạc BTS

Tuy nhiên nhờ sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, BTS đã bật lên và được công nhận khi đạt chiếc cúp đầu tiên tại sân khấu The Show với I Need You. Sau đó các ca khúc sau của nhóm càng ngày càng được công nhận cho đến khi đột phát được thành công như ở hiện tại.

Trong chín năm hoạt động thì nhóm đã có các chuyến lưu diễn qua Mỹ, Canada và nhiều nước Châu Á. Có lần nhóm đã tổ chức concert tại sân vận động Wembley với sức chứa bảy mươi nghìn chỗ ngồi và cháy vé chỉ trong chín mươi phút.

Nối dài chuỗi thành tích không tưởng, BTS còn đặt chân lên thánh địa Grammy – lễ trao giải danh giá nhất hành tinh mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng khao khát được đặt chân tới. Để rồi bốn tháng sau, nhóm được mời vào làm hội đồng giám khảo Grammy. Hiện tại, BTS là nhóm nhạc duy nhất gặt hái được nhiều thành tích lớn như vậy tại thị trường âm nhạc Mỹ và có những đóng góp không hề nhỏ cho làng giải trí Hàn Quốc.

Trên đây là tất cả các thông tin để giải đáp cho câu hỏi BTS là gì, cũng như hiểu thêm về ý nghĩa của từ BTS được sử dụng nhiều nhất trên các mạng xã hội. Nếu cảm thấy bài viết hay và chia sẻ những thông tin hữu ích, đừng quên bình luận phía dưới cho chúng tôi được biết nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.