Hướng dẫn check in online Vietjet từ A đến Z

Advertisement

Ngày nay thay vì bạn phải đến quầy check in ở sân bay trước 2 tiếng đồng hồ so với thời gian bay để xếp hàng lấy vé và làm các thủ tục liên quan, thì bạn có thể lựa chọn cách check in online tiết kiệm thời gian và không lo xếp hàng chờ đợi. Vậy bạn đã biết cách chek in online vé may bay chưa? Nếu chưa hãy cùng Timapp.vn đi hiểu cách check in online VietJet – hãng hàng không giá rẻ được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay nhé!

Một vài điều cần lưu ý khi check in online VietJet

– Dịch vụ check in online của hãng VietJet Air chỉ áp dụng cho các chuyến bay khai thác nội địa xuất phát từ sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất , Cam Ranh và Cát Bi.

– Việc check in online VietJet sẽ không áp dụng đối với các trường hợp sau:

+ Hành khách đi cùng trẻ em hoặc đang mang bầu.

+ Hành khách bị hạn chế khả năng vận động hoặc cần được sự trợ giúp đặc biệt.

+ Khi có hành lý ký gửi hàng khách phải đến quầy làm thủ tục của VietJet để gửi đồ và lấy vé. Trên vé máy bay xuất ra sẽ kèm theo mã gửi đồ của bạn.

+ Trong một mã đặt chỗ có hơn 100 người.

– Hành khách có thể tự làm thủ tục checkin online vé của mình trong vòng 24 tiếng đến 1 tiếng trước khi tàu bay cất cánh.

Hướng dẫn check in online Vietjet từ A đến Z

Cách check in online VietJet từ A – Z

Hiện nay bạn có thể có thể làm thủ tục check in online vé máy bay của VietJet Air trên cả điện thoại di động và máy tính…. Các thao tác thực hiện vô cùng đơn giản và dễ dàng chỉ cần thiết bị của bạn có mạng internet thì việc check in online sẽ diễn ra thành công.

Cách check in online VietJet trên điện thoại iPhone, Android

Bước 1: Để việc check in vé máy bay VietJet online trên điện thoại diễn ra dễ dàng và thuận tiện thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là tải và cài đặt ứng dụng VietJet Air về cho thiết bị của bạn.

+ Link tải ứng dụng VietJet Air cho Android.
+ Link tải ứng dụng VietJet Air cho iOS.

Bước 2: Sau khi cài đặt thành công các bạn hãy mở ứng dụng check in VietJet Air lên > rồi nhấp vào mục Check in nằm bên tay phải phía cuối trang.

cách check in online Vietjet nhanh & đơn giản nhất

Bước 3: Tại giao diện trang kế tiếp bạn hãy điền mã đặt chỗ, họ tên của bạn hoặc hành khách mà bạn đã đặt vé cho > sau đó ấn Đi Tiếp.

cách check in online Vietjet dễ thực hiện nhất

Bước 4: Nhấn vào nút Checkin now hiện ra ở chính giữa màn hình để tiến hành làm thủ tục chuyến bay trực tuyến.

cách check in online Vietjet cực kỳ chi đầy đủ và chi tiết

Bước 5: Bạn nhấn vào chữ Chọn bên dưới phần thông tin khách hàng sẽ làm thủ tục checkin onilne.

Check in online Vietjet trên điện thoại

Bước 6: Lựa chọn ghếhàng ghế bạn muốn ngồi trên máy bay > sau khi chọn xong vị trí ngồi bạn hãy nhấn vào Xác nhận bên dưới.

Hướng dẫn check-in online Vietjet Air dễ dàng

Bước 7: Tại giao diện trang mới hiện ra bạn hãy nhấn vào nút Checkin.

Hướng dẫn check-in online Vietjet Air chỉ với vài bước

Bước 8: Chọn Đồng ý với các khuyến cáo mà hãng bay đưa ra > rồi bấm Đi Tiếp.

Check in online Vietjet bằng điện thoại cực dễ

Bước 9: Sau khi thực hiện xong các bước trên bạn sẽ nhận được số vé điện tử, hãy lưu và chụp màn hình thẻ đó để xuất trình cửa hải quan và quầy soát vé trước khi lên máy bay.

Cách check in online VietJet trên máy tính

Ngoài việc checkin trực tuyến trên điện thoại người dùng còn có thể check in online VietJet trên máy tính. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở trình duyêt web trên máy tinh lên > truy cập vào trang chủ của VietJet là https://www.vietjetair.com/ > chọn vào mục Checkin online.

Cách check-in online Vietjet Air trên máy tính

Bước 2: Nhập chính xác thông tin cá nhân vào các trường bắt buộc như mã đặt chỗ, họ, tên đệm và tên của hành khách sẽ bay > nhấn Tìm Kiếm.

Bước 3: Tại giao diện trang mới hiện ra bạn hãy click vào ô tròn phía trước chữ Chọn ở góc phải bên dưới bảng Chọn chuyến bay > rồi nhấn chuột vào nút Đi tiếp.

Bước 4: Đánh dấu ô vuông bên dưới tên hành khách để bắt đầu làm thủ tục check in online Vietjet > nhấn Đi Tiếp thêm một lần nữa.

Check in online Vietjet trên máy tính

Bước 5: Xem sơ đồ bố trí ghế ngồi trên chuyến bay của bạn và tích vào chỗ ngồi bạn cảm thấy ưng ý nhất

Ghế màu xanh lá là ghế trống, ghế màu đỏ có dấu X bên trên là ghế đã được người khác lựa chọn. Còn màu vàng là ghế bạn chọn.

Hướng dẫn check in online Vietjet trên máy tính siêu nhanh

Bước 6: Kiểm tra lại chỗ ngồi bạn đã chọn,

Bước 7: Tiếp đến, bạn sẽ đọc các khuyến cáo mà hãng đưa ra và tích vào ô “Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý…” > nhấn Đi tiếp.

Bước 8: thẻ lên tàu bay sẽ được hiện ra (chụp màn hình mã QR code, tải về điện thoại hoặc không bạn cũng có thể chọn gửi về gmail.

Cách check-in online Vietjet Air trên máy tính siêu nhanh

Bước 9. Bấm vào nút Hoàn thành để kết thúc quá trình làm thủ tục trực tuyến của Vietjet.

* Lưu ý: Lưu ý: Cửa khởi hành lên máy bày sẽ đóng 20 phút trước giờ bay. Hành khách sẽ không được phép lên tàu bay khi cửa khởi hành đã đóng. Để không bị lỡ chuyến bay bạn đã checkin online, bạn nên có mặt ở sân bay trước 45 phút.

Vậy là với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên bạn đã biết cách check in online VietJet rồi đúng không. Timapp.vn chúc bạn thực hiện thành công và có một chuyến bay thật là tốt.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội