Định vị số điện thoại như thế nào để tìm thấy vị trí nhanh chóng nhất?

Advertisement

Việc định vị số điện thoại sẽ là cách để tìm ra vị trí của người thân, bạn bè khi cần hoặc chỉ đơn giản là tìm thấy điện thoại nếu chẳng may thất lạc. Tuy vậy, có nhiều người vẫn chưa biết nên làm gì và làm như thế nào. Nếu bạn cũng là một trong số đó, vậy thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích đã Timapp chia sẻ trong nội dung dưới đây.

định vị số điện thoại

Khi nào cần định vị số điện thoại?

Trong một số trường hợp, bạn sẽ cần đến tính năng định vị số điện thoại để biết được vị trí cụ thể của người khác. Đơn cử như:

  • Tìm người thân bỏ nhà đi.
  • Tìm con nợ bỏ trốn.
  • Tìm người trong các trường hợp bị lạc.

4 Cách định vị số điện thoại đơn giản nhất

Thực tế thì việc định vị số điện thoại không hề khó khăn quá như chúng ta vẫn nghĩ. Trong đó, có khá nhiều cách để tìm thấy vị trí của một người mà không cần sử dụng đến các phần mềm hỗ trợ. Người ta gọi đây là phương pháp định vị không cần phần mềm. Cơ chế hoạt động sẽ dựa vào những đặc trưng riêng của thuê bao như tần số sim, thông tin đăng ký, thông tin các app đã cài đặt kết hợp với công cụ bản đồ rộng lớn của một khu vực hay một châu lục. Dưới đây là 5 cách cho bạn tham khảo.

Sử dụng tính năng “Tìm iPhone” trên iOS

Trường hợp áp dụng: Sử dụng khi muốn tìm kiếm vị trí của điện thoại iPhone và chúng ta cần nhớ thông tin đăng nhập iCloud trên điện thoại muốn tìm. Trước khi sử dụng cách này, bạn cần phải đảm bảo rằng thiết bị đã được kết nối mạng và đăng nhập icloud. 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Người dùng vào phần Cài đặt và nhấn vào Tìm để chọn tiếp Tìm iPhone để kích hoạt tính năng này trên điện thoại muốn theo dõi.

định vị số điện thoại

Bước 2: Truy cập vào web Find My iPhone tại đây rồi tiến hành đăng nhập bằng tài khoản ID Apple.

Sử dụng tính năng "Tìm iPhone" trên iOS

Bước 3: Sau khi hoàn thành bước 2, người dùng thoát ra ngoài màn hình chính rồi nhấn vào ứng dụng đã được hiển thị. Đăng nhập địa chỉ icloud muốn tìm thêm một lần nữa là bạn đã có thể theo dõi vị trí của người khác trên bản đồ.

Dùng tính năng “Tìm thiết bị” cho Android

Trường hợp áp dụng: Không chỉ có iPhone, điện thoại Android cũng có thể dùng cách tương tự để định vị vị trí. Cách này sẽ dựa vào việc tìm kiếm địa chỉ tài khoản google đã đăng nhập trên thiết bị đang cần tìm vị trí. 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Người dùng mở phần Cài đặt lên rồi nhấn vào chế độ Bảo mật. Nhấn chọn Tìm thiết bị hoặc Quản trị viên thiết bị rồi nhấp vào mục Quản lý thiết bị Android.

Dùng tính năng "Tìm thiết bị" cho Android

Bước 2: Tiến hành cài đặt Android Device Manager bằng cách tìm kiếm trên cửa hàng Google Play. 

Bước 3: Đăng nhập tài khoản Google đã đăng nhập trên thiết bị đang cần tìm vị trí.

Dùng tính năng "Tìm thiết bị" cho Android

Sau đó, bạn đã có thể xem vị trí điện thoại trên bản đồ hoặc thực hiện một số hành động khác như làm cho điện thoại đổ chuông, khóa hoặc xóa dữ liệu trên thiết bị.

Định vị điện thoại thông qua trạm thu phát sóng di động

Trường hợp áp dụng: Đây cũng là một trong số các cách định vị điện thoại được nhiều người tin tưởng với độ chính xác khá cao. Cơ chế tìm kiếm sẽ dựa trên đặc trưng về sóng của điện thoại thông qua các thiết bị thu sóng hiện đại.

Cách thực hiện: Khi muốn vị trí chính xác của một thiết bị, bạn sẽ cần liên hệ với các trạm phát sóng di động. Sau đó sẽ có một đội ngũ hỗ trợ riêng với quy trình cụ thể. Mức phí dịch vụ sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp nhất định. 

Định vị điện thoại thông qua trạm thu phát sóng di động

Định vị số điện thoại qua tần sóng sim

Trường hợp áp dụng: Khi cần xác định vị trí chính xác theo tọa độ, bạn có thể dùng cách này. Cơ chế thực hiện là dựa vào việc thu thập tần sóng sim thuê bao và không cần đến các trạm thu phát sóng. Bạn hoàn toàn có thể làm khi ở bất cứ đâu với một số thiết bị hiện đại.

Cách thực hiện:

– Bước 1: Đội ngũ hỗ trợ sẽ chuẩn bị 2 phương tiện cơ động để mang theo thiết bị dò tìm tần sóng sim cùng hệ thống phân tích và truy vết dữ liệu. Di chuyển đến các vị trí nghi ngờ có đối tượng cần tìm. Máy dò sẽ phát hiện tần số để đưa ra tọa độ thuê bao cần tìm vị trí.

Bước 2: Dán tọa độ vừa tìm thấy vào Google Maps để phân tích và tìm ra vị trí. Tuy nhiên, vẫn sẽ có sai số nhất định, không vượt quá 300m. 

Hướng dẫn sử dụng các phần mềm định vị điện thoại

Các cách định vị số điện thoại bên trên có một nhược điểm chung là chỉ có thể áp dụng trong một số trường hợp nhất định. Do đó, đôi khi sẽ mang lại một số phiền toái nhất định cho người dùng. Lúc này, bạn có thể sử dụng một trong số các phần mềm định vị cực tốt đã được chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây.

Định vị số điện thoại trên ứng dụng IMEI Tracker

IMEI Tracker là một ứng dụng tiện ích được ra đời nhằm mục đích hỗ trợ người dùng trong việc tìm kiếm vị trí của các thiết bị thông qua một loại mã được gọi là IMEI. Cụ thể thì bạn sẽ thực hiện các bước ngay dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần biết số IMEI trên điện thoại cần tìm vị trí là gì bằng cách nhấn gọi với cú pháp *#06# và lưu lại để dùng khi cần thiết.

Bước 2: Tải ứng dụng IMEI Tracker và cấp quyền truy cập trên thiết bị của bạn.

Định vị số điện thoại trên ứng dụng IMEI Tracker

Bước 3: Nhập số điện thoại người thân đáng tin cậy để khi bị mất điện thoại, ứng dụng sẽ gửi thông tin về những số này.

Bước 4: Sau khi hoàn thành xong bước 3, bạn sẽ nhận được tin nhắn về địa chỉ cần tìm. Lúc này, người dùng chỉ việc nhấn vào đường dẫn để xem thông tin hiển thị trên bản đồ Google Maps. 

Định vị số điện thoại trên ứng dụng IMEI Tracker

Định vị số điện thoại người khác bằng ứng dụng Spyera

Spyera được biết đến với vai trò là ứng dụng gián điệp nên có khả năng nghe lén và thậm chí là theo dõi mục tiêu thông qua camera. Đó là lý do tại sao chúng ta có thể dùng Spyera để định vị số điện thoại của bản thân hoặc một người nào đấy. Để dễ hiểu hơn, hãy theo dõi chỉ dẫn của chúng tôi ngay dưới đây.

Bước 1: Trước tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng về thiết bị bằng cách truy cập vào link https://spyera.com/vi/ và làm theo hướng dẫn.

Định vị số điện thoại người khác bằng ứng dụng Spyera

Bước 2: Mở ứng dụng đã cài đặt thành công trên máy để bắt đầu theo dõi vị trí. 

Ứng dụng theo dõi dựa trên GPS của thiết bị mục tiêu để tìm kiếm. Bên cạnh đó, Spyera còn sử dụng kết nối wifi để lấy thông tin khi không có GPS.

Định vị số điện thoại người khác bằng isharing

Nếu không dùng 2 ứng dụng trên, bạn có thể sử dụng isharing – App định vị số điện thoại được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi sự tiện lợi. Đặc biệt, ứng dụng rất dễ dùng và có nhiều tính năng khác cực kỳ hữu ích.

Mục đích chính của isharing khi được ra mắt chính là giúp người dùng có thể chia sẻ vị trí và liên lạc với người khác. Dễ dàng kết nối và gửi cảnh báo khi gặp phải các tình huống khẩn cấp.

Để định vị số điện thoại, người dùng sẽ thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng isharing trên thiết bị bằng cách tìm kiếm trên cửa hàng Google Play hoặc Appstore. Tiến hành đăng nhập khi đã có tài khoản và đăng ký mới khi chưa có.

dinh vi so dien thoai

Bước 2: Cho phép ứng dụng sử dụng vị trí để truy cập một cách chính xác. Bạn có thể chọn “Luôn luôn” hoặc “Chỉ bật khi dùng ứng dụng” trên iPhone.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Thêm bạn bè ở góc dưới.

Định vị số điện thoại người khác bằng isharing

Bước 4: Mời bạn bà bằng cách sử dụng một trong số các tùy chọn sau:

+ Thêm vào

+ Mời

+ Mời bởi FB Messenger

+ Chia sẻ liên kết mời

Nhấn vào xong khi đã có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bước 5: Khi người bạn đang muốn theo dõi vị trí chấp nhận lời mời kết bạn thì lúc này, bạn đã có thể xem cô ấy, anh ấy đang ở đâu. Cách thực hiện thì vô cùng đơn giản khi bạn chỉ việc nhấp vào biểu tượng của người bạn cần theo dõi. Các thông tin chi tiết sẽ được hiển thị ngay tại đây. 

Định vị số điện thoại người khác bằng isharing

Định vị số điện thoại người khác trên app Định vị theo dõi số điện thoại

Thêm một cách khác cũng đơn giản nhưng hiệu quả rất bất ngờ. Định vị theo dõi số điện thoại là một ứng dụng được phát triển trên cả 2 nền tảng iOS và Android. Mục đích chính là hỗ trợ người dùng trong việc tìm kiếm vị trí của một thiết bị nào đó dựa trên GPS. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ người dùng trong việc tra cứu ID các cuộc gọi, tìm kiếm mã STD, ISD, chặn tin nhắn, cuộc gọi spam…

Để bắt đầu, bạn cần tải app về điện thoại, bạn cần tải ứng dụng về theo link dưới đây.

Sau đó, hãy đăng nhập theo hướng dẫn để có thể theo dõi vị trí của người thân, bạn bè thông qua số điện thoại. Lưu ý, bạn cần có mạng và cho phép sử dụng vị trí để thực hiện định vị.

Như vậy là Timapp vừa chia sẻ đến bạn đọc 9 cách định vị số điện thoại nhanh, đơn giản và cực hiệu quả. Mỗi cách đều có các trường hợp cụ thể để áp dụng. Vì vậy, bạn nên xem xét nhu cầu để lựa chọn sử dụng cho phù hợp nhất. Nếu muốn biết thêm các thủ thuật khác hay ho hơn, vậy thì đừng quên ghé thăm website của chúng tôi thường xuyên.

Advertisement

Chia sẻ:

Hồng Anh

Tác giả: Hồng Anh