Gợi ý 10+món quà valentine độc đáo và ý nghĩa tặng người yêu

Advertisement

Ngày 14 – 2 sắp cận kề, bạn đã tìm được món quà Valentine đẹp và ý nghĩa dành tặng người yêu, Crush hay bạn đời của mình hay chưa? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn món quà gì để gây ấn tượng và làm người mình yêu thương vui vẻ, hạnh phúc. Hãy lưu lại những gợi ý quà tặng đặc biệt thể hiện tình cảm của mình với người ấy trong bài viết dưới đây của Timapp.vn nhé!

qua valentine

Valentine là gì?

  • Valentine hay còn được gọi là ngày Lễ tình Nhân được diễn ra hàng năm vào ngày 14/2. Đây là một ngày lễ lớn tại Châu Âu và Bắc Mỹ sau đó được biết đến rộng rãi ở nhiều nước trong đó có Việt Nam.
  • Ngày Lễ tình yêu là ngày tôn vinh tình yêu ngọt ngào và vĩnh cửu. Do đó vào ngày 14/2 hàng năm thì nó trở thành ngày mà các cặp tình nhân bày tỏ tình cảm của mình với một nửa. Thông qua những đóa hoa hồng đỏ thắm, tấm thiệp yêu thương hay những thanh Socola ngọt ngào,…
  • Bên cạnh đó thì Lễ Tình nhân được biết đến là ngày để tưởng niệm cái chết của vị thần tình yêu thành Rome là Valentine.

qua valentine

Các ngày Valentine trong năm

Trong một năm sẽ có thêm một số ngày Valentine khác và mỗi ngày mang một ý nghĩa riêng biệt.

  • Valentine đỏ được diễn ra vào ngày 14/2 và nó là ngày lễ tình nhân truyền thống. Đây là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm chân thành của mình bằng những lời chúc hay món quà ý nghĩa.
  • Ngày 14 tháng 3 là Valentine trắng xuất phát từ Nhật Bản diễn ra sau Valentine đỏ 1 tháng. Đây là thời dịp để người con trai bày tỏ hoặc đáp lại tình cảm của người con gái họ yêu thương.
  • Đặc biệt là 14 tháng 4 hay Valentine đen với nguồn gốc đến từ Hàn Quốc. Ngày lễ này không dành cho các cặp đôi mà nó dành cho người độc thân. Theo truyền thống thì những người độc thân trong ngày này sẽ mặc đồ đen hoặc tối màu, ăn mỳ tương đen uống chocolate.

qua valentine

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Valentine

Nguồn gốc

  • Có nhiều giả thuyết về nguồn gốc của ngày Valentine trong đó phổ biến nhất là truyền thuyết xuất phát từ La Mã. Với câu chuyện kể về vị linh mục tên Valentine dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II.
  • Vào năm 270, đế quốc La Mã đã trải qua nhiều cuộc chiến đẫm máu khiến các nam thanh niên không muốn tham gia quân đội. Hoàng đế Claudius II cho rằng nguyên nhân của điều này đến từ việc họ không muốn phải xa người yêu hay gia đình nên đã ban hành lệnh cấm kết hôn.
  • Tuy nhiên, linh mục Valentine đã cùng với thánh Marius bất chấp sắc lệnh và tiếp tục bí mật cử hành hôn lễ cho các bạn trẻ. Khi bị hoàng đế phát hiện thì Valentine đã bị bắt và kết án tử hình.
  • Trước khi bị hành quyết thì ông đã gửi cho cô gái trẻ bị mù được chữa khỏi của cai ngục Asterius tấm “thiệp Valentine” đầu tiên ký tên dal vostro Valentino” – from your Valentine (Từ Valentine). Để tưởng nhớ và biết ơn sự hy sinh của thánh Valentine thì người dân đã lấy ngày 14/2 làm ngày lễ tình nhân.

qua valentine

Ý nghĩa của ngày Valentine

Lễ tình Nhân là dịp mọi người trên toàn thế giới tôn vinh tình yêu lứa đôi. Vào ngày này thì các cặp đôi hoặc bạn bè khác phái dành tặng nhau những món quà ngọt ngào và ý nghĩa. Có thể là hoa hồng, socola hay những tấm thiệp để làm kỉ niệm cùng những lời chúc ngọt ngào.

qua valentine

Hiện nay có rất nhiều trang web Online hỗ trợ bạn tạo thiệp gửi gắm những lời chúc, lời yêu thương với một nửa của mình. Bạn có thể tham khảo: Canva, Thiepsoftvn.com, Photo Card Maker, thiepmung.com,…

Tổng hợp quà Valentine cho người thương đầy ý nghĩa

qua valentine

Những món quà không thể thiếu

  • Để tôn vinh tình yêu đẹp và vĩnh cửu trong ngày đặc biệt này thì không thể thiếu được những món quà đặc biệt và bất ngờ. Các chàng trai nên chuẩn bị trước để dành tặng những điều tuyệt vời nhất cho người thương, Crush hay bạn đời của mình.
  • Một bữa tối lãng mạn với những món ăn ngon đầy nến và hoa tại không gian yên tĩnh cùng view cực chill sẽ ghi điểm tinh tế trong mắt nàng.
  • Ngoài ra không thể thiếu được các món quà ý nghĩa đi kèm: hoa hồng đỏ rực cùng Socola thể hiện tình yêu ngọt ngào hay những cái ôm ấm áp dành cho người ấy.

Hãy lên kế hoạch chuẩn bị cho ngày lễ tình yêu này thật chu đáo và cẩn thận để gia tăng thêm tình cảm của 2 người ngay nhé!

qua valentine

Quà valentine cho bạn gái

Mỹ phẩm

  • Rất nhiều chị em, phụ nữ có niềm đam mê với mỹ phẩm bởi nó giúp họ trở nên xinh đẹp và tự tin hơn. Do đó bạn hãy trở thành người đàn ông chân thành khi biết quan tâm và lắng nghe một nửa của mình bằng việc tặng mỹ phẩm.
  • Tuy nhiên trước khi mua thì bạn nên tìm hiểu kỹ xem bạn gái hay một nửa của mình phù hợp với loại mỹ phẩm nào để chọn được món quà Valentine phù hợp, tránh lãng phí.

qua valentine

Gấu bông

Có đến hơn 90% các nàng đều thích gấu bông và muốn được tặng món quà Valentine là một chú gấu siêu cute. Do vậy thì đây sẽ là sự lựa chọn về món quà phù hợp mà bạn không nên bỏ qua. Mỗi khi không có bạn ở bên thì nàng có thể ôm gấu bông và nhớ đến bạn.

qua valentine

Bánh kem

  • Valentine là một ngày lễ đặc biệt với bạn và người ấy nên không thể thiếu được một chiếc bánh kem được trang trí bắt mắt cùng hương vị ngọt ngào. Cả hai ở cạnh bên nhau cùng đón mừng ngày Lễ tình nhân thổi nến thật hạnh phúc và vui vẻ.
  • Để tăng thêm phần bất ngờ và món quà trở nên ý nghĩa thì bạn có thể tự học và vào bếp làm một chiếc bánh kem thật đáng yêu và lãng mạn dành cho nàng.

qua valentine

Trang sức

  • Nếu như hoa hồng là biểu tượng cho tình yêu thì trang sức kim loại là hiện thân của tình yêu vĩnh cửu. Do đó bạn có thể biểu lộ tình cảm của mình qua món quà Valentine từ trang sức: bông tai, nhẫn hay dây chuyền,… Đây có lẽ là cách hâm nóng tình cảm tốt nhất thay cho vạn lời muốn nói.
  • Đối với trang sức thì bạn nên chọn cặp nhẫn đôi vàng, kim cương cùng bạc hay bạch kim. Nó vừa đảm bảo sự hoàn hảo về kiểu dáng cũng như giá thành. Ngoài ra bạn có thể tặng người yêu các loại trang sức: dây chuyền, lắc tay,…

qua valentine

Túi xách

Món quà Valentine là túi xách sẽ giúp chàng ghi điểm trong mắt nàng bởi đây là phụ kiện không thể thiếu của con gái. Bởi dù đi học hay đi chơi thì các bạn gái sẽ không thể thiếu được chiếc túi xách đựng đồ cá nhân. Khi nhận được món quà này thì các nàng sẽ rất thích thú và cảm động lắm đấy.

qua valentine

Nước hoa

Đây là món quà xa xỉ và thể hiện đăng cấp của người dùng lẫn người tặng. Ngoài ra nó còn thể hiện sự tinh tế, tình cảm nồng nàng của người tặng với người nhận. Nếu bạn đăng băn khoăn về món quà Valentine ý nghĩa để nàng luôn nhớ đến bạn thì hãy tặng nước hoa nhé!

qua valentine

Sách, đồ Handmade, đồ đôi

  • Ngoài những món quà trên thì bạn có thể tặng nàng những cuốn sách ý nghĩa nếu một nửa của bạn đam mê đọc sách. Khi người thương của bạn nhận được món quà này sẽ cảm thấy rất trân trọng và yêu thương lắm đấy!
  • Món quà Valentine là đồ đôi sẽ giúp gắn kết tình cảm của bạn với đối phương. Đồng thời nó còn là lời tuyên bố với thế giới rằng chúng ta sinh ra là dành cho nhau. Thật tuyệt vời biết bao nhiêu khi bạn cùng người ấy mặc đồ đôi và giày sánh bước cùng nhau đi dạo trên phố thật nên thơ.
  • Nếu bạn là chàng trai tay khéo léo thì có thể tặng nàng những món đồ Handmade xinh xắn và đáng yêu. Đây sẽ là món quà vô cùng đặc biệt thể hiện sự tỉ mỉ, tận tâm của bạn với đối phương.

qua valentine

Quà valentine cho nam

Không chỉ các bạn nữ cần được tặng quà mà các bạn nam cũng cần được tặng quà trong ngày này. Nếu các cô gái đang băn khoăn về món quà.

Đồng hồ

  • Hầu hết các chàng trai đều yêu thích đồ công nghệ trong đó có đồng hỗ thông minh. Nó không chỉ là món phụ kiện thời trang được nhiều người yêu thích giúp chúng ta quản lý thời gian. Đây chính là món quà Valentine đầy ý nghĩa dành tặng cho các đấng mày râu trong ngày Lễ tình yêu này.
  • Món quà này sẽ khiến người đàn ông của bạn sẽ nhớ bạn trong từng khoảng khắc và nhắc nhở họ luôn đúng giờ trong mỗi cuộc hẹn hò.

qua valentine

Tai nghe Bluetooth

Nằm trong set đồ phụ kiện công nghệ thì ngoài đồng hồ bạn có thể tặng chàng tai nghe Bluetooth. Đặc biệt là các chàng trai yêu thích âm nhạc và thể thao. Khi nhận món quà này từ bạn thì chàng sẽ rất vui và trân trọng cùng sử dụng món quà bạn tặng thường xuyên.

Ốp điện thoại

  • Bên cạnh gợi ý đồng hồ thông minh, tai nghe thì bạn có thể tặng ốp điện thoại. Đây là món quà Valentine không quá đắt nhưng đầy ý nghĩa.
  • Bạn có thể chọn những chiếc ốp có thiết kế độc đáo như in ảnh cả lên 2 mặt của ốp, sử dụng ốp đôi vừa đặc biệt lại rất tiết kiệm. Tuy vậy thì món đồ này chỉ phù hợp với những bạn trẻ tuổi teen.

Ví da

  • Được xem là món quà Valentine ý nghĩa và phù hợp nhất dành cho phái mạnh. Bởi ví là món đồ luôn gắn liên với các cánh mày râu và họ luôn phải sử dụng.
  • Khi tặng chàng trai chiếc ví da không chỉ thay cho lời chúc giúp chàng kiếm được nhiều tiền. Đồng thời nó còn thể hiện bạn là một người chu đáo và rất quan tâm đến tương lai của cả 2. Tặng chàng ví da bạn có thể nhét ảnh chân dung của mình vào để chàng luôn nhớ đến bạn.

qua valentine

Quần áo thời trang

  • Nếu bạn muốn chứng tỏ mình là người con gái tinh tế, chu đáo và thực sự quan tâm đến đối phương. Hãy tặng chàng trai của mình một bộ đồ hời trang phù hợp với vóc dáng cùng Styles của người đó. Bạn có thể tặng áo sơ mi hoặc quần âu nếu người yêu của bạn làm công sở.
  • Trong trường hợp người ấy còn đi học thì bạn hãy tặng áo thun và dựa trên sở thích của người ấy mà bạn lựa chọn quần áo cho phù hợp. Khi tặng món quà này thì người ấy sẽ rất vui và được các đấng mày râu trân trọng mặc trong những dịp quan trọng đặc biệt là khi đi chơi cùng bạn.

qua valentine

Balo

Ngoài những món quà Valentine trên thì bạn có thể tặng cho chàng trai của mình chiếc Balo để đựng những đồ dùng cần mang theo. Balo có lẽ là đồ dùng không thể thiếu của nhiều chàng trai IT, nhân viên văn phòng. Hãy lựa chọn chiếc balo phù hợp để chàng tiện mang theo và cảm thấy vui, hạnh phúc nhé!

Cà vạt hoặc thắt lưng

  • Khi tặng quần áo thì bạn có hãy tặng kèm theo phụ kiện đi kèm như cà vạt hay thắt lưng giúp bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn. Hãy lựa chọn chiếc cà vạt hay thắt lưng phù hợp với bộ trang phục để chàng trai của bạn thật bảnh và cảm thấy thật tuyệt vời khi có người yêu như bạn.
  • Bên cạnh đó bạn có thể chọn mua giày hoặc nước hoa hay tự tay làm các món đồ handmade để tặng cho chàng nhé! Điều này sẽ khiến người đàn ông của bạn sẽ nhớ mãi không quên.

qua valentine

Những lưu ý khi chọn quà Valentine

Lựa chọn quà theo sở thích

  • Để người nhận được món quà cảm thấy hạnh phúc nhất thì khi mua quà bạn cần dựa trên sở thích của người yêu. Bởi ai cũng sẽ vui vẻ và thích thú nếu món quà được tặng đúng với sở thích cùng mong muốn của của mình.
  • Do đó bạn cần là một người thấu hiểu xem người mình yêu đang cần món quà nòa để tặng cho nàng hoặc chàng. Có như vậy thì món quà sẽ được đón nhận một cách nồng nhiệt và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Qua đó nó thể hiện sự quan tâm của bạn tới sở thích và nhu cầu của đối phương.

Chọn quà phù hợp với kinh tế

Tuy món quà cần được chọn theo sở thích nhưng bạn cũng cần nhắc sự phù hợp với điều kiện kinh tế. Đặc biệt là khi bạn đang là sinh viên, công nhân hoặc có thu nhập chưa cao. Nếu bạn không quá dư dả thì hãy mua món quà tặng 14/2 xuất phát từ tình cảm chân thành thì nó mới thực sự ý nghĩa.

Chọn quà độc đáo, khác biệt

  • Hãy tạo chọn mua một món quà thật đặc biệt hoặc tự tay làm quà cùng tạo sự bất ngờ cho đối phương khi nhận quà. Điều này sẽ tăng thêm phần lãng mãn cho không khí của ngày lễ tình nhân trở nên lãng mạn hơn.
  • Chàng hoặc nàng sẽ trở nên vô cùng thích thú vì món quà thật sự sáng tạo và sự quan tâm chân thành của bạn. Một bữa ăn do chính bạn nấu trong không gian thơ mộng hoặc chuyến đi du lịch bất ngờ của 2 tại bãi biển thơ mộng.

qua valentine

Hướng dẫn cách trang trí quà valentine dễ thương

Bạn có thể làm cho món qùa trở nên độc đáo hơn bằng việc trang trí hộp quà thật xinh xắn và đáng yêu. Hãy tham khảo một số tip trang trí sau đây:

  • Sử dụng giấy màu để trang trí hộp quà để món quà trở nên bắt mắt và nổi bật hơn.
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng đầu bút chỉ cùng mực in rồi chấm lên mặt giấy gói quà rồi để khô. Sau đó tiến hành gói quà tặng kèm chiếc thiệp tự tay thiết kế kèm lời chúc đầy ý nghĩa.
  • Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng nơ vải để trang trí cho hộp quà thêm đặc biệt. Tự thay thiết kế những chiếc nơ xinh xắn và gắn lên hộp quà Valentine.
  • Hoặc bạn có thể thiết kế những tấm tag hình viên kẹo từ giấy màu và các dụng cụ cắt dan và dây trang trí. Chắc chắn bạn sẽ có được món quà độc đáo để tặng người thương trong dịp lễ tình nhân đặc biệt này.

qua valentine

Với những gợi ý mà Timapp.vn đưa ra về món quà Valentine ý nghĩa, tặng là yêu luôn. Bạn đọc đã có sự lựa chọn cho riêng mình trong việc thể hiện tình cảm với đối phương. Chúc các bạn thành công!

Advertisement

Chia sẻ:

Quang Trung

Tác giả: Quang Trung

Công nghệ là nguồn cảm hứng và đánh thức sự cố gắng của bản thân