Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok từ A – Z cho người mới

Advertisement

Chạy quảng cáo trên TikTok là cách để kênh Tiktok hay các sản phẩm nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán. Vậy bạn đã biết chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok chưa? Nếu chưa hãy xem ngay bài viết của Timapp.vn để biết thêm chi tiết các bước chạy quảng cáo Tiktok.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok

Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo Tiktok hay còn gọi là Tiktok Ads – một dịch vụ do nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội TikTok cung cấp cho người dùng, các doanh nghiệp. Dịch vụ này sẽ giúp kênh, các sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của bạn nhanh tiếp cận được với nhóm khách hàng tiềm năng trên Tiktok và trên những ứng dụng đối tác của Tiktok.

quảng cáo Tiktok

Lợi ích của việc chạy quảng cáo TikTok

– Nội dung cần truyền đạt được lan tỏa một cách nhanh chóng và mạnh mẽ.

– Giúp sản phẩm tiếp cận được mới một số lượng lớn khách hàng tiềm năng và nhóm khách hàng mục tiêu.

– Doanh số bán hàng trên Tiktok shop tăng lên và lợi nhuận kiếm được cũng nhiều hơn.

– Chạy quảng cáo Tiktok sẽ giúp mức độ hiển thị của gian hàng được tăng lên.

Tải xuống ứng dụng Tiktok – Sáng tạo Video mỗi ngày

Trước khi chạy quảng cáo Tiktok bạn cần chuẩn bị những gì?

– Một địa chỉ email hoặc một số điện thoại di động vẫn đang hoạt động để tạo tài khoản chạy quảng cáo TikTok.

– Bạn cần chuẩn bị một video ngắn giới thiệu về sản phẩm dịch vụ bạn muốn chạy quảng cáo.

– Thẻ visa hoặc thẻ Mastercard Debit để nạp tiền và thanh toán chi phí chạy quảng cáo.

Lưu ý cần biết khi chạy quảng cáo trên TikTok

Tuyệt đối không sử dụng video có chứa hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo TikTok. Bởi khi hệ thông TikTok phát hiện ra video chạy quảng cáo có người nổi tiếng trong đó thì 100% Tiktok sẽ từ chối video quảng cáo của bạn.

Chính sách quảng cáo Tiktok cần lưu ý

Trước khi thiết lập các chiến dịch quảng cáo trên TikTok, người dùng cần lưu ý đọc hiểu thật kỹ các chính sách đã được ban hành. Cụ thể:

Chính sách quảng cáo Tiktok cần lưu ý

Về định dạng quảng cáo và chức năng

Trang đích được tạo cần phải đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Trang đích được điều hướng đến phải hoạt động bình thường tại quốc gia hoặc vùng lãnh thổ đang ngắm mục tiêu.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm.
  • Các thông tin trên trang đích cần phải được hiển thị đầy đủ cho quảng cáo thương mại điện tử.
  • Quảng cáo đến khách hàng tiềm năng cần phải được gắn liên kết đến các chính sách quyền riêng tư. Đồng thời không được yêu cầu thông tin trên biểu mẫu mở tức thì.
  • Đối với các khu vực Đông Nam Á, Úc, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, các mẫu quảng cáo không được có gắn mã phản hồi nhanh như mã QR.

Quảng cáo cần đáp ứng được về tính nhất quán:

  • Nhất quán từ sản phẩm đến nội dung quảng cáo TikTok.
  • Chú thích quảng cáo phù hợp với hình ảnh hoặc video được sử dụng.
  • Tên hiển thị và Tên ứng dụng cần nhất quán với sản phẩm, dịch vụ đang được quảng cáo.
  • Ngôn ngữ quảng cáo cần phải nhất quán với khu vực nhắm mục tiêu.

Chất lượng nội dung biên tập quảng cáo cần đáp ứng được các tiêu chí:

  • Không có lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và không được dùng biểu tượng sai cách giữa các chữ.
  • Hình ảnh sử dụng cần có độ phân giải cao, rõ nét, không dùng cột/Pixel để che lấp một phần hình ảnh.
  • Video dùng để quảng cáo cần có thời lượng tối thiểu là 5 – 60 giây.
  • Kích cỡ video tiêu chuẩn: Dọc (9:16) – Vuông (1:1) – Ngang (16:9)
  • Quảng cáo cần có âm thanh chất lượng cao.
  • Mẫu quảng cáo phải là hình ảnh động và phải có tương tác.

Về các nội dung bị cấm quảng cáo trên TikTok

Mẫu quảng cáo và trang đích cần không được vi phạm nhưng chính sách dưới đây:

  • Không được vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Không quảng cáo cho các hoạt động bất hợp pháp theo điều khoản trong khu vực.
  • Không quảng cáo cho chất kích thích hay các dụng cụ dùng chất kích thích.
  • Không quảng cáo cho vũ khí, đạn dược và thuốc nổ.
  • Không quảng cáo cho thuốc lá hoặc các đồ vật có liên quan đến thuốc lá.
  • Không quảng cáo về với các nội dung liên quan đến chính trị.
  • Không quảng các nội dung về quân sự.
  • Không chứa các nội dung phân biệt đối xử.
  • Không chứa các nội dung tình dục hay các nội dung cho người lớn.
  • Không chứa các nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Về các nội dung bị hạn chế khi thiết lập quảng cáo TikTok

Mẫu quảng cáo TikTok bị hạn chế với một số sản phẩm, dịch vụ hay hoạt động như:

  • Đồ uống có cồn.
  • Đánh bạc, xổ số.
  • Tôn giáo và nền văn hóa.
  • Bảo vệ trẻ vị thành niên.
  • Kiểm soát cân nặng (áp dụng cho Canada, Mỹ Latinh, Châu Âu, Isarel, Hoa Kỳ, khu vực Trung Đông, Bắc Phi, Thổ Nhĩ Kỳ).
  • Hình ảnh cơ thể (Áp dụng cho Hoa Kỳ/Canada, Châu Âu, Mỹ Latinh, khu vực Trung Đông, Bắc Phi, Thổ Nhĩ Kỳ (MENAT).
  • Thực phẩm và đồ uống nhiều chất béo, đường, muối – HFSS (Áp dụng cho Hoa Kỳ/Canada, Châu Âu, Mỹ Latinh, khu vực Trung Đông, Bắc Phi, Thổ Nhĩ Kỳ (MENAT))
  • .Covid-19.

Các hình thức quảng cáo TikTok phổ biến nhất

Tiktok Brand Takeover

Mẫu quảng cáo này xuất hiện ngay khi người dùng mở app Tiktok. Sau 3-5 giây quảng cáo này sẽ chuyển hướng người dùng sang một trang web hay một liên kết khác. Hình thức quảng cáo này tốn rất nhiều chi phí, do đó nó chỉ phù hợp với những công ty, doanh nghiệp lớn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Tikok hiệu quả

Tiktok In-feed

Đây là hình thức quảng cáo Tiktok rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng. Loại quảng cáo sẽ xuất hiện ở dạng video có độ dài từ 5 – 60s, sau 9s được phát thì trên video có thêm nút kêu gọi hành động. Nếu người xem ấn vào nút này sẽ được điều hướng đến một trang Web hoặc ứng dụng khác bên ngoài TikTok của bạn. Còn nếu không thích, người xem có thể nhấn vào nút bỏ qua quảng cáo.

Tiktok In-feed

Hashtag challenge

Với dạng quảng cáo này bạn buộc lòng phải làm việc trực tiếp với TikTok để tạo ra một hashtag challenge mang thương hiệu riêng của bạn. Khi thử thách đủ hấp dẫn thì nó sẽ thu hút nhiều người dùng khác trên Tiktok cùng tham gia. Khi nhấn vào hashtag challenge, ngay lập tức người dùng sẽ được dẫn về website của bạn hoặc danh sách các video thực hiện thử thách.

Thường thì Tiktok sẽ đo lường hiệu quả hoạt động của loại quảng cáo này thông qua số lượt xem, click vào banner quảng cáo, lượt xem trang hashtag, lượt bình luận và số video được tạo có gắn hashtag.

Cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả nhất

Ví dụ: Để tăng độ nhận diện thương hiệu và tương tác với tập khách hàng Gen Z và Millennials, Mercedes-Benz đã hợp tác với các influencers và khuyến khích người dùng TikTok tái hiện lại biểu tượng logo của mình một cách sáng tạo và độc đáo. Kết quả sau chiến dịch đó hashtag #MBStarChallenge đã thu hút được 180 triệu lượt xem từ hơn 185 nghìn video khác nhau và được tạo bởi 73 nghìn TikToker trên toàn thế giới.

Branded Effect

Hình thức quảng cáo TikTok này hoạt động cũng tương tự như các nhãn dán ngộ nghĩnh trên Facebook, Instagram và Snapchat, các effect (hiệu ứng) này sẽ được đặt ở trong mục hot hoặc trending để người dùng có thể sử dụng và tạo video. Nếu được người dùng hưởng ứng và sử dụng rộng rãi, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến.

Cách chạy quảng cáo Tiktok cho người mới bắt đầu

Ví dụ: Puma – thương hiệu thiết kế và sản xuất giày dép nổi tiếng của Đức cũng đã áp dụng Branded Effect để quảng bá mẫu giày đá bóng mới nhất của họ. Cụ thể hãng này đã ghép sticker Hiệu ứng thương hiệu của mình với một thẻ hashtag thách thức và kêu gọi người chơi tham gia vào trò chơi thực tế ảo với một quả bóng đá. Chiến dịch quảng cáo này cũng đã giúp Puma có được 100 nghìn video do người dùng TikTok tạo ra.

Hướng dẫn quảng cáo TikTok từ A đến Z

Để chạy quảng cáo TikTok mang lại hiệu quả cao bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau của Timapp.vn nhé

Bước 1: Truy cập vào trang chủ https://ads.tiktok.com > ấn vào nút Tạo ngay.

Bước 2: Chọn lựa hình thức quảng cáo bạn muốn sử dụng

+ Quảng cáo mặt hàng hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp

+ Cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác

+ Quảng cáo trang web hoặc trang cá nhân.

Hướng dẫn quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu

Sau khi chọn xong bạn sẽ nhấp vào nút “Tiếp theo” ở bên dưới

Bước 3: Tại giao diện mới bạn hãy điền các thông tin cá nhân vào các trường cần điền họ tên, email, mật khẩu, số điện thoại > đến phần mã xác minh bạn hãy ấn vào chữ Gửi mã.

Bước 4: Vào email bạn vừa nhập để xem và sao chép mã xác minh > nhập mã số xác minh vào trường cần điền > rồi sau đó nhấn nút Đăng ký.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok cực kỳ chi tiết

Bước 5: Tại giao diện trang mới bạn tiếp tục nhập các thông tin cần điền vào những ô yêu cầu.

* Lưu ý: Tại phần Quốc gia và khu vực bạn hãy chọn là Việt Nam.

Sau đó tích vào ô vuông để đồng ý với những yêu cầu và điều khoản của TikTok > cuối cùng là bấm nút Đăng Ký để hoàn thành.

Bước 6: Bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản TikTok chạy quảng cáo bạn vừa đăng ký xong

Bước 7: Trên màn hình giao diện tạo quảng cáo Tiktok bạn hãy nhấn vào mục Tạo mới

hướng dẫn từng bước quảng cáo Tiktok hiệu quả

+ Tại phần Loại mua hàng bạn hãy để là Đấu giá

+ Phần Mục tiêu bạn hãy click vào ô Lưu lượng

+ Trong mục Cài Đặt bên dưới bạn hãy đặt tên chiến dịch

+ Phần Ngân sách thì bạn hãy để là không giới hạn >

Khi đã điền và lựa chọn xong những yêu cầu trên bạn nhấn Tiếp tục để chuyển sang các bước kế tiếp.

Bước 8: Ở trang tiếp theo bạn làm theo các bước hướng dẫn dưới đây

+ Tại phần Vị trí hãy chọn là Sắp xếp tự động

+ Tiếp theo ở mục Khyến mãi chọn loại quảng cáo bạn hãy chọn trang Webnhập liên kết dẫn tới trang web của bạn vào ô URL bên dưới.

cách tự chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả 2022

+ Sau đó điền tên bạn muốn hiển thịchọn ảnh hồ sơ.

+ Tiếp đến tại phần danh mục chạy quảng cáo bạn hãy chọn danh mục quảng cáo phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh. Ví dụ: Bạn đang kinh doanh về mặt hàng ăn uống bạn hãy chọn mục Food and drink.

+ Tại mục từ khóa bạn hãy nhập tên sản phẩm bạn đang bán ví dụ như: Chè sầu, đồ ăn, đồ ăn vặt…

+ Tiếp theo tới phần Cài đặt TikTok bạn hãy kéo thanh trượt sang phải để người dùng có thể viết bình luận vào bài viết của bạn.

+ Sau đó tại phần Mục Tiêu bạn hãy điền đầy đủ các thông tin vào các ô địa điểm, giới tính, tuổi, ngôn ngữ, danh mục quan tâm

* Lưu ý: riêng đối với trường Đối tượng bạn hãy để trống.

+ Tới mục Thiết bị bạn hãy để phần hệ điều hành, loại kết nối, công ty chuyển phát, giá thiết bị bạn đều là không giới hạn.

+ Tại phần Ngân sách và lịch biểu bạn sẽ lựa chọn ngân sách hàng ngàylịch biểu chạy quảng cáo.

+ Nhập giá thầu bạn muốn chi trả cho một lượt nhấp trên quảng cáo Tiktok > nhấn nút Tiếp theo ở góc dưới bên phải màn hình.

Bước 9: Tại giao diện trang mới hiện ra bạn hãy chọn vào mục Single Video để tải video bạn muốn quảng cáo lên > tại mục Văn bản bạn hãy nhập nội dung bạn muốn xuất hiện trên Video và phần Kêu gọi hành động bạn hãy chọn là Mua ngay > ấn nút Gửi.

Bước 10: Tại Xuất hóa đơn quảng cáo bạn sẽ điền thông tin lần lượt vào phần Tên doanh nghiệp, liên kết quảng cáo, ngành nghề, tên đường, tỉnh, thành phố, mã bưu chính, thông tin liên hệ, thông tin thuế… rồi bấm Tiếp theo.

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Tiktok từ A - Z

Bước 11: Tại bước thanh toán quảng cáoTikTok bạn hãy nhập số tiền tối thiểu là 200000 VND vào ô trống nằm trong mục thêm số dư vào tài khoản của bạn > nhấn Tiếp theo > chọn hình thức thanh toán > nhấn Tiếp tục thêm một lần nữa.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Bước 12: Nhập tất cả thông tin thẻ, mã bảo mật phía sau thẻ – chọn Make payment để nạp tiền thanh toán.

Như vậy là sau khi nạp xong tiền thanh toán video của bạn sẽ được Tiktok cho chạy quảng cáo

Quy trình xét duyệt quảng cáo Tiktok

Sau khi hoàn thành các bước tạo quảng cáo TikTok, hệ thống sẽ nhận được yêu cầu và bắt đầu trải qua một quá trình xét duyệt trước khi chạy chiến dịch. Trong đó, TikTok sẽ cân nhắc đến các yếu tố như:

  • Lựa chọn khu vực và đối tượng mục tiêu phù hợp.
  • Điều kiện quảng cáo về mẫu quảng cáo, chú thích, văn bản, hình ảnh, âm thanh…
  • Mẫu quảng cáo và trang đích (Landing Page) phải phù hợp.
  • Trang đích đủ điều kiện.
  • Quảng cáo cần tuân thủ các chính của TikTok.

Quy trình xét duyệt quảng cáo Tiktok

Quá trình xét duyệt quảng cáo trên TikTok sẽ mất thời gian trung bình khoảng 24 giờ và một số khác thì lâu hơn. Tuy nhiên hệ thống sẽ gửi thông báo về khi được xét duyệt hoặc khi không đủ điều kiện chấp thuận.

Vì sao quảng cáo Tiktok bị từ chối?

Không phải quảng cáo nào được tạo cũng sẽ được TikTok xét duyệt và cho phát hành. Đặc biệt là khi bạn vi phạm những chính sách dưới đây:

  • Quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ bị cấm gồm có: Động vật, các bộ phận của động vật hay sản phẩm từ động vật; Các sản phẩm, dịch vụ hay hoạt động giải trí liên quan đến tình dục cho người lớn; Sòng bạc và đánh bạc; Thuốc lá; Hàng giả; Chất kích thích hay các dụng cụ dùng chất kích thích; Trang phục và các thiết bị dùng cho cảnh sát, quân đội; Quảng cáo chính trị; Các hoạt động kinh doanh không được chấp nhận; Vũ khí và linh kiện vũ khí.
  • Quảng cáo trên TikTok cho những sản phẩm, dịch vụ bị hạn chế.
  • Quảng cáo bị hạn chế trên một số khu vực thị trường như Bắc Mỹ; Mỹ Latinh; Châu Âu, Vương quốc Anh, Israel; Trung và Đông Âu; Trung Đông, Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ; Đông Bắc Á; Đông Nam Á; Châu Đại Dương. Vui lòng xem chi tiết trong chính sách quảng cáo của TikTok.
  • Quảng cáo thiếu tính nhất quán với sản phẩm đang được bày bán trên TikTok Shop.
  • Ngôn ngữ sử dụng trong quảng cáo TikTok không đồng nhất với quốc gia đang được nhắm mục tiêu.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cho người mới

Nếu bạn mới biết đến tính năng chạy quảng cáo TikTok lần đầu thì đừng bỏ qua những chia sẻ sau đây để mang đến kết quả như mong đợi.

  • Tạo tài khoản mới và chăm chỉ đăng video cũng như cập nhật đầy đủ thông tin nhằm tạo sự uy tín. Điều đó sẽ giúp các video bạn đăng tải sẽ được xét duyệt nhanh chóng hơn.
  • Thử là người khởi tạo xu hướng mới trên TikTok.
  • Hợp tác với các influencer, các HOT TikToker để tăng sức ảnh hưởng và quảng bá cho thương hiệu của bạn.
  • Chăm chỉ tương tác với người dùng để tăng thời gian giữ chân khách hàng, tăng Follow.
  • Chọn khung giờ vàng để chạy quảng cáo dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất.
  • Thường xuyên kiểm tra để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.
  • Đầu tư, chăn chút cho nội dung quảng cáo, trang đích.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cho người mới

Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được tất cả các thông tin về quảng cáo TikTok. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc muốn chúng tôi giải đáp thì hãy liên hệ qua email: info@timapp.vn đội ngũ nhân viên công nghệ của Timapp sẽ nhiệt tình giúp đỡ bạn. Chúc các bạn thực hiện việc chạy quảng cáo TikTok thành công.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội