MacBook là gì? Bật mí lý do khiến MacBook chiếm lĩnh thị trường hiện nay

Advertisement

MacBook được Apple cho ra mắt vào năm 2006, từ đó đến nay, đây là dòng máy tính xách tay này luôn được những “dân chơi công nghệ” đổ dồn sự chú ý. Vậy MacBook là gì? Có những tính năng nào khiến người dùng săn đón đến thế? Cùng Timapp tìm hiểu thông qua nội dung bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: Tổng hợp những thủ thuật MacBook hay nhất có thể bạn sẽ cần

Macbook là gì?

Macbook là gì?

Dành cho những ai chưa biết MacBook là gì thì đây là dòng máy tính xách tay của “ông trùm công nghệ” Apple sản xuất và phát triển. MacBook hiện nay đang có hai dòng chính là: MacBook Air và MacBook Pro. Trên cơ bản, các dòng máy tính của MacBook được thiết kế vô cùng đẹp mắt và tinh tế cùng hệ điều hành MacOS đặc trưng cũng do chính Apple phát triển có hiệu năng tốt nên rất được lòng của người tiêu dùng.

Macbook bao gồm những loại nào?

Với hai dòng máy chính là MacBook Pro và MacBook Air, Apple tập trung phát triển những cấu hình và kích thước thiết kế khác nhau. Mục đích chủ yếu là nhằm đa dạng hóa sản phẩm của mình cũng nhưng để phù hợp hơn với những dối tượng tiêu dùng khác nhau.

Với dòng MacBook Air, Apple thiết kế cho dòng này với 2 kích thước là 11 inches (nặng chỉ khoảng 1,08kg) và dòng 13 inches (nặng chỉ khoảng 1,36 kg). Đây là dòng máy tính xách tay siêu mỏng, siêu nhẹ của Apple vô cùng thích hợp cho những ai có công việc thường hay di chuyển và không muốn đem theo những dòng máy tính thông thường size to và cồng kềnh.

Tuy vậy, dòng MacBook Pro mới là dòng máy tính xách tay có đầy đủ mọi định hướng của Apple. MacBook Pro tuy to hơn và nặng hơn so với MacBook Air nhưng lại rất lý tưởng cho những công việc yêu cầu hiệu năng cao hơn. Cấu hình bên trong của MacBook Pro mạnh mẽ hơn nên có thể xử lý các tác vụ nhanh và chuyên sâu hơn so với MacBook Air ở một số hạng mục chẳng hạn như chỉnh sửa video. Về cơ bản, MacBook Pro là lựa chọn cho những ai muốn một chiếc máy tính gọn nhẹ hơn mà vẫn có cấu hình cao để phục vụ tốt cho công việc.

Macbook bao gồm những loại nào?

Laptop và MacBook có gì khác nhau?

Những điều khác biệt nhất giữa Laptop và MacBook là gì? Tất nhiên là những yếu tố dưới đây rồi.

  • MacBook có thiết kế mỏng nhẹ hơn, phù hợp cho những ai yêu cầu công việc phải di chuyển nhiều
  • Giá của MacBook thường cao hơn so với những laptop của các thương hiệu khác trong cùng cấu hình
  • So với các dòng máy tính xách tay khác trên thị trường, MacBook không có nhiều sự cải tiến về phần cứng nên có ít sự lựa chọn hơn
  • Các phim tắt trên MacBook và các máy tính xách tay khác cũng rất khác nhau. Nếu từng tìm hiểu MacBook là gì, bạn sẽ biết sản phẩm này được đánh giá là có bàn phím tối ưu hơn so với các dòng laptop thường.
  • Mặc dù có độ ổn định cao nhưng hệ điều hành MacOS thường ít phần mềm hơn so với hệ điều hành Window
  • MacBook có thiết kế khác biệt và logo “quả táo khuyết” đặc trưng có lẽ là điều khiến người dùng có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên so với các dòng khác.

Xem thêm:

Những ưu điểm của MacBook là gì

Những ưu điểm của MacBook

Ngoài việc tìm hiểu Macbook là gì bạn cũng nên tìm hiểu lý do giúp sản phẩm công nghệ này luôn nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Không phải ngẫu nhiên mà từ khi ra mắt đến nay, MacBook luôn là một đối thủ đáng gờm chiếm lĩnh thị trường và luôn được người dùng săn đón. Bởi MacBook dù là dòng MacBook Air hay MacBook Pro đều có những ưu điểm sau:

  • Cấu hình mạnh mẽ, tốc độ load nhanh
  • Chip T2 giúp máy tính bảo mật tốt hơn
  • Tiện lợi hơn khi có Touch Bar và Touch ID (Thanh cảm ứng hiển thị phím tắt tiện ích, thay thế cho F1 đến F12 ở laptop thường)
  • Có thể chạy song song hai hệ điều hành giúp người dùng có những trải nghiệm khác nhau
  • Màn hình có chất lượng tốt, hiển thị màu sắc đa dạng và bắt mắt
  • Thiết kế dựa trên chất liệu nhôm nguyên khối sang trọng nhưng không kém phần hiện đại và tinh tế
  • Chuột cảm ứng có bàn di lớn, giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn
  • Loa có chất lượng âm thanh tốt
  • Trọng lượng nhỏ gọn, dễ đem theo khi di chuyển

Giá bán của Macbook cao hay thấp?

Giá thành của MacBook luôn khiến những “con nghiện Apple” phải điêu đứng khi so sánh với những laptop có sức mạnh cấu hình tương đương thì MacBook thường đắt hơn nhiều. Làm một ví dụ so sánh thì một chiếc laptop chạy Windows thông thường sẽ có giá khoảng 500 USD nhưng với một chiếc MacBook Air, dù là dòng rẻ nhất của Apple nhưng cũng có giá 899 USD.

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi MacBook là gì và những ưu điểm của MacBook trước khi lựa chọn sử dụng.

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.