Bật mí cách Live trên TikTok “gây bão”, thu hút lượng view khủng nhất

Advertisement

Live trên tiktok hiện nay đang trở thành xu hướng thu hút đông đảo người dùng trên toàn thế giới. Tham gia vào nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội này đã lâu, vậy bạn đã biết cách livestream trên tiktok hay chưa? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách live tiktok “cày view” khủng nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Live trên Tiktok là gì?

Live trên tiktok là nơi để bạn có cơ hội chia sẻ về bản thân mình tới khán giả thông qua một video dài hơn. Đồng thời nó cũng là không gian lý tưởng để bạn kết nối livestream với những người theo dõi mình trong thời gian thực.

Khi thực hiện livestream trên tiktok sẽ làm tăng khả năng giao tiếp và tương tác qua lại, kết nối giữa người sáng tạo và khán giả, những người theo dõi bạn.

Cách Live trên TikTok

Để Live trên tiktok thì cần những điều kiện gì?

  • Đối với Tiktok ở Việt Nam: Chủ tài khoản phải là công dân đủ 16 tuổi trở lên và tài khoản tiktok phải có trên 1000 lượt theo dõi.

Bên canh đó, khi chủ tài khoản trên 18 tuổi còn có thể nhận quà tặng ảo từ người xem livestream.

  • Đối với Tiktok ở Trung Quốc: Để có thể thực hiện livestream thì nick tiktok cần đạt trên 10.000 lượt theo dõi.
  • Đối với TikTok ở châu Âu: Cần đạt trên 1000 người theo dõi.

Chính vì thế khi thấy tài khoản của mình không xuất hiện nút Live khi quay video thì đó là do bạn chưa đủ 16 tuổi và nick chưa đủ 1000 lượt theo dõi nhé.

Cách Live trên TikTok hiệu quả

Cần chuẩn bị gì khi thực hiện live trên Tiktok?

Để một buổi livestream trên Tiktok đạt hiệu quả thì bạn cần chuẩn bị như sau:

1. Xác định khung giờ thực hiện live

Đây là yếu tố quan trọng mà bạn nên chú ý trước khi thực hiện live. Hãy lựa chọn thời điểm live mà người dùng hay on để thu hút nhiều lượt tương tác.

2. Hệ thống chiếu sáng

Yếu tố ánh sáng được xem là chìa khóa vàng thu hút đông đảo khán giả xem live. Khi bạn chuẩn bị một hệ thống chiếu sáng tốt thì sẽ lôi cuốn người xem, họ sẽ tập trung vào những gì bạn đang nói.

3. Âm thanh

Bên cạnh yếu tố ánh sáng thì âm thanh cũng là điều quan trọng mà chúng ta cần chú ý tới. Người xem live họ sẽ tỏ thái độ khó chịu và mất tập trung, thậm chí thoát khỏi live khi âm thanh bị rè và ồn. Do đó, bạn cần tìm một không gian yên tĩnh, tránh xa tiếng ồn để thực hiện live nhé.

Cách Live trên TikTok dễ dàng

4. Kiểm tra đường truyền kết nối Internet

Trước khi thực hiện livestream thì bạn cần tiến hành kiểm tra chất lượng Internet nhà mình. Nếu đường truyền có tín hiệu kết nối chậm và kém sẽ

làm cho cuộc live bị gián đoạn, thậm chí là bạn không thể tiếp tục live được nữa.

5. Bố trí góc máy ảnh và thực hiện phối cảnh

Để giúp cho quá trình live mang đến những trải nghiệm thú vị cho người xem thì bạn nên chọn một góc máy phù hợp. Chọn một vị trí đặt điện thoại cố định và gắn bó với nó.

Hướng dẫn cách live trên Tiktok “cày view” khủng và hiệu quả nhất

1. Hướng dẫn cách live trên tiktok bằng điện thoại khi đủ điều kiện

– Bước 1: Trước hết bạn hãy mở tiktok lên, sau đó chuyển sang màn hình quay video bằng cách nhấn vào biểu tượng có hình dấu cộng.

Cách Live trên TikTok đơn giản

– Bước 2: Để thực hiện cách livestream tiktok thì hãy click chọn vào mục Live nhé.

– Bước 3: Gõ nội dung ở phần mô tả cho livestream

Cách Live trên TikTok chuẩn nhất

– Bước 4: Cuối cùng để bắt đầu livestream thì bạn hãy nhấn vào nút Go Live.

Như vậy là bạn đã thực hiện xong thành công cách livestream tiktok rồi đấy.

2. Cách live trên Tiktok khi chưa đủ điều kiện

Trong trường hợp này, bạn cần phải báo cáo lý do tới tiktok và đợi để được xét duyệt. Dưới đây là các bước mà bạn cần phải tiến hành:

– Bước 1: Đầu tiên bạn hãy click vào biểu tượng dấu 3 chấm ở ngay tại giao diện của màn hình trang cá nhân tiktok. Sau đó nhấn vào chọn báo cáo vấn đề.

– Bước 2: Ngay lúc này, màn hình sẽ xuất hiện giao diện Phản hồi và trợ giúp, bạn nhấp chọn mục Live/Thanh toán/Phần thưởng -> rồi chọn Xem Live.

Cách Live trên TikTok gây bão

– Bước 3: Tiến hành click vào mục Khác -> và chọn Vẫn gặp sự cố.

– Bước 4: Sau đó bạn hãy thực hiện nhập phản hồi yêu cầu Tiktok mở tính năng livestream cho tài khoản của mình > và chọn Báo cáo.

– Bước 5: Cuối cùng bạn cần chờ đợi để được tiktok xét duyệt và cấp quyền livestream.

Cách Live trên TikTok view khủng

Như vậy để thực hiện cách live tiktok khi chưa đủ điều kiện thì bạn cần hoàn tất 4 bước nêu trên thì mới có thể tiến hành hoạt động livestream như bình thường được.

3. Cách livestream TikTok bằng máy tính

Hiện nay tính năng livestream titktok trên máy tính chưa được sử dụng rộng rãi. Điều kiện để được thực hiện là tài khoản đó phải có yêu cầu đặc biệt và có lượng người theo dõi cao. Tuy nhiên nếu muốn bạn cũng có thể gửi yêu cầu tới tiktok Việt Nam để đề nghị được hỗ trợ và yêu cầu họ xem xét.

– Bước 1: Khi được tiktok đồng ý cho thực hiện livestream trên tiktok thì lúc này trên máy tính của bạn sẽ xuất hiện tính năng khóa luồng (Stream Key).

– Bước 2: Lúc này bạn hãy mở ứng dụng tiktok trên điện thoại để thực hiện cách livestream tiktok bằng máy tính.

– Bước 3: Tiếp đến bạn hãy nhấp vào nút live, sẽ thấy xuất hiện 1 menu Livestream trên PC/Mac -> nhấn vào Chọn.

– Bước 4: Sau đó tiktok sẽ cấp cho bạn một địa chỉ máy chủ và một khóa luồng (streamkey) để bạn add vào phần mềm livestream trên máy tính.

Trên đây là các cách live trên Tiktok đơn giản và dễ dàng nhất, ai cũng có thể áp dụng làm theo được. Qua bài viết này hy vọng bạn góp nhặt cho mình những kiến thức bổ ích về livestream trên tiktok, để tạo ra những cuộc live đạt chất lượng và hiệu quả!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.