Mách bạn cách Duet trên TikTok cực độc đáo và thu hút nhiều người xem

Advertisement

Tính năng Duet mới lạ trên Tiktok đang mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo. Vậy Duet Tiktok là gì? Cách duet trên Tiktok ra sao cho hay và thu hút nhiều người xem? Tất cả sẽ được giải đáp trong toàn bộ bài viết của Timapp.vn, mời các bạn cùng theo dõi.

cách duet trên TikTok

Duet trên TikTok là gì?

Đây là tính năng cho phép người dùng thực hiện các video để duet cùng với người khác, người nổi tiếng. Chính vì thế được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và sử dụng rất nhiều.

Khi Duet trên Tiktok, người dùng sẽ hát cùng với người nổi tiếng, thực hiện hát nhép hoặc nhảy múa. Đây là tính năng thú vị và độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi sử dụng mạng xã hội video âm nhạc Tiktok.

Cách Duet trên Tiktok

Quay video Duet trên TikTok để làm gì?

  • Khi thực hiện quay các video Duet trên TikTok sẽ đem đến cho người dùng những điều thú vị và trải nghiệm.
  • Tại đây bạn sẽ được thoải mái thỏa sức thể hiện, bộc lộ cá tính của mình. Đó có thể là những cảm xúc, ý tưởng độc đáo và mới lạ.
  • Việc duet song ca hay nhảy múa với những người nổi tiếng hoặc người khác để tạo nên những video chất chơi và đặc sắc nhất.
  • Khi thực hiện duet trên Tiktok sẽ giúp bạn kết nối tới nhiều người. Từ đó mở rộng các mối quan hệ và được nhiều người biết đến. Cũng từ đó, làm tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội Tiktok.
  • Đặc biệt hơn, khi bạn tạo được những chiếc video duet có lượng view cao và trở thành xu hướng bắt “trend” thì sẽ có cơ hội kiếm tiền khủng.

cách duet trên TikTok

Hướng dẫn cách Duet trên TikTok có tiếng siêu đơn giản

Có thể thấy rằng hiện nay, ứng dụng Tiktok đang ngày càng trở nên phổ biến và chiếm số lượng lớn người dùng. Đặc biệt từ khi ra mắt tính năng Duet, nó lại càng thu hút và lôi cuốn đông đảo hơn nữa, người người nhà nhà dùng và lướt Tiktok hàng giờ, hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện như thế nào Vậy nên đội ngũ Timapp sẽ hướng dẫn chi tiết ngay bây giờ.

Cách Duet trên TikTok với âm thanh video gốc

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần kích hoạt tính năng Duet trong phần Cài đặt quyền riêng tư của ứng dụng TikTok theo hình dưới đây.

Cách Duet trên TikTok với âm thanh video gốc

Bước 2: Truy cập ứng dụng TikTok trên điện thoại (Nếu bạn chưa cài đặt, vui lòng tải TikTok về điện thoại ngay hôm nay hoặc nhấn cập nhật để tận hưởng các tiện ích mới nhất.

Bước 3: Tìm đến video của người mà bạn đang muốn duet rồi nhấp vào biểu tượng hồ sơ của người ấy ở ngay góc dưới bên phải để gửi yêu cầu duet.

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng chia sẻ trong video, chọn Duet rồi bắt đầu ghi hình.

Cách Duet trên TikTok với âm thanh video gốc

Bước 5: Chỉnh sửa video bằng cách thêm các hiệu ứng, bộ lọc tùy chỉnh thêm phần hấp dẫn. Sau đó, người dùng sẽ được yêu cầu đăng hoặc lưu video dưới dạng bản nháp.

Cách Duet trên TikTok với âm thanh video gốc

Cách Duet trên TikTok với âm thanh của riêng bạn

– Bước 1: Trước hết từ màn hình điện thoại, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Tiktok và thực hiện đăng nhập tài khoản

Sau đó lướt và tìm kiếm video mà bạn muốn Duet. Ngay tại góc phải màn hình, bạn bấm vào biểu tượng dấu mũi tên chính là chia sẻ.

Cách Duet trên TikTok với âm thanh của riêng bạn

– Bước 2: Sau đó bạn hãy nhấp vào biểu tượng Duet ở phía dưới là được.

Trong trường hợp khi bạn nhấn vào nút share video nhưng không thấy hiện lên biểu tượng Duet, tức là video mà bạn đang lựa chọn để Duet không cho phép người dùng thực hiện tính năng này. Chính vì thế bạn hãy bỏ qua và tìm kiếm video khác cho Duet nhé.

– Bước 3: Tiếp đến bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng micro ở vị trí phía bên phải, hãy nhấp vào để thu âm thanh. Để bắt đầu thực hiện quay video thì hãy click vào biểu tượng nút tròn màu đỏ.

Cách Duet trên Tiktok độc đáo

– Bước 4: Tiến hành chỉnh sửa video theo ý muốn và lưu lại bằng cách nhấn vào dấu tích màu đỏ.

– Bước 5: Cuối cùng để đăng tải video Duet Tiktok thì ngay tại vị trí ở cuối góc phải màn hình, bạn nhấp vào Tiếp -> ghi kèm thêm hashtag. Có thể thực hiện gắn thẻ người khác vào hoặc thêm các cài đặt khác. Hoàn tất bằng việc nhấn vào nút Đăng.

Cách Duet trên TikTok với âm thanh của riêng bạn

Thêm phần lồng tiếng vào TikTok Duet của bạn

Nếu muốn thêm một bản lồng tiếng khác vào phần video vừa duet, bạn có thể thực hiện theo chỉ dẫn sau đây.

Bước 1: Thực hiện theo đúng các bước trong cách duet trên Tiktok để hoàn thành một video duet như bình thường.

Bước 2: Trong phần chỉnh sửa trước khi đăng tải, bạn nhấn chọn hình chiếc micro để nật tính năng Voiceover.

Thêm phần lồng tiếng vào TikTok Duet của bạn

Bước 3: Nhấn vào hình tròn màu trắng tâm đỏ ngay bên dưới để bắt đầu ghi âm phần tiếng và lồng ghép vào video. Cẳn chỉnh cho phù hợp rồi nhấn Lưu khi đã hoàn thành xong bản ghi. 

Câu hỏi thường gặp về cách Duet trên TikTok với âm thanh

Tìm video TikTok Duet ở đâu?

Người dùng có thể tìm kiếm trên phần khám phá của Tiktok (TikTok Discover) video yêu thích rồi nhấn vào mục chia sẻ để bắt đầu Duet. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm video âm thanh yêu thích bằng cách nhập từ khóa tìm kiếm bắt đầu bằng #Tên âm thanh hoặc chủ đề đang HOT.

Tại sao tôi không có biểu tượng micrô?

Nguyên nhân chắc có lẽ là do gặp sự cố về âm thanh hoặc micro. Vậy nên người dùng cần kiểm tra xem ứng dụng đã được cập nhật mới hay chưa hoặc tắt TikTok đi rồi bật lại.

Làm cách nào để bật hoặc tắt tính năng Duet trên TikTok?

Người dùng mở hồ sơ Tiktok lên rồi nhấn vào phần Cài đặt quyền riêng tư bật/tắt tính năng Duet tùy ý.

Bài viết vừa rồi đã hướng dẫn tới các bạn rất chi tiết về cách Duet trên Tiktok. Chúc các bạn tạo ra những chiếc video Duet ngắn sinh động và hấp dẫn nhất nhé. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi Timapp thường xuyên để học hỏi thêm vô vàn thủ thuật hữu ích.

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.