4 Mẫu MacBook giá rẻ, đáng mua nhất dưới 25 triệu

Advertisement

Chắc hẳn việc có thể tìm được các loại MacBook giá rẻ nhất nhưng chất lượng thì không kém cạnh là một điều ao ước của bất kỳ ai. Tuy nhiên, điều nghe chừng tưởng khó này lại dễ không tưởng, hãy cùng Timapp tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

macbook-gia-re

Tìm hiểu về MacBook

MacBook là máy tính xách tay được sản xuất bởi thương hiệu có giá trị nhất nước Mỹ – Apple Inc. Đặc điểm chung của dòng sản phẩm này là có thiết kế nhỏ, nhẹ, sang trọng với trải nghiệm mượt mà dựa trên công nghệ hiện đại của Apple. Điều đó là nhờ việc sở hữu một hệ điều hành riêng biệt do nhà táo cắn dở cung cấp là macOS.

MacBook hứa hẹn là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có mức tài chính tương đối ổn định. Nguyên nhân là bởi giá của Macbook bao giờ cũng nhỉnh hơn so với những dòng máy tính xách tay đang có trên thị trường. Ngoài ra, vẫn có một số sản phẩm Macbook giá rẻ cho người dùng lựa chọn.

Apple hiện đang cung cấp 2 dòng sản phẩm chính cho khách hàng với MacBook Air và MacBook Pro. Bên cạnh đó còn có thêm nhiều dòng sản phẩm phụ trợ khác với nhiều tính năng vô cùng hữu ích.

Tìm hiểu về MacBook

Có nên mua MacBook không?

Để trả lời cho câu hỏi nên mua Macbook giá rẻ thì bạn cần phải dựa vào nhiều yếu tố để xác định. Đó có thể là về nhu cầu, tài chính cá nhân, sở thích hay các một số lý do khác. Tuy nhiên, nếu được hỏi thì phần lớn mọi người đều sẽ trả lời là “có” bởi vì Macbook sở hữu nhiều ưu điểm đã được kiểm chứng.

Thiết kế sang chảnh, hợp thời

Các sản phẩm của Apple bao giờ cũng sở hữu thiết kế sang chảnh bậc nhất và với MacBoook cũng vậy. Người dùng chắc chắn sẽ cảm thấy ấn tượng với kiểu dáng Unibody hợp thời đã được nghiên cứu tỉ mỉ qua nhiều phiên bản từ MacBook Pro 2006 cho đến bản cập nhật mới nhất MacBook Air 2022.

Có nên mua MacBook không?

Trải nghiệm mượt mà

Sản phẩm máy tính xác tay của nhà táo cắn dở sử dụng hệ điều hành macOS riêng biệt kết hợp với chip M1 hiện đại. Mang đến trải nghiệm mượt mà cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Trong đó, chip M1 được giới yêu công nghệ đánh giá cao với hiệu năng ấn tượng.

Cấu hình ấn tượng

Cấu hình của các dòng máy MacBook đều gây ấn tượng mạnh với người dùng khi sử dụng chip thế hệ mới như M1, M2. Điều đó giúp cân bằng hiệu suất với thời lượng pin. Vậy nên có thể tối ưu các tác vụ từ cơ bản đến các chức năng nâng cao cho người dùng.

Macbook có Cấu hình ấn tượng

Hệ sinh thái Apple đa dạng

Đây là một điều quan trọng giúp Apple níu chân khách hàng của mình. Táo khuyến mang đến một hệ sinh thái đa dạng giúp cho trải nghiệm người dùng được tối ưu hơn bao giờ hết.

Trackpad lớn hơn, thông minh hơn

Kích thước trackpad đã được tăng gấp đôi kể từ lần thay đổi gần nhất vào năm 2016. Đồng thời Apple cũng trang bị thêm bộ cảm biến lực Force Touch giúp cho tác thao tác được trở nên mượt mà hơn. Chỉ cần lướt nhẹ, người dùng đã có thể thực hiện bất cứ câu lệnh nào.

Trackpad lớn hơn, thông minh hơn

Pin “trâu”

MacBook được nhà Táo tối ưu dung lượng pin bởi con chip M1. Do đó, đây cũng được đánh giá là một trong những dòng máy tính có pin “trâu” nhất nhì trên thị trường. Điển hình như MacBook Air M1 2020 và MacBook Pro M1 2020 có thể sử dụng trong 10 tiếng liên tục, một con số vô cùng ấn tượng.

Bảo mật an toàn với Chip T2

MacBook sử dụng Chip T2 hoạt động theo cơ chế vật lý đóng mở theo cơ chế gập mở máy. Điều đó đảm bảo hacker sẽ không thể dùng các phần mềm nghe lén để đánh cắp thông tin cơ mật. Bởi vì ngay khi gập máy lại, chip T2 sẽ tự động ngắt kết nối với Micro. Bên cạnh đó T2 còn sở hữu 2 tính năng cực hữu ích được đánh giá rất cao như Boot 2 lần đảm bảo không có malware xâm nhập khi khởi động máy tính; điều khiển SSD giúp bảo mật thông tin đồng thời tối ưu hiệu năng cho CPU.

Thân thiện khi sử dụng

Các dòng máy MacBook giá rẻ hay cao cấp đều được đánh giá là thân thiện với môi trường. Đơn giản là vì phần vỏ máy được Apple thiết kế hoàn toàn từ nhôm tái chế với độ an toàn cao. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm này còn có thêm nhiều ưu điểm khác như tốc độ load nhanh, cập nhật miễn phí, có độ bền cao…

MacBook Thân thiện khi sử dụng

Những lưu ý khi mua MacBook

Vì MacBook là một trong những món đồ có giá trị cao nên khi quyết định chọn mua, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Mua MacBook mới: Người mua nên kiểm tra thật kỹ các thông tin được nhà bán lẻ cung cấp xem có trùng khớp với nhà sản xuất hay không. Trong đó, không thể bỏ qua những thông tin như mã máy, số seri… Cân nhắc dung lượng cần dùng để mua đúng phiên bản phù hợp cho mục đích bởi bạn sẽ không thể thay ổ SSD khi ổ đã được hàn thẳng vào vi mạch xử lý của mỗi dòng máy.
  • Mua MacBook giá rẻ cũ: Đối với các sản phẩm đã qua sử dụng hay MacBook giá rẻ, bạn càng phải chú ý hơn. Người mua cần phải kiểm tra xem máy có bị đánh tráo linh kiện không; có bị móp, trầy xước không; xem xét tất cả các bộ phận cấu thành từ trong ra ngoài để đảm bảo máy không bị lỗi… Không nên mua MacBook bị khóa bởi tiềm ẩn nhiều rủi ro khi có thể là thiết bị bị đánh cắp (Thường thì chủ sở hữu sẽ có thể khóa máy từ xa).

Dù mua cũ hay mới, bạn cũng cần phải lưu ý để chọn các đại lý ủy quyền uy tín với mức giá phải chăng. Bên cạnh đó, đừng quên tìm hiểu trước về sản phẩm để tự trang bị cho mình những kiến thức mới trước khi chọn mua.

Tiêu chí lựa chọn MacBook phù hợp

Có 2 dòng MacBook với nhiều phiên bản được cập nhật và nâng cấp mới mỗi năm. Do đó, người mua cần dựa vào một số tiêu chí nhất định để chọn được người bạn đồng hành phù hợp.

Cấu hình máy theo nhu cầu sử dụng

Cấu hình và bộ vi xử lý sẽ quyết định đến mức độ mạnh mẽ cùng khả năng xử lý của MacBook. Bởi vậy nên việc lựa chọn một sản phẩm có bộ vi xử lý phù hợp cho nhu cầu sẽ là ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn đang làm những công việc đòi hỏi cần tốc độ thì không còn gì hoàn hảo hơn chip M1 Max. Bên cạnh đó, chip M2, M3 cũng đang được kiểm thử và cho ra mắt trong thời gian gần nhất.

Tiêu chí lựa chọn MacBook phù hợp

Dung lượng RAM

RAM là yếu tố quan trọng quyết định tốc độ load của máy tính. Những người làm công việc đa nhiệm thường phải sử dụng dòng máy có nhiều RAM.

Hầu hết các dòng máy MacBook đều được trang bị RAM từ 8GB, quá đủ cho việc thao tác hàng ngày. Tuy nhiên, nếu cần làm nhiều việc cùng lúc hay phải kết xuất các video, bạn nên chọn RAM từ 16GB đến 32GB và thậm chí là 64GB.

Giá thành – Dựa theo ngân sách

Đây cũng là một trong những yếu tố hàng đầu cần phải cân nhắc khi chọn mua MacBook. Thực tế là trên thị trường vẫn có những dòng MacBook giá rẻ đầy đủ tính năng cần thiết cho cho việc sử dụng hàng ngày hay trong môi trường công sở. Tuy nhiên, dòng máy có nhiều công năng với cấu hình cao hơn sẽ có mức giá cao hơn hẳn. Điều đó cũng không có gì là khó hiểu khi các sản phẩm của Apple luôn nằm trong phân khúc cao cấp. Bởi vậy, người mua cần xác định khoảng giá mà bạn có thể chi trả để chọn sản phẩm cho phù hợp với túi tiền.

Tiêu chí lựa chọn MacBook phù hợp

Các tiêu chí khác

Ngoài những tiêu chí cơ bản trên bạn có thể dựa vào một số yếu tố khác để chọn mua được MacBook phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

  • Kích thước: Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển để phục vụ cho công việc thì nên chọn màn hình 13 hoặc 14 inch để thuận tiện cho việc mang theo. Còn nếu phải làm việc với nhiều tab cùng lúc hoặc muốn có trải nghiệm xem phim tuyệt đỉnh hơn thì Mac 16 inch sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
  • Dung lượng lưu trữ ổ cứng: Với những bạn sinh viên chưa cần sử dụng nhiều thì 256BG là một con số khá lý tưởng. Nếu bạn cần xứ lý nhiều công việc thì nên chọn dòng máy có dung lượng lưu trữ từ 512B đến 1TB trở lên.
  • Chọn MacBook Air hay MacBook Pro: MacBook Air sẽ mỏng và nhẹ hơn nên phù hợp cho những người hay phải mang máy đi học hay đi làm. Trong khi đó MacBook Pro lại sở hữu bộ vi xử lý khủng với hiệu suất cao hơn, phù hợp cho việc chạy các chương trình, phần mềm khắt khe hơn.

Top 4 các loại MacBook giá rẻ, đáng mua nhất

Thực tế là không phải dòng sản phẩm MacBook nào của Apple cũng đắt tiền. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm với những dòng máy có mức giá mềm hơn nhưng vẫn đầy đủ công năng cần thiết. Đơn cử như 4 loại MacBook giá rẻ dưới đây.

MacBook Retina 12 inch Early 2015

Thông số kỹ thuật

  • CPU: 1.1 GHz Intel Core M (Broadwell)
  • RAM: 8GB of 1600 MHz LPDDR3
  • Ổ cứng: Intel Core M Dual-Core , 1.1GHz ~ 2.9GHz
  • Màn hình: 12 inch LED-Backlit IPS Retina
  • Trọng lượng: 0.9 Kg
  • Giá bán tham khảo: 25.900.000 đ

Các loại MacBook giá rẻ nhất

Macbook Retina 12 inch 2015 là một trong những MacBook giá rẻ đáng mua nhất hiện nay bởi không chỉ có cấu hình cao mà còn được tích hợp công nghệ màn hình LED-Backlit IPS Retina 12 inch. Nhờ đó mà người dùng có thể được trải nghiệm những hình ảnh vô cùng sống động và chân thực.

Đồng thời thiết bị cũng được trang bị vi xử lý có hiệu năng ổn định với con chip Intel Core M 5Y31 với lõi kép 1,2 GHZ và tốc độ là 2,6 GHZ. Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi dù đã qua nhiều năm cùng nhiều thế hệ MacBook nhưng MacBook Retina 2015 vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều người.

Ngoài ra máy còn sử dụng card đồ họa Intel Graphics 5.300 với bộ nhớ lên đến 8GB cùng ổ cứng SSD 512GB mang đến hiệu suất làm việc cao. Trackpad cũng được nâng cấp khiến tốc độ gõ phím của người dùng sẽ nhanh và chính xác hơn. Trọng lượng của MacBook cũng khá nhỏ nên rất thuận lợi cho việc di chuyển khi học tập và làm việc.

MacBook Air 13 inch 2018

Thông số kỹ thuật

  • CPU: Intel Core i5 (8th) -Dual-Core 1.6 Ghz up 3.6Ghz MB.
  • RAM: 8GB 2133MHz LPDDR3.
  • Ổ cứng: 128 GB Flash Storage; PCIe-Based Flash.
  • Màn hình: 13.3 inch Retina ( 2560 x 1600)
  • Trọng lượng: 1.25 Kg
  • Giá bán tham khảo: 15.490.000 đ

MacBook Air 13 inch 2018 - Macbook giá rẻ

Ngay từ khi mới ra mắt, Macbook Air 2018 đã được giới công nghệ đánh giá cao và là một trong những dòng MacBook giá rẻ đáng mua nhất. Điều khiến nhiều người dùng hứng thú nhất khi sử dụng sản phẩm này là màn hình tràn viền tăng trải nghiệm khi sử dụng. Đồng thời, máy có trọng lượng khá nhỏ và được làm hoàn toàn bằng chất liệu hợp kim nhôm không gây hại cho môi trường.

Chính vì thiết kế tinh tế và sang trọng mà MacBook Air 13 inch 2018 được đánh giá rất phù hợp với những người làm văn phòng. Vừa mang đến phong cách sang trọng nhưng vẫn vô cùng trẻ trung và hiện đại. Bên cạnh đó, MacBook Air 13 inch 2018 còn được đánh giá cao bởi tốc độ xử lý mượt mà bởi phần mềm Core I5 tương đối mạnh mẽ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách kết nối MacBook với ti vi đơn giản và hiệu quả nhất

MacBook Pro 15 inch 2018

Thông số kỹ thuật

  • CPU: Intel Core i7 Kabylake Refresh 2.2GHz.
  • RAM: 16 GB DDR4 (Onboard) 2400 MHz.
  • Ổ cứng: 256 GB SSD.
  • Màn hình: 15.4 inch Retina (2880 x 1800)
  • Trọng lượng: 1.83 kg
  • Giá bán tham khảo: 23.000.000 đ

MacBook Pro 15 inch 2018 - MacBook giá rẻ

Bên cạnh dòng Air thì Macbook Pro 2018 cũng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những chiếc MacBook giá rẻ nhất đáng để mua. Đặc biệt, ở phiên bản này, Apple đã có một sự cải tiến mạnh mẽ khi có bộ vi xử lý nâng cấp tốc độ chạy gấp 2 lần so với sản phẩm trước đó. Đồng thời thiết kế cũng được người dùng đánh giá cao khi sử dụng kim loại nguyên khối thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, máy còn được trang bị con chip Apple T2 giúp tang khả năng bảo mật cũng như tạo sự an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng khi sử dụng máy. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm mọi chương trình giải trí có cấu hình cao nhất với Macbook Pro 15 inch 2018.

Macbook Air MD224 2012

Thông số kỹ thuật

  • CPU: 1.7 GHz Intel Core i5 3MB L3 Cache
  • RAM: 4 GB 1600 MHz
  • Ổ cứng: 128 GB
  • Màn hình: 11.6 inch
  • Trọng lượng: 1.08 kg.
  • Giá bán tham khảo: 11.500.000 đ

Tổng hợp các loại MacBook giá rẻ

Luôn lọt top các MacBook giá rẻ nhất và đáng được mua nhất đó chính là dòng Macbook Air MD224 2012. Với bộ vi xử lý Core i5 1.7 Core i5 1.7GHz, khả năng làm việc của máy tính đã khiến nhiều người phải kinh ngạc. Ngoài ra, với cổng dữ liệu thunderbolt siêu tốc và camera 720p, người dùng có thể có những trải nghiệm làm việc nhanh chóng và mượt mà nhất.

Tuy đã 10 năm trôi qua nhưng thiết kế của MacBook Air MD224 2012 vẫn được đánh giá là có thiết kế tinh tế và hiện đại. Bên cạnh đó, sự vượt trội của ổ cứng flash storage đã đem lại đồ họa vô cùng sắc nét cho máy tính. Thiết kế đèn led cùng độ phân giải tương tự như những chiếc notebook 15 inch thông thường hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Những chiếc MacBook giá rẻ nhất trên đây sẽ rất phù hợp nếu bạn muốn sử dụng nhưng không có đủ kinh tế để có thể trải nghiệm những dòng máy mới nhất hiện nay. Tuy đã có “tuổi đời” khá lâu nhưng các dòng MacBook này luôn được đảm bảo về chất lượng cũng như thiết kế. Bởi vậy bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và túi tiền. Bên cạnh đó đừng quên ghé thăm chúng tôi thường xuyên để tìm hiểu thêm các thủ thuật máy tính hữu ích hơn.

Advertisement

Chia sẻ:

Huyền Minh

Tác giả: Huyền Minh

Học học nữa học mãi, không biết thì lại học. Yêu thích công việc này.