TikTok của nước nào? Ai là người tạo ra TikTok

Advertisement

Nhắc đến TikTok chắc hẳn không ai là không biết, nhưng liệu bạn có biết TikTok là của nước nào? Ai là người sáng lập TikTok không? Để trả lời cho những câu hỏi trên, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Timapp.vn.

TikTok là gì? Dùng TikTok để làm gì?

TikTok là một trong những ứng dụng mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay. Tương tự như Facebook, TikTok là nơi gắn hàng triệu người ở tất cả các nơi trên thế giới với nhau. Nơi người dùng có thể đăng tải những và tạo ra những video ngắn hài hước, vui nhộn.

Tiktok của nước nào

Một số tính năng chính của TikTok:

  • Đăng và tạo các video clip ngắn thể hiện tài năng ca hát, diễn xuất có độ dài tối đa là 60 giây.
  • Chỉ cần có kết nối internet bạn có thể tương tác với các tài khoản Tiktok khác ở mọi lúc, mọi nơi.
  • Tìm kiếm bạn bè trên TikTok thông qua danh bạ điện thoại, tên người dùng.
  • Trở thành nơi kinh doanh bán hàng trên TikTok shop
  • Được bật kiếm tiền trên TikTok khi có 10.000 người theo dõi và một video trong 30 ngày gần đây nhất đạt 10.000 lượt xem.

TikTok là của nước nào?

TikTok là nền tảng tạo video clip ngắn của của Trung Quốc được ra mắt toàn cầu năm 2017. Ngay từ khi ra mắt, ứng dụng này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và phổ biến ở các quốc gia Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Malaysia

Theo thống kê của Sensor Tower, tính đến quý 1 năm 2022, TikTok hiện đang đứng đầu danh sách những ứng dụng được tải nhiều nhất trên thế giới với khoảng 3,5 tỷ lượt tải xuống. Hiện TikTok hoạt động trên nền tảng di động, máy tính và được sử dụng ở 150 nước với 75 ngôn ngữ khác nhau.

Tiktok của nước nào - ai sáng tạo ra Tiktok

Đến thời điểm hiện tại vẫn có rất nhiều người lầm tưởng rằng TikTok được phát minh tại Trung Quốc thì sẽ do người Trung điều hành. Nhưng không, kể từ tháng 6/2020 ByteDance – công ty sáng lập ra ứng dụng TikTok đã tuyên bố bổ nhiệm ông Kevin Mayer làm giám đốc điều hành của TikTok. Trước đây, ông từng nắm giữ cương vị phó chủ tịch và giám đốc chiến lược của Walt Disney – một giải trí và truyền thông lớn nhất thế giới.

Mặc dù được thành lập và ra mắt thế giới từ năm 2017, nhưng mãi đến tháng 3/2019 TikTok mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Sau 3 năm phát triển, ứng dụng này đã trở nên thịnh hành và phổ biến đến mức trẻ em hay người già cũng đều biết đến TikTok.

Đọc đến đây chắc hẳn bạn cũng đã biết đáp án cho câu hỏi TikTok của nước nào rồi đúng không nào. Vậy ai là người đã sáng tạo ra TikTok, mời ban đọc tiếp phần nội dung bên dưới để biết câu trả lời

Ai là người tạo ra TikTok?

Trương Nhất Minh còn có tên là Zhang Yiming sinh năm 1983 – chủ tịch công ty Internet ByteDance là người đã tạo ra TikTok – một ứng dụng “làm mưa, làm gió” trên thế giới hiện nay. Tuy chỉ mới 39 tuổi nhưng Trương Nhất Minh đã có khối tài sản tích lũy lên 59,4 tỉ USD, điều này đã khiến anh trở thành tỉ phú giàu thứ 30 trên thế giới.

Tiktok của nước nào - ai là người sáng lập ra TikTok

Cách đăng ký tài khoản TikTok đơn giản nhất

Để có thể đăng ký và sử dụng Tiktok bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Bạn tải và cài đặt ứng dụng TikTok cho điện thoại tại đây:

+ TikTok cho Android
+ Tiktok cho iPhone

Bước 2: Mở ứng dụng TikTok lên để đăng ký tài khoản > lựa chọn hình thức đăng ký bạn muốn (số điện thoại, Facebook, email).

Tiktok là của nước nào - cách đăng ký tài khoản TikTok

Bước 3: Điền ngày, tháng, năm sinh, số điện thoại hoặc email của bạn vào các trường cần điền > rồi nhấn nút Gửi Mã.

Tiktok là của nước nào - cách đăng ký tài khoản TikTok

Bước 4: Nhập mã xác minh đã TikTok được gửi về tin nhắn hoặc email bạn vừa điền > ấn Tiếp.

Tiktok là của nước nào - cách đăng ký tài khoản TikTok nhanh nhất

Bước 5: Tiếp đến, bạn tạo mật khẩu đăng nhập Tiktok

Tiktok là của nước nào - cách đăng ký TikTok chỉ với vài bước cơ bản

Bước 6: Ấn vào biểu tượng Hồ sơ đặt ở góc trái bên dưới màn hình > chọn Sửa hồ sơ để thay đổi Tên, Tiktok ID và thêm tiểu sử của bạn là xong.

Vừa trên là những thông tin giải đáp cho câu hỏi Tiktok của nước nào và ai là người tạo ra TikTok. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi hết bài viết. Đừng quên truy cập vào Timapp.vn để đọc và biết thêm nhiều khiến thức công nghệ thông tin, mẹo thủ thuật hay và hữu ích nhé.

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội