Cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook chỉ trong 30s

Advertisement

Bạn đang muốn tăng số lượng người theo dõi cho tài khoản Facebook, chính vì vậy mà bạn muốn chuyển bạn bè thành người theo dõi. Tuy nhiên bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu và làm gì? Xem ngay bài viết này, Timapp.vn sẽ bật mí cho bạn 2 cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook nhanh và hay nhất hiện nay.

Cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook

Tìm hiểu tính năng theo dõi (Follow) trên Facebook là gì?

Tính năng theo dõi là một phần được Facebook thêm vào nhằm giúp mọi người có thể tìm hiểu những thông tin thú vị liên quan đến một tài khoản nào đó như bạn bè, người thân, thần tượng, người nổi tiếng… Như vậy, bạn có thể biết được những tin được người ấy cập nhật bởi hệ thống sẽ hiển thị ngay trên bảng tin. Từ đó, không bỏ lỡ bất cứ sự kiện, chia sẻ nào của người bạn đang quan tâm.

Khi bật tính năng theo dõi, bạn sẽ trở thành Followers và có thể xem các bài viết của người ấy khi họ để chế độ công khai. Hệ thống cũng cập nhật số người theo dõi và hiển thị trên trang cá nhân. Điều đó sẽ cho biết mức độ nổi tiếng của một người thông qua số người qua tâm đến họ.

Tìm hiểu tính năng theo dõi (Follow) trên Facebook là gì?

Đó là đối với cá nhân, còn với doanh nghiệp, tính năng Follow mang đến nhiều lợi ích hơn cả. Đây sẽ là một công cụ hữu ích cho việc thực hiện các chiến dịch truyền thông Marketing trên các nền tảng mạng xã hội. Càng nhiều người Follow, doanh nghiệp của bạn sẽ càng dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó chuyển đổi từ lượt click thành lượt mua hàng và đặc biệt hơn là tăng độ uy tín trong mắt người dùng.

Lợi ích của việc chuyển bạn bè thành người theo dõi

Theo chế độ mặc định của Facebook thì khi kết bạn, tài khoản sẽ tự động bật thêm tính năng theo dõi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn sẽ phải tự tùy chỉnh lại. Lúc này, nhiều người bắt đầu đổ xô đi tìm cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook với những lợi ích cơ bản dưới đây.

Lợi ích của việc chuyển bạn bè thành người theo dõi

Giúp Facebook có thêm nhiều lượt follow

Lợi ích dễ thấy nhất của việc dùng cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook chính là giúp tăng lượt theo dõi lên một con số đáng kể. Khi bạn thực hiện hành động này, những người gửi lời mời kết bạn cho bạn sẽ được tự động chuyển thành đang theo dõi.

Tên tuổi, thương hiệu ngày càng được nâng cao

Việc có nhiều lượt Follow sẽ giúp tạo dựng niềm tin, nâng cao tên tuổi cũng như giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp. Thậm chí là cho cả những người có ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ của cộng đồng.

Với những người kinh doanh trên mạng xã hội Facebook thì đây chính là một trong những cách thức hữu hiệu giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Tăng khả năng hiển thị tự nhiên cho các bài đăng của bạn, từ đó gia tăng cơ hội bán hàng.

Vì sao Facebook bạn không có ai theo dõi?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao đã dùng cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook nhưng bạn vẫn không có ai follow hay không. Nguyên nhân chắc có thể là do:

Vì sao Facebook bạn không có ai theo dõi?

Chế độ theo dõi trên Facebook chưa được kích hoạt

Tài khoản của bạn chưa được bật chế độ theo dõi trên Facecbook hoặc chưa kích hoạt hiển thị số người theo dõi. Vậy nên dù có người Follow nhưng bạn vân không biết có bao nhiêu người hoặc đó là những ai.

Không nhận được lời mời kết bạn

Khi có người gửi lời mời kết bạn nhưng bạn không xác nhận, Facebook sẽ tự động điều chuyển sang chế độ theo dõi. Bơi vậy, việc không có ai gửi yêu cầu kết bạn cũng sẽ là một nguyên nhân khiến bạn không có lượt Follow. Vì thế, bạn cần xem lại trang cá nhân để tìm hiểu lý do tại sao bạn không thu hút được sự chú ý của người khác.

Hướng dẫn cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook mới nhất

Hướng dẫn này sẽ được chúng tôi được thực hiện trên máy tính HP và điện thoại iPhone 11. Với các thiết bị máy tính, điện thoại khác bạn hãy áp dụng tương tự nhé.

Cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook bằng điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại lên, chạm vào biểu tượng menu ở cuối chân trang > rồi sau đó chạm vài Cài đặt & Quyền riêng tư (đối với điện thoại iPhone) > nhấn Cài đặt.

cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook cực dễ

 + Với điện thoại Android, biểu tượng menu này sẽ nằm ở ngay trên đầu trang.

Bước 2: Tại giao diện cài đặt bạn hãy chạm vào mục Bài viết nằm bên trong phần đối tượng và chế độ hiển thị.

cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook mới nhất

Bước 3: Tiếp theo bạn sẽ ấn vào dòng chữ Ai có thể xem các bài viết của bạn trong tương lai > bấm vào nút Dùng thử ngay màu xanh phía dưới.

cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook cực kỳ nhanh

Bước 4: Tại mục Quyền riêng tư bạn hãy chạm biểu tượng tam giác quay ngược để lựa chọn đối tượng người xem là công khai > chọn Xong ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 5: Viết bài viết mới > chọn Đăng để kết thúc quá trình chuyển bạn bè thành người theo dõi.

Cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook bằng máy tính PC/Laptop

Bước 1: Mở trình duyệt web (Google Chorme) > tiến hành đăng nhập vào tài khoản Facebook.

cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook đơn giản nhất

Bước 2: Nhấn vào ảnh avatar Facebook hoặc biểu tượng tam giác lộn ngược ở góc trên bên phải > click vào Cài đặt & quyền riêng tư > rồi chọn Cài Đặt.

cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook dễ thực hiện nhất

Bước 3: Click vào mục Quyền riêng tư tại cột bên trái màn hình > nhìn sang bên phải màn hình, click chuột vào chữ Chỉnh sửa bên trong mục Ai có thể xem các bài viết của bạn trong tương lai?

cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook chỉ với vài bước

Bước 4: Ấn chạm vào biểu tượng tam giác nhỏ lật ngược > rồi để chế độ xem bài viết là Công khai.

cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook chỉ trong 10s

* Lưu ý: Sau khi kích hoạt xong tính năng này những người đã gửi lời mời kết bạn với bạn mà bạn chưa kịp ấn Đồng ý thì lời mời đó sẽ tự động được chuyển sang chế độ theo dõi bạn. Còn nếu bạn đã ấn đồng ý thì người đó sẽ trở thành bạn bè của bạn như bình thường.

3 cách tăng follow Facebook miễn phí

Ngoài việc sử dụng cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook người dùng còn có thể tham khảo thêm 3 cách giúp tăng follow miễn phí ngay dưới đây.

3 cách tăng follow Facebook miễn phí

Thiết lập chế độ công khai để tăng follow

Điều đầu tiên bạn cần làm chính là thiết lập lại cài đặt để mọi người có thể theo dõi bạn. Trong đó, người dùng hãy mở chế độ công khai với các tính năng cơ bản nhất dưới đây.

  • Công khai các bài viết trên trang cá nhân của bạn cho tất cả mọi người cùng theo dõi.
  • Công khai nút kết bạn và theo dõi để cho phép ai cũng có thể kết bạn với bạn.
  • Công khai số lượt người theo dõi bạn trên trang cá nhân.

Sử dụng triệt để tính năng gợi ý kết bạn

Thực tế là việc kết bạn với nhiều người khác cũng giúp bạn tăng lượt follow. Nguyên nhân là bởi Facebook có tính năng gợi ý cho người dùng có một hoặc nhiều bạn chung với nhau. Do đó, nếu càng có nhiều bạn, nick Facebook của bạn sẽ càng được đề xuất tới nhiều bạn mới.

Lúc này, bạn chỉ cần chú ý vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo xu hướng, đăng tải những nội dung viral để thu hút người khác chú ý, theo dõi bạn. Đây cũng là một cách tăng follow hiệu quả chẳng kém cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook.

Tăng follow nhờ kêu gọi follow chéo

Để tăng follow, bạn hoàn toàn có thể nhờ người khác hỗ trợ bằng cách kêu gọi like, share bài viết. Tham gia cá group trao đổi follow, đăng bài nhờ mọi người follow và follow lại họ. Seeding bài viết ấn tượng trên các group cũng là một cách cực tốt để tăng follow cho Page của bạn.

Cách bật chế độ theo dõi trên Facebook dễ dàng nhất

Ngoài việc học cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook, người dùng cần phải biết bật tính năng này để công sức không đổ sông đổ bể. Đơn giản là vì chỉ khi bật theo dõi thì Facebook mới chuyển đổi bạn bè thành Follower.

Bật chế độ theo dõi trên Facebook bằng máy tính

Bước 1: Người dùng cần phải mở trình duyệt Web lên và truy cập vào Facebook cá nhân. Tại giao diện chính, bạn nhấn vào biểu tượng tam giác ngược và nhấn chọn Cài đặt, Cài đặt & Quyền riêng tư.

Bật chế độ theo dõi trên Facebook bằng máy tính

Bước 2: Nhấn vào mục Bài viết công khai để bắt đầu tùy chỉnh Ai có thể theo dõi bài viết của tôi thành Mọi người.

Bật chế độ theo dõi trên Facebook bằng máy tính

Bật chế độ theo dõi Facebook trên điện thoại IOS

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook lên, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để mở hộp thoại tính năng. Tại đây, bạn chọn Cài đặt & quyền riêng tư.

Bật chế độ theo dõi Facebook trên điện thoại IOS

Bước 2: Nhấn chọn vào phần Bài viết công khai rồi tiếp tục đến phần Ai có thể xem người theo dõi trên dòng thời gian của bạn để tích vào ô Công khai.

Bật chế độ theo dõi Facebook trên điện thoại IOS

Bước 3: Mở lại trang cá nhân của bạn rồi nhấn chọn Chỉnh sửa chi tiết công khai để vào phần Chỉnh sửa.

Bật chế độ theo dõi Facebook trên điện thoại IOS

Bước 4: Kéo xuống cuối cùng để tích vào số Người theo dõi rồi nhấn Lưu để hoàn tất quá trình.

Bật chế độ theo dõi Facebook trên điện thoại IOS

Bật chế độ theo dõi Facebook trên điện thoại Android

Cũng giống như với IOS, bạn sẽ cần bật chế độ theo dõi trước khi thực hiện các bước trong cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook. Cụ thể các bước sẽ như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook rồi nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để đi đến hộp thoại tính năng. Tại đây, bạn nhấn chọn Cài đặt & quyền riêng tư, chọn tiếp Cài đặt. Khi hộp thoại mới được mở ra, bạn nhấn chọn Cài đặt trang cá nhân và chọn tiếp Bài viết công khai.

Bật chế độ theo dõi Facebook trên điện thoại Android

Bước 2: Thay đổi thành chế độ Công khai trong phần Ai có thể theo dõi tôi.

Bước 3: Truy cập lại vào trang cá nhân rồi nhấn vào Chỉnh sửa chi tiết công khai. Tại đây, người dùng nhấn vào Chi tiết để chọn phần Chỉnh sửa. Sau đó bạn chỉ cần tích vào ô Người theo dõi và nhấn Lưu.

Bật chế độ theo dõi Facebook trên điện thoại Android

Chắc hẳn sau khi đọc đến đây bạn cũng đã nắm rõ cách chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook rồi phải không nào. Nếu trong quá trình thực hiện bạn gặp khúc mắc ở đâu hãy chat và liên hệ với chúng tôi qua email, Facebook, Zalo… Timapp.vn luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn 24/7. Chúc các bạn thành công và đừng quên ghé thăm trang web này mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin kiến thức hay và bổ ích liên quan đến công nghệ và thủ thuật điện thoại, máy tính nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Huong Tran

Tác giả: Huong Tran

Cử nhân công nghệ thông tin tốt nghiệp Đai học Quốc Gia Hà Nội