Mách bạn 6 cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung

Advertisement

Nếu mạng wifi nhà bạn thường xuyên rơi vào tình trạng yếu kém, chập chờn thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé! Bỏ túi ngay những phương pháp về cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung, để giúp việc truy cập internet nhanh chóng và mượt mà hơn bao giờ hết!

Những nguyên nhân khiến sóng wifi bị ảnh hưởng

Dưới đây là các lý do chính làm cho chiếc điện thoại của bạn mặc dù hiện truy cập internet nhưng không thể đi tới các địa chỉ mong muốn bởi do lỗi wifi yếu và bị chập chờn:

  • Trước hết là do sóng nguồn Wifi bị nhiễu và chập chờn
  • Thứ hai là do tín hiệu không ổn định.tại vị trí bắt sóng
  • Thứ 3 là do hệ thống xử lý sóng Wifi xảy ra sự cố về lỗi về phần mềm và phần cứng trên smartphone Samsung của bạn.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung đơn giản, dễ dàng

Để nâng cấp tần số sóng wifi cho điện thoại Samsung hiệu quả nhất thì bạn có thể tham khảo áp dụng các cách dưới đây nhé!

1. Chọn nơi tốt nhất để truy cập Wifi

Cường độ tín hiệu (dBm) là chỉ số quy ước việc mạnh hay yếu của Wifi. Theo như khuyến cáo, mức độ tín hiệu nằm trong khoảng -110 dBm có nghĩa là sóng rất yếu, còn tới -47 dBm là sóng rất khoẻ.

Do đó mức sống tốt nhất mà điện thoại cần thu nhận đạt được là càng về gần -47 dBm. Muốn biết vị trí mình đang sử dụng có mức sóng khỏe hay yếu thì bạn hãy tải về máy công cụ WiFiAnalyzer nhé!

Ngay tại giao diện chính, hãy nhấn chọn vào More rồi chọn Time Graph. Khi nhận thấy mức -47 dBm càng gần thì có nghĩa là sóng wifi ở khu vực của bạn mạnh. Ngược lại khi thấy sóng wifi ở cường độ yếu thì bạn cần di chuyển đến nơi có vị trí tốt hơn nhé.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung hiệu quả

2. Thay đổi băng tần nhận sóng thành 5 Ghz

Để truyền tải tín hiệu có độ ổn định cao và chất lượng thì hầu hết các sản phẩm phát Wifi đều chuyển từ 2.4 Ghz lên băng tần 5Ghz. Bằng cách thực hiện như sau: Truy cập vào Cài đặt -> chọn Wifi -> nhấn vào Nâng cao -> và chọn Dải tần Wifi. Cuối cùng bạn hãy nhấn vào mục Tự động và chuyển sang 5.0 Ghz.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung dễ dàng

3. Thay đổi vị trí đặt Router

Phương pháp tiếp theo phải kể tới đó chính là thực hiện thay đổi vị trí đặt Router. Bởi trong nhiều trường hợp, chất lượng sóng wifi mạnh hay yếu bị ảnh hưởng bởi yếu tố vị trí của Router.

Khi bạn thấy chiếc smartphone của mình thì tốc độ truy cập wifi luôn chậm chạp, trong khi máy điện thoại của những người khác thì bắt sóng và truy cập rất nhanh chóng. Khả năng là do vị trí mà bạn đang sử dụng điện thoại và Router không phù hợp và tương thích. Do đó sóng wifi đã bị hấp thu hết hoặc có thể bị chặn trước khi đến điện thoại của bạn.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung đơn giản

Để nắm rõ hơn về phương pháp này thì dưới đây là các bước mà bạn cần thực hiện:

– Bước 1: Tải về máy Wifi là WiFi Solver FDTD tại đây.

– Bước 2: Khi đã hoàn tất quá trình tải xuống và cài đặt thì bạn hãy thực hiện khởi chạy ứng dụng. Sau đó bạn tiến hành lựa chọn nơi cần mô phỏng để đặt vị trí Modem.

– Bước 3: Thực hiện thao tác Nhập vào các thông số -> và để bắt đầu hãy nhấn vào Run.

Lúc này công cụ WiFi Solver FDTD sẽ gợi ý cho bạn nên bố trí thiết bị phát Wifi ở vị trí nào nhằm giúp chiếc điện thoại Samsung của bạn nhận được tín hiệu sóng tốt nhất.

4. Sử dụng bộ mở rộng sóng wifi

Nhằm giúp cho việc kết nối internet của người dùng được mượt mà, tốc độ truy cập nhanh hơn thì việc mua các sản phẩm trung gian như bộ mở rộng sóng wifi là rất cần thiết.

Bộ mở rộng sóng wifi thực hiện chức năng chính là giúp sóng wifi được khuếch đại và mở rộng không gian kết nối.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung nhanh chóng

5. Tránh kết nối với Wifi kém

Khi bạn đang ở khu vực, vị trí có nhiều mạng wifi nhưng băn khoăn không biết mạng nào có tốc độ truy cập nhanh để lựa chọn kết nối thì hãy áp dụng cách này khá hay và nó cũng có sẵn trên các dòng điện thoại thông mình của Samsung nữa.

Cách thực hiện: Truy cập ngay vào phần Cài đặt và chọn Wifi. Tiếp đến nhấn chọn Nâng cao -> tiến hành bật chức năng “Tránh kết nối kém”. Khi đó, với những mạng wifi có tín hiệu truy cập tốt sẽ tự động kết nối tới máy điện thoại của bạn.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung cực dễ

6. Cầm điện thoại đúng cách

Có thể bạn chưa biết ở các dòng điện thoại thông minh kim loại nguyên khối, trên thân máy các dãy nhựa chạy dọc được coi là nơi thu nhận phát tín hiệu sóng của điện thoại. Chính vì thế bạn hãy lưu ý trong suốt quá trình dùng máy thì không nên che chắn quá kĩ nhé!

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung cực nhanh

Bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn 5 cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hy vọng hữu ích với bạn.

Xem thêm: Cách tạo và cài đặt 2 tài khoản trên điện thoại Samsung 

Các lỗi điện thoại Samsung không kết nối được wifi thường gặp

Kiểm tra lại kết nối Wifi trong thiết bị đang dùng

Lỗi điện thoại không nhận được mạng Wifi có thể là do kết nối trong điện thoại bạn chưa được ổn định. Vì thế hãy kiểm tra lại kết nối hoặc có thể router cách quá xa vị trí hiện tại của bạn. Khi đặt router ở quá xa vị trí sẽ khiến cho tín hiệu truyền phát kém, dẫn tới việc kết nối bị gián đoạn.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung bằng cách kiểm tra kết nối

Ngắt kết nối và khởi động lại router

Router đang gặp sự cố cũng là nguyên nhân khiến cho kết nối bị gián đoạn. Khi này bạn nên quan sát đèn báo hiệu của Router và bật lại nút khởi động lại router.

Hoặc để tìm hiểu chắc chắn xem lỗi từ đâu thì bạn có thể thử kết nối wifi vào thiết bị khác và kiểm tra xem có hoạt động ổn định hay không nhé! Còn nếu wifi vẫn chưa thể khắc phục thì bạn có thể liên hệ lại với nhà mạng để được giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung bằng cách khởi động lại router

Tắt nguồn và reset lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại có lẽ là cách làm thường thấy nhất mỗi khi điện thoại xảy ra vấn đề. Có thể sử dụng máy liên tục trong thời gian dài sẽ khiến cho phần mềm xung đột gây nên nhiều lỗi trên hệ thống.

Do đó, trong trường hợp này cách tắt nguồn là cách được ưu tiên và nên thực hiện nhất.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung bằng cách tắt nguồn

Quên kết nối mạng

Ngoài 3 cách trên thì bạn cũng có thể thực hiện cách quên kết nối sau đó kết nối lại mạng đó vào thiết bị. Cách thực hiện đơn giản như sau: Tại màn hình chính điện thoại >> Nhấn chọn vào Cài đặt >> Chọn tiếp vào Wifi >> Cuối cùng nhấn vào Quên mạng này >> Xác nhận lại vào Quên để xóa đi.

Sau đó hãy thử truy cập lại vào mạng để kiểm tra lại nhé!

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung bằng cách quên wifi

Cập nhật lại phiên bản hệ điều hành

Hiện nay, hệ thống hệ điều hành luôn đưa ra phiên bản phần mềm mới nhất giúp người dùng cải tiến, khắc phục những lỗi nhỏ cơ bản. Do đó, hãy kiểm tra lại phiên bản phần mềm và cập nhật lên phần mềm theo cách sau: Đi tới Cài đặt >> chọn vào Cập nhật phần mềm 

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung

Những lưu ý giúp wifi nhà nhanh hơn

Nên sử dụng bộ Router riêng

Thông thường khi đăng ký gói cước thì nhà mạng sẽ cung cấp cho bạn bộ router kèm theo, nhưng đây là bộ router có công suất hoạt động kém, tốc độ truyền phát chậm với băng tần 2,4 GHz. Vì thế hãy chọn mua bộ router có băng tần cao phù hợp với gói cước để tín hiệu tốt hơn, hoạt động ổn định hơn.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung - cách làm wifi mạnh hơn

Di chuyển lại vị trí đặt router

Đa số các loại router đều có đặc điểm chung là tín hiệu truyền phát kém, đặc biệt là thường bị chặn bởi các vách tường, kim loại. Vậy nên, router càng đặt ở vị trí rộng thoáng thì tín hiệu truyền càng tốt.

Để đảm bảo tín hiệu nhận được tốt nhất thì bạn nên treo Router trên tường. Bên cạnh đó nếu treo trên tường bạn còn có thể tiết kiệm được không gian sống trong nhà.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung có hiệu quả nhất

Chỉnh lại Ăng ten của bộ router

Thông thường, khi nhận bộ router bạn sẽ thấy chúng có 2 ăng ten được đặt vuông góc với nhau, đây cũng là hình thức giúp cho tín hiệu nhận được tốt nhất.

Bạn cũng có thể xoay lại ăng ten của router, nếu muốn mạnh hơn về phía nào thì hãy xoay chúng hướng về phía đó. Nhưng nếu router nhà bạn chỉ có 1 cái ăng ten thì giải pháp tốt nhất khi này đó là đặt chúng đứng yên.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung nhanh với 60 giây

Sử dụng bộ kích mở rộng phạm vi truyền phát của Wifi

Nếu như ngôi nhà bạn quá rộng, điều này khiến cho wifi không thể phủ sống ra khắp các ngóc ngách ngôi nhà. Thì với trường hợp này bạn nên mua bộ mở rộng wifi và cắm thiết bị vào những khu vực đó.

Do tín hiệu từ bộ mở rộng không được cao vì thế nên sử dụng với các thiết bị sử dụng băng thông thấp như nhiệt kế, loa….

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung - chỉ bạn cách làm cho wifi trong nhà mạnh hơn

Không để router lại gần các vật dụng kim loại

Do router hoạt động và phát ra sóng điện từ, chính vì vậy khi để gần các vật dùng làm bằng kim loại như xìa khóa, dao, kéo, vật dụng đồ bếp…. sẽ là nguyên nhân khiến cho tín hiệu wifi giảm sút nhanh.

Cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung - không để router gần đồ dùng kim loại

Không nên để router lại gần bếp từ, ti vi

Rất nhiều gia đình thường xuyên để gần router lại các thiết bị ti vi, bếp từ hoặc lò vi sóng. Tưởng chừng đây là vị trí thuận tiện nhưng ít ai biết rằng đây là vị trí khiến cho chúng bị nhiễu tần số. Làm ảnh hưởng trực tiếp đến công suất và tốc độ truyền.

Đặc biệt, nếu để router lại gần ti vi hoặc máy tính sẽ khiến cho từ trường trong 2 thiết bị này ảnh hưởng đến tín hiệu truyền của Wifi

mách bạn cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn cách làm Wifi mạnh hơn cho điện thoại Samsung. Hy vọng những thông trên là hữu ích đến bạn, giúp bạn có thể nhanh chóng khắc phục được lỗi không kết nối được wifi trong điện thoại. Nếu thấy chủ đề bài viết này hay thì trong danh mục thủ thuật điện thoại Samsung trên website vẫn còn rất rất nhiều những chủ đề hữu ích khác cho thiết bị di động, đừng bỏ lỡ bạn nhé!

Advertisement

Chia sẻ:

Loan Hoang

Tác giả: Loan Hoang

Chuyên gia công nghệ thông tin, thích nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức mới.